Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề học kỳ 2 Toán 7 năm 2023 - 2024 phòng GDĐT Tây Hồ - Hà Nội

THCS. giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 7 đề kiểm tra cuối học kỳ 2 môn Toán 7 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội; đề thi gồm 02 trang, hình thức 20% trắc nghiệm + 80% tự luận, thời gian làm bài 90 phút, có đáp án và hướng dẫn chấm điểm. Trích dẫn Đề học kỳ 2 Toán 7 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Tây Hồ – Hà Nội : + Biểu đồ đoạn thẳng dưới đây biểu diễn tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước ta trong giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2019. a) GDP năm 2016 là bao nhiêu? b)So với năm 2014, GDP năm 2019 đã tăng bao nhiều tỉ đô la. c) GDP năm 2017 đã tăng bao nhiêu phần trăm so với năm 2015. + Một hộp có 100 chiếc thẻ cùng loại, mỗi thẻ được ghi một trong các số tự nhiên từ 1 đến 100, hai thẻ khác nhau thì ghi hai số khác nhau. Rút ngẫu nhiên một thẻ trong hộp. Tính xác suất của biến cố a) A: “Số xuất hiện trên thẻ được rút ra là số có một chữ số”. b) B: “Số xuất hiện trên thẻ được rút ra là số tròn chục”. c) C: “Số xuất hiện trên thẻ được rút ra là số có tổng các chữ số bằng 10”. + Cho tam giác ABC nhọn. Lấy điểm M là trung điểm của cạnh AC. Trên tia đối của tia MB lấy điểm D sao cho MB = MD. a) Chứng minh: ∆AMD = ∆CMB. b) Chứng minh CD = AB và CD // AB. c) Lấy điểm N là trung điểm của cạnh AB và điểm E là trung điểm của cạnh CD. Chứng minh điểm M là trung điểm của đoạn NE.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Đề thi HK2 Toán 7 năm 2018 2019 phòng GDĐT Tư Nghĩa Quảng Ngãi
Đề thi HK2 Toán 7 năm học 2018 – 2019 phòng GD&ĐT Tư Nghĩa – Quảng Ngãi gồm 1 trang với 5 bài toán dạng tự luận, thời gian làm bài 90 phút, kỳ thi nhằm kiểm tra chất lượng dạy và học môn Toán của giáo viên và học sinh lớp 7 trong giai đoạn học kỳ 2 năm học 2018 – 2019. Trích dẫn đề thi HK2 Toán 7 năm 2018 – 2019 phòng GD&ĐT Tư Nghĩa – Quảng Ngãi : + Cho tam giác ABC vuông tại A có AB = 6 cm, BC = 10 cm. Trên tia đối của tia AB lấy điểm D sao cho A là trung điểm của đoạn thẳng BD. Gọi K là trung điểm của cạnh BC, đường thẳng DK cắt cạnh AC tại M. Đường trung trực d của đoạn thẳng AC cắt đường thẳng DC tại Q. a) Tính AC, MC. b) So sánh các góc của tam giác ABC. c) Chứng minh tam giác BCD cân. d) Chứng minh ba điểm B, M, Q thẳng hàng. [ads] + Cho hai đa thức: f(x) = 3x^2 − 2x − x^4 − 2x^2 − 4x^4 + 6. g(x) = −x^3 − 5x^4 + 2x^2 + 2x^3 − 3 + x^2. a) Thu gọn và sắp xếp các hạng tử của hai đa thức trên theo lũy thừa giảm dần của biến. b) Tính f(x) + g(x) và f(x) − g(x). c) Chứng tỏ x = 1 là nghiệm của đa thức f(x). + Điểm kiểm tra môn toán học kỳ II của 40 học sinh lớp 7A được ghi lại trong bảng sau: 3 6 8 4 8 10 6 7 6 9. 6 8 9 6 10 9 9 8 4 8. 8 7 9 7 8 6 6 7 5 10. 8 8 7 6 9 7 10 5 8 9. a) Dấu hiệu ở đây là gì? b) Lập bảng tần số. c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu.
