Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Toàn cảnh đề chính thức và đề minh họa THPT 2020 môn Toán của Bộ GDĐT

Tài liệu gồm 198 trang, được biên soạn bởi quý thầy, cô giáo Nhóm Word Và Biên Soạn Tài Liệu Toán, phân loại và hướng dẫn giải các câu hỏi và bài toán trong đề chính thức và đề minh họa THPT 2020 môn Toán của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mục lục tài liệu toàn cảnh đề chính thức và đề minh họa THPT 2020 môn Toán của Bộ GD&ĐT: 1. PHÉP ĐẾM (QUY TẮC CỘNG – QUY TẮC NHÂN). 2. HOÁN VỊ – CHỈNH HỢP – TỔ HỢP. 2.1 Đếm số (chỉ dùng một loại P hoặc A hoặc C). 2.2 Chọn người, vật. 3. XÁC SUẤT. 4. CẤP SỐ CỘNG. 5. CẤP SỐ NHÂN. 6. ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC MẶT PHẲNG. 6.1 Góc giữa đường thẳng và mặt phẳng. 6.2 Góc giữa đường thẳng và mặt phẳng. 7. KHOẢNG CÁCH. 7.1 Từ chân H của đường cao đến mặt phẳng cắt đường cao. 7.2 Từ điểm M (khác H) đến mặt phẳng cắt đường cao. 7.3 Hai đường chéo nhau (vẽ đoạn vuông góc chung). 7.4 Hai đường chéo nhau (mượn mặt phẳng). 8. TÍNH ĐƠN ĐIỆU CỦA HÀM SỐ. 8.1 Xét tính đơn điệu của hàm số (biết đồ thị, bảng biến thiên của y). 8.2 Điều kiện để hàm số bậc ba đơn điệu trên khoảng K. 8.3 Điều kiện để hàm số nhất biến đơn điệu trên khoảng K. 8.4 Đơn điệu liên quan hàm hợp, hàm ẩn. 8.5 Ứng dụng tính đơn điệu vào PT – BPT – HPT – BĐT. 9. CỰC TRỊ CỦA HÀM SỐ. 9.1 Tìm cực trị của hàm số cho bởi công thức của y, y’. 9.2 Tìm cực trị, điểm cực trị, số điểm cực trị (khi biết đồ thị, bảng biến thiên của y). 9.3 Tìm cực trị, điểm cực trị, số điểm cực trị (khi biết đồ thị, bảng xét dấu của y’). 9.4 Cực trị liên quan hàm hợp, hàm ẩn. 9.5 Cực trị liên quan hàm chứa dấu giá trị tuyệt đối. 10. GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT CỦA HÀM SỐ. 10.1 GTLN – GTNN của f(x) trên đoạn [a;b] biết biểu thức f(x). 10.2 Tìm m để hàm số f(x) có GTLN – GTNN thỏa mãn điều kiện cho trước. 10.3 GTLN – GTNN hàm nhiều biến dạng khác. 11. TIỆM CẬN CỦA ĐỒ THỊ HÀM SỐ. 11.1 Tiệm cận đồ thị hàm số phân thức hữu tỷ, không chứa tham số. 11.2 Tiệm cận đồ thị hàm số f(x) dựa vào bảng biến thiên không tham số. 12. ĐỌC ĐỒ THỊ – BIẾN ĐỔI ĐỒ THỊ. 12.1 Nhận dạng các hàm số thường gặp (biết đồ thị, bảng biến thiên). 12.2 Xét dấu hệ số của biểu thức (biết đồ thị, bảng biến thiên). 12.3 Đọc đồ thị của đạo hàm (các cấp. 12. TƯƠNG GIAO CỦA HAI ĐỒ THỊ. 12.1 Tìm toạ độ (đếm) giao điểm. 12.2 Đếm số nghiệm phương trình cụ thể (cho đồ thị, bảng biến thiên). 12.3 Tương giao liên quan hàm hợp, hàm ẩn. 12.4 Điều kiện để f(x) = g(m) có n nghiệm (chứa GTTĐ). 12.5 Điều kiện để f(x) = g(m) có n nghiệm thuộc K (không GTTĐ). 