Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề chọn học sinh giỏi lớp 12 môn Toán năm 2022 2023 trường chuyên Hà Nội Amsterdam

Nội dung Đề chọn học sinh giỏi lớp 12 môn Toán năm 2022 2023 trường chuyên Hà Nội Amsterdam Bản PDF Sytu giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề kiểm tra chọn đội tuyển tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố môn Toán lớp 12 năm học 2022 – 2023 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Trích dẫn đề chọn học sinh giỏi Toán lớp 12 năm 2022 – 2023 trường chuyên Hà Nội – Amsterdam : + Cho đường cong (C) có phương trình y = x3 – 3×2 + 2x – 2022. Với mỗi điểm M thuộc (C), gọi dM là tiếp tuyến của đường cong (C) tại M. Trên (C) lấy điểm M1 có hoành độ xM1 = 2022. Từ điểm M1 ta xây dựng các điểm M2, M3, …, Mn theo quy tắc: điểm Mi+1 (i = 1, 2, …, n – 1 với n thuộc N, n >= 2) là điểm chung thứ hai của dMi (dMi là tiếp tuyến của đường cong (C) tại điểm Mi) với đường cong (C). Gọi xM2, xM3,…, XMn theo thứ tự là hoành độ của các điểm M2, M3, …, Mn. Tìm giá trị nhỏ nhất của n để (f(xMn) + xMn + 2021) chia hết cho 2^2022. + Cho hình lập phương ABCD.A’B’C’D’. Trên các đoạn thẳng BD, AB’ lần lượt lấy các điểm M, N không trùng với các đỉnh của hình lập phương sao cho BM = B’N. Gọi a, b theo thứ tự là số đo góc tạo bởi đường thẳng MN với các đường thẳng BD, AB’. a) Chứng minh rằng cos2a + cos2b = 1/2. b) Xác định vị trí của các điểm M, N sao cho độ dài đoạn thẳng MN ngắn nhất. Khi đó MN có phải đoạn vuông góc chung của hai đường thẳng BD và AB’ không? c) Giả sử các điểm H, K, L (khác điểm A) theo thứ tự di động trên các tia AB, AD, AA’ thỏa mãn. Chứng minh rằng mặt phẳng (HKL) luôn đi qua một điểm cố định khi H, K, L di động thỏa mãn điều kiện trên. + Một kỳ thi học sinh giỏi được diễn ra trong 2 ngày. Điểm đánh giá mỗi ngày dùng k (k > 2) giá trị khác nhau (chẳng hạn với k = 2 thì đánh giá là “đạt” (tức là 1) hoặc “không đạt” (tức là 0); với k = 8 thì điểm số dùng để đánh giá là 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7). Hãy xác định số nhiều nhất các học sinh dự thi sao cho có thể xảy ra trường hợp là trong k học sinh tùy ý, luôn có một ngày thi mà kết quả của k học sinh này đôi một khác nhau.

