Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề khảo sát THPTQG lần 1 Toán 10 năm 2019 - 2020 trường chuyên Vĩnh Phúc

Ngày … tháng 11 năm 2019, trường THPT chuyên Vĩnh Phúc tổ chức kỳ thi khảo sát chất lượng các môn thi Trung học Phổ thông Quốc gia lần 1 môn Toán lớp 10 năm học 2019 – 2020. Đề khảo sát THPTQG lần 1 Toán 10 năm 2019 – 2020 trường chuyên Vĩnh Phúc có mã đề 897, đề được biên soạn theo dạng đề trắc nghiệm với 50 câu hỏi và bài toán, thời gian làm bài 90 phút, đề thi gồm có 05 trang, đây là kỳ thi được tổ chức thường xuyên qua các năm lớp 10 – lớp 11 – lớp 12, nhằm có sự chuẩn bị lâu dài cho kỳ thi THPT Quốc gia môn Toán, đề thi có đáp án. Trích dẫn đề khảo sát THPTQG lần 1 Toán 10 năm 2019 – 2020 trường chuyên Vĩnh Phúc : + Cho tam giác đều ABC có trọng tâm G. Điểm M tùy ý nằm trong tam giác. Gọi D, E, F lần lượt là điểm đối xứng với M qua BC, CA, AB; X, Y, Z là các điểm đối xứng với M qua các trung điểm của BC, CA, AB. Khẳng định nào sau đây đúng? + Một vật có trọng lượng P = 20N được đặt trên một mặt phẳng nghiêng với góc nghiêng α = 30 độ (hình vẽ). Khi đó độ lớn của các lực N, FP lần lượt là bao nhiêu? [ads] + Cho tam giác ABC đều có cạnh bằng 6cm. Biết tập hợp các điểm M thỏa mãn |MA + 2MB + 3MC| = |MA + 2MB – 3MC| là một đường tròn. Hỏi đường tròn đó có bán kính bằng bao nhiêu? + Hàm số y = ax + b có đồ thị là đường thẳng (d). Biết (d) đi qua điểm M(2;3) sao cho khoảng cách từ O tới đường thẳng (d) là lớn nhất. Tính T = 3a + 2b. + Cho tam giác ABC có AB = 3, BC = 6, CA = 7. Gọi I là tâm đường tròn nội tiếp tam giác ABC. G là trọng tâm tam giác. Khẳng định nào sau đây đúng?

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Đề KSCL đội tuyển HSG lớp 10 môn Toán năm 2018 2019 trường Yên Lạc 2 Vĩnh Phúc
Nội dung Đề KSCL đội tuyển HSG lớp 10 môn Toán năm 2018 2019 trường Yên Lạc 2 Vĩnh Phúc Bản PDF - Nội dung bài viết Đề KSCL đội tuyển HSG Toán lớp 10 trường Yên Lạc 2 năm 2018 - 2019 Đề KSCL đội tuyển HSG Toán lớp 10 trường Yên Lạc 2 năm 2018 - 2019 Đề KSCL đội tuyển HSG Toán lớp 10 năm 2018 - 2019 của trường Yên Lạc 2 Vĩnh Phúc là bài kiểm tra được thiết kế để đánh giá năng lực Toán của học sinh trước khi họ tham gia kỳ thi học sinh giỏi Toán lớp 10 tỉnh Vĩnh Phúc. Đề thi bao gồm 10 bài toán tự luận, bao quát toàn bộ kiến thức Toán lớp 10 mà học sinh đã học trong quá trình bồi dưỡng. Thời gian làm bài thi Toán là 180 phút, đề thi đi kèm với lời giải chi tiết và thang điểm để giáo viên và học sinh có thể tự kiểm tra và đánh giá kết quả của mình. Đây là bước chuẩn bị quan trọng cuối cùng trước khi các em thí sinh tham gia kỳ thi chính thức. Ví dụ về một số bài toán trong đề thi bao gồm tính độ dài PN trong tam giác đều ABC, tìm tọa độ các đỉnh của tam giác trong hệ trục tọa độ và xác định giá trị của m để hai đồ thị đã cho cắt nhau tại hai điểm phân biệt AB = 4√5. Đề KSCL đội tuyển HSG Toán lớp 10 năm 2018 - 2019 trường Yên Lạc 2 Vĩnh Phúc sẽ giúp học sinh rèn luyện và củng cố kiến thức Toán một cách hiệu quả, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.
