Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phân tích và bình luận đề tham khảo THPTQG 2020 môn Toán

giới thiệu đến quý thầy, cô giáo cùng các em học sinh tài liệu phân tích và bình luận đề tham khảo THPTQG 2020 môn Toán do thầy giáo Nguyễn Xuân Chung biên soạn. Tài liệu gồm có 13 trang trình bày đáp án và lời giải chi tiết đề minh họa THPT Quốc gia 2020 môn Toán cùng với những phân tích và bình luận của tác giả trong quá trình đi tìm lời giải cho các bài toán, từ đó giúp học sinh hiểu được cách tiếp cận và giải quyết các dạng toán trong đề thi. Thông qua cách nhìn tổng thể toàn bài, tác giả định hướng được một số nội dung kiến thức chương trình và những kỹ năng cần thiết để ôn tập và rèn luyện cho học sinh, từ đó các thầy cô có thể tự ra đề cho các em học sinh luyện tập. Theo nhận định của tác giả: Số câu VDC hơi nhiều so với phần VD, ta có thể điều chỉnh 1 câu VDC ở phần Mũ và Logarit và 1 câu VDC phần Hàm số sang phần VD thì khi đó cân đối được ma trận đề; hoặc là chủ đề Hàm số 12 câu thêm vào VD khai triển Newton, chủ đề Mũ và Logarit là 7 câu thêm vào VD Số phức, khi đó có nghĩa là phân loại học sinh Khá – Giỏi thì chiếm khoảng 2,0 điểm là hợp lý. [ads] Trích dẫn một số phân tích và lời bình trong tài liệu phân tích và bình luận đề tham khảo THPTQG 2020 môn Toán: + HS biết đặt ẩn phụ và chuyển từ phương trình logarit về phương trình đa thức. Từ đó biện luận số nghiệm của phương trình thỏa mãn YCBT. Ở đây để giảm nhẹ thì ta có thể đưa về trường hợp đặc biệt của phương trình hoặc là khảo sát hàm số đơn giản và suy ra kết quả tương đối dễ dàng. Tuy nhiên cũng yêu cầu HS nắm chắc các kiến thức về hàm số mũ hay logarit. Ngoài ra ta có thể ra các bài toán phương trình mũ chứa tham số. + HS biết từ các điểm cắt của hai đồ thị suy ra công thức tính diện tích hình phẳng qua một bước suy luận và tính toán đơn giản, qua đó HS hiểu được ứng dụng đơn giản của tích phân trong hình học. Như thế ta có thể thay các đồ thị khác hay như đường thẳng và Parabol thì có bài toán mới. + Ta có thể ra câu hỏi về hàm số bậc ba: Mục tiêu là: Đồ thị này của hàm loại nào? (Trong ba loại cơ bản) Hệ số a dương hay âm? Có thể không cần dùng đạo hàm hoặc dùng thêm đạo hàm ở mức thấp – Không quá cồng kềnh – Tức là tìm thêm điểm tiếp xúc, điểm cắt.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Tư duy giải nhanh các câu hỏi khó trong đề chính thức THPTQG 2018 môn Toán
Nội dung Tư duy giải nhanh các câu hỏi khó trong đề chính thức THPTQG 2018 môn Toán Bản PDF - Nội dung bài viết Tư duy giải nhanh các câu hỏi khó trong đề chính thức THPTQG 2018 môn Toán Tư duy giải nhanh các câu hỏi khó trong đề chính thức THPTQG 2018 môn Toán Trong tài liệu này, có 6 trang hướng dẫn cách tư duy giải nhanh các câu hỏi khó trong đề chính thức THPTQG 2018 môn Toán. Tài liệu tập trung vào 16 câu hỏi từ câu 35 đến câu 50 thuộc mã đề 101, bao gồm 1 câu hỏi vận dụng thấp và 15 câu hỏi vận dụng cao. Lời giải được trình bày ngắn gọn, mỗi câu không quá 3 bước tính toán. Thông qua việc thực hành giải các câu hỏi này, học sinh có thể nhận thấy "ý đồ" ra đề của Bộ GD&ĐT là kiểm tra quá trình tư duy toán học của học sinh. Điều này có lợi cho học sinh nắm kiến thức sâu sắc và phát triển tư duy toán học, nhưng cũng gây khó khăn cho những học sinh chỉ biết thuộc bài và thiên về tính toán.
Tổng ôn toán vận dụng vận dụng cao ôn thi THPTQG môn Toán Lục Trí Tuyên
Nội dung Tổng ôn toán vận dụng vận dụng cao ôn thi THPTQG môn Toán Lục Trí Tuyên Bản PDF - Nội dung bài viết Tổng ôn toán vận dụng cao ôn thi THPTQG môn Toán Lục Trí Tuyên Tổng ôn toán vận dụng cao ôn thi THPTQG môn Toán Lục Trí Tuyên Tài liệu được biên soạn bởi thầy Lục Trí Tuyên bao gồm 60 trang, tuyển tập 142 bài toán trắc nghiệm mức độ vận dụng và vận dụng cao ôn thi THPT Quốc gia môn Toán. Trong đó, có 35 bài toán thuộc chương trình Toán lớp 11 và 107 bài toán nằm trong chương trình Toán lớp 12. Mỗi bài toán đều đi kèm với đáp án, được phân tích và giải chi tiết.