Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Nền Kinh Tế Cám Ơn - Gary Vaynerchuk

Nền Kinh Tế Cảm Ơn đưa ra bằng chứng thuyết phục, có cơ sở dữ liệu hẳn hòi cho thấy chúng ta đã bước vào một kỷ nguyên kinh doanh hoàn toàn mới, một kỷ nguyên mà các công ty thu lợi nhiều nhất không phải là những công ty quăng tiền ra quảng cáo nhiều nhất, mà là những công ty có thể chứng tỏ rằng họ quan tâm đến khách hàng của mình hơn bất cứ ai. Doanh nghiệp và thương hiệu nào khai thác được sức mạnh truyền miệng từ truyền thông xã hội, những ai có thể thay đổi văn hóa của mình trở nên quan tâm đến khách hàng hơn và thân thiện với người hâm mộ hơn, sẽ rút được túi tiền lợi nhuận ở các thị trường ngày nay. NỀN KINH TẾ CẢM ƠN rất lớn, và vĩ đại hơn bất kỳ nền tảng có tính cách mạng nào. Nó không phải là một khái niệm trừu tượng hay chiến lược kinh doanh lập dị - nó có thật, và mỗi người chúng ta đều đang hoạt động kinh doanh trong nền kinh tế này hàng ngày, bất kể có nhận ra nó hay không. Đó là cách chúng ta liên lạc, cách chúng ta mua bán, cách các doanh nghiệp và người tiêu dùng tương tác trên mạng và ngoài mạng. Internet, nơi sản sinh ra Nền Kinh tế Cảm ơn, đã trả lại tiếng nói cho người tiêu dùng, và quyền lực vô biên của ý kiến đánh giá của họ thông qua truyền thông xã hội nghĩa là các công ty và thương hiệu phải cạnh tranh ở cấp độ hoàn toàn khác so với trước đây. Đã qua rồi những ngày tung tiền ra làm tiếp thị để lên sóng tràn ngập, chặn đổi thủ cạnh tranh, và tóm lấy nhận thức của khách hàng. Giờ đây đòi hỏi về tính xác thực, độc đáo, sáng tạo, chân thành, và thiện ý của khách hàng buộc các công ty và thương hiệu phải khôi phục dịch vụ khách hàng về lại cấp độ thời cha ông chúng ta, thuở các chủ doanh nghiệp hiểu rành rẽ khách hàng của mình, và quan tâm từng cá nhân. Trong quyển sách này doanh nhân nổi tiếng Gary Vaynerchuk tiết lộ cách các công ty lớn nhỏ quy mô hóa kiểu quan tâm thân tình, từng cá nhân đó ra toàn bộ cơ sở khách hàng, dù lớn đến mức nào, bằng cách sử dụng những phương tiện truyền thông xã hội chuyển tải tiếp thị truyền miệng của người tiêu dùng. Nền Kinh tế Cảm ơn đưa ra bằng chứng thuyết phục, có cơ sở dữ liệu hẳn hòi cho thấy chúng ta đã bước vào một kỷ nguyên kinh doanh hoàn toàn mới, một kỷ nguyên mà các công ty thu lợi nhiều nhất không phải là những công ty quăng tiền ra quảng cáo nhiều nhất, mà là những công ty có thể chứng tỏ rằng họ quan tâm đến khách hàng của mình hơn bất cứ ai. Doanh nghiệp và thương hiệu nào khai thác được sức mạnh truyền miệng từ truyền thông xã hội, những ai có thể thay đổi văn hóa của mình trở nên quan tâm đến khách hàng hơn và thân thiện với người hâm mộ hơn, sẽ rút được lợi nhuận ở các thị trường ngày nay. Đầy ắp trí tuệ bộc trực không thể kìm nén của Vaynerchuk, cùng những ví dụ người thật việc thật về các công ty đang kiếm lời nhờ áp dụng các nguyên lý của Nền Kinh tế Cảm ơn, cuốn Nền Kinh tế Cảm ơn tiết lộ cách các doanh nghiệp khai thác tất cả những thay đổi và thách thức cố hữu trong truyền thông xã hội rồi biến chúng thành những cơ hội kiếm lời và tăng trưởng dữ dội. *** Những lời khen tặng dành cho Nền Kinh Tế Cảm Ơn: "Gary Vaynerchuk đã thấy tương lai của tiếp thị. Cuốn sách này cho thấy Nền Kinh tế Cảm ơn được tạo dựng dựa trên những kỹ năng lắng nghe đã được chứng thực và tôn vinh qua thời gian và sự cảm kích khách hàng cùng những dịch vụ mới hơn, như Twitter chẳng hạn, cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng với quy mô và tốc độ chưa từng có. Cũng như Gary, cuốn sách rất thú vị và đầy ắp đam mê." - Dick