Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phương pháp hàm số đặc trưng - Nguyễn Văn Rin

Tài liệu gồm 43 trang được tổng hợp và biên soạn bởi thầy giáo Nguyễn Văn Rin, trình bày cơ sở lý thuyết và giới thiệu một số ví dụ áp dụng của phương pháp hàm số đặc trưng trong các đề thi thử THPT Quốc Gia môn Toán cũng như đề chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo qua các năm. Phương pháp hàm số đặc trưng thường xuyên xuất hiện trong đề thi THPT Quốc Gia môn Toán và nó cũng là một trong những câu phân loại học sinh khá – giỏi của đề thi, ví dụ như: Câu 47 mã đề 101 – THPT QG năm 2017; Câu 35 đề tham khảo – BGD&ĐT năm 2018; Câu 46 mã đề 101 – THPT QG năm 2018; Câu 47 đề tham khảo – BGD&ĐT năm 2020. Khái quát nội dung tài liệu phương pháp hàm số đặc trưng – Nguyễn Văn Rin: I. Cơ sở lý thuyết : Cho hàm số y = f(x) liên tục trên tập D. + Nếu hàm số f(x) đơn điệu (đồng biến hoặc nghịch biến) trên D thì với mọi u, v thuộc D ta có: f(u) = f(v) khi và chỉ khi u = v. + Nếu hàm số f(x) đồng biến trên D thì với mọi u, v thuộc D ta có: f(u) < f(v) khi và chỉ khi u < v. + Nếu hàm số f(x) nghịch biến trên D thì với mọi u, v thuộc D ta có: f(u) < f(v) khi và chỉ khi u > v. [ads] II. Áp dụng + Dạng 1. Giải phương trình, bất phương trình mũ và logarit. + Dạng 2. Tìm điều kiện để phương trình, bất phương trình có nghiệm. + Dạng 3. Tìm GTLN và GTNN của hàm số. + Dạng 4. Tìm nghiệm nguyên của phương trình. + Dạng 5. Tính tích phân.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Tư duy giải nhanh các câu hỏi khó trong đề chính thức THPTQG 2018 môn Toán
Nội dung Tư duy giải nhanh các câu hỏi khó trong đề chính thức THPTQG 2018 môn Toán Bản PDF - Nội dung bài viết Tư duy giải nhanh các câu hỏi khó trong đề chính thức THPTQG 2018 môn Toán Tư duy giải nhanh các câu hỏi khó trong đề chính thức THPTQG 2018 môn Toán Trong tài liệu này, có 6 trang hướng dẫn cách tư duy giải nhanh các câu hỏi khó trong đề chính thức THPTQG 2018 môn Toán. Tài liệu tập trung vào 16 câu hỏi từ câu 35 đến câu 50 thuộc mã đề 101, bao gồm 1 câu hỏi vận dụng thấp và 15 câu hỏi vận dụng cao. Lời giải được trình bày ngắn gọn, mỗi câu không quá 3 bước tính toán. Thông qua việc thực hành giải các câu hỏi này, học sinh có thể nhận thấy "ý đồ" ra đề của Bộ GD&ĐT là kiểm tra quá trình tư duy toán học của học sinh. Điều này có lợi cho học sinh nắm kiến thức sâu sắc và phát triển tư duy toán học, nhưng cũng gây khó khăn cho những học sinh chỉ biết thuộc bài và thiên về tính toán.
Tổng ôn toán vận dụng vận dụng cao ôn thi THPTQG môn Toán Lục Trí Tuyên
Nội dung Tổng ôn toán vận dụng vận dụng cao ôn thi THPTQG môn Toán Lục Trí Tuyên Bản PDF - Nội dung bài viết Tổng ôn toán vận dụng cao ôn thi THPTQG môn Toán Lục Trí Tuyên Tổng ôn toán vận dụng cao ôn thi THPTQG môn Toán Lục Trí Tuyên Tài liệu được biên soạn bởi thầy Lục Trí Tuyên bao gồm 60 trang, tuyển tập 142 bài toán trắc nghiệm mức độ vận dụng và vận dụng cao ôn thi THPT Quốc gia môn Toán. Trong đó, có 35 bài toán thuộc chương trình Toán lớp 11 và 107 bài toán nằm trong chương trình Toán lớp 12. Mỗi bài toán đều đi kèm với đáp án, được phân tích và giải chi tiết.