Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Lý thuyết, các dạng toán và bài tập tứ giác

Tài liệu gồm 55 trang, tóm tắt lý thuyết, các dạng toán và bài tập tứ giác, giúp học sinh lớp 8 tham khảo khi học chương trình Toán 8 (tập 1) phần Hình học chương 1. Bài 1. Tứ giác. + Dạng 1. Tính góc của tứ giác. + Dạng 2. Vẽ tứ giác. + Dạng 3. Tính độ dài. Hệ thức giữa các độ dài. Bài 2. Hình thang. + Dạng 1. Tính góc của hình thang. + Dạng 2. Nhận biết hình thang, hình thang vuông. + Dạng 3. Tính toán và chứng minh về độ dài. Bài 3. Hình thang cân. + Dạng 1. Nhận biết hình thang cân. + Dạng 2. Sử dụng tính chất hình thang cân để tính số đo góc, độ dài đường thẳng. Bài 4. Đường trung bình của tam giác, của hình thang. + Dạng 1. Sử dụng đường trung bình của tam giác để tính độ dài và chứng minh các quan hệ về độ dài. + Dạng 2. Sử dụng đường trung bình của tam giác để chứng minh hai đường thẳng song song, chứng minh ba điểm thẳng hàng, tính góc. + Dạng 3. Sử dụng đường trung bình của hình thang để tính độ dài và chứng minh các quan hệ về độ dài. + Dạng 4. Sử dụng đường trung bình của hình thang để chứng minh hai đường thẳng song song, chứng minh ba đlểm thẳng hàng, tính góc. Bài 5. Dựng hình bằng thước và compa. Dựng hình thang. + Dạng 1. Dựng tam giác. + Dạng 2. Dựng hình thang. + Dạng 3. Dựng góc có số đo đặc biệt. + Dạng 4. Dựng tứ giác, dựng điểm hay đường thẳng thoả mãn một yêu cầu nào đó. Bài 6. Đối xứng trục. + Dạng 1. Vẽ hình, nhận biết hai hình đối xứng với nhau qua một trục. + Dạng 2. Sử dụng đối xứng trục để chứng minh hai đoạn thẳng bằng nhau, hai góc bằng nhau. + Dạng 3. Tìm trục đối xứng của một hình, hình có trục đối xứng. + Dạng 4. Dựng hình, thực hành có sử dụng đối xứng trục. Bài 7. Hình bình hành. + Dạng 1. Nhận biết hình bình hành. + Dạng 2. Sử dụng tính chất của hình bình hành để chứng minh các đoạn thẳng bằng nhau, các góc bằng nhau. + Dạng 3. Sử dụng tính chất đường chéo hình bình hành để chứng minh ba điểm thẳng hàng, chứng minh ba đường thẳng đồng quy. + Dạng 4. Dựng hình bình hành, hoặc dựng hình có liên quan đến hình bình hành. Bài 8. Đối xứng tâm. + Dạng 1. Vẽ hình đối xứng qua một tâm. + Dạng 2. Nhận biết hai điểm đối xứng với nhau qua một tâm. Sử dụng đối xứng tâm để chứng minh hai đoạn thẳng bằng nhau, hai góc bằng nhau. + Dạng 3. Tìm tâm đối xứng của một hình, tìm hình có tâm đối xứng. + Dạng 4. Dựng hình có sử dụng đối xứng tâm. Bài 9. Hình chữ nhật. + Dạng 1. Nhận biết hình chữ nhật. + Dạng 2. Sử dụng tính chất hình chữ nhật để chứng minh các quan hệ bằng nhau, song song, thẳng hàng, vuông góc. + Dạng 3. Tính chất đối xứng của hình chữ nhật. + Dạng 4. Áp dụng vào tam giác. + Dạng 5. Dựng hình chữ nhật. Bài 10. Đường thẳng song song với một đường thẳng cho trước. + Dạng 1. Đường thẳng song song cách đều. + Dạng 2. Chứng tỏ một điểm chuyển động trên một đường thẳng song song với một đường thẳng cho trước. + Dạng 3. Phát biểu một tập hợp điểm. Bài 11. Hình thoi. + Dạng 1. Nhận biết hình thoi. + Dạng 2. Sử dụng tính chất hình thoi để tính toán, chứng minh các đoạn thẳng bằng nhau, các góc bằng nhau, các đường thẳng vuông góc. + Dạng 3. Tính chất đối xứng của hình thoi. + Dạng 4. Dựng hình thoi. Bài 12. Hình vuông. + Dạng 1. Nhận biết hình vuông. + Dạng 2. Sử dụng tính chất hình vuông để chứng minh các quan hệ bằng nhau, song song, thẳng hàng, vuông góc. + Dạng 3. Tìm điều kiện để một hình trở thành hình vuông. + Dạng 4. Dựng hình vuông, cắt hình vuông. Ôn tập chương I.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách phối hợp nhiều phương pháp