Costolo, Giám đốc điều hành, Twitter "Gary Vaynerchuk là một trong số doanh nhân đã khám phá ra bí quyết để kết hợp đam mê với kinh doanh. Anh luôn truyền cảm hứng và luôn thú vị. Bạn nhất định phải đọc cuốn sách này đấy!" - Tony Hsieh, Giám đốc điều hành, Zappos.com "Chúng ta dễ bị mắc lừa bởi phương thức tiếp cận mạnh mẽ của Gary mà tin rằng tiếp thị theo kiểu mới chỉ dành cho các ông chủ đội bóng siêu phàm, siêu năng lực, sáng suốt, đầy sức thuyết phục, tham vọng. Sai rồi. Nó dành cho tất cả những ai quan tâm. Một lần nữa, Gary lại hào phóng chỉ ra phương pháp, hướng dẫn bằng ví dụ, và làm sáng tỏ sự thật. Hãy mua cuốn sách này cho người sếp đang mất phương hướng của bạn." - Seth Godin, tác giả Lichpin "Sự cảm kích chính là bí quyết tạo nên các doanh nghiệp bền vững, và Gary đã kết tinh lý do tại sao sự cảm kích lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong thế giới thương mại và truyền thông đa phương tiện. Nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp tuyệt vời, bạn nên đọc cuốn sách này." - Fred Wilson, đồng sáng lập Union Square Ventures *** Về tác giả: Gary Vaynerchuk là một doanh nhân đầy ắp ý tưởng mới, là người đã cách mạng hóa cách người ta nhìn nhận về việc tương tác với cộng đồng của họ. Trong khi đang gây dựng cửa hàng rượu của gia đình trở thành thương hiệu đầu ngành toàn quốc, anh đã thấy được tiềm năng đặc biệt của nền kinh tế mà anh đã đặt tên là Nền Kinh tế Cảm ơn (Thank You Economy). Là một nhà tư vấn, anh đã giới thiệu những nguyên lý đó cho giới kinh doanh nói chung, và đã ứng dụng thành công trong thể thao, các mặt hàng tiêu dùng đóng gói, và trong ngành bán lẻ. Askmen.com đã vinh danh Gary trong danh sách 49 Người có sức ảnh hưởng nhất năm 2009, và anh đã được nhắc đến trong Top 20 doanh nhân nên noi theo của BusinessWeek. *** Tôi bắt đầu sống trong Nền Kinh tế Cảm ơn từ một ngày nọ vào khoảng năm 1995 khi một khách hàng bước vào tiệm rượu của cha tôi và nói, “Tôi vừa mua một chai Lindemans Chardonnay giá 5,99 đôla, nhưng tôi có coupon 4,99 đô của cửa hàng anh gửi qua thư. Anh có chấp nhận thanh toán không? Tôi có đem theo hóa đơn đây.” Người quản lý cửa hàng đang trực lúc đó đã trả lời, “Không.” Tôi ngước lên giữa lúc đang quỳ gối phủi bụi tủ kệ và thấy ông khách trợn mắt nói, “Anh nói nghiêm túc chứ?” Người quản lý nói, “Không, không. Anh phải mua thêm để được bớt 4,99 đôla.” Lúc ông khách rời đi, tôi đã chạy lại chỗ người quản lý và nói, “Ông ấy sẽ không bao giờ quay trở lại đâu.” Và tôi đã lầm; người khách đó đã trở lại. Ông ta trở lại vài tháng sau đó – để nói cho chúng tôi biết rằng sẽ không bao giờ mua hàng của chúng tôi nữa. Hiện giờ, tôi cũng chẳng tử tế gì hơn người quản lý này, và cũng chẳng phải là người ủy mị khi đụng đến chuyện kinh doanh. Tuy nhiên, dù tôi còn trẻ và vẫn còn nhiều thứ cần phải học hỏi, nhưng tôi chắc mẩm người quản lý đó đã sai lầm. Anh ta tin mình đang bảo vệ cửa tiệm không để khách hàng tìm cách lợi dụng; nhưng tôi lại thấy chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội làm cho khách hàng vui vẻ. Không phạm sai lầm: Tôi luôn xem kinh doanh là cách để tạo dựng di sản, và là cách để khiến mọi người vui vẻ, nhưng tôi cũng kinh doanh để kiếm tiền, chứ không phải chỉ rải nắng ấm và cầu vồng. Động cơ làm khách hàng vui vẻ của tôi không hẳn là vì lòng vị tha; mà vì khách hàng vui vẻ sẽ đáng giá hơn khách hàng bình thường rất nhiều. Hồi đó tôi đã tin chắc như đinh đóng cột rằng doanh nghiệp chỉ vững mạnh khi quan hệ giữa doanh nghiệp với các khách hàng thân thiết nhất cũng vững mạnh, và điều những khách hàng