Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chuyên đề vẽ góc cho biết số đo

Tài liệu gồm 15 trang, trình bày lý thuyết trọng tâm, các dạng toán và bài tập chuyên đề vẽ góc cho biết số đo, có đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh lớp 6 trong quá trình học tập chương trình Toán 6 phần Hình học chương 2: Góc. Mục tiêu : Kiến thức: + Nắm được trên nửa mặt phẳng xác định có bờ chứa tia Ox bao giờ cũng vẽ được một tia Oy sao cho xOy = m. + Nắm vững được các bước vẽ một góc với số đo cho trước. Kĩ năng: + Biết vẽ góc có số đo cho trước bằng thước thẳng và thước đo góc. I. LÍ THUYẾT TRỌNG TÂM Cho tia Ox, vẽ góc xOy sao cho xOy m 0 m 180: + Đặt thước đo góc sao cho tâm thước trùng với gốc O của tia Ox và tia Ox đi qua vạch 0°. + Kẻ tia Oy qua vạch m° của thước. Dấu hiệu nhận biết tia nằm giữa hai tia: + Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox có hai tia Oy, Oz mà xOy xOz thì Oy nằm giữa tia Ox, Oz. Nhận xét: Trên nửa mặt phẳng cho trước có bờ là tia Ox, bao giờ cũng vẽ được một và chỉ một tia Oy sao cho xOy m. II. CÁC DẠNG BÀI TẬP Dạng 1 : Vẽ góc khi biết số đo. Vẽ một góc có số đo a° cho trước: + Bước 1. Vẽ một tia của góc cần vẽ. + Bước 2. Đặt thước đo góc trên một nửa mặt phẳng bờ chứa tia đã cho sao cho tâm của thước trùng với gốc của tia đã xác định và tia đã cho đi qua vạch 0 của thước. + Bước 3. Kẻ tia còn lại của góc đi qua gốc của tia và vạch a của thước. Dạng 2 : Chứng minh tia nằm giữa hai tia. Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, nếu xOy xOz thì tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz. Dạng 3 : Tính số đo góc. Sử dụng các nhận xét sau: + Nếu tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz thì xOy yOz xOz. + Hai góc bù nhau có tổng số đo bằng 180°. + Hai góc phụ nhau có tổng số đo bằng 90°.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm so sánh phân số, hỗn số dương
Nội dung Tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm so sánh phân số, hỗn số dương Bản PDF Sytu xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các em học sinh lớp 6 tài liệu tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm chuyên đề so sánh phân số và hỗn số dương. Tài liệu này được tổ chức và phân loại theo độ khó từ cơ bản đến nâng cao, giúp các em nắm vững kiến thức và rèn luyện kỹ năng giải các bài toán liên quan.I. Quy đồng mẫu nhiều phân số:Để quy đồng mẫu hai hoặc nhiều phân số có mẫu số dương, ta cần tìm bội chung nhỏ nhất của các mẫu số để làm mẫu chung. Sau đó, nhân tử và mẫu của mỗi phân số với thừa số phụ tương ứng để đưa về cùng mẫu.II. So sánh hai phân số:1. So sánh hai phân số có cùng mẫu: Phân số nào có tử lớn hơn sẽ lớn hơn.2. So sánh hai phân số không cùng mẫu: Viết chúng dưới dạng cùng mẫu rồi so sánh tử với nhau.III. Hỗn số dương:1. Hỗn số: Là số có dạng a b c, trong đó a là phần nguyên, b c là phần phân số.2. Chuyển từ phân số sang hỗn số: Thực hiện phép chia để viết phân số lớn hơn 1 dưới dạng hỗn số.3. Chuyển từ hỗn số sang phân số: Thực hiện phép nhân để đưa hỗn số về dạng phân số.Bài tập trắc nghiệm trong tài liệu được chia thành bốn mức độ từ nhận biết đến vận dụng cao. Đây là cơ hội tuyệt vời để các em tự kiểm tra và rèn luyện kỹ năng giải bài toán liên quan đến so sánh phân số và hỗn số. Nếu quý thầy cô quan tâm, vui lòng tải file WORD để có thêm thông tin chi tiết và hướng dẫn giải chi tiết. Hy vọng rằng tài liệu này sẽ giúp ích cho việc học tập của các em học sinh lớp 6. Chúc các em học tốt!
Tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm mở rộng phân số, phân số bằng nhau
Nội dung Tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm mở rộng phân số, phân số bằng nhau Bản PDF - Nội dung bài viết Sytu giới thiệu tài liệu phân số và phân số bằng nhau cho học sinh lớp 6 Sytu giới thiệu tài liệu phân số và phân số bằng nhau cho học sinh lớp 6 Sytu xin gửi đến quý thầy cô và các em học sinh lớp 6 tài liệu học về phân số và phân số bằng nhau. Trước hết, chúng ta cần hiểu rõ khái niệm phân số, trong đó a/b được gọi là một phân số với a là tử số và b là mẫu số. Mọi số nguyên cũng có thể được viết dưới dạng phân số với mẫu số là 1. Hai phân số a/b và c/d được cho là bằng nhau nếu ad = bc. Ngoài ra, chúng ta cần biết các tính chất cơ bản của phân số như: khi nhân hoặc chia cả tử và mẫu với cùng một số nguyên thì ta vẫn giữ nguyên phân số, hoặc khi rút gọn phân số bằng cách chia tử số và mẫu số cho ước chung của chúng. Tài liệu cung cấp bài tập trắc nghiệm theo các dạng toán khác nhau như: phân số, phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, rút gọn phân số. Các bài tập được sắp xếp từ dễ đến khó, kèm theo đáp án và hướng dẫn giải chi tiết để giúp các em hiểu rõ hơn về chủ đề này khi học Toán lớp 6.
Tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm hình có tâm đối xứng
Nội dung Tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm hình có tâm đối xứng Bản PDF Sytu xin giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh lớp 6 tài liệu tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm về chuyên đề hình có tâm đối xứng. Trong tài liệu này, các bài toán được tổng hợp và phân loại theo các dạng toán, từ dễ đến khó, cung cấp đáp án và hướng dẫn giải chi tiết. Điều này sẽ giúp các em tham khảo và nâng cao kiến thức Toán của mình.Trong phần tóm tắt lý thuyết, chúng ta sẽ tìm hiểu về định nghĩa của hình có tâm đối xứng, trung điểm và tâm đối xứng. Cụ thể, chúng ta sẽ biết rằng hai điểm A và B là đối xứng qua trung điểm O nếu AB đi qua O. Hình bình hành cũng được giải thích là hình có tâm đối xứng, với góc chéo là tâm đối xứng của hình.Phần bài tập trắc nghiệm được chia thành bốn mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Điều này giúp các em nắm vững kiến thức từ cơ bản đến nâng cao và rèn luyện kỹ năng giải bài toán Toán một cách khéo léo.Mời quý thầy cô và các em học sinh tải file WORD để tiện tham khảo và sử dụng. Hy vọng rằng tài liệu này sẽ giúp các em học tốt môn Toán và đạt kết quả cao trong học tập.
Tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm hình có trục đối xứng
Nội dung Tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm hình có trục đối xứng Bản PDF Sytu hân hạnh giới thiệu đến các thầy cô giáo và các em học sinh lớp 6 tài liệu về hình có trục đối xứng. Tài liệu bao gồm tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm, được chia thành các mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.Trước tiên, trong phần tóm tắt lý thuyết, học sinh sẽ hiểu rõ về khái niệm hình có trục đối xứng. Một hình được coi là hình có trục đối xứng khi có một đường thẳng chia hình đó thành hai phần bằng nhau và khi gấp hình theo đường thẳng đó, hai phần đó sẽ chồng lên nhau. Đường thẳng chia đó được gọi là trục đối xứng của hình. Không phải tất cả các hình đều có trục đối xứng, một hình có thể có một hoặc nhiều trục đối xứng.Tiếp theo, trong phần bài tập trắc nghiệm, các bài toán được chọn lọc và phân loại theo độ khó từ cơ bản đến nâng cao. Học sinh sẽ được đánh giá và thử thách qua các mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Mỗi bài toán đều có đáp án và hướng dẫn giải chi tiết, giúp học sinh tự tin khi học chương trình Toán lớp 6.Sytu hy vọng rằng tài liệu này sẽ giúp các em hiểu rõ hơn và tự tin hơn khi giải các bài toán liên quan đến hình có trục đối xứng. File Word đã được chuẩn bị để quý thầy cô giáo có thể sử dụng dễ dàng. Chúc các em học tốt và thành công!