Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề học sinh giỏi huyện lớp 6 môn Toán năm 2015 2016 phòng GD ĐT Nho Quan Ninh Bình

Nội dung Đề học sinh giỏi huyện lớp 6 môn Toán năm 2015 2016 phòng GD ĐT Nho Quan Ninh Bình Bản PDF - Nội dung bài viết Đề thi học sinh giỏi huyện Toán lớp 6 năm 2015 - 2016 Đề thi học sinh giỏi huyện Toán lớp 6 năm 2015 - 2016 Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về đề thi học sinh giỏi Toán lớp 6 năm 2015 - 2016 do phòng GD&ĐT Nho Quan - Ninh Bình tổ chức. Bài 1: Cho biểu thức: 4^(1/2) + 3^n. Hãy tìm số nguyên n để biểu thức nhận giá trị là số nguyên. Tiếp theo, tìm số nguyên n sao cho biểu thức có giá trị nhỏ nhất. Bài 2: Cho tam giác ABC có BC = 6 cm. Để CD là tia đối của tia BC sao cho BD = 3 cm. Hãy tính độ dài CD và BM, với M là trung điểm của CD. Tiếp đến, tính số đo xAy với xAy là góc Ax phân giác của BAC và BDA. Cuối cùng, đã biết được rằng trên nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng AB không chứa điểm D, vẽ n tia gốc A không trùng với các tia AB và AC Ax thì có bao nhiêu góc đỉnh A được tạo thành? Bài 3: Cho p là số nguyên tố lớn hơn 3. Chứng minh rằng biểu thức p^2 - p chia hết cho 24. Đây là những bài toán thú vị và phong phú trong đề thi học sinh giỏi huyện Toán lớp 6 năm 2015 - 2016 của phòng GD&ĐT Nho Quan - Ninh Bình. Hy vọng các em học sinh sẽ đạt kết quả tuyệt vời khi tham gia giải đề thi này!