đó nói về doanh nghiệp của chúng ta bên ngoài bốn bức tường công ty của chúng ta sẽ định hình tương lai của chúng ta. Tôi không viết Nền Kinh tế Cảm ơn để khuyến khích các doanh nghiệp và thương hiệu tử tế với khách hàng của mình hơn. Tôi viết cuốn sách này vì tôi tin rằng chuyện hồi xưa đã đúng thì bây giờ sẽ còn đúng hơn nữa. Trực giác của tôi mách bảo như thế. Đó là lý do tôi biết mình nên bán hết tất cả thẻ bóng chày và lao vào sưu tầm đồ chơi; là lý do tôi mở trang WineLibrary.com vào năm 1997 khi chưa ai nghĩ đến chuyện lập trang web cho cửa hàng rượu địa phương; là lý do tôi quyết định bán toàn rượu Úc và Tây Ban Nha năm 1999 trong lúc tất cả những người khác vẫn bị ám ảnh bởi rượu Pháp, California, và Ý. Nhờ thế mà tôi biết phải dùng Twitter ngay từ đầu, và biết blog video sẽ có tác dụng ra trò. Và đó là lý do tôi biết rằng giờ mình đã đúng. Tôi muốn những người yêu thích điều hành kinh doanh và xây dựng doanh nghiệp như tôi – dù họ là doanh nhân, buôn bán nhỏ, hay làm việc cho công ty nằm trong danh sách Fortune 100 – hiểu điều mà những người chấp nhận đầu tiên như tôi đã thấy được – rằng chúng ta đã bước vào một kỷ nguyên mới, trong đó việc phát triển quan hệ khách hàng vững mạnh là vấn đề sống còn đối với sự thành công của một thương hiệu hay công ty. Chúng ta đã đẩy thông điệp của mình ra biết bao thập kỷ qua. Sáng kiến tiếp thị theo kiểu nhồi nhét thông điệp của một thương hiệu cho người tiêu dùng đã không còn đủ mạnh. Sáng kiến phải kích thích được tương tác cảm xúc thì mới có tác dụng. Giao tiếp cởi mở, chân thành không chỉ là chìa khóa dẫn đến những mối quan hệ tốt đẹp giữa các cá nhân với nhau, mà còn là bản chất mối quan hệ giữa một thương hiệu hoặc doanh nghiệp với khách hàng. Người ta nắm lấy truyền thông xã hội vì giao tiếp làm họ hạnh phúc; và đó là điều chúng ta phải làm. Đó là lý do chúng ta khắc hình lên vách đá. Đó là lý đo chúng ta sử dụng ám hiệu bằng khói. Đó là lý do mực in chiến thắng. Và nếu có ai phát triển được công cụ cho phép chúng ta giao tiếp ngoại cảm, tất cả chúng ta cũng sẽ xài tuốt. Các doanh nghiệp sẽ thay đổi để phù hợp với kiểu đổi mới đó như thế nào tôi không rõ. Nhưng tôi dám chắc là họ sẽ làm. Ít ra những người tôi quen cũng sẽ làm. Từ giờ đến lúc đó, các công ty đủ kiểu đủ loại buộc phải bắt đầu nỗ lực nối kết với các khách hàng của mình và làm cho họ hạnh phúc, không phải vì sự thay đổi sắp đến, mà là vì sự thay đổi đã ở ngay đây rồi. Hãy tưởng tượng sẽ có thêm bao nhiêu người nghe về việc chúng ta làm khách hàng không vui và đánh mất người khách đó nếu người không được đổi coupon ở Wine Library nhiều năm về trước kia có được điện thoại di động cài ứng dụng Twitter và Facebook. Hơn thế nữa, những thay đổi chúng ta trông thấy chỉ là những bọt nước nhỏ đầu tiên nổi lên mặt nước. Web tiêu dùng hãy còn là một đứa trẻ – nhiều người đang đọc cuốn sách này hẳn còn nhớ rõ thế giới trước khi có Internet. Truyền thông xã hội đã đưa đến những thay đổi về văn hóa có tầm ảnh hưởng lớn đến các chiến lược tiếp thị, nhưng dần dà, các công ty muốn cạnh tranh sẽ phải thay đổi cách thức tiếp cận đối với mọi thứ, từ chính sách tuyển dụng đến dịch vụ khách hàng và đến cả ngân sách của mình nữa. Bạn đừng lo vì chúng sẽ không diễn ra hết một lúc đâu. Nhưng rồi cũng sẽ diễn ra, vì công nghệ đang đẩy chúng ta vào Nền Kinh tế Cảm ơn với tốc độ phóng ngư lôi và không hề giảm tốc. Cá nhân tôi nghĩ rằng đó là điều tốt. Và tôi mong là bạn cũng sẽ đồng ý sau khi đọc xong cuốn sách này.   Mời các bạn đón đọc Nền Kinh Tế Cám Ơn của tác giả Gary Vaynerchuk.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Thám Tử Kinh Tế