13. MŨ – LŨY THỪA. 13.1 Kiểm tra quy tắc biến đổi lũy thừa, tính chất. 13.2 Tính toán, rút gọn các biểu thức có chứa biến(a, b, c, x, y, . . .). 14. LOGARIT. 14.1 Câu hỏi lý thuyết và tính chất. 14.2 Biến đổi các biểu thức logarit liên quan a, b, x, y. 14.3 Tính giá trị các biểu thức logarit không dùng BĐT. 14.4 Dạng toán khác về logarit. 15. HÀM SỐ MŨ – LOGARIT. 15.1 Tập xác định liên quan hàm số mũ, hàm số logarit. 15.2 Đạo hàm liên quan hàm số mũ, hàm số logarit. 15.3 Đồ thị liên quan hàm số mũ, logarit. 15.4 Câu hỏi tổng hợp liên quan hàm số lũy thừa, mũ, logarit. 15.5 Bài toán lãi suất. 15.6 Bài toán tăng trưởng. 15.6 Hàm số mũ,logarit chứa tham số. 15.6 GTLN – GTNN liên quan hàm mũ, hàm logarit(nhiều biến). 16. PHƯƠNG TRÌNH – BẤT PHƯƠNG TRÌNH MŨ. 16.1 PT – BPT mũ cơ bản, gần cơ bản (không tham số). 16.2 Phương pháp đưa về cùng cơ số (không tham số). 16.3 Phương pháp hàm số, đánh giá (không tham số). 17. PHƯƠNG TRÌNH – BẤT PHƯƠNG TRÌNH LOGARIT. 17.1 Câu hỏi lý thuyết. 17.2 PT – BPT logarit cơ bản, gần cơ bản (không tham số). 17.3 Phương pháp đưa về cùng cơ số (không tham số). 17.4 Phương pháp phân tích thành nhân tử (không tham số). 17.5 Phương pháp hàm số, đánh giá (không tham số). 17.6 Phương trình logarit có chứa tham số. 17.7 Phương trình, bất phương trình tổ hợp cả mũ và logarit có tham số. 18. NGUYÊN HÀM. 18.1 Định nghĩa, tính chất của nguyên hàm. 18.2 Nguyên hàm của hàm số cơ bản, gần cơ bản. 18.3 Nguyên hàm phân thức. 18.4 Phương trình nguyên hàm từng phần. 18.5 Nguyên hàm kết hợp đổi biến và từng phần hàm xác định. 18.6 Nguyên hàm liên quan đến hàm ẩn. 19. TÍCH PHÂN. 19.1 Kiểm tra định nghĩa, tính chất của tích phân. 19.2 Tích phân cơ bản, kết hợp tính chất. 19.3 Phương pháp tích phân từng phần hàm xác định. 19.4 Kết hợp đổi biến và từng phần tính tích phân hàm xác định. 19.5 Tích phân liên quan đến phương trình hàm ẩn. 20. ỨNG DỤNG TÍCH PHÂN. 20.1 Xác định công thức tính diện tích, thể tích dựa vào đồ thị. 20.2 Diện tích hình phẳng được giới hạn bởi các đồ thị hàm xác định. 20.3 Thể tích giới hạn bởi các đồ thị (tròn xoay) hàm xác định. 21. KHÁI NIỆM SỐ PHỨC. 21.1 Các yếu tố và thuộc tính cơ bản của số phức. 22. CÁC PHÉP TOÁN SỐ PHỨC. 22.1 Thực hiện các phép toán cơ bản về số phức. 22.2 Xác định các yếu tố của số phức (phần thực, ảo, mô đun, liên hợp) qua các phép toán. 22.3 Giải phương trình bậc nhất theo z (và z liên hợp). 23. BIỂU DIỄN HÌNH HỌC CỦA SỐ PHỨC. 23.1 Câu hỏi lý thuyết, biểu diễn hình học của số phức. 23.2 Tập hợp điểm biểu diễn là đường tròn, hình tròn. 24. PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI VỚI HỆ SỐ THỰC. 24.1 Tính toán biểu thức nghiệm. 