Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Sơ đồ tư duy lớp 9 môn Toán

Nội dung Sơ đồ tư duy lớp 9 môn Toán Bản PDF - Nội dung bài viết Sytu giới thiệu bộ Sơ đồ tư duy Toán lớp 9: Đại số 9 và Hình học 9 Sytu giới thiệu bộ Sơ đồ tư duy Toán lớp 9: Đại số 9 và Hình học 9 Sytu xin giới thiệu đến quý độc giả bộ sơ đồ tư duy Toán lớp 9, bao gồm cả Đại số 9 và Hình học 9. Học Toán thông qua sơ đồ tư duy là một phương pháp học tập hiện đại, giúp học sinh dễ dàng ghi nhớ và hiểu sâu hơn về các kiến thức Toán. Những kiến thức Toán lớp 9 được biểu diễn trong các hình ảnh sinh động, giúp học sinh nhận ra mối quan hệ logic giữa chúng. Bộ sơ đồ tư duy Toán lớp 9 bao gồm nhiều chủ đề, bao gồm: Sơ đồ tư duy về căn bậc hai và căn bậc ba Sơ đồ tư duy về hàm số Sơ đồ tư duy về tam giác Sơ đồ tư duy về tứ giác Sơ đồ tư duy về đường tròn Qua bộ sơ đồ tư duy Toán lớp 9, học sinh sẽ tiếp cận môn Toán một cách mạch lạc, thú vị hơn, từ đó nâng cao hiệu suất học tập của mình và phát triển tư duy logic và sáng tạo trong việc giải quyết các bài toán. Hãy cùng Sytu trải nghiệm bộ sơ đồ tư duy độc đáo này để khám phá vẻ đẹp và logic của môn Toán!

Nguồn: sytu.vn

Đọc Sách

Chuyên đề nhắc lại và bổ sung các khái niệm về hàm số
Nội dung Chuyên đề nhắc lại và bổ sung các khái niệm về hàm số Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề hàm số trong toán học Chuyên đề hàm số trong toán học Trong chuyên đề này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu và bổ sung kiến thức về hàm số, một khái niệm quan trọng trong toán học. Hàm số là một mối quan hệ giữa các biến số x và y, trong đó với mỗi giá trị của x, ta luôn tìm được một giá trị tương ứng của y. Điều kiện xác định của hàm số là tất cả các giá trị của x khi thực hiện biểu thức hàm số, ta được kết quả có ý nghĩa. Đồ thị của hàm số là tập hợp các điểm M(x;y) trong mặt phẳng Oxy, thỏa mãn phương trình y = f(x). Chúng ta cũng sẽ tìm hiểu về hàm số đồng biến và hàm số nghịch biến. Hàm số đồng biến là khi giá trị của biến x tăng thì giá trị của hàm số cũng tăng, trong khi hàm số nghịch biến lại ngược lại. Ta cũng sẽ thực hành các dạng bài tập cơ bản và nâng cao như tính giá trị của hàm số, biểu diễn điểm trên mặt phẳng, xét sự đồng biến và nghịch biến, cũng như phát triển tư duy. Cuối cùng, chúng ta sẽ có cơ hội tự luyện và rèn luyện phản xạ thông qua các bài tập trắc nghiệm. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để củng cố kiến thức và kỹ năng trong chương trình Đại số lớp 9 chương 2 bài số 1. Hãy chuẩn bị tinh thần và cùng nhau khám phá thế giới của hàm số trong toán học nhé!
Chứng minh tứ giác nội tiếp, chứng minh các điểm cùng thuộc một đường tròn
Nội dung Chứng minh tứ giác nội tiếp, chứng minh các điểm cùng thuộc một đường tròn Bản PDF - Nội dung bài viết Chứng minh tứ giác nội tiếp và điểm cùng thuộc đường tròn Chứng minh tứ giác nội tiếp và điểm cùng thuộc đường tròn Tài liệu này bao gồm 18 trang, cung cấp hướng dẫn cụ thể về cách chứng minh tứ giác nội tiếp và cách chứng minh các điểm cùng thuộc một đường tròn. Đây là một dạng bài toán thường gặp trong chương trình Hình học 9 và trong các bài toán khó hơn. Việc này giúp học sinh hiểu rõ hơn về tính chất và cách xác định tứ giác nội tiếp, cũng như cách chứng minh các điểm cùng thuộc một đường tròn. Hướng dẫn trong tài liệu được trình bày một cách dễ hiểu và chi tiết, giúp người đọc nắm bắt được bản chất của vấn đề và áp dụng vào thực hành một cách linh hoạt.
Chuyên đề góc với đường tròn
Nội dung Chuyên đề góc với đường tròn Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề góc với đường tròn: Hướng dẫn giải toán học chương 3 Hình học lớp 9 Chuyên đề góc với đường tròn: Hướng dẫn giải toán học chương 3 Hình học lớp 9 Chuyên đề góc với đường tròn là một phần quan trọng của chương trình Hình học lớp 9. Tài liệu này gồm 30 trang, cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách giải các dạng toán liên quan đến góc trong đường tròn. Chúng ta sẽ tìm hiểu về các loại góc như góc ở tâm, góc nội tiếp, góc tạo bởi tiếp tuyến và dây cung. Trước tiên, để tính số đo của góc ở tâm, chúng ta cần biết rằng số đo của cung bị chắn bởi góc ở tâm chính là số đo của góc đó. Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng các kiến thức về tỉ lệ lượng giác, quan hệ đường kính và dây cung để giải các bài tập về góc ở tâm. Chủ đề tiếp theo là về góc nội tiếp và góc tạo bởi tiếp tuyến và dây cung. Điểm chung chính là hai góc nội tiếp chắn bởi cùng một cung sẽ bằng nhau. Chúng ta cũng cần quan tâm đến các quy tắc về góc vuông, góc nội tiếp có số đo bằng nửa số đo của góc ở tâm cùng chắn một cung. Chủ đề cuối cùng nói về góc có đỉnh bên trong và bên ngoài đường tròn. Khi gặp các bài toán liên quan đến góc này, chúng ta có thể tính số đo của chúng dựa vào số đo của các cung bị chắn. Quan trọng nhất là nhớ rằng số đo của góc nội tiếp bằng nửa số đo của góc ở tâm cùng chắn một cung. Cuối cùng, tài liệu còn cung cấp một số bài tập thực hành về góc với đường tròn, từ các dạng cơ bản đến phức tạp. Qua việc giải các bài tập này, học sinh sẽ củng cố kiến thức và kỹ năng giải toán, từ đó nắm vững chương trình Hình học lớp 9 chương 3. Đây thực sự là một tài liệu hữu ích giúp học sinh hiểu rõ hơn về chuyên đề góc với đường tròn và áp dụng kiến thức vào việc giải các bài tập thực tế.