Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tài liệu dạy thêm - học thêm chuyên đề cách ghi số tự nhiên

Tài liệu gồm 07 trang, tổng hợp tóm tắt lý thuyết, hướng dẫn phương pháp giải các dạng toán và bài tập chuyên đề cách ghi số tự nhiên, hỗ trợ giáo viên và học sinh lớp 6 trong quá trình dạy thêm – học thêm môn Toán 6. PHẦN I . TÓM TẮT LÍ THUYẾT. PHẦN II . CÁC DẠNG BÀI. Dạng 1 . Cách ghi số tự nhiên. I. Phương pháp giải: * Cần phân biệt rõ số với chữ số; số chục với chữ số hàng chục; số trăm với chữ số hàng trăm; …. VD: Số 4315. + Các chữ số là 4, 3, 1, 5. + Số chục là 431, chữ số hàng chục là 1. + Số trăm là 43, chữ số hàng trăm là 3. * Mỗi chữ số ở những vị trí khác nhau sẽ có giá trị khác nhau. Riêng chữ số 0 không thể đứng ở vị trí đầu tiên. * Số nhỏ nhất có n chữ số là 1000….000 (n 1 chữ số 0). * Số lớn nhất có n chữ số là 999….99 (n chữ số 9). Dạng 2 . Viết số tự nhiên có m chữ số từ n chữ số cho trước. * Chọn một chữ số trong các chữ số đã cho làm chữ số hàng cao nhất trong số tự nhiên cần viết. * Lần lượt chọn các số còn lại xếp vào các hàng còn lại. * Cứ làm như vậy cho đến khi lập được hết các số. * Chú ý: Chữ số 0 không thể đứng đầu. Dạng 3 . Tính số các số tự nhiên. * Tính số các số có n chữ số cho trước. + Để tính số các chữ số có n chữ số, ta lấy số lớn nhất có n chữ số trừ đi số nhỏ nhất có n chữ số rồi cộng với 1. + Số các số có n chữ số bằng: 999….99 (n chữ số 9) – 1000….000 (n 1 chữ số 0) + 1. * Để đếm các số tự nhiên từ a đến b, hai số kế tiếp cách nhau d đơn vị, ta dùng công thức sau. Dạng 4 . Đọc và viết các số bằng chữ số La Mã. * Dùng bảng số La Mã sau: * Ta có: I, V, X, L, C, D, M có giá trị tương ứng là 1, 5, 10, 50, 100, 500, 1000. * Ta có: IV, IX, XL, XC, CD, CM có giá trị tương ứng 4, 9, 40, 90, 400, 900. + Chữ số thêm vào bên phải là cộng thêm (nhỏ hơn chữ số gốc) và tuyệt đối không được thêm quá 3 lần số.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Tài liệu dạy thêm học thêm chuyên đề tập hợp
Nội dung Tài liệu dạy thêm học thêm chuyên đề tập hợp Bản PDF Sản phẩm Tài liệu dạy thêm học thêm chuyên đề tập hợp là một tài liệu được thiết kế nhằm hỗ trợ giáo viên và học sinh lớp 6 trong quá trình dạy thêm và học thêm môn Toán. Tài liệu này bao gồm 18 trang, gồm hai phần chính: Tóm tắt lý thuyết và Hướng dẫn phương pháp giải các dạng toán và bài tập chuyên đề tập hợp.Phần I: Tóm tắt lý thuyết trình bày những kiến thức cơ bản về tập hợp. Trong phần này, tập hợp được hiểu là một tập các đối tượng được biểu diễn bằng hai cách: liệt kê các phần tử của tập hợp hoặc chỉ ra tính chất đặc trưng của các phần tử trong tập hợp. Lưu ý rằng tên tập hợp được viết bằng chữ cái in hoa và các phần tử được viết trong hai dấu ngoặc nhọn. Các phần tử có thể được liệt kê bằng cách cách nhau bởi dấu ";" hoặc dấu ",". Trong trường hợp có phần tử là số, ta sử dụng dấu ";" để tránh nhầm lẫn giữa số tự nhiên và số thập phân.Phần II: Hướng dẫn phương pháp giải các dạng toán và bài tập chuyên đề tập hợp. Phần này giúp học sinh nắm vững cách giải các dạng toán và bài tập liên quan đến tập hợp. Các dạng bài được phân thành 5 loại:1. Biểu diễn một tập hợp cho trước: Phương pháp biểu diễn các tập hợp gồm liệt kê các phần tử hoặc chỉ ra tính chất đặc trưng của tập hợp.2. Quan hệ giữa phần tử và tập hợp, giữa các tập hợp: Cách diễn đạt quan hệ giữa phần tử và tập hợp, cũng như quan hệ giữa các tập hợp.3. Minh họa tập hợp cho trước bằng biểu đồ Ven: Cách minh họa tập hợp bằng biểu đồ Ven, bao gồm liệt kê phần tử của tập hợp và vẽ biểu đồ Ven tương ứng.4. Xác định số phần tử của một tập hợp: Cách xác định số phần tử của tập hợp dựa trên liệt kê phần tử hoặc tính chất đặc trưng của tập hợp.5. Tập hợp con: Cách viết tập hợp con của một tập hợp đã cho, bao gồm viết tất cả các tập hợp con có số phần tử từ 0 đến n, sao cho mỗi phần tử của tập con đều thuộc tập hợp gốc.Đối với các dạng toán và bài tập liên quan đến tập hợp có số phần tử nhỏ, ta có thể biểu diễn tập hợp và sau đó đếm số phần tử. Ngoài ra, có thể sử dụng các công thức xác định số phần tử của các tập hợp cụ thể. Tài liệu cung cấp những ví dụ và giải thích chi tiết về cách giải các dạng toán và chi tiết cách tính số phần tử của một tập hợp. Đồng thời, cung cấp minh họa bằng biểu đồ Ven giúp học sinh hiểu rõ hơn về cách biểu diễn tập hợp.Tài liệu này sẽ giúp giáo viên và học sinh lớp 6 nắm vững kiến thức về tập hợp và phương pháp giải các dạng toán và bài tập liên quan đến tập hợp.
