Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chuyên đề làm quen với biến cố Toán 7

Tài liệu gồm 44 trang, bao gồm tóm tắt lí thuyết và hướng dẫn giải các dạng bài tập chuyên đề làm quen với biến cố trong chương trình môn Toán 7. PHẦN I . TÓM TẮT LÍ THUYẾT. – Nắm được các khái niệm, thuật ngữ: + Định nghĩa biến cố: Các hiện tượng, sự kiện trong tự nhiên, cuộc sống được gọi chung là “biến cố”. + Biến cố chắc chắn là biến cố biết trước được luôn xảy ra. + Biến cố không thể là biến cố biết trước được không bao giờ xảy ra. + Biến cố ngẫu nhiên là biến cố không thể biết trước được có xảy ra hay không. – Làm quen với khái niệm biến cố ngẫu nhiên, biến cố chắc chắn, biến cố không thể trong một số ví dụ đơn giản. PHẦN II . CÁC DẠNG BÀI. Dạng 1 . Kiểm tra xem đâu là biến cố chắc chắn, biến cố không thể, biến cố ngẫu nhiên đối với các hiện tượng, sự kiện xảy ra. Dựa vào định nghĩa của các loại biến cố chắc chắn, biến cố không thể, biến cố ngẫu nhiên để xác định xem hiện tượng, sự kiện đã cho thuộc loại nào. Dạng 2 . Tìm ra được biến cố chắc chắn, biến cố không thể, biến cố ngẫu nhiên của sự vật hiện tượng. Nêu thêm các điều kiện để biến cố đã cho trở thành biến cố không thể, ngẫu nhiên, chắc chắn. Và các bài toán tổng hợp. Được biết thông tin sau: Có thể liệt kê các kết quả có thể xảy ra đối với một biến cố thành một tập hợp. Mỗi phần tử của tập hợp được gọi là một kết quả thuận lợi cho biến cố đó. Sở dĩ ta gọi những kết quả đó là thuận lợi cho biến cố đã cho vì chúng đáp ứng được mong muốn thể hiện trong biến cố. Sử dụng thông tin này để giải các bài tập. PHẦN III . BÀI TẬP TỰ LUYỆN.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

108 bài toán chọn lọc Toán 7
Tài liệu gồm 21 trang tuyển tập 100 bài toán chọn lọc môn Toán 7 – Đại số và Hình học, một số bài toán hay được giải chi tiết để bạn đọc tham khảo. Tài liệu này được biên soạn bao gồm những bài toán được sưu tầm và lựa chọn từ những tài liệu, giáo trình có uy tín, được nhiều người ưa thích. Bao gồm các bài toán chủ yếu dành cho những học sinh khá, giỏi. Với phương châm, học vừa đủ nhưng mỗi ngày mỗi tiến bộ. Đồng thời, nhằm giúp quý phụ huynh, quý thầy, cô và các em học sinh có tài liệu tốt để tham khảo. Trong tài liệu này, chúng tôi trích lời giải một số bài toán hay để mọi người cùng tham khảo. Nội dung tài liệu : SỐ HỌC VÀ ĐẠI SỐ  1.1 Tỉ lệ thức 1.1.1 Bài toán có nội dung tính toán 1.1.2 Bài toán có nội dung chứng minh 1.2 Hàm số và đồ thị 1.2.1 Tỉ lệ thuận và tỉ lệ nghịch 1.2.2 Hàm số và đồ thị của hàm số 1.3 Biểu thức đại số [ads] 2 HÌNH HỌC  2.1 Quan hệ vuông góc và quan hệ song song 2.2 Các trường hợp bằng nhau của hai tam giác 2.3 Các bài toán dựng hình cơ bản 2.4 Quan hệ giữa các yếu tố trong tam giác 2.5 Quan hệ các đường thẳng đồng quy trong tam giác 2.5.1 Ba đường trung tuyến của tam giác 2.5.2 Ba đường phân giác của tam giác 2.5.3 Ba đường trung trực của tam giác 2.5.4 Ba đường cao của tam giác 2.6 Các bài toán có nội dung tính góc 3 LỜI GIẢI MỘT VÀI BÀI CHỌN LỌC 
Tài liệu dạy thêm Toán 7 Chân Trời Sáng Tạo học kì 2
Tài liệu gồm 50 trang, phân dạng và tuyển chọn các bài tập Toán 7 Chân Trời Sáng Tạo học kì 2, hỗ trợ quý thầy, cô giáo trong quá trình dạy thêm Toán 7 CTST (tập 2). CHƯƠNG 6 . CÁC ĐẠI LƯỢNG TỈ LỆ. Bài 1. Tỉ lệ thức – Dãy tỉ số bằng nhau. Bài 2. Đại lượng tỉ lệ thuận. Bài 3. Đại lượng tỉ lệ nghịch. CHƯƠNG 7 . BIỂU THỨC ĐẠI SỐ. Bài 1. Biểu thức số, biểu thức đại số. Bài 2. Đa thức một biến. Bài 3. Phép cộng và phép trừ đa thức một biến. Bài 4. Phép nhân và phép chia đa thức một biến. CHƯƠNG 8 . TAM GIÁC. Bài 1. Góc và cạnh của một tam giác. Bài 2. Tam giác bằng nhau. Bài 3. Tam giác cân. Bài 4. Đường vuông góc và đường xiên. Bài 5. Đường trung trực của một đoạn thẳng. Bài 6. Tính chất ba đường trung trực của tam giác. Bài 7. Tính chất ba đường trung tuyến của tam giác. Bài 8. Tính chất ba đường cao của tam giác. Bài 9. Tính chất ba đường phân giác của tam giác. CHƯƠNG 9 . MỘT SỐ YẾU TỐ XÁC SUẤT. Bài 1. Làm quen với biến cố ngẫu nhiên. Bài 2. Làm quen với xác suất của biến cố ngẫu nhiên.