24.1 Các bài toán biểu diễn hình học nghiệm của phương trình. 24.1 Các bài toán khác về phương trình. 25. THỂ TÍCH KHỐI CHÓP. 25.1 Câu hỏi dạng lý thuyết (công thức V, h, B). 25.2 Thể tích khối chóp đều. 25.3 Thể tích khối chóp khác. 25.4 Tỉ số thể tích trong khối chóp. 26. THỂ TÍCH KHỐI LĂNG TRỤ – ĐA DIỆN KHÁC. 26.1 Câu hỏi dạng lý thuyết(Công thức V, h, B). 26.2 Thể tích khối lập phương, khối hộp chữ nhật. 26.3 Thể tích khối lăng trụ đều. 26.4 Thể tích khối đa diện phức tạp. 27. KHỐI NÓN. 27.1 Câu hỏi lý thuyết về khối nón. 27.1 Diện tích xung quanh, diện tích toàn phần, thể tích (liên quan) khối nón khi biết các dữ kiện cơ bản. 28. KHỐI TRỤ. 28.1 Diện tích xung quanh, diện tích toàn phần, thể tích (liên quan) khối trụ khi biết các dữ kiện cơ bản. 28.2 Bài toán thực tế về khối trụ. 29. KHỐI CẦU. 29.1 Câu hỏi chỉ liên quan đến biến đổi V, S, R. 29.2 Khối cầu nội – ngoại tiếp, liên kết khối đa diện. 29.3 Bài toán tổng hợp về khối nón, khối trụ, khối cầu. 30. TỌA ĐỘ ĐIỂM – VECTƠ. 30.1 Hình chiếu của điểm lên các trục tọa độ, lên các mặt phẳng tọa độ và điểm đối xứng của nó. 31. PHƯƠNG TRÌNH MẶT CẦU. 31.1 Tìm tâm và bán kính, điều kiện xác định mặt cầu. 32.1 Điểm thuộc mặt cầu thoả điều kiện. 32. PHƯƠNG TRÌNH MẶT PHẲNG. 32.1 Tìm VTPT, các vấn đề về lý thuyết. 32.2 Phương trình mặt phẳng trung trực của đoạn thẳng. 32.3 Phương trình mặt phẳng qua một điểm, dễ tìm VTPT (không dùng tích có hướng). 33.4 Phương trình mặt phẳng qua một điểm, song song với một mặt phẳng. 33.5 Phương trình mặt phẳng theo đoạn chắn. 33.6 Phương trình mặt phẳng qua một điểm, vuông góc với đường thẳng. 33. PHƯƠNG TRÌNH ĐƯỜNG THẲNG. 33.1 Các câu hỏi chưa phân dạng. 33.2 Tìm VTCP, các vấn đề về lý thuyết. 33.3 Phương trình đường thẳng qua một điểm, dễ tìm VTCP (không dùng tích có hướng). 33.4 Phương trình đường thẳng qua một điểm, thoả điều kiện khác. 33.5 Toán GTLN – GTNN liên quan đến đường thẳng.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Phương pháp chọn đại diện giải toán trắc nghiệm Trần Tuấn Anh
Nội dung Phương pháp chọn đại diện giải toán trắc nghiệm Trần Tuấn Anh Bản PDF - Nội dung bài viết Tài liệu hướng dẫn phương pháp chọn đại diện giải toán trắc nghiệm Trần Tuấn Anh Tài liệu hướng dẫn phương pháp chọn đại diện giải toán trắc nghiệm Trần Tuấn Anh Tài liệu này bao gồm 36 trang và được biên soạn bởi thầy giáo Trần Tuấn Anh. Nó hướng dẫn cách chọn đại diện để giải các bài toán trắc nghiệm trong chương trình Toán lớp 12, nhằm giúp học sinh ôn thi THPT Quốc gia môn Toán. Các bài toán được chọn lọc cẩn thận từ các nguồn đáng tin cậy để đảm bảo tính chất học thuật và giúp học sinh nắm vững kiến thức cần thiết.
Tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm bài toán tối ưu
Nội dung Tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm bài toán tối ưu Bản PDF - Nội dung bài viết Trường học mở cửa trở lại sau thời gian nghỉ kéo dài Trường học mở cửa trở lại sau thời gian nghỉ kéo dài Sau thời gian nghỉ học kéo dài do ảnh hưởng của dịch bệnh, các trường THPT trên khắp cả nước đã bắt đầu cho học sinh quay trở lại trường. Đây là lúc các học sinh lớp 12 cần tự ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia và kỳ thi tuyển sinh vào các trường Cao đẳng – Đại học trong năm học 2019 – 2020. Dịch bệnh đã gây ra nhiều thách thức cho hệ thống giáo dục, khiến cho việc học tập trở nên hiệu quả hơn. Vì vậy, việc ôn tập kiến thức từ trước thành ra cực kỳ quan trọng, giúp học sinh tự tin hơn khi tham gia vào các kỳ thi quan trọng. Các em học sinh cũng nên lập kế hoạch ôn tập hợp lý, chia đều thời gian và tập trung vào những môn học mình yếu để nâng cao điểm số. Hơn nữa, việc tham gia vào các bài tập trắc nghiệm bài toán tối ưu cũng là một phương pháp hiệu quả giúp củng cố kiến thức và rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề cho học sinh. Chúc các em học sinh lớp 12 có một kỳ thi thành công và đạt kết quả cao trong năm học này!
Tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm bài toán thực tế
Nội dung Tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm bài toán thực tế Bản PDF - Nội dung bài viết Khái quát kiến thức về lãi suất ngân hàng và bài toán tăng trưởng dân sốI. Các dạng toán về lãi suất ngân hàngII. Bài toán tăng trưởng dân sốBài tập trắc nghiệm và đáp án Khái quát kiến thức về lãi suất ngân hàng và bài toán tăng trưởng dân số Trong phần này, chúng ta sẽ tóm tắt những kiến thức cơ bản về lãi suất ngân hàng và bài toán tăng trưởng dân số. I. Các dạng toán về lãi suất ngân hàng 1. Lãi đơn: Được tính dựa trên số tiền gửi và tỷ lệ lãi suất cố định. 2. Lãi kép: Là lãi được tính trên số tiền gửi cũ và lãi cũ. 3. Lãi kép liên tục: Là lãi được tính trên số tiền gửi ban đầu và lãi được cộng dồn liên tục. 4. Công thức tính tiền gửi hàng tháng cho vay: cho thuê nhà, cho thuê xe, etc. 5. Công thức tính tiền gửi ngân hàng và rút tiền gửi hàng tháng. 6. Công thức tính tiền vay vốn trả góp: Cần tính số tiền phải trả mỗi tháng. 7. Công thức tính tăng lương: Tính lương theo tỷ lệ tăng hàng năm. II. Bài toán tăng trưởng dân số Đây là bài toán liên quan đến việc dự đoán tăng trưởng dân số trong tương lai dựa trên các yếu tố như tỷ lệ sinh, tỷ lệ chết, và tỷ lệ nhập cư. Bài tập trắc nghiệm và đáp án Trong phần này, chúng ta sẽ cùng giải những bài tập trắc nghiệm liên quan đến lãi suất ngân hàng và bài toán tăng trưởng dân số. Các đáp án và hướng dẫn giải cũng được cung cấp để giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này.
Phương pháp hàm số đặc trưng Nguyễn Văn Rin
Nội dung Phương pháp hàm số đặc trưng Nguyễn Văn Rin Bản PDF - Nội dung bài viết Phương pháp hàm số đặc trưng của Nguyễn Văn Rin Phương pháp hàm số đặc trưng của Nguyễn Văn Rin Tài liệu này bao gồm 43 trang được tổng hợp và biên soạn bởi thầy giáo Nguyễn Văn Rin. Trong tài liệu, thầy Rin trình bày cơ sở lý thuyết và giới thiệu một số ví dụ cụ thể áp dụng phương pháp hàm số đặc trưng trong các trường hợp khác nhau. Việc này giúp sinh viên hiểu rõ hơn về cách áp dụng phương pháp này trong thực tế và nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề của họ.