Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Kinh nghiệm giải Oxy và phương trình trong đề thi Quốc gia - Nguyễn Lê Đức Trọng

Tài liệu gồm 77 trang truyền đạt các kinh nghiệm giải Oxy và phương trình trong đề thi THPT Quốc gia do tác giả đúc kết qua quá trình học tập. Lời giới thiệu : Tôi là một cựu học sinh của trường THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa, niên khoá 2013 – 2016 và vừa trải qua kì thi THPT Quốc gia năm 2016. Trong quá trình ôn luyện thi môn Toán, tôi có một số kinh nghiệm đúc kết cho bản thân thông qua việc làm bài tập, đặc biệt là trong các dạng bài tập phân loại như hình học giải tích phẳng Oxy, phương trình, hệ phương trình, bất phương trình. Riêng phần bất đẳng thức, giá trị lớn nhất, nhỏ nhất tôi sẽ hoàn thành nếu còn thời gian. Bây giờ, tôi thực hiện bài viết này nhằm chia sẻ với các bạn điều đó, vì trong thời gian sau thi hầu như tôi khá rãnh rỗi. Bài viết không chất chứa nhiều bài toán, vì tôi nghĩ với xu thế thị trường sách tham khảo phong phú như bây giờ thì việc tìm những quyển sách tham khảo cho mỗi bạn không hề khó khăn, các bạn có rất nhiều sự lựa chọn tác giả và đầu sách phù hợp với khả năng, sở thích của mình. Vì thế, bài viết này chỉ đơn giản là một tài liệu nhằm trao đổi kinh nghiệm trong việc giải toán, một công cụ để các bạn tìm ra lời giải cho bài toán, chứ không nhằm tiếp thu nhiều dạng toán khác nhau. [ads] Bài viết này phù hợp với các bạn học sinh đã học xong chương trình toán lớp 10, những bạn có mục tiêu điểm 7, 8, 9 môn Toán trong kì thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ sắp tới. Vì cũng chỉ là người đã từng tiếp thu tri thức, người đã đi trước các bạn một bước trong quá trình chuẩn bị cho kì thi lớn trong cuộc đời học sinh, nên trình độ nhận thức của tôi đôi khi cũng rất hạn chế. Bài viết này là những nhận thức chủ quan, có khi đúng, có khi sai, nhưng tôi sẽ cố gắng hạn chế tối đa những sai lầm. Chúng ta có thể trao đổi với nhau để tìm ra con đường ngắn hơn để đi đến kết quả cuối cùng. Tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận những ý kiến trao đổi của các bạn và nhìn nhận sai lầm của mình. Hi vọng bài viết sẽ là công cụ hữu ích cho các bạn trong bước đường chuẩn bị cho kì thi THPT Quốc gia 2017, 2018 và những năm tiếp theo. Chúc mọi người, đặc biệt là các bạn có được một quá trình rèn luyện và chuẩn bị tốt cho kì thi của riêng mình, đạt kết quả cao nhất.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Vận dụng các tính chất hình học phẳng vào bài toán tọa độ Oxy - Võ Quang Mẫn (Tập 1 - phiên bản 2016)
Tài liệu vận dụng các tính chất hình học phẳng vào bài toán tọa độ Oxy của tác giả Võ Quang Mẫn (Tập 1 – phiên bản 2016). Các nội dung có trong tài liệu: 1. TÍNH CHẤT KINH ĐIỂN CẦN NẮM VỮNG 2. BÀI TOÁN LIÊN QUAN YẾU TỐ BA ĐỈNH CƠ BẢN 2.1. Bài toán AHO 2.2. Bài toán AHG 2.3. Bài toán AHM 2.4. Bài toán AGO [ads] 2.5. Bài toán AIO 2.6. Bài toán HMD 3. GIẢI ĐỀ THI THỬ THÔNG QUA PHÁT HIỆN TÍNH CHẤT 4 BÀI TẬP RÈN LUYỆN 4.1. Bài tập rèn luyện cơ bản bổ sung 4.2. Các bài hình oxy trong đề thi thử 2015 Xem tiếp tập 2:  Một số tính chất hay dùng trong hình học phẳng Oxy tập 2 – Võ Quang Mẫn
Kĩ thuật xử lí hình học tọa độ phẳng - Đoàn Trí Dũng