Tài liệu dạy thêm Toán 7 Chân Trời Sáng Tạo học kì 1
Tài liệu gồm 50 trang, phân dạng và tuyển chọn các bài tập Toán 7 Chân Trời Sáng Tạo học kì 1, hỗ trợ quý thầy, cô giáo trong quá trình dạy thêm Toán 7 CTST (tập 1). CHƯƠNG 1 . SỐ HỮU TỈ. Bài 1. Tập hợp các số hữu tỉ. Bài 2. Các phép tính với số hữu tỉ. Bài 3. Luỹ thừa của một số hữu tỉ. Bài 4. Quy tắc dấu ngoặc và quy tắc chuyển vế. Bài tập cuối chương 1. CHƯƠNG 2 . SỐ THỰC. Bài 1. Số vô tỉ. Căn bậc hai số học. Bài 2. Số thực. Giá trị tuyệt đối của một số thực. Bài 3. Làm tròn số và ước lượng kết quả. Bài tập cuối chương 2. CHƯƠNG 3 . CÁC HÌNH KHỐI TRONG THỰC TIỄN. Bài 1. Hình hộp chữ nhật – Hình lập phương. Bài 2. Diện tích xung quanh và thể tích của hình hộp chữ nhật, hình lập phương. Bài 3. Hình lăng trụ đứng tam giác – Hình lăng trụ đứng tứ giác. Bài 4. Diện tích xung quanh và thể tích của hình lăng trụ đứng tam giác, lăng trụ đứng tứ giác. Bài tập cuối chương 3. CHƯƠNG 4 . GÓC VÀ ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG. Bài 1. Các góc ở vị trí đặc biệt. Bài 2. Tia phân giác. Bài 3. Hai đường thẳng song song. Bài 4. Định lí và chứng minh một định lí. Bài tập cuối chương 4. CHƯƠNG 5 . MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ. Bài 1. Thu thập và phân loại dữ liệu. Bài 2. Biểu đồ hình quạt tròn. Bài 3. Biểu đồ đoạn thẳng. Bài tập cuối chương 5.
Chuyên đề thu thập và phân loại dữ liệu Toán 7
Tài liệu gồm 36 trang, bao gồm tóm tắt lí thuyết và hướng dẫn giải các dạng bài tập chuyên đề thu thập và phân loại dữ liệu trong chương trình môn Toán 7. PHẦN I . TÓM TẮT LÍ THUYẾT. – Người ta thường thu thập dữ liệu bằng nhiều cách như: quan sát, làm thí nghiệm, phỏng vấn, lập phiếu hỏi … hay thu thập từ những nguồn có sẵn như sách báo, internet. – Để có thể đưa ra các kết luận hợp lý, dữ liệu thu được phải đảm bảo tính đại diện cho toàn bộ đối tượng đang được quan tâm. PHẦN II . CÁC DẠNG BÀI. Dạng 1 : Thu thập và phân loại dữ liệu. – Thu thập dữ liệu bằng cách quan sát, làm thí nghiệm, phỏng vấn, lập phiếu hỏi. – Lập bảng thống kê từ dữ liệu thu được. – Dựa vào bảng thống kê để đưa ra các kết luận. – Có 3 loại dãy dữ liệu: + Dãy dữ liệu là dãy số liệu. + Dãy dữ liệu không là dãy số liệu, có thể sắp thứ tự. + Dãy dữ liệu không là dãy số liệu, không thể sắp thứ tự. Dạng 2 : Tính đại diện của dữ liệu. – Để có thể đưa ra các kết luận hợp lý, dữ liệu thu được phải đảm bảo tính đại diện cho toàn bộ đối tượng đang được quan tâm.