Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phân tích, bình luận và phát triển đề tham khảo môn Toán THPT Quốc gia 2019

Tài liệu gồm 54 trang hướng dẫn giải, phân tích, bình luận, phát triển các câu hỏi và bài toán vận dụng cao (từ câu 39 đến câu 50) trong đề tham khảo môn Toán kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, tài liệu được biên soạn bởi tập thể quý thầy, cô giáo Nhóm Toán VD – VDC. Trích dẫn lời mở đầu tài liệu phân tích, bình luận và phát triển đề tham khảo môn Toán THPT Quốc gia 2019: Làm toán không vội vàng được, phải làm từ từ để hiểu hết được bản chất của nó và ý nghĩa của nó trong thực tiễn. Đã đến lúc phải trả lại danh hiệu cho em nó “Toán học là nữ hoàng của mọi bộ môn khoa học”. Kỳ thi THPT Quốc gia từ năm 2016 – 2018, bài thi môn Toán chuyển từ thi tự luận sang hình thức thi trắc nghiệm nên trong cách dạy, cách kiểm tra đánh giá, cách ra đề cũng thay đổi. Sự thay đổi đó nằm trong toàn bộ chương trình môn Toán nói chung và trong kỹ năng giải toán nói riêng. Bước sang kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 – 2019 đánh giá sự đổi mới toàn bộ trong nội dung ra đề của Bộ Giáo Dục với mục tiêu chính là hạn chế “Casio hóa”, tăng cường các câu hỏi Vận dụng và Vận dụng cao nhằm phân hóa được học sinh ở các ngưỡng trung bình – khá – giỏi. Với mong muốn đưa ra những nhận định, những phân tích cho đề Tham Khảo 2019 vừa được BGD công bố, để giúp học sinh tiếp cận gần hơn với những bài toán khó đó, tập thể những thầy cô chúng tôi sau rất nhiều tâm huyết xin được trân trọng giới thiệu đến bạn đọc “Phân tích, bình luận và phát triển đề Tham Khảo 2019 môn Toán”.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Tài liệu ôn tập lý thuyết thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông môn Toán
Tài liệu gồm 21 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Huỳnh Phú Sĩ, hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn tập lý thuyết để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông môn Toán. MỤC LỤC : Chủ đề 1 . Khảo sát sự biến thiên và đồ thị của hàm số 2. 1. Sự biến thiên của hàm số 2. 2. Cực trị của hàm số 2. 3. Giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số 3. 4. Đường tiệm cận 3. 5. Khảo sát đồ thị hàm số 3. Chủ đề 2 . Lũy thừa – Mũ – Logarit 6. 1. Lũy thừa 6. 2. Hàm số lũy thừa 7. 3. Logarit 7. 4. Hàm số mũ và hàm số logarit 8. 5. Phương trình mũ và phương trình logarit 9. 6. Bất phương trình mũ và bất phương trình logarit 9. Chủ đề 3 . Nguyên hàm – Tích phân và ứng dụng 10. 1. Nguyên hàm 10. 2. Tích phân 10. 3. Ứng dụng của tích phân trong hình học 11. Chủ đề 4 . Số phức 12. 1. Số phức 12. 2. Phép cộng, trừ, nhân, chia số phức 12. Chủ đề 5 . Khối đa diện 13. 1. Khái niệm về hình đa diện và khối đa diện 13. 2. Khối đa diện đều 13. 3. Thể tích khối đa diện 13. Chủ đề 6 . Khối tròn xoay 14. 1. Hình nón và hình trụ 14. 2. Hình cầu 14. Chủ đề 7 . Phương pháp tọa độ trong không gian 16. 1. Hệ tọa độ Oxyz 16. 2. Phương trình mặt cầu 17. 3. Phương trình mặt phẳng 17. 4. Phương trình đường thẳng 18. Chủ đề 8 . Dãy số – Quy tắc đếm – Xác suất – Góc – Khoảng cách 19. 1. Dãy số 19. 2. Quy tắc đếm 19. 3. Xác suất 20. 4. Góc và Khoảng cách trong không gian.
Làm ngược và loại trừ trong giải toán trắc nghiệm - Trần Tuấn Anh
Tài liệu gồm 17 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Trần Tuấn Anh, hướng dẫn sử dụng phương pháp làm ngược và loại trừ trong giải toán trắc nghiệm. 1. “Làm ngược”: Từ đáp án, kiểm tra các điều kiện của bài toán để xác thực tính đúng – sai: Ta cần chú ý rằng, các đáp án cũng chính là giả thiết của bài toán, gợi ý giúp ta giải quyết bài toán trắc nghiệm. 2. “Loại trừ”: Từ giả thiết, bóc tách ra các điều kiện độc lập, kiểm tra các đáp án vi phạm điều kiện để loại trừ. Đối với câu hỏi có chọn lựa phương án đúng, đáp án nào vi phạm điều kiện bài toán, sẽ bị loại trừ. Nếu câu hỏi trắc nghiệm có bốn đáp án, mà trong đó có một đáp án đúng, chúng ta xác định được ba trong bốn đáp án đã cho là sai thì đáp án đúng là đáp án còn lại. Xem thêm : + Sử dụng chủ yếu suy luận trong giải toán trắc nghiệm – Trần Tuấn Anh + Phương pháp chọn đại diện giải toán trắc nghiệm – Trần Tuấn Anh