Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề giữa học kì 2 Toán 8 năm 2022 - 2023 trường THCS Lê Quý Đôn - Hà Nội

THCS. giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra đánh giá chất lượng giữa học kì 2 môn Toán 8 năm học 2022 – 2023 trường THCS Lê Quý Đôn, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội; kỳ thi được diễn ra vào tiết 49 và tiết 50 theo phân phối chương trình môn Toán 8. Trích dẫn Đề giữa học kì 2 Toán 8 năm 2022 – 2023 trường THCS Lê Quý Đôn – Hà Nội : + Giải bài toán bằng cách lập phương trình: Một ô tô từ Hà Nội đến Thanh Hoá với vận tốc 40km/h. Sau 2h nghỉ lại ở Thanh Hoá, ô tô từ Thanh Hoá về Hà Nội với vận tốc 30km/h. Tổng thời gian cả đi lẫn về là 10h45 phút (kể cả thời gian nghỉ lại ở Thanh Hoá). Tính quãng đường Hà Nội – Thanh Hoá. + Cho hình chữ nhật MNPQ. Qua N vẽ đường thẳng vuông góc với NQ cắt QP tại E. 1) Chứng minh NQP đồng dạng EQN, từ đó suy ra QN2 = QP.QE. 2) Tính QN, PE. Biết các cạnh MN = 4cm, NP = 3cm. 3) Vẽ PF vuông góc với NE tại F. Gọi O là giao điểm của MP và NQ. Nối OE cắt PF tại I và cắt NP tại K. a) Chứng minh I là trung điểm của PF b) Chứng minh ba điểm Q, K, F thẳng hàng.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Đề thi giữa học kì 2 Toán 8 năm 2021 - 2022 trường THCS Nghĩa Tân - Hà Nội
THCS. giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề thi khảo sát chất lượng giữa học kì 2 môn Toán 8 năm học 2021 – 2022 trường THCS Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Trích dẫn đề thi giữa học kì 2 Toán 8 năm 2021 – 2022 trường THCS Nghĩa Tân – Hà Nội : + Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình: Một người dự định đi ô tô từ A đến B với vận tốc 60 km/h. Nhưng thực tế người đó phải đến sớm hơn 30 phút để giải quyết công việc nên đã tăng vận tốc thêm 20 km/h so với dự định. Tính độ dài quãng đường từ A đến B. + Cho tam giác ABC vuông tại A, kẻ tia phân giác góc ABC cắt AC tại D. a. Biết BC = 5cm, AB = 3cm. Tính AC và AD. b. Qua D kẻ DH vuông góc với BC tại H. Chúng minh ABC đồng dạng HDC từ đó chúng minh: CH.CB = CD.CA. c. E là hình chiếu của A trên BC. Chứng minh ВА НЕ. d. O là giao điểm của BD và AH. Qua B kẻ đường thẳng song song với AH cắt các tia CO và CA lần lượt tại M và N. Chứng minh M là trung điểm của BN. + Cho phương trình m với m là tham số. Tìm các số nguyên m để phương trình có nghiệm duy nhất là số tự nhiên.
Đề thi giữa HK2 Toán 8 năm 2020 - 2021 trường THCS Trần Phú - Quảng Nam
Đề thi giữa HK2 Toán 8 năm 2020 – 2021 trường THCS Trần Phú – Quảng Nam gồm 15 câu trắc nghiệm (05 điểm) và 03 câu tự luận (05 điểm), thời gian làm bài 90 phút, đề thi có ma trận, đáp án và lời giải chi tiết. Chủ đề kiểm tra đề thi giữa HK2 Toán 8 năm 2020 – 2021 trường THCS Trần Phú – Quảng Nam: 1. Phương trình (phương trình bậc nhất và cách giải; phương trình đưa được về dạng ax + b = 0; phương trình tích, phương trình chứa ẩn ở mẫu). 2. Giải bài toán bằng cách lập phương trình. 3. Định lý Ta-let (thuận, đảo, hệ quả); Tính chất đường phân giác của tam giác. 4. Tam giác đồng dạng (khái niệm, các trường hợp đồng dạng của tam giác, các trường hợp đồng dạng của của tam giác vuông).
Đề thi giữa học kỳ 2 Toán 8 năm 2020 - 2021 trường THCS Kim Liên - Nghệ An
Đề thi giữa học kỳ 2 Toán 8 năm 2020 – 2021 trường THCS Kim Liên – Nghệ An được biên soạn theo hình thức đề thi tự luận, đề gồm 01 trang với 05 bài toán, thời gian làm bài 90 phút, đề thi có ma trận, đáp án và lời giải chi tiết. Trích dẫn đề thi giữa học kỳ 2 Toán 8 năm 2020 – 2021 trường THCS Kim Liên – Nghệ An : A. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Kiểm tra mức độ nhận thức về phương trình bậc nhất, phương trình tích, phương trình chứa ẩn ở mẫu, giải bài toán bằng cách lập phương trình; diện tích đa giác; tính chất đường phân giác của một tam giác, tam giác đồng dạng. 2. Kĩ năng: Giải phương trình bậc nhất, phương trình tích, phương trình chứa ẩn ở mẫu, giải bài toán bằng cách lập phương trình; vận dụng diện tích đa giác; tính chất đường phân giác của một tam giác, tam giác đồng dạng để chứng minh và giải bài toán liên quan. 3. Thái độ:Yêu thích môn học, ham học hỏi, nghiêm túc và trung thực trong khi làm bài. 4.Năng lực: + Năng lực chung: Giáo dục tính cẩn thận, chính xác. + Năng lực riêng: Phát triển năng lực tự chủ, tư duy, lô gic, giải quyết vấn đề. B. Hình thức kiểm tra: 100% tự luận.