Thám Tử Kinh Tế Thám Tử Kinh Tế – Tim Harford Thám Tử Kinh Tế là một mẫu vật hiếm có: một tác phẩm về kinh tế có thẻ mê hoặc mọi người đọc, với lối viết và lập luận đầy thuyết phục, nó mang sức mạnh của kinh tế học tới cuộc sống. Từ các sinh viên, những nhân viên xuất sắc, tới các nhà quản lý kinh doanh đều nên đọc cuốn sách này. Sau hơn hai trăm năm phát triển, kinh tế học đã phát triển thành một hệ thống mênh mông các khái niệm khó hiểu cùng những dãy công thức toán học đầy bí hiểm. Vì vậy thật không dễ dàng nếu một người bình thường muốn tìm hiểu căn nguyên về kinh tế học. Tim Harford đã thành công trong việc truyền tải những nội dung căn bản nhất của kinh tế học hiện đại qua ngôn ngữ hàng ngày, dí dỏm và hài hước, giúp người đọc hiểu thêm những điều tưởng chừng như hiển nhiên trong cuộc sống. Tìm hiểu thêm: Giáo Trình Kinh Tế Vi Mô Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Bán Hàng Những điều trường Harvard vẫn không dạy bạn Thám Tử Kinh Tế được thiết kế thận trọng, đầy chủ ý đễ dẫn dắt độc giả theo lối đi mang tính sư phạm không kém gì một cuốn sách giáo khoa chuẩn hiện nay. Tất cả đều được bao bọc dưới một lớp vỏ ngôn từ cuốn hút và tự nhiên. Cuôn sách đề cập đến hầu hết các khái niệm của kinh tế: từ nguồn gốc giá trị hàng hóa, đến sự hình thành giá cả thị trường, phân tích mô hình căn bản của kinh tế hay cả những lý thuyết về kinh tế vi mô. Tất cả đều chứa đựng trong cuốn sách thú vị này.
Thành đạt trong sự nghiệp
Thành đạt trong sự nghiệp Đúc kết từ kinh nghiệm làm việc quý báu tại nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, Thành Đạt Trong Sự Nghiệp là cuốn cẩm nang không thể thiếu cho bất cứ ai đang khao khát đạt tới đỉnh cao. Không đưa ra những triết lý cao siêu, cuốn sách hướng đến khơi dậy nội lực, khả năng tự vươn lên hoàn thiện trong mỗi người để giúp bạn ngày càng tỏa sáng. Bạn chìm trong hố sâu công việc, không biết phải ưu tiên việc nào và làm sao thoát khỏi gánh nặng công việc đang chồng chất. Bạn băn khoăn tại sao mọi cố gắng của mình không đem lại thành công xứng đáng và sự nghiệp không tạo ra sự thỏa mãn, hạnh phúc cho cuộc sống của bạn. Nếu đó là những điều đang diễn ra với bạn thì hãy đọc Thành đạt trong sự nghiệp để tìm ra căn nguyên, cách khắc phục và tìm thấy ý nghĩa đích thực của công việc. Chia hành trình đạt tới thành công trong sự nghiệp thành 10 bước, Richard Hall, tác giả cuốn sách sẽ giúp bạn rút ngắn con đường bạn đi, để mọi nỗ lực đều xứng đáng với công sức bỏ ra. Thành đạt trong sự nghiệp – Richard Hall Những điều mà bạn cần trang bị trong hành trình này là sự thấu hiểu bản thân, xác định mục đích rõ ràng cho hành trình đó. Và trên hành trình đó, có những khi bạn sẽ vấp ngã hoặc gặp những điều không như ý muốn, vì vậy lòng nhiệt huyết, thái độ tích cực, khả năng thích nghi là yếu tố không thể thiếu. Ngoài ra, trong công việc bạn còn phải giải quyết rất nhiều mối quan hệ cả theo hàng dọc và hàng ngang: với cấp trên, với đồng nghiệp, làm sao trở thành một nhân viên xuất sắc, hỗ trợ tối đa cho cấp trên, trở thành một thành viên nhóm tuyệt vời, đưa nhóm đến thành công. Hẹn Bạn Trên Đỉnh Thành Công Đam Mê Bí Quyết Tạo Thành Công Thịnh Vượng Tài Chính Tuổi 30 – Tập 1 Công việc là một phần rất quan trọng đối với bất kỳ ai. Những thành quả đạt được trong công việc chi phối trực tiếp đến hạnh phúc trong cuộc sống của chúng ta. Hy vọng với cuốn sách này các bạn sẽ có thêm một người bạn đồng hành trên con đường sự nghiệp nhiều gian truân nhưng cũng đầy những phần thưởng hứa hẹn.
