Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chuyên đề dãy số, cấp số cộng và cấp số nhân - Tô Quốc An

Tài liệu gồm 70 trang, được biên soạn và sưu tầm bởi thầy giáo Tô Quốc An, tổng hợp lý thuyết, các dạng toán điển hình và các bài tập rèn luyện kĩ năng chuyên đề dãy số, cấp số cộng và cấp số nhân, có đáp án và lời giải chi tiết, giúp học sinh lớp 11 học tốt chương trình Toán 11 phần Đại số và Giải tích chương 3. Mục lục sách : PHƯƠNG PHÁP QUY NẠP TOÁN HỌC 3. A. LÝ THUYẾT 3. B. CÁC BÀI TOÁN ĐIỂN HÌNH 3. C. BÀI TẬP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG 8. D. HƯỚNG DẪN GIẢI 10. DÃY SỐ 13. A. LÝ THUYẾT 13. 1. Định nghĩa 13. 2. Các cách cho một dãy số 13. 3. Dãy số tăng, dãy số giảm, dãy số hằng 13. 4. Dãy số bị chặn 14. B. CÁC BÀI TOÁN ĐIỂN HÌNH 15. C. BÀI TẬP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG 21. + Dạng 1 Bài tập về xác định số hạng của dãy số 21. + Dạng 2 Bài tập về xét tính tăng, giảm của dãy số 22. + Dạng 3 Bài tập về xét tính bị chặn của dãy số 22. + Dạng 4 Bài tập về tính chất của dãy số 23. D. HƯỚNG DẪN GIẢI CHI TIẾT 25. + Dạng 1 Bài tập về xác định số hạng của dãy số 25. + Dạng 2 Bài tập về xét tính tăng giảm của dãy số 26. + Dạng 3 Bài tập về xét tính bị chặn của dãy số 26. + Dạng 4 Bài tập về tính chất của dãy số 27. CẤP SỐ CỘNG 30. A. LÝ THUYẾT 30. I. Định nghĩa 30. II. Số hạng tổng quát của cấp số cộng 31. III. Tính chất các số hạng của cấp số cộng 31. IV. Tổng n số hạng đầu tiên của cấp số cộng 32. B. CÁC DẠNG TOÁN VỀ CẤP SỐ CỘNG 33. C. BÀI TẬP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG 40. + Dạng 1 Bài tập nhận dạng cấp số cộng 40. + Dạng 2 Bài tập về xác định số hạng và công sai của cấp số cộng 40. + Dạng 3 Bài tập về tổng của n số hạng đầu tiên của cấp số cộng 41. + Dạng 4 Bài tập liên quan đến tính chất của cấp số cộng 41. + Dạng 5 Bài tập liên quan đến cấp số cộng 41. D. HƯỚNG DẪN GIẢI 44. + Dạng 1 Bài tập về nhận dạng cấp số cộng 44. + Dạng 2 Bài tập về nhận dạng cấp số cộng 44. + Dạng 3 Bài tập về tổng của n số hạng đầu tiên của cấp số cộng 46. + Dạng 4 Bài tập liên quan đến tính chất của cấp số cộng 46. + Dạng 5 Bài tập liên quan đến cấp số cộng 46. CẤP SỐ NHÂN 50. A. LÝ THUYẾT 50. 1. Định nghĩa 50. 2. Số hạng tổng quát của cấp số nhân 51. 3. Tính chất các số hạng của cấp số nhân 52. 4. Tổng n số hạng đầu tiên của cấp số nhân 52. B. CÁC DẠNG TOÁN VỀ CẤP SỐ NHÂN 54. C. BÀI TẬP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG 60. + Dạng 1 Bài tập về nhận dạng cấp số nhân 60. + Dạng 2 Bài tập về xác định số hạng và công bội của cấp số nhân 60. + Dạng 3 Bài tập về tổng n số hạng đầu tiên của cấp số nhân 61. + Dạng 4 Bài tập liên quan đến cấp số nhân 61. + Dạng 5 Bài tập liên quan đến cả cấp số nhân và cấp số cộng 62. D. HƯỚNG DẪN GIẢI 63. + Dạng 1 Bài tập về nhận dạng cấp số nhân 63. + Dạng 2 Bài tập về xác định số hạng và công bội của cấp số nhân 63. + Dạng 3 Bài tập về tổng n số hạng đầu tiên của cấp số nhân 65. + Dạng 4 Bài tập liên quan đến cấp số nhân 66. + Dạng 5 Bài tập liên quan đến cả cấp số nhân và cấp số cộng 68.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Phương pháp xác định công thức tổng quát của dãy số - Nguyễn Tất Thu
