Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chuyên đề tập hợp các số tự nhiên, cách ghi số tự nhiên

Tài liệu gồm 17 trang, trình bày lý thuyết trọng tâm, các dạng toán và bài tập chuyên đề tập hợp các số tự nhiên, cách ghi số tự nhiên, có đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh lớp 6 trong quá trình học tập chương trình Toán 6 phần Số học chương 1: Ôn tập và bổ túc về số tự nhiên. Mục tiêu : Kiến thức: + Củng cố khái niệm tập hợp số tự nhiên và quan hệ thứ tự trong tập hợp số tự nhiên. + Hiểu được thứ tự trong tập số tự nhiên. + Phân biệt được các tập hợp N và N*. + Hiểu được thế nào là một hệ thập phân, phân biệt được số và chữ số trong hệ thập phân. Kĩ năng: + Biết đọc, viết các số tự nhiên và các số La Mã. + So sánh và sắp xếp được các số tự nhiên theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần. + Biết biểu diễn một số tự nhiên trên tia số và biểu diễn tập hợp các số tự nhiên thỏa mãn điều kiện cho trước. + Biết viết số tự nhiên liền sau, liền trước của một số tự nhiên. + Sử dụng đúng các kí hiệu. I. LÍ THUYẾT TRỌNG TÂM II. CÁC DẠNG BÀI TẬP Dạng 1 : Biểu diễn tập hợp các số tự nhiên thỏa mãn điều kiện cho trước. Dạng 2 : Số liền trước, số liền sau và các số tự nhiên liên tiếp. Để tìm số liền sau của số tự nhiên a, ta tính a + 1. Để tìm số liền trước của số tự nhiên a, ta tính a  – 1. Chú ý: Mỗi số tự nhiên khác 0 có duy nhất một số liền kề trước và một số liền kề sau. Số 0 không có số liền trước. Hai số tự nhiên liên tiếp kém nhau một đơn vị. Dạng 3 : Ghi số tự nhiên. Ghi số tự nhiên: + Để ghi số tự nhiên cần phân biệt rõ: số với chữ số, số chục với chữ số hàng chục, số trăm với chữ số hàng trăm …. + Số 0 không thể đứng ở vị trí đầu tiên. + Số nhỏ nhất có n chữ số là 10…0 (gồm n – 1 chữ số 0). + Số lớn nhất có n chữ số là 99…9 (gồm n chữ số 9). Viết tất cả các số có n chữ số từ các chữ số cho trước: Giả sử từ ba chữ số a, b, c khác 0 viết các số cho ba chữ số khác nhau: + Chọn a làm hàng trăm, ta được: abc, acb. + Tương tự chọn b, c làm hàng trăm. Đọc và viết các số La Mã: Sử dụng các quy ước ghi số trong hệ La Mã. Dạng 4 : Đếm số. Công thức đếm số số hạng của một dãy số cách đều: (Số cuối – số đầu) : Khoảng cách + 1.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Chuyên đề tia phân giác của góc
Nội dung Chuyên đề tia phân giác của góc Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề tia phân giác của góc Chuyên đề tia phân giác của góc Tài liệu này bao gồm 17 trang, tập trung vào lý thuyết và các dạng toán liên quan đến tia phân giác của góc. Nội dung bao gồm cả định nghĩa, bài tập và đáp án chi tiết, nhằm hỗ trợ học sinh lớp 6 trong quá trình học tập môn Toán Hình học chương 2: Góc. Mục tiêu của chuyên đề này là giúp học sinh: Hiểu và phát biểu được định nghĩa tia phân giác của một góc. Biết cách sử dụng thước đo góc và gấp giấy để vẽ tia phân giác của một góc. Vận dụng kiến thức về tia phân giác để tính số đo góc. Lí thuyết trọng tâm: - Tia phân giác của một góc là tia nằm giữa hai cạnh của góc và tạo ra hai góc bằng nhau với hai cạnh đó. - Mỗi góc (trừ góc bẹt) chỉ có một tia phân giác. Các dạng bài tập: Dạng 1: Vẽ tia phân giác của một góc. Dạng 2: Chứng minh tia là phân giác của một góc cho trước, ví dụ chứng minh tia Oy là tia phân giác của xOz. Dạng 3: Tính số đo góc dựa vào định nghĩa tia phân giác của góc. Chuyên đề này cung cấp kiến thức cơ bản nhưng quan trọng về tia phân giác của góc, giúp học sinh hiểu rõ về khái niệm này và vận dụng vào thực hành một cách linh hoạt.
Chuyên đề vẽ góc cho biết số đo
Nội dung Chuyên đề vẽ góc cho biết số đo Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề vẽ góc cho biết số đo Chuyên đề vẽ góc cho biết số đo Tài liệu này bao gồm 15 trang, cung cấp kiến thức lý thuyết quan trọng, các dạng toán và bài tập về vẽ góc cho biết số đo. Đồng thời, có đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh lớp 6 trong quá trình học tập chương trình Toán lớp 6 phần Hình học chương 2: Góc. Mục tiêu của tài liệu này là giúp học sinh: Nắm được cách vẽ một góc trên nửa mặt phẳng xác định bằng số đo đã cho. Thực hành vẽ góc có số đo cụ thể sử dụng thước thẳng và thước đo góc. I. Lí thuyết trọng tâm Để vẽ góc xOy với số đo m: Đặt thước đo góc sao cho tâm thước trùng với gốc O của tia Ox và tia Ox đi qua vạch 0°. Kế đó, kẻ tia Oy qua vạch m° của thước. Dấu hiệu nhận biết tia nằm giữa hai tia ngày càng được cụ thể hóa để giúp học sinh hiểu rõ hơn về vấn đề này. II. Các dạng bài tập Để giúp học sinh thực hành, tài liệu cung cấp các dạng bài tập như: Vẽ góc khi biết số đo. Chứng minh tia nằm giữa hai tia. Tính số đo góc dựa vào các nhận xét đã được đề cập. Thông qua việc cung cấp kiến thức lý thuyết và bài tập thực hành, tài liệu này sẽ giúp học sinh hiểu rõ hơn về cách vẽ góc với số đo cho trước và áp dụng kiến thức vào các bài tập thực tế.
Chuyên đề góc và số đo góc
Nội dung Chuyên đề góc và số đo góc Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề góc và số đo góc Chuyên đề góc và số đo góc Chuyên đề này bao gồm 13 trang tài liệu, cung cấp lý thuyết cơ bản về góc và số đo góc, các dạng toán và bài tập thực hành. Tài liệu cung cấp đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh lớp 6 trong quá trình học tập môn Toán phần Hình học, chương 2: Góc. Mục tiêu của chuyên đề này là: Kiến thức: Hiểu khái niệm về góc, góc nhọn, góc tù, góc vuông, góc bẹt. Nắm được khái niệm về điểm nằm trong góc. Kỹ năng: Biết cách vẽ góc, đặt tên góc, đọc tên góc. Nhận biết điểm nằm trong góc. Nhận biết các loại góc: nhọn, vuông, tù, bẹt. Biết cách đo góc bằng thước đo góc, so sánh hai góc. 1. LÝ THUYẾT TRỌNG TÂM 1.1. Góc: - Góc được tạo ra bởi hai tia chung gốc. Góc chung là đỉnh của góc và hai tia là hai cạnh của góc. - Điểm nằm trong góc khi nằm giữa hai tia của góc. 1.2. Số đo góc: - Đo góc bằng thước đo góc. Đặt thước sao cho tâm thước trùng với gốc của góc, cạnh của góc đi qua vạch 0 trên thước. Góc có số đo là vạch mà cạnh còn lại của góc đi qua. - So sánh hai góc: A = B nếu số đo hai góc bằng nhau, A < B nếu góc A nhỏ hơn góc B. Góc vuông, góc nhọn, góc tù được xác định dựa trên số đo của góc. 2. CÁC DẠNG BÀI TẬP 2.1. Dạng 1: Xác định góc, vẽ hình. 2.2. Dạng 2: Số đo góc, đổi số đo góc, đơn vị đo góc. 2.3. Dạng 3: So sánh góc dựa trên số đo. 2.4. Dạng 4: Nhận biết góc nhọn, góc vuông, góc tù. Chuyên đề góc và số đo góc sẽ giúp học sinh lớp 6 hiểu rõ hơn về các khái niệm và kỹ năng liên quan đến góc và số đo góc, từ đó nâng cao hiệu quả trong việc học tập và áp dụng kiến thức vào thực hành.