Nguồn: sytu.vn

Đọc Sách

Đề học sinh giỏi lớp 6 môn Toán năm 2020 2021 phòng GD ĐT Yên Định Thanh Hóa
Nội dung Đề học sinh giỏi lớp 6 môn Toán năm 2020 2021 phòng GD ĐT Yên Định Thanh Hóa Bản PDF - Nội dung bài viết Đề học sinh giỏi Toán lớp 6 năm 2020 – 2021 phòng GD&ĐT Yên Định – Thanh Hóa Đề học sinh giỏi Toán lớp 6 năm 2020 – 2021 phòng GD&ĐT Yên Định – Thanh Hóa Đề học sinh giỏi Toán lớp 6 năm 2020 – 2021 phòng GD&ĐT Yên Định – Thanh Hóa bao gồm 01 trang với 05 bài toán dạng tự luận. Thời gian làm bài là 120 phút, kỳ thi diễn ra vào ngày 02 tháng 02 năm 2021. Đề thi cung cấp lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm. Bài thi bao gồm những bài toán thú vị và đa dạng như sau: Đề bài: Cho a là một hợp số, khi phân tích ra thừa số nguyên tố chỉ chứa hai thừa số nguyên tố khác nhau là p1 và p2. Biết a^3 có tất cả 40 ước, hỏi a^2 có bao nhiêu ước? Đề bài: Cho đoạn thẳng AB dài 7cm. Trên tia AB lấy điểm I sao cho AI = 4cm. Trên tia BA lấy điểm K sao cho BK = 2cm. Chứng minh rằng điểm I nằm giữa A và K. Tính độ dài IK. Đề bài: Cho 100 điểm trong đó có đúng 3 điểm thẳng hàng. Qua hai điểm bất kỳ, vẽ một đường thẳng. Hỏi có tổng cộng bao nhiêu đường thẳng? Bài thi đều đặn và khó khăn, đòi hỏi sự tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề của thí sinh. Qua đây, học sinh sẽ được thách thức và phát triển kỹ năng Toán của mình một cách toàn diện.
Đề HSG huyện lớp 6 môn Toán năm 2020 2021 phòng GD ĐT Thạch Thành Thanh Hóa
Nội dung Đề HSG huyện lớp 6 môn Toán năm 2020 2021 phòng GD ĐT Thạch Thành Thanh Hóa Bản PDF - Nội dung bài viết Đề HSG huyện lớp 6 môn Toán năm 2020 2021 phòng GD ĐT Thạch Thành Thanh Hóa Đề HSG huyện lớp 6 môn Toán năm 2020 2021 phòng GD ĐT Thạch Thành Thanh Hóa Vào ngày Thứ Ba, 30 tháng 03 năm 2021, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện môn Toán cho học sinh lớp 6 trong năm học 2020 - 2021. Đề HSG huyện Toán lớp 6 năm 2020 - 2021 do phòng GD&ĐT Thạch Thành - Thanh Hóa biên soạn gồm 01 trang với 05 bài toán dạng tự luận, thời gian làm bài 120 phút.
Kiểm tra học sinh năng khiếu lớp 6 môn Toán năm 2018 2019 phòng GD ĐT Thanh Trì Hà Nội
Nội dung Kiểm tra học sinh năng khiếu lớp 6 môn Toán năm 2018 2019 phòng GD ĐT Thanh Trì Hà Nội Bản PDF - Nội dung bài viết Đề kiểm tra học sinh năng khiếu Toán lớp 6 năm 2018 - 2019 Đề kiểm tra học sinh năng khiếu Toán lớp 6 năm 2018 - 2019 Sytu xin giới thiệu đến bạn đọc đề kiểm tra học sinh năng khiếu Toán lớp 6 năm 2018 - 2019 phòng GD&ĐT Thanh Trì - Hà Nội, kỳ thi diễn ra vào ngày 16 tháng 03 năm 2019. Đề bao gồm 06 bài toán tự luận và được thiên về việc giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo. Trích đề kiểm tra Toán lớp 6 năm 2018 - 2019 phòng GD&ĐT Thanh Trì - Hà Nội: + Trong chiến dịch "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" - Xuân Kỷ Hợi, tổng số cây trồng của cả hai lớp 6A và 6B là 175 cây. Biết rằng số cây trồng của lớp 6A và 1/3 số cây trồng của lớp 6B cùng bằng số cây trồng của lớp 6B và 1/2 số cây trồng của lớp 6A. Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây? + Đề bài về góc và đường thẳng: góc BAC bằng 110°, đỉnh D nằm giữa B và C sao cho BAD bằng 40°. Vẽ tia AE sao cho CAE bằng 30° (E thuộc BC). Hỏi E nằm giữa D và C không? Tia AD có phải là phân giác của góc BAE không? Tại sao? Bao nhiêu góc có đỉnh A được tạo ra từ 2015 điểm phân biệt trên đoạn BC ngoài các điểm B, D, E, C. + Tìm số tự nhiên có 4 chữ số n, n là số chính phương và cũng là bội của 147. Tìm số tự nhiên n có 4 chữ số, khi chia n cho 131 dư 112 và chia n cho 132 dư 98.
Đề học sinh giỏi lớp 6 môn Toán năm 2018 2019 lần 5 phòng GD ĐT Quan Sơn Thanh Hóa
Nội dung Đề học sinh giỏi lớp 6 môn Toán năm 2018 2019 lần 5 phòng GD ĐT Quan Sơn Thanh Hóa Bản PDF - Nội dung bài viết Đề học sinh giỏi Toán lớp 6 năm 2018 - 2019 lần 5 phòng GD&ĐT Quan Sơn - Thanh Hóa Đề học sinh giỏi Toán lớp 6 năm 2018 - 2019 lần 5 phòng GD&ĐT Quan Sơn - Thanh Hóa Đề học sinh giỏi Toán lớp 6 năm 2018 - 2019 lần 5 phòng GD&ĐT Quan Sơn - Thanh Hóa được thiết kế gồm 01 trang với 04 bài toán tự luận, thời gian làm bài 150 phút. Kỳ thi diễn ra vào thứ Sáu ngày 15 tháng 03 năm 2019. Bài toán 1: Trong góc AMC bằng 60°, xác định góc AMy và chứng minh rằng MC vuông góc với Mt. Bài toán 2: Có tổng cộng 99 điểm trên mặt phẳng, trong đó có 2 điểm A và B cách nhau 3cm. Mỗi nhóm 3 điểm bất kì được chọn sẽ có ít nhất 2 điểm có khoảng cách nhỏ hơn 1cm. Chứng minh rằng trong hai đường tròn được tạo ra từ 2 điểm A và B, có ít nhất một đường tròn chứa ít nhất 50 điểm trong số 99 điểm đã cho. Bài toán 3: Tìm phân số tối giản a/b lớn nhất (a, b ∈ N) sao cho khi chia mỗi phân số 28/75, 32/165 cho a/b ta được kết quả là số tự nhiên. Đề thi này đòi hỏi các học sinh phải áp dụng kiến thức từ nhiều phần khác nhau của môn Toán như góc, hình học, phân số, logic và biểu đồ. Qua đề thi này, học sinh sẽ được thử thách khả năng suy luận và giải quyết vấn đề của mình.