Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề cương giữa kì 1 Toán 12 năm 2022 - 2023 trường THPT Yên Hòa - Hà Nội

giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 tài liệu đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Toán 12 năm học 2022 – 2023 trường THPT Yên Hòa, thành phố Hà Nội. CẤU TRÚC : GIẢI TÍCH 12 : ỨNG DỤNG ĐẠO HÀM ĐỂ KHẢO SÁT VÀ VẼ ĐỒ THỊ HÀM SỐ (Câu hỏi TN: 130 câu). Xét tính đơn điệu của hàm số cho bởi công thức. Xét tính đơn điệu của hàm số dựa vào bảng biến thiên, đồ thị, đồ thị hàm đạo hàm. Tìm tham số để hàm số đơn điệu trên mỗi khoảng xác định, trên một tập cho trước. Xét tính đơn điệu của hàm hợp. Tìm điểm cực trị của hàm số. Tìm tham số để hàm số đạt cực trị tại một điểm. Tìm tham số để hàm số bậc ba, trùng phương, phân thức bậc nhất trên bậc nhất có điểm cực trị thỏa mãn điều kiện cho trước. Tìm điểm cực trị của hàm hợp. Tìm GTLN, GTNN của hàm số trên một tập hợp cho trước. Tìm tham số để GTLN, GTNN của hàm số trên một tập thỏa mãn điều kiện cho trước. Ứng dụng GTLN, GTNN của hàm số để giải quyết bài toán thực tế. Tìm tiệm cận đứng, tiệm cận ngang của đồ thị hàm số. Tìm tham số để đồ thị hàm số có n tiệm cận. Nhận dạng được đồ thị các hàm số bậc ba, trùng phương và bậc nhất trên bậc nhất. Nhận dạng được các phép biến đổi đồ thị. Biện luận số giao điểm giữa hai đồ thị. Bài toán tương giao giữa hai đồ thị. Bài toán tiếp tuyến giữa hai đồ thị. HÌNH HỌC 12 : KHỐI ĐA DIỆN VÀ THỂ TÍCH CỦA CHÚNG (Câu hỏi TN: 50 câu). Nhận diện được hình đa diện, khối đa diện, khối đa diện đều. Xác định số đỉnh, số cạnh, số mặt của một hình đa diện. Tìm mặt phẳng đối xứng, trục đối xứng, tâm đối xứng của một số hình đa diện. Tính thể tích của một khối đa diện. Tính tỉ số thể tích. Tính khoảng cách dựa vào thể tích khối đa diện.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

250 câu hỏi mức độ vận dụng và vận dụng cao ôn tập kiểm tra giữa học kỳ 1 Toán 12 - Lê Văn Đoàn
Tuyển chọn 250 câu hỏi mức độ vận dụng và vận dụng cao ôn tập kiểm tra giữa học kỳ 1 môn Toán 12 do thầy Lê Văn Đoàn biên soạn gồm có 6 chủ đề với 2 nội dung kiến thức chính, đó là chuyên đề hàm số và hình học không gian. Nội dung cụ thể: + Chủ đề 1. Tính đơn điệu của hàm số (Từ câu 1 đến câu 21) + Chủ đề 2. Cực trị hàm số (Từ câu 22 đến câu 92) + Chủ đề 3. Giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số (Từ câu 93 đến câu 122) + Chủ đề 4. Đường tiệm cận của đồ thị hàm số (Từ câu 123 đến câu 138) + Chủ đề 5. Nhận dạng đồ thị – Biện luận nghiệm – Tương giao (Từ câu 139 đến câu 192) + Chủ đề 6. Thể tích khối chóp – Lăng trụ – Tỉ số thể tích (Từ câu 193 đến câu 250) Trích dẫn tài liệu : + Biết các đường tiệm cận của đường cong y = (6x + 1 – √(x^2 – 2))/(x – 5) và trục tung cắt nhau tạo thành một đa giác (H). Mệnh đề nào dưới đây đúng? A. (H) là một hình vuông có diện tích bằng 25 [ads] B. (H) là một hình chữ nhật có diện tích bằng 8 C. (H) là một hình vuông có diện tích bằng 4 D. (H) là một hình chữ nhật có diện tích bằng 10 + Cho hình chớp S.ABC có thể tích là 24. Gọi M, N, P lần lượt nằm trên các đoạn thẳng AB, BC, CA sao cho MB = 2MA, BC = 4NC và P là trung điểm của AC. Tính thể tích V của khối tứ diện SMNP. A. V = 5 B. V = 8 C. V = 4 D. V = 12 + Biết rằng đồ thị (C) của hàm số y = x^3 – 3x^2 + 4 và đường thẳng d: y = mx + m cắt nhau tại ba điểm phân biệt A(-1; 0), B, C sao cho tam giác OBC có diện tích bằng 8, với O là gốc tọa độ. Hỏi kết luận nào sau đây về tham số thực m là đúng? A. m là một số chẵn B. m là một số nguyên tố C. m là một số vô tỉ D. m là một số chia hết cho 3