Đề KSCL đội tuyển HSG lớp 10 môn Toán năm 2020 2021 trường Liễn Sơn Vĩnh Phúc
Nội dung Đề KSCL đội tuyển HSG lớp 10 môn Toán năm 2020 2021 trường Liễn Sơn Vĩnh Phúc Bản PDF - Nội dung bài viết Đề KSCL đội tuyển HSG lớp 10 môn Toán năm 2020-2021 trường Liễn Sơn Vĩnh Phúc Đề KSCL đội tuyển HSG lớp 10 môn Toán năm 2020-2021 trường Liễn Sơn Vĩnh Phúc Đề khảo sát chất lượng đội tuyển học sinh giỏi môn Toán lớp 10 năm học 2020 - 2021 trường THPT Liễn Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc là bài thi đánh giá kiến thức và kỹ năng của học sinh. Đề thi gồm 10 bài toán dạng tự luận, đòi hỏi học sinh phải suy nghĩ logic, sáng tạo và có khả năng giải quyết vấn đề. Thời gian làm bài trong đề thi là 180 phút, đủ để học sinh có thời gian suy nghĩ, tính toán và trình bày lời giải của mình một cách cẩn thận. Trong đề thi, có các bài toán với nội dung phong phú và đa dạng. Ví dụ như bài toán về tam giác đều ABC, với yêu cầu chứng minh rằng đường thẳng MG luôn đi qua một điểm cố định. Hoặc bài toán về tìm giá trị của tham số m để phương trình có nghiệm thực và đồ thị hàm số cắt trục hoành tại hai điểm phân biệt với hoành độ thỏa mãn điều kiện nào đó. Đề thi không chỉ đánh giá kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề và kỹ năng phân tích, suy luận. Đây là bài thi hữu ích để chuẩn bị cho các kì thi quan trọng khác trong tương lai của học sinh.
Đề KSCL hết học kì 2 (HK2) lớp 10 môn Toán năm 2017 2018 trường THPT Nguyễn Hữu Tiến Hà Nam
Nội dung Đề KSCL hết học kì 2 (HK2) lớp 10 môn Toán năm 2017 2018 trường THPT Nguyễn Hữu Tiến Hà Nam Bản PDF Đề KSCL hết kỳ 2 Toán lớp 10 năm 2017 – 2018 trường THPT Nguyễn Hữu Tiến – Hà Nam gồm 4 mã đề, mỗi mã đề gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm (chiếm 50% tổng số điểm) và 4 bài toán tự luận (chiếm 50% tổng số điểm), thời gian làm bài 90 phút, đề thi có đáp án và lời giải chi tiết . Trích dẫn đề KSCL hết kỳ 2 Toán lớp 10 năm 2017 – 2018 : + Cho 2 điểm A(1;1), B(3;6). Viết phương trình tổng quát của đường thẳng d biết: a) d đi qua A, B. b) d đi qua A và vuông góc với đường thẳng Δ: 2x – 3y + 5 = 0. [ads] + Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy , cho tam giác ABC có A(1;0), B(2;-1), C(3;0). Viết phương trình tham số của đường cao kẻ từ A trong tam giác ABC. + Trong các công thức sau, công thức nào đúng? A. sin2a = 2sina. B. sin2a = sina + cosa. C. sin2a = cos2a – sin2a. D. sin2a = 2sinacosa. File WORD (dành cho quý thầy, cô):
Đề KSCL học kì 2 (HK2) lớp 10 môn Toán THPT năm 2017 2018 sở GD và ĐT Nam Định
Nội dung Đề KSCL học kì 2 (HK2) lớp 10 môn Toán THPT năm 2017 2018 sở GD và ĐT Nam Định Bản PDF Đề KSCL học kỳ 2 Toán lớp 10 THPT năm 2017 – 2018 sở GD và ĐT Nam Định được biên soạn theo hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận, trong đó phần trắc nghiệm gồm 8 câu, chiếm 20% tổng số điểm, phần tự luận gồm 4 câu, chiếm 80% tổng số điểm, thời gian làm bài 90 phút, đề thi có đáp án và lời giải chi tiết . Trích dẫn đề thi HK2 Toán lớp 10 sở Nam Định 2017 – 2018 : + Trong khi khai quật một ngôi mộ cổ, các nhà khảo cổ học đã tìm được một chiếc đĩa cổ hình tròn bị vỡ, các nhà khảo cổ muốn khôi phục lại hình dạng chiếc đĩa này. Để xác định bán kính của chiếc đĩa, các nhà khảo cổ lấy 3 điểm trên chiếc đĩa và tiến hành đo đạc thu được kết quả như hình vẽ (AB= 4,3 cm; BC= 3,7 cm; CA= 7,5 cm). Bán kính của chiếc đĩa này bằng (kết quả làm tròn tới hai chữ số sau dấu phẩy). [ads] + Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy, cho điểm A(3;1), đường thẳng Δ: 3x + 4y + 1 = 0 và đường tròn (C): x^2 + y^2 – 2x – 4y + 3 = 0. a) Tìm tọa độ tâm, tính bán kính của đường tròn (C). Viết phương trình tiếp tuyến của đường tròn (C) biết tiếp tuyến đó song song với đường thẳng Δ. b) Viết phương trình tổng quát của đường thẳng d đi qua điểm A và cắt đường tròn (C) tại hai điểm B, C sao cho BC = 2√2. c) Tìm tọa độ điểm M(x0;y0) nằm trên đường tròn (C) sao cho biểu thức T = x0 + y0 đạt giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất.