Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phân tích và bình luận đề tham khảo THPTQG 2020 môn Toán

giới thiệu đến quý thầy, cô giáo cùng các em học sinh tài liệu phân tích và bình luận đề tham khảo THPTQG 2020 môn Toán do thầy giáo Nguyễn Xuân Chung biên soạn. Tài liệu gồm có 13 trang trình bày đáp án và lời giải chi tiết đề minh họa THPT Quốc gia 2020 môn Toán cùng với những phân tích và bình luận của tác giả trong quá trình đi tìm lời giải cho các bài toán, từ đó giúp học sinh hiểu được cách tiếp cận và giải quyết các dạng toán trong đề thi. Thông qua cách nhìn tổng thể toàn bài, tác giả định hướng được một số nội dung kiến thức chương trình và những kỹ năng cần thiết để ôn tập và rèn luyện cho học sinh, từ đó các thầy cô có thể tự ra đề cho các em học sinh luyện tập. Theo nhận định của tác giả: Số câu VDC hơi nhiều so với phần VD, ta có thể điều chỉnh 1 câu VDC ở phần Mũ và Logarit và 1 câu VDC phần Hàm số sang phần VD thì khi đó cân đối được ma trận đề; hoặc là chủ đề Hàm số 12 câu thêm vào VD khai triển Newton, chủ đề Mũ và Logarit là 7 câu thêm vào VD Số phức, khi đó có nghĩa là phân loại học sinh Khá – Giỏi thì chiếm khoảng 2,0 điểm là hợp lý. [ads] Trích dẫn một số phân tích và lời bình trong tài liệu phân tích và bình luận đề tham khảo THPTQG 2020 môn Toán: + HS biết đặt ẩn phụ và chuyển từ phương trình logarit về phương trình đa thức. Từ đó biện luận số nghiệm của phương trình thỏa mãn YCBT. Ở đây để giảm nhẹ thì ta có thể đưa về trường hợp đặc biệt của phương trình hoặc là khảo sát hàm số đơn giản và suy ra kết quả tương đối dễ dàng. Tuy nhiên cũng yêu cầu HS nắm chắc các kiến thức về hàm số mũ hay logarit. Ngoài ra ta có thể ra các bài toán phương trình mũ chứa tham số. + HS biết từ các điểm cắt của hai đồ thị suy ra công thức tính diện tích hình phẳng qua một bước suy luận và tính toán đơn giản, qua đó HS hiểu được ứng dụng đơn giản của tích phân trong hình học. Như thế ta có thể thay các đồ thị khác hay như đường thẳng và Parabol thì có bài toán mới. + Ta có thể ra câu hỏi về hàm số bậc ba: Mục tiêu là: Đồ thị này của hàm loại nào? (Trong ba loại cơ bản) Hệ số a dương hay âm? Có thể không cần dùng đạo hàm hoặc dùng thêm đạo hàm ở mức thấp – Không quá cồng kềnh – Tức là tìm thêm điểm tiếp xúc, điểm cắt.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Bộ đề trắc nghiệm luyện thi THPT Quốc gia năm 2017 môn Toán - Phạm Đức Tài
Sách gồm 196 trang với 20 đề trắc nghiệm và hướng dẫn giải.
Dự đoán câu điểm 9 trong đề thi THPT Quốc gia 2016 môn Toán - Nguyễn Đại Dương
Tài liệu gồm 23 trang trình bày cách giải cách dạng toán nâng cao có khả năng xuất hiện trong câu điểm 9 đề thi THPT Quốc gia môn Toán. Theo xu hướng mới hiện nay thì câu điểm 9 sẽ có nhiều hướng ra các bài toán khác đi so với bài toán Phương trình – Bất phương trình – Hệ phương trình. Các bài toán có khả năng xuất hiện trong đề thi theo thứ tự sẽ là: + Phương trình – Bất phương trình Chứa tham số. + Phương trình – Bất phương trình Chứa Mũ và Logarit. + Bài toán thực tế. Hy vọng qua tài liệu này các em sẽ trang bị được cho mình kiến thức về các bài toán này nếu lỡ gặp trong phòng thi thì còn có thể làm được. [ads]
Chắt lọc tinh túy 3 câu phân loại trong đề thi thử môn Toán - Tài liệu Lovebook
Tài liệu chắt lọc tinh túy của 3 câu phân loại trong các đề thi thử THPT Quốc gia môn Toán của Lovebook. Điểm đáng chú ý nhất ở cuốn sách này là sự phân bố các tiết học thành một chuỗi bài giảng dành cho đúng một tháng luyện thi cho những học sinh đã có nên tảng tốt. Mỗi bài giảng không nhắc lại những kiến thức cơ bản mà thay vào đó là những bài tập có thể không mới nhưng rất chất bới có sự so sánh, liên hệ và cách phân tích bản chất, cội nguồn của vấn đề. [ads] Mục lục của cuốn sách:
Công phá đề thi THPT QG môn Toán bằng kỹ thuật Casio - Lâm Hữu Minh
Tài liệu gồm 122 trang hướng dẫn sử dụng Casio giải các dạng toán trong đề thi THPT Quốc gia, tài liệu do tác giả Lâm Hữu Minh biên soạn. Kỹ thuật CASIO luyện thi THPT Quốc gia là 1 tập hợp những thao tác sử dụng MTBT CASIO theo cách khác bình thường mà thậm chí những người thi Học sinh giỏi giải toán trên máy tính CASIO cũng chưa chắc đã thực hiện được. Bởi vì Kỹ thuật CASIO ở đây được sáng tạo dưới hình thức luyện thi THPT Quốc gia, mà những bài toán trong đề thi Học sinh giỏi giải toán trên máy tính CASIO thì lại thuộc một dạng khác hẳn. Kỹ thuật CASIO hướng đến mục tiêu: + Thứ nhất: luyện cho các bạn sự dẻo tay khi bấm máy tính trong quá trình giải toán. Sau 1 thời gian luyện tập nó sẽ khiến các bạn nhanh nhạy hơn khi cầm máy trước 1 vấn đề dù là nhỏ, dẫn đến tăng tốc độ “CÔNG PHÁ” trước giới hạn của thời gian. [ads] + Thứ hai: đưa ra cho các bạn những phương pháp bấm máy hiệu quả để tránh những thao tác thuộc loại “trâu bò” mà lâu nay nhiều bạn vẫn đang bấm, xử lí đẹp những số liệu xấu, và tìm ra hướng giải ngắn nhất cho bài toán. Dù đề thi ngày càng hướng đến tư duy, suy luận cao và tìm cách hạn chế việc bấm máy, nhưng một khi đã học Kỹ thuật CASIO rồi thì còn lâu Bộ mới hạn chế được các bạn sử dụng máy tính, miễn là được mang máy vào phòng thi! + Thứ ba: luyện cho các bạn sự linh hoạt khi sử dụng máy tính. Đó là niềm đam mê nghiên cứu khám phá những tính năng mới, lối tư duy bài toán kết hợp hài hòa giữa việc giải tay và giải máy, và óc sáng tạo để tìm ra những phương pháp ngày càng ngắn gọn, nhắm đến tối ưu hóa quá trình giải toán. Và từ đó, các bạn có thể tự nghiên cứu mở rộng Kỹ thuật CASIO sang những môn học tự nhiên khác. + Thứ tư: thành thục Kỹ thuật CASIO kết hợp với vốn kiến thức Toán học của các bạn, sẽ tạo nên 1 tâm lý vững vàng khi bước vào kì thi (tất nhiên là không được phép chủ quan đâu đấy).