Tài liệu gồm 10 trang hướng dẫn phương pháp tư duy xử lý bài toán hinh học tọa độ phẳng Oxy khó, tài liệu được biên soạn bởi thầy Đoàn Trí Dũng. PHẦN I: PHƯƠNG PHÁP GÁN ĐỘ DÀI Mục tiêu của phương pháp gán độ dài là xây dựng mối liên hệ giữa những cái đã có và những cái chưa có. + VẤN ĐỀ 1: GÁN MỘT ĐỘ DÀI BẰNG TÍNH CHẤT HÌNH VẼ + VẤN ĐỀ 2: GÁN MỘT ĐỘ DÀI DỰA VÀO THÔNG SỐ ĐẦU BÀI + VẤN ĐỀ 3: GÁN HAI ĐỘ DÀI CHO HAI CẠNH KHÁC NHAU PHẦN II: PHƯƠNG PHÁP GỌI ẨN TRÊN ĐƯỜNG THẲNG Giống như phương pháp bình phương trong phương trình – hệ phương trình, phương pháp gọi ẩn trên đường thẳng là phương pháp đơn giản nhất, dễ hiểu dễ làm, chỉ có tính là hơi khó, đòi hỏi học sinh phải có kỹ năng tính toán tốt và tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: [ads] + Mỗi một điểm trên đường thẳng có thể gọi tham số trên đường thẳng đó. + Hai điểm khác nhau phải gọi hai tham số khác nhau. + Thường chỉ sử dụng khi bài toán xuất hiện hai đường thẳng trở lên. + Gọi tối đa 2 ẩn, hạn chế tối đa gọi đến ẩn thứ 3. + Có bao nhiêu ẩn phải đưa ra bấy nhiêu phương trình. + VẤN ĐỀ 1: GỌI MỘT ẨN VÀ TÍNH TỌA ĐỘ CÁC ẨN KHÁC BẰNG CÁCH KÉO THEO + VẤN ĐỀ 2: GỌI HAI ẨN PHỤ, ĐƯA VỀ HỆ 2 PHƯƠNG TRÌNH BẰNG 2 DỮ KIỆN ĐẦU BÀI PHẦN III: GIẢI TAM GIÁC – TỨ GIÁC + I. TÍNH CHẤT TRỰC TÂM TRONG TAM GIÁC + II. TÍNH CHẤT TÂM ĐƯỜNG TRÒN NỘI TIẾP, PHÂN GIÁC TRONG, PHÂN GIÁC NGOÀI PHẦN IV: GIẢI ĐƯỜNG TRÒN
Tài liệu 10 bài toán trọng điểm hình học giải tích phẳng Oxy - Nguyễn Thanh Tùng
Tài liệu 10 bài toán trọng điểm hình học giải tích phẳng Oxy của tác giả Nguyễn Thanh Tùng hướng dẫn kỹ thuật giải các bài toán Oxy từ cơ bản đến nâng cao, tài liệu được chia thành 5 phần: Phần 1: Tổng hợp các kiến thức cơ bản Phần 2: Những bài toán cơ bản Phần 3: 10 bài toán hình học OXY Phần 4: Sáng tạo và phát triển từ các bài toán hình học phẳng thuần túy Phần 5: Bài tập tổng hợp [ads]
Tuyển tập hình học giải tích trong mặt phẳng - Diễn đàn BoxMath
Tài liệu gồm 122 trang tuyển chọn các bài toán hình học giải tích trong mặt phẳng có lời giải chi tiết. Trích lời của chủ biên Châu Ngọc Hùng: “Hình học giải tích hay hình học tọa độ là một cách nhìn khác về Hình học. Hình học giải tích trong mặt phẳng được đưa vào chương trình toán của lớp 10 nhưng vẫn có trong đề thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng. Để góp phần trong việc ôn tập cho học sinh trước khi dự thi Diễn đàn BoxMath xin đóng góp tuyển tập này. Khi thực hiện biên soạn trên diễn đàn BoxMath, tôi đã nhận được sự quan tâm của nhiều thành viên và quản trị viên. Những người đã góp sức vào quá trình biên soạn, góp ý sửa chữa về các chi tiết trong tuyển tập. Sự đóng góp của các bạn, và những thầy cô tâm huyết chứng tỏ cuốn tài liệu này là cần thiết cho học sinh. Bây giờ đây, khi bạn đang đọc nó trên máy tính hay đã được in ra trên giấy. Chúng tôi hy vọng nó sẽ góp phần ôn tập kiến thức của bản thân đồng thời tăng thêm động lực khi học tập hình học giải tích trong không gian. Mặc dù đã biên soạn rất kỹ tuy nhiên tài liệu có thể vẫn còn sai sót, mong các bạn khi đọc hãy nhặt ra dùm và gởi email về [email protected]. Đồng thời qua đây cũng xin phép các Tác giả đã có bài tập trong tuyển tập này mà chúng tôi chưa nhớ ra để ghi rõ nguồn gốc vào, cùng lời xin lỗi chân thành. Thay mặt nhóm biên soạn, tôi xin chân thành cảm ơn! [ads] Các thành viên biên soạn 1. Huỳnh Chí Hào -THPT Chuyên Nguyễn Quang Diêu – Đồng Tháp 2. Lê Đình Mẫn – THPT Nguyễn Chí Thanh – Quảng Bình 3. Lê Trung Tín – THPT Hồng Ngự 2 – Đồng Tháp 4. Đỗ Kiêm Tùng – THPT Ngọc Tảo – Hà Nội 5. Tôn Thất Quốc Tấn – Huế 6. Nguyễn Tài Tuệ – THPT Lương Thế Vinh – Vụ Bản Nam Định 7. Nguyễn Xuân Cường – THPT Anh Sơn 1 – Nghệ An 8. Lê Đức Bin – THPT Đồng Xoài – Bình Phước 9. Châu Ngọc Hùng – THPT Ninh Hải – Ninh Thuận 10. Phạm Tuấn Khải – THPT Trần Văn Năng – Đồng Tháp