Chuyên đề thực hiện phép tính bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 6 môn Toán 7
Nội dung Chuyên đề thực hiện phép tính bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 6 môn Toán 7 Bản PDF - Nội dung bài viết Sản phẩm Chuyên đề thực hiện phép tính bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 6 môn Toán 7 Sản phẩm Chuyên đề thực hiện phép tính bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 6 môn Toán 7 Tài liệu Chuyên đề thực hiện phép tính bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 6 môn Toán 7 được biên soạn bởi tác giả Ngô Thế Hoàng, một giáo viên Toán tại trường THCS Hợp Đức, tỉnh Bắc Giang. Tài liệu gồm 37 trang và nhằm hướng dẫn giải các dạng toán chuyên đề trong phạm vi phép tính bồi dưỡng học sinh giỏi Toán lớp 6-7. Chuyên đề này giúp các em học sinh khối lớp 6 và lớp 7 ôn tập kiến thức để chuẩn bị cho các kỳ thi chọn học sinh giỏi Toán lớp 6 và Toán lớp 7 cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh. Các dạng câu hỏi trong tài liệu bao gồm: Dạng 1: Rút gọn. Dạng 2: Tính đơn giản. Dạng 3: Tính tổng các số tự nhiên. Dạng 4: Tính tổng của các phân số. Dạng 5: Tính tổng của các số tự nhiên và số hạng tổng. Dạng 6: Tính tổng theo công thức. Dạng 7: Tính tích. Dạng 8: Tính tổng với cùng số mũ. Dạng 9: Tính tổng với cùng cơ số. Dạng 10: Tính đơn giản. Dạng 11: Tính tỉ số của hai tổng. Dạng 12: Tính giá trị của biểu thức. Tài liệu này rất phù hợp cho các em học sinh lớp 6 và lớp 7 muốn rèn luyện kỹ năng giải các bài toán phép tính bồi dưỡng học sinh giỏi Toán. Việc ôn tập thông qua các dạng toán trong tài liệu sẽ giúp các em nắm vững kiến thức và nâng cao khả năng giải toán của mình.
Chuyên đề thứ tự thực hiện các phép tính
Nội dung Chuyên đề thứ tự thực hiện các phép tính Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề thứ tự thực hiện các phép tính Chuyên đề thứ tự thực hiện các phép tính Tài liệu này bao gồm 15 trang, tập trung vào việc hướng dẫn học sinh lớp 6 về thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức. Nội dung bao gồm lý thuyết cơ bản về biểu thức, các dạng toán và bài tập thực hành chuyên đề này, đồng thời cung cấp đáp án và lời giải chi tiết. Mục tiêu của chuyên đề này là giúp học sinh lớp 6 hiểu được khái niệm biểu thức và nắm vững quy tắc thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức. Chi tiết nội dung: 1. Nhắc lại về biểu thức: - Biểu thức là sự kết hợp của các số và dấu phép tính. - Mỗi số cũng có thể được xem như một biểu thức. - Dấu ngoặc được sử dụng để xác định thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức. 2. Thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức: - Đối với biểu thức không có dấu ngoặc: Lũy thừa → Nhân và chia → Cộng và trừ. - Đối với biểu thức có dấu ngoặc: () → [] → {}. Phần II của tài liệu tập trung vào các dạng bài tập phổ biến như thực hiện phép tính, tìm giá trị của biểu thức và so sánh giá trị của hai biểu thức. Tài liệu này sẽ là một công cụ hữu ích để hỗ trợ học sinh lớp 6 trong quá trình ôn tập và bổ túc kiến thức về số học trong chương trình Toán lớp 6 phần Số học chương 1. Đồng thời, nó cũng sẽ giúp học sinh phát triển kỹ năng vận dụng quy tắc thứ tự tính toán một cách chính xác và hiệu quả.