Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chuyên đề hàm số lượng giác và phương trình lượng giác Toán 11 KNTTvCS

Tài liệu gồm 353 trang, bao gồm lý thuyết, hướng dẫn giải bài tập trong sách giáo khoa, các dạng bài tập tự luận và hệ thống bài tập trắc nghiệm chuyên đề hàm số lượng giác và phương trình lượng giác trong chương trình SGK Toán 11 Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống (viết tắt: Toán 11 KNTTvCS), có đáp án và lời giải chi tiết. BÀI 1 . GIÁ TRỊ LƯỢNG GIÁC CỦA GÓC LƯỢNG GIÁC. + Dạng toán 1. Xác định độ dài cung tròn. + Dạng toán 2. Tính giá trị lượng giác của một góc lượng giác hoặc một biểu thức. + Dạng toán 3. Giá trị lượng giác của các góc có liên quan đặc biệt. + Dạng toán 4. Rút gọn biểu thức lượng giác. Đẳng thức lượng giác. + Dạng toán 5. Giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của biểu thức lượng giác. BÀI 2 . CÔNG THỨC LƯỢNG GIÁC. + Dạng toán 1. Bài toán áp dụng công thức cộng. + Dạng toán 2. Bài toán áp dụng công thức nhân đôi – hạ bậc. + Dạng toán 3. Bài toán áp dụng công thức biến đổi tích thành tổng, tổng thành tích. + Dạng toán 4. Kết hợp các công thức lượng giác. + Dạng toán 5. Bài toán liên quan đến GTLN – GTNN. + Dạng toán 5. Nhận dạng tam giác. BÀI 3 . HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC. + Dạng toán 1. Tập xác định của hàm số lượng giác. + Dạng toán 2. Xét tính chẵn lẻ của các hàm số lượng giác cơ bản. + Dạng toán 3. Tính tuần hoàn của hàm số lượng giác. + Dạng toán 4. Giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số lượng giác. BÀI 4 . PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC CƠ BẢN. + Dạng toán 1. Phương trình sin x = m. + Dạng toán 2. Phương trình cos x = m. + Dạng toán 3. Phương trình tan x = m. + Dạng toán 4. Phương trình cot x = m. + Dạng toán 5. Một số bài toán phương trình lượng giác tổng hợp. + Dạng toán 6. Phương trình lượng giác chứa tham số.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Hướng dẫn giải các dạng toán hàm số lượng giác - Lê Đức Thiệu
Tài liệu gồm 44 trang tuyển tập các dạng toán, phương pháp giải và bài tập chủ đề hàm số lượng giác + 4 cấp độ Nhận biết – Thông hiểu – Vận dụng – Vận dụng cao trong từng vấn đề + Bao phủ các dạng bài có thể xuất hiện trong các bài kiểm tra, các đề thi + Đa dạng cách hỏi (khó sử dụng casio để thử trong các bài toán hay & khó) + Có kết hợp sử dụng Casio giải nhanh
Chuyên đề hàm số lượng giác và phương trình lượng giác - Võ Anh Dũng
I. CÁC HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC + Dạng 1: Tìm tập xác định của hàm số + Dạng 2: Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số lượng giác + Dạng 3: Tìm chu kỳ của hàm số lượng giác + Dạng 4: Xét tính đồng biến, nghịch biến của hàm số lượng giác II. PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC [ads] 1. Phương trình lượng giác cơ bản 2. Phương trình bậc hai đối với một hàm số lượng giác 3. Phương trình bậc nhất đối với sinx và cosx 4. Phương trình dẳng cấp bậc hai 5. Phương trình đối xứng III. BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM
Bài thơ, bài vè, mẹo học nhanh công thức lượng giác
Bộ sưu tập một số mẹo học nhanh công thức Lượng Giác bằng cách sử dụng nghệ thuật thơ dân gian. Mặc dù các bài thơ không bao giờ là cách học công thức hiệu quả nhất, song những vần nhịp và sắc thái dân gian của nó cũng là một phương pháp ghi nhớ đáng để nghiên cứu và phát triển. 1. Định nghĩa giá trị lượng giác 2. Giá trị LG thông dụng 3. Tính chất 3.1. Cung liên kết 3.2. Dấu [ads] 4. Công thức LG 4.1. Công thức cộng 4.2. Công thức biến tích thành tổng 4.3. Công thức biến tổng thành tích 4.4. Công thức nhân ba 4.5. Đẳng thức LG trong tam giác 4.6. Bốn công thức tổng quát hữu dụng
Hướng dẫn sử dụng máy tính cầm tay giải phương trình bậc nhất theo SIN và COS - Dương Trác Việt
Trên cả ba phương diện tự luận, bán tự luận – điền khuyết và trắc nghiệm, bài viết đề cập quá trình tư duy, thao tác bấm máy và cách trình bày khi giải quyết các phương trình lượng giác cổ điển đối với sine và cosine. Tùy vào hình thức kiểm tra đánh giá và mức độ phức tạp của đề bài mà việc sử dụng máy tính cầm tay sẽ hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ quá trình tìm ra phương án. Với dạng thức điền khuyết, tối ưu hóa con đường tự luận bằng cách dùng công thức hệ quả là một hướng tiếp cận an toàn nhưng tạo thêm áp lực ghi nhớ cho người học. Ở một phương diện khác, phương pháp Newton – Raphson có vẻ như khắc phục hoàn toàn hạn chế nói trên lại đòi hỏi tư duy linh hoạt trong xử lý khoảng chứa nghiệm – vốn còn khá lạ lẫm với đa số học sinh đại trà. [ads] Ở những câu hỏi trắc nghiệm khó, thí sinh cần trang bị thêm kỹ năng chuẩn hóa họ nghiệm và loại bỏ các nghiệm thuộc cùng một họ để vượt qua phương án nhiễu và xác định phương án đúng. Bên cạnh đó, năng lực “quy lạ về quen” cũng là cứu cánh trước những dạng bài tập mà các em chưa gặp bao giờ, vì thế cần phải tôi luyện kỹ. Nhìn chung, học sinh nên cân nhắc việc sử dụng máy tính cầm tay một cách hợp lý, tránh phụ thuộc hoàn toàn vào công cụ này. Đồng thời giáo viên cũng cần quan tâm đúng mức đến vấn đề tối ưu hóa cách giải tự luận theo định hướng trắc nghiệm khách quan nhằm đáp ứng thực tiễn bối cảnh hiện nay.