Nguồn: sytu.vn

Đọc Sách

Đề thi chọn HSG lớp 12 môn Toán THPT năm học 2017 2018 sở GD và ĐT Vĩnh Phúc
Nội dung Đề thi chọn HSG lớp 12 môn Toán THPT năm học 2017 2018 sở GD và ĐT Vĩnh Phúc Bản PDF Đề thi chọn HSG Toán lớp 12 THPT năm học 2017 – 2018 sở GD và ĐT Vĩnh Phúc gồm 10 bài toán tự luận, thời gian làm bài 180 phút, đề thi có lời giải chi tiết . Trích dẫn đề thi : + Cường độ động đất M được cho bởi công thức M = logA – logA0 trong đó A là biên độ rung chấn tối đa, A0 là biên độ chuẩn (hằng số). Một trận động đất ở Xan Phranxixcô có cường độ 8 độ richter, trong cùng năm đó một trận động đất khác ở gần đó đo được cường độ là 6 độ richter. Hỏi trận động đất ở Xan Phranxixcô có biên độ rung chấn tối đa gấp bao nhiêu lần biên độ rung chấn tối đa của trận động đất kia? [ads] + Trong không gian cho 2n điểm phân biệt (n > 4, n ∈ N), trong đó không có ba điểm nào thẳng hàng và trong 2n điểm đó có đúng n điểm cùng nằm trên một mặt phẳng. Tìm tất cả các giá trị của n sao cho từ 2n điểm đã cho tạo ra đúng 505 mặt phẳng phân biệt. + Cho hàm số y = (x + 1)/(x + 2) có đồ thị (C) và đường thẳng d: y = -2x + m – 1 (m là tham số thực). Chứng minh rằng với mọi m, đường thẳng d luôn cắt (C) tại hai điểm phân biệt A, B. Gọi k1, k2 lần lượt là hệ số góc của tiếp tuyến với (C) tại A và B. Xác định m để biểu thức (3k1 + 1)^2.(3k2 + 1)^2 đạt giá trị nhỏ nhất. File WORD (dành cho quý thầy, cô):
Đề thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 môn Toán THPT học 2017 2018 sở GD và ĐT Thừa Thiên Huế
Nội dung Đề thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 môn Toán THPT học 2017 2018 sở GD và ĐT Thừa Thiên Huế Bản PDF Đề thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán lớp 12 THPT học 2017 – 2018 sở GD và ĐT Thừa Thiên Huế gồm 6 bài toán tự luận, thời gian làm bài 180 phút, đề thi có lời giải chi tiết .
Đề thi thử HSG lớp 12 môn Toán THPT năm học 2017 2018 trường THPT Bình Xuyên Vĩnh Phúc
Nội dung Đề thi thử HSG lớp 12 môn Toán THPT năm học 2017 2018 trường THPT Bình Xuyên Vĩnh Phúc Bản PDF Đề thi thử HSG Toán lớp 12 THPT năm học 2017 – 2018 trường THPT Bình Xuyên – Vĩnh Phúc gồm 1 trang với 6 bài toán tự luận, thời gian làm bài 180 phút, đề thi có lời giải chi tiết và thang điểm. Trích dẫn đề thi : + Trong mặt phẳng với hệ trục tọa độ vuông góc Oxy, cho đường tròn (C) và đường thẳng (d) lần lượt có phương trình (x – 2)^2 + (y + 1)^2 = 8 và x – 2y + 3 = 0. Cho hình thoi ABCD ngoại tiếp đường tròn (C) và điểm A thuộc đường thẳng (d). Hãy tìm tọa độ các đỉnh A, B, C, D biết rằng BD = 2AC và tung độ của điểm A không nhỏ hơn 2. [ads] + Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông và tam giác SAB là tam giác cân tại đỉnh S. Góc giữa đường thẳng SAvà mặt phẳng đáy bằng 45 độ, góc giữa mặt phẳng (SAB) và mặt phẳng đáy bằng 60 độ. Tính thể tích khối chóp S.ABCD biết rằng khoảng cách giữa hai đường thẳng CD và SA bằng a√6. + Cho hàm số y = (x – 2)/(x – 1) có đồ thị (C). Hãy lập phương trình đường thẳng (d) đi qua điểm M (3; -1) và cắt đồ thị (C) tại hai điểm phân biệt A, B sao cho MB = 3.MA. File WORD (dành cho quý thầy, cô):
Đề thi chọn học sinh giỏi vòng trường môn Toán trường THPT Chu Văn An Gia Lai
Nội dung Đề thi chọn học sinh giỏi vòng trường môn Toán trường THPT Chu Văn An Gia Lai Bản PDF Đề thi chọn học sinh giỏi vòng trường môn Toán trường THPT Chu Văn An – Gia Lai gồm 6 bài toán tự luận, thời gian làm bài 180 phút, đề thi có lời giải chi tiết . Trích dẫn đề thi : + Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy cho tam giác ABC cân tại A, có đỉnh A(-1; 4) và các điểm B, C thuộc đường thẳng Δ: x – y – 4 = 0. Xác định tọa độ điểm B và C, biết diện tích tam giác ABC bằng 18. [ads] + Cho hình chóp S.ABCD, đáy ABCD là hình chữ nhật có AB = a, BC = b, SA = SB = SC = SD = c. K là hình chiếu vuông góc của P xuống AC. a/ Tính độ dài đoạn vuông góc chung của SA và BK. b/ Gọi M, N lần lượt là trung điểm của đoạn thẳng AK và CD. Chứng minh: Các đường thẳng BM và MN vuông góc nhau. + Cho tập A = {1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9}. Lập ngẫu nhiên một số có 3 chữ số khác nhau với các chữ số chọn từ tập A. Tính xác suất để số lập được chia hết cho 6. File WORD (dành cho quý thầy, cô):