Nội dung Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách phối hợp nhiều phương pháp Bản PDF - Nội dung bài viết Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách phối hợp nhiều phương pháp Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách phối hợp nhiều phương pháp Trên thực tế, khi chúng ta phân tích đa thức thành nhân tử, đôi khi cần phải kết hợp nhiều phương pháp để có thể phân tích triệt để. Có nhiều phương pháp thông thường mà chúng ta có thể áp dụng, bao gồm: Phương pháp ưu tiên số một: Đặt nhân tử chung. Khi sử dụng phương pháp này, chúng ta cố gắng tìm một nhân tử chung cho các hạng tử của đa thức để dễ dàng phân tích. Phương pháp ưu tiên số hai: Sử dụng hằng đẳng thức. Chúng ta có thể sử dụng hằng đẳng thức để phân tích đa thức thành nhân tử, giúp quá trình phân tích trở nên hiệu quả hơn. Nhóm các hạng tử. Khi chúng ta nhóm các hạng tử lại với nhau, việc phân tích trở nên dễ dàng hơn bằng cách đặt nhân tử chung hoặc sử dụng hằng đẳng thức. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể áp dụng các phương pháp nâng cao khác như: Tách một hạng tử thành nhiều hạng tử. Bằng cách này, chúng ta có thể tách một hạng tử thành nhiều hạng tử để dễ dàng phân tích đa thức thành nhân tử. Thêm và bớt cùng một hạng tử. Đôi khi, chúng ta cần tăng thêm hoặc bớt đi các hạng tử để phân tích đa thức, giúp quá trình phân tích trở nên linh hoạt hơn. Đổi biến. Khi gặp đa thức phức tạp, chúng ta có thể sử dụng cách đổi biến để đơn giản hóa đa thức trước khi phân tích thành nhân tử. Thông qua việc kết hợp các phương pháp phân tích, chúng ta có thể giải quyết các bài toán phức tạp và hiệu quả hơn trong quá trình học Toán lớp 8.
Lý thuyết và bài tập chuyên đề tứ giác Nguyễn Tất Thu
Nội dung Lý thuyết và bài tập chuyên đề tứ giác Nguyễn Tất Thu Bản PDF - Nội dung bài viết Lý thuyết và bài tập chuyên đề tứ giác của thầy Nguyễn Tất Thu Lý thuyết và bài tập chuyên đề tứ giác của thầy Nguyễn Tất Thu Tài liệu này gồm 32 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Nguyễn Tất Thu, chuyên tập trung vào lý thuyết và bài tập chuyên đề tứ giác. Được thiết kế nhằm hỗ trợ học sinh hiểu rõ hơn về chương trình Hình học 8 chương 1, bao gồm những nội dung sau: Bài 1: Tứ giác Tứ giác Tứ giác lồi Bài 2: Hình thang Hình thang Hình thang cân Đường trung bình của tam giác Đường trung bình của hình thang Bài 3: Hình bình hành Định nghĩa Tính chất Dấu hiệu nhận biết Bài 4: Hình chữ nhật Định nghĩa Tính chất Bài 5: Hình thoi Định nghĩa Tính chất Dấu hiệu nhận biết Bài 6: Hình vuông Đây là tài liệu hữu ích giúp học sinh nắm vững kiến thức về tứ giác và các hình khối khác, từ đó cải thiện kỹ năng giải bài tập và hiểu rõ hơn về các vấn đề trong Hình học.
Tài liệu tự học lớp 8 môn Toán Nguyễn Chín Em
Nội dung Tài liệu tự học lớp 8 môn Toán Nguyễn Chín Em Bản PDF - Nội dung bài viết Tài liệu học tập Toán lớp 8: Sự cần thiết trong giai đoạn học tập tại nhà Tài liệu học tập Toán lớp 8: Sự cần thiết trong giai đoạn học tập tại nhà Trong thời gian học sinh lớp 8 phải ở nhà do tình hình dịch bệnh Covid-19, việc tự học trở thành một phần quan trọng để giữ cho kiến thức không bị gián đoạn. Để hỗ trợ các em trong việc tự học Toán lớp 8 tại nhà, Sytu đã biên soạn tài liệu học tập Toán lớp 8 do thầy giáo Th.s Nguyễn Chín Em sưu tầm. Tài liệu này bao gồm 483 trang với đầy đủ kiến thức và hướng dẫn giải bài tập về Đại số và Hình học. Đầu tiên, tài liệu bắt đầu với phần Đại số, bao gồm chương về phép nhân và phép chia đa thức, phân thức đại số, phương trình bậc nhất, bất phương trình bậc nhất, các phương pháp chứng minh bất đẳng thức, và cách tìm giá trị cực trị của một biểu thức. Sau đó, phần Hình học bao gồm các chương về từ giác, đa giác, diện tích đa giác, tam giác đồng dạng, hình lăng trụ đứng, mặt phẳng trong không gian, quan hệ song song và các bài toán cực trị hình học. Tài liệu này không chỉ cung cấp kiến thức mà còn hướng dẫn cách giải bài tập một cách chi tiết và dễ hiểu. Điều này giúp học sinh tự tin tự học tại nhà mà không cần sự hướng dẫn của giáo viên. Với cách biên soạn và sắp xếp rõ ràng, tài liệu tự học Toán lớp 8 của Nguyễn Chín Em sẽ giúp học sinh lớp 8 nắm vững kiến thức và hoàn thiện kỹ năng giải toán.