Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề cương ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 môn Toán - Nguyễn Hoàng Việt

Đề cương ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 môn Toán gồm 193 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Th.S Nguyễn Hoàng Việt (giáo viên Toán trường THPT Lương Thế Vinh, tỉnh Quảng Bình). MỤC LỤC : Câu 39 1. Câu 40 12. + Dạng 1. Sự tương giao biết đồ thị hàm f(x) – loại không có tham số m 12. + Dạng 2. Sự tương giao biết đồ thị hàm f(x) – Loại có tham số m 18. + Dạng 3. Sự tương giao biết đồ thị hàm f(x) – Loại có chứa hàm lượng giác 21. + Dạng 4. Sự tương giao biết bảng biến thiên hàm số f(x) – Loại không có tham số m 23. + Dạng 5. Sự tương giao biết bảng biến thiên hàm số f(x) – Loại có tham số m 32. + Dạng 6. Sự tương giao biết bảng biến thiên hàm số f(x) – Có chứa hàm số lượng giác 34. Câu 41 37. + Dạng 7. Tính nguyên hàm & tích phân sử dụng tính chất và nguyên hàm cơ bản 37. + Dạng 8. Tính nguyên hàm & tích phân bằng phương pháp đổi biến 41. + Dạng 9. Tích phân từng phần 45. + Dạng 10. Tích phân hàm ẩn 50. Câu 42 58. Câu 43 68. + Dạng 11. Tham số m của phương trình bậc hai 68. + Dạng 12. Phương trình đưa về bậc hai 70. + Dạng 13. Tìm số phức thỏa mãn điều kiện cho trước 72. + Dạng 14. Tính toán các yếu tố của số phức (mức vận dụng) 74. + Dạng 15. Bài toán tập hợp điểm 77. Câu 44 81. + Dạng 16. Bài toán min – max với quỹ tích là đường tròn (Phương pháp hình học) 82. + Dạng 17. Bài toán min – max với quỹ tích là đường tròn (Phương pháp đại số) 91. + Dạng 18. Bài toán min – max với quỹ tích là đường thẳng (Phương pháp hình học) 97. + Dạng 19. Bài toán min – max với quỹ tích là đường thẳng (Phương pháp đại số) 100. + Dạng 20. Bài toán min – max với quỹ tích là đường tròn, đường thẳng (Phương pháp hình học) 104. + Dạng 21. Bài toán min – max với quỹ tích là elip 109. + Dạng 22. Bài toán min – max với quỹ tích là pararbol 110. + Dạng 23. Bài toán min – max với quỹ tích là hyperbol 113. Câu 45 115. + Dạng 24. Tính diện tích hình phẳng giới hạn bởi đồ thị hàm số f0(x), g0(x) khi biết các cực trị của hàm số f(x) − g(x) hoặc các cực trị của hàm số f0(x) − g0 (x) 116. + Dạng 25. Tính diện tích hình phẳng dựa vào tính chất đồ thị và các hoành độ tiếp điểm 118. + Dạng 26. Ứng dụng diện tích hình phẳng để so sánh giá trị hàm số 120 . + Dạng 27. Ứng dụng diện tích hình phẳng để tính tích phân 123 . Câu 46 126. + Dạng 28. Lập đường thẳng đi qua một điểm A, cắt đường thẳng d1 và song song với mặt phẳng (P) 126. + Dạng 29. Lập đường thẳng d đi qua M, vuông góc với d1 và cắt d2 130. + Dạng 30. Lập đường thẳng – yêu cầu tìm vectơ chỉ phương thông qua giao điểm 131. + Dạng 31. Lập đường thẳng – yêu cầu tìm vectơ chỉ phương thông qua tích có hướng 133. Câu 47 136. + Dạng 32. Khối nón bị cắt bởi một mặt phẳng đi qua đỉnh và không qua trục 136. + Dạng 33. Khối nón nội tiếp, ngoại tiếp khối tròn xoay hoặc khối đa diện 138. + Dạng 34. Khối trụ bị cắt bởi một mặt phẳng song song với trục 139. + Dạng 35. Khối trụ bị cắt bởi mặt phẳng cắt qua trục 140. + Dạng 36. Khối trụ nội tiếp ngoại tiếp khối đa diện hoặc khối tròn xoay 141. + Dạng 37. Mặt cầu ngoại tiếp khối lăng trụ 142. + Dạng 38. Mặt cầu ngoại tiếp khối chóp 143. Câu 48 148. + Dạng 39. Phương trình, bất phương trình có thể chuyển về dạng f(A) = f(B) hoặc f(A) ≤ f(B), trong đó f(x) là hàm số đơn điệu 148. + Dạng 40. Phương trình, bất phương trình f(x, y) = 0 hoặc f(x, y) ≥ 0 có hàm số f(x, y) đơn điệu theo biến x hoặc biến y 156. + Dạng 41. Phương trình, bất phương trình dạng f(x, y) = 0 hoặc f(x, y) ≥ 0, trong đó hàm số f(x, y) có đạo hàm cấp hai theo biến x hoặc biến y không đổi dấu 163. + Dạng 42. Sử dụng bất đẳng thức Bernoulli hoặc ax ≤ mx + n, ∀x ∈ [α; β] 165. Câu 49 167. + Dạng 43. Các bài toán tìm điểm 167. + Dạng 44. Các bài toán lập phương trình mặt cầu 170. + Dạng 45. Các bài toán lập phương trình mặt phẳng 173. Câu 50 178. + Dạng 46. Tìm cực trị của hàm số hợp g(x) = f[u(x)] khi biết đồ thị hàm số f(x) hay BBT hàm số f(x) 178. + Dạng 47. Tìm tham số để hàm số chứa giá trị tuyệt đối đạt giá trị lớn nhất trên một đoạn 184. + Dạng 48. Tìm tham số để hàm số hợp có số điểm cực trị cho trước 184.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Tuyển chọn câu hỏi vận dụng cao trong đề thi thử THPTQG 2019 môn Toán
Chỉ còn một tháng nữa, kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia môn Toán năm học 2018 – 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sẽ chính thức được diễn ra, đây là quãng thời gian các em học sinh cần tập trung ôn tập nhằm củng cố và nâng cao kiến thức Toán, kỹ năng giải toán trắc nghiệm, thử sức với nhiều dạng toán khác nhau, nhất là các dạng toán vận dụng cao, nhằm chinh phục mức điểm 8 – 9 – 10 trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 môn Toán sắp tới. Đồng hành cùng các em trong kỳ thi sắp tới, chia sẻ đến các em tài liệu tuyển chọn câu hỏi vận dụng cao trong đề thi thử THPTQG 2019 môn Toán. Tài liệu gồm 238 trang được tổng hợp bởi thầy Nguyễn Bảo Vương, tuyển chọn các bài toán hay và khó, với đầy đủ các chủ đề theo cấu trúc đề tham khảo THPT Quốc gia môn Toán năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bài toán được trích dẫn từ các đề thi thử môn Toán của các trường THPT và sở GD&ĐT trên cả nước, 100% bài toán có đáp án và lời giải chi tiết. [ads] Khái quát nội dung tài liệu tuyển chọn câu hỏi vận dụng cao trong đề thi thử THPTQG 2019 môn Toán: + Chuyên đề 1. Hàm số và các vấn đề liên quan (trang 1 – trang 86). + Chuyên đề 2. Hàm số mũ – logarit (trang 87 – trang 111). + Chuyên đề 3. Nguyên hàm – tích phân và ứng dụng (trang 112 – trang 131). + Chuyên đề 4. Số phức (trang 132 – trang 150). + Chuyên đề 5. Khối đa diện và thể tích khối đa diện (trang 151 – trang 180). + Chuyên đề 6. Khối tròn xoay (trang 181 – trang 187). + Chuyên đề 7. Phương pháp tọa độ trong không gian Oxyz (trang 188 – trang 217). + Chuyên đề 8. Một số bài toán khó lớp 11 (trang 218 – trang 238).
Phân tích, bình luận và phát triển đề tham khảo môn Toán THPT Quốc gia 2019
Tài liệu gồm 54 trang hướng dẫn giải, phân tích, bình luận, phát triển các câu hỏi và bài toán vận dụng cao (từ câu 39 đến câu 50) trong đề tham khảo môn Toán kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, tài liệu được biên soạn bởi tập thể quý thầy, cô giáo Nhóm Toán VD – VDC. Trích dẫn lời mở đầu tài liệu phân tích, bình luận và phát triển đề tham khảo môn Toán THPT Quốc gia 2019: Làm toán không vội vàng được, phải làm từ từ để hiểu hết được bản chất của nó và ý nghĩa của nó trong thực tiễn. Đã đến lúc phải trả lại danh hiệu cho em nó “Toán học là nữ hoàng của mọi bộ môn khoa học”. Kỳ thi THPT Quốc gia từ năm 2016 – 2018, bài thi môn Toán chuyển từ thi tự luận sang hình thức thi trắc nghiệm nên trong cách dạy, cách kiểm tra đánh giá, cách ra đề cũng thay đổi. Sự thay đổi đó nằm trong toàn bộ chương trình môn Toán nói chung và trong kỹ năng giải toán nói riêng. Bước sang kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 – 2019 đánh giá sự đổi mới toàn bộ trong nội dung ra đề của Bộ Giáo Dục với mục tiêu chính là hạn chế “Casio hóa”, tăng cường các câu hỏi Vận dụng và Vận dụng cao nhằm phân hóa được học sinh ở các ngưỡng trung bình – khá – giỏi. Với mong muốn đưa ra những nhận định, những phân tích cho đề Tham Khảo 2019 vừa được BGD công bố, để giúp học sinh tiếp cận gần hơn với những bài toán khó đó, tập thể những thầy cô chúng tôi sau rất nhiều tâm huyết xin được trân trọng giới thiệu đến bạn đọc “Phân tích, bình luận và phát triển đề Tham Khảo 2019 môn Toán”.
Ôn luyện các nhóm câu hỏi vận dụng cao trong đề thi THPTQG môn Toán (Đề 3)
Tiếp tục series đề ôn luyện các nhóm câu hỏi vận dụng cao trong đề thi THPTQG môn Toán hướng đến kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, giới thiệu đến bạn đọc đề thi số 3, loạt đề do các tác giả nhóm Chinh Phục Olympic Toán tổng hợp và biên soạn, đây là các bài toán thuộc mức độ khó và rất khó được trích dẫn từ các đề thi thử THPT Quốc gia môn Toán của các trường THPT, sở GD&ĐT. Đề gồm 42 trang với 60 bài toán trắc nghiệm, có phân tích và lời giải chi tiết. Trích dẫn đề ôn luyện các nhóm câu hỏi vận dụng cao trong đề thi THPTQG môn Toán (Đề 3) : + Cho (C) là đồ thị của hàm số y=x^3 + 3mx + 1(với m < 0 là tham số thực). Gọi M là đường thẳng đi qua hai điểm cực trị của (C). Đường thẳng d cắt đường tròn tâm I(-1;0) bán kính R = 3 tại hai điểm phân biệt A, B. Gọi S là tập hợp tất cả các giá trị của m sao cho diện tích tam giác IAB đạt giá trị lớn nhất. Hỏi S có tất cả bao nhiêu phần tử? [ads] + Cho tập A = {0,1,2,3,4,5,6,7,8,9}. Gọi S là tập hợp tất cả các số có 5 năm chữ số phân biệt được lập từ A. Chọn ngẫu nhiên một số từ S. Khi đó xác suất để chọn được số có dạng a1a2a3a4a5, sao cho a1 < a2 < a3 và a3 > a4 > a5 là? + Xét các hình chóp S.ABCD thỏa mãn điều kiện: đáy ABCD là hình vuông, cạnh bên SA vuông góc với đáy và khoảng cách từ điểm A đến mặt phẳng (SBC) bằng a. Biết rằng thể tích khối chóp S.ABCD đạt giá trị nhỏ nhất V, khi cosin góc giữa đường thẳng SB và mặt phẳng (ABCD) bằng √p/q, trong đó p, q là các số nguyên dương và phân số p/q là tối giản. Tính T = (p + q)V0.
Ôn luyện các nhóm câu hỏi vận dụng cao trong đề thi THPTQG môn Toán (Đề 2)
Tài liệu gồm 35 trang tuyển tập 40 câu hỏi và bài toán vận dụng cao có lời giải chi tiết nhằm ôn luyện kỳ thi THPTQG môn Toán năm 2019, các bài toán được chọn lọc từ nhóm các đề thi thử và đề khảo sát chất lượng môn Toán giai đoạn giữa học kỳ 1 năm học 2018 – 2019, tài liệu được biên soạn bởi nhóm tác giả Chinh Phục Olympic Toán.