Giáo Trình Kinh Tế Vi Mô
Giáo Trình Kinh Tế Vi Mô Giáo Trình Kinh Tế Vi Mô – Trần Thúy Lan Kinh tế học vi mô (microeconomic) hay là kinh tế tầm nhỏ là một phân ngành chủ yếu của kinh tế học, chuyên nghiên cứu về hành vi kinh tế của các chủ thể tham gia vào nền kinh tế (người tiêu dùng, nhà sản xuất) và cách các chủ thể này tương tác với nhau. Một trong những mục tiêu nghiên cứu của kinh tế vi mô là phân tích cơ chế thị trường thiết lập ra giá cả tương đối giữa các mặt hàng và dịch vụ và sự phân phối các nguồn tài nguyên giới hạn giữa nhiều cách sử dụng khác nhau. Kinh tế vi mô phân tích thất bại của thị trường, khi thị trường không vận hành hiệu quả, cũng như miêu tả những điều kiện cần có trong lý thuyết cho việc cạnh tranh hoàn hảo. Hiện nay, Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển kinh thế theo mô hình kinh tế thị trường. Để đáp ứng với sự thay đổi này, việc trang bị các kiến thức về kinh tế vĩ mô là hết sức quan trọng. Tìm hiểu thêm: Chiến Tranh Tiền Tệ Góc Nhìn Alan – Dành Tặng Doanh Nhân Việt Trong Thế Trận Toàn Cầu Kế Hoạch Kinh Doanh Trên Một Trang Giấy Cuốn Giáo Trình Kinh Tế Vi Mô được biên soạn để giúp bạn nắm vững kiễn thức về nền kinh tế quy mô nhỏ. Từ đó ứng dụng vào công việc kinh doanh thực để để phát triển doanh nghiệp, phát triển đất nước.
Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo
Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo Kinh thánh về nghệ thuật lãnh đạo – Lorin Wo Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo được người ta tôn kính vì những châm ngôn, giáo huấn, vì sự uyên thâm ẩn chứa trong đó, và vì cái hay về mặt văn chương của cuốn sách. Ở một góc độ khác, bạn sẽ thấy đây còn là một bộ sưu tập vĩ đại nhất về tài năng lãnh đạo qua các trường hợp cụ thể, với những bài học vô cùng bổ ích và sâu sắc dành cho các nhà lãnh đạo và quản lý ngày nay. Chính những câu chuyện và những nhân vật trong Kinh Thánh đã tạo nên một số hình mẫu điển hình nhất trong hệ tư tưởng chung của chúng ta và còn có thể là những hình mẫu mang tính toàn cầu về khả năng lãnh đạo tài tình nhất (và cũng tệ hại nhất). Bạn cũng nên đọc: Lãnh Đạo Đúng Cách – Đừng Quàng Quạc Vào Mặt Nhân Viên 90 Giây Để Thu Hút Bất Kỳ Ai Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo cung cấp cho chúng ta bài học về nghệ thuật lãnh đạo cho các nhà quản lý thời nay từ những huyền thoại trong Kinh Thánh bằng cách làm sáng tỏ khả năng của họ qua việc đương đầu và vượt qua những thách thức đặc biệt khó khăn. Cuốn sách của Lorin Woolfe tập trung nhận dạng 10 đức tính, kỹ năng cơ bản của nhà lãnh đạo bao gồm: Chính trực và trung thực; Mục tiêu rõ ràng; Lòng nhân ái và trắc ẩn; Khiêm nhường; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng quản lý; Phát triển nhóm; Lòng can đảm; Sự công bằng; Phát triển kỹ năng lãnh đạo.