Đề thi HK2 Toán 7 năm 2018 - 2019 phòng GDĐT thành phố Quảng Ngãi
Đề thi HK2 Toán 7 năm 2018 – 2019 phòng GD&ĐT thành phố Quảng Ngãi gồm 5 bài toán dạng đề tự luận, đề gồm 1 trang, thời gian làm bài thi học kỳ là 90 phút, kỳ thi nhằm kiểm tra chất lượng học tập môn Toán của học sinh lớp 7 trong giai đoạn cuối học kỳ 2 năm học 2018 – 2019. Trích dẫn đề thi HK2 Toán 7 năm 2018 – 2019 phòng GD&ĐT thành phố Quảng Ngãi : + Cho hai đa thức: M(x) = 3x^3 + x^2 + 4x^4 − x − 3x^3 + 5x^4 + x^2 − 6. N(x) = −x^2 − x^4 + 4x^3 − x^2 − 5x^3 + 3x + 1 + x. a) Thu gọn và sắp xếp các đa thức trên theo lũy thừa giảm dần của biến. b) Tính M(x) + N(x). [ads] + Cho tam giác ABC vuông tại A và đường cao AH. Tia phân giác góc B cắt AH tại I và cắt AC tại D. Kẻ DK ⊥ BC (K thuộc BC). a) Chứng minh tam giác ABD = tam giác KBD. b) Chứng minh AI > IH. c) Chứng minh IK ∥ AC. + Kết quả giải xong một bài toán (tính theo phút) của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau: 4 7 8 9 6 7 7 8 7 8. 7 8 7 6 7 11 4 8 8 7. 11 8 4 8 8 11 7 4 8 9. a) Lập bảng “tần số”, tìm mốt (M0) của dấu hiệu. b) Tính số trung bình cộng X của dấu hiệu.
Đề thi HK2 Toán 7 năm 2018 - 2019 trường THCS Phạm Hồng Thái - Hà Nội
Đề thi HK2 Toán 7 năm học 2018 – 2019 trường THCS Phạm Hồng Thái – Hà Nội gồm 1 trang với 6 bài toán dạng tự luận, học sinh làm bài thi học kỳ 2 Toán 7 trong khoảng thời gian 90 phút, kỳ thi nhằm kiểm định chất lượng dạy và học môn Toán 7 của giáo viên và học sinh trong giai đoạn học kỳ 2 năm học 2018 – 2019. Trích dẫn đề thi HK2 Toán 7 năm 2018 – 2019 trường THCS Phạm Hồng Thái – Hà Nội : + Điểm kiểm tra một tiết môn Toán của học sinh một lớp 7 tại một trường THCS được cho trong bảng “tần số” sau: Điểm số (x) 3 4 5 6 7 8 9 10. Tần số (n) 1 2 7 8 5 11 4 2 N = 40. a) Dấu hiệu điều tra ở đây là gì? b) Có bao nhiêu học sinh làm kiểm tra? Số các giá trị khác nhau? c) Tìm mốt của dấu hiệu và tính số trung bình cộng. [ads] + Cho tam giác ABC vuông tại A. Vẽ đường phân giác BD (D ∈ AC) của tam giác ABC. Vẽ AE vuông góc với BD tại H (E ∈ BC). a) Chứng minh: AB = EB. b) Chứng minh: DE BC và DA < DC. + Cho tam giác ABC vuông tại A, có AB = 12cm, BC = 13cm. Tính chu vi tam giác ABC.
Đề thi HK2 Toán 7 năm 2018 - 2019 trường Lương Thế Vinh - Hà Nội
Nhằm kiểm tra một cách khách quan, chính xác và công bằng năng lực học tập môn Toán của học sinh lớp 7 trong giai đoạn học kỳ 2 năm học 2018 – 2019, vừa qua, trường THCS và THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội đã tổ chức kỳ thi kiểm tra học kỳ 2 Toán 7 năm học 2018 – 2019. Đề thi HK2 Toán 7 năm 2018 – 2019 trường Lương Thế Vinh – Hà Nội được biên soạn theo dạng đề kết hợp giữa trắc nghiệm khách quan và tự luận, đề gồm 1 trang, phần trắc nghiệm gồm 4 câu, chiếm 2 điểm, phần tự luận gồm 4 câu, chiếm 8 điểm, học sinh làm bài thi học kỳ 2 Toán 7 trong khoảng thời gian 90 phút. Trích dẫn đề thi HK2 Toán 7 năm 2018 – 2019 trường Lương Thế Vinh – Hà Nội : + Bộ ba nào sau đây không thể là số đo ba cạnh của một tam giác? A. 2cm; 5cm; 6cm. B. 5cm; 8cm; 4cm. C. 12cm; 9cm; 3cm. D. 2cm; 3cm; 4,5cm. [ads] + Cho tam giác ABC có AB = 7cm, AC = 1cm. Số đo cạnh BC là một số nguyên thì tam giác ABC là? A. Tam giác tù. C. Tam giác vuông cân. B. Tam giác vuông. D. Tam giác cân. + Cho các đa thức: P(x) = 4x^2 + x^3 – 2x + 3 – x – x^3 + 3x – 2x^2. Q(x) = 3x^2 – 3x + 2 – x^3 + 2x – x^2. a) Thu gọn và sắp xếp các đa thức trên theo luỹ thừa giảm dần của biến. b) Tìm đa thức R(x) sao cho P(x) – Q(x) – R(x) = 0. c) Chứng tỏ x = 2 là nghiệm của Q(x) nhưng không phải là nghiệm của P(x).