Tài liệu phương pháp xác định công thức tổng quát của dãy số của tác giả Nguyễn Tất Thu gồm 46 trang. Tài liệu gồm 3 nội dung chính: + Sử dụng cấp số cộng – cấp số nhân để xây dựng cách tìm công thức tổng quát của một số dạng dãy số có công thức truy hồi đặc biệt. + Sử dụng phép thế lượng giác để xác định công thức tổng quát của dãy số. + Ứng dụng bài toán tìm công thức tổng quát của dãy số vào giải một số bài toán về dãy số – tổ hợp. [ads]
Kĩ thuật tính giới hạn của dãy số cho bởi công thức truy hồi - Huỳnh Đoàn Thuần
Tài liệu gồm 24 trang trình bày kĩ thuật tính giới hạn của dãy số cho bởi công thức truy hồi, các dạng toán trong tài liệu gồm: + Dạng 1: Tính giới hạn của dãy số cho bởi hệ thức truy hồi bằng cách xác đinh CTTQ của dãy + Dạng 2: Tính giới hạn của dãy số cho bởi hệ thức truy hồi bằng cách sử dụng nguyên lý kẹp + Dạng 3: Tính giới hạn của dãy số cho bởi hệ thức truy hồi bằng cách sử dụng tính đơn điệu và bị chặn [ads]
Phân dạng bài tập về phương pháp quy nạp toán học và dãy số
Tài liệu gồm 14 trang phân dạng và hướng dẫn giải chi tiết các bài toán về phương pháp quy nạp toán học và dãy số. $1 – Phương pháp quy nạp toán học: A – Tóm tắt SGK B – Giải toán C – Bài tập rèn luyện D – Hướng dẫn, đáp số [ads] $2 – Dãy số A – Tóm tắt SGK B – Giải toán + Dạng 1: Xác định các số hạng của dãy số + Dạng 2: Xác định số hạng tông quát (SHTQ) của dãy số cho bởi hệ thức truy hồi + Dạng 3: Chứng minh dãy số tăng, giảm (xét tính đơn điệu) + Dạng 4: Xét tính bị chặn C – Bài tập rèn luyện D – Hướng dẫn, đáp số
Trắc nghiệm dãy số, cấp số cộng và cấp số nhân trong các đề thi thử Toán 2018
Tài liệu gồm 86 trang tổng hợp, phân loại và giải chi tiết các câu hỏi và bài tập trắc nghiệm dãy số, cấp số cộng và cấp số nhân trong các đề thi thử Toán 2018. Trích dẫn tài liệu trắc nghiệm dãy số, cấp số cộng và cấp số nhân trong các đề thi thử Toán 2018 : + (THPT Thạch Thành 2 – Thanh Hóa – lần 1 năm 2017 – 2018) Trong các phát biểu sau, phát biểu nào là sai? A. Dãy số có tất cả các số hạng bằng nhau là một cấp số nhân. B. Một cấp số cộng có công sai dương là một dãy số dương. C. Một cấp số cộng có công sai dương là một dãy số tăng. D. Dãy số có tất cả các số hạng bằng nhau là một cấp số cộng. [ads] + (THPT Chuyên Hùng Vương – Phú Thọ – lần 1 – NH 2017 – 2018) Trong các phát biểu sau, phát biểu nào là sai? A. Dãy số có tất cả các số hạng bằng nhau là một cấp số nhân. B. Dãy số có tất cả các số hạng bằng nhau là một cấp số cộng. C. Một cấp số cộng có công sai dương là một dãy số tăng. D. Một cấp số cộng có công sai dương là một dãy số dương. + (ĐHQG TPHCM – Cơ Sở 2 – năm 2017 – 2018) Người ta trồng 465 cây trong một khu vườn hình tam giác như sau: Hàng thứ nhất có 1 cây, hàng thứ hai có 2 cây,  hàng thứ ba có 3 cây …. Số hàng cây trong khu vườn là?