Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

50 chuyên đề phát triển bám sát đề tham khảo TN THPT 2024 môn Toán

Tài liệu gồm 438 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Dương Minh Hùng, tuyển tập 50 chuyên đề phát triển bám sát đề tham khảo tốt nghiệp THPT năm 2024 môn Toán. MỤC LỤC : Dạng 1: Tìm giá trị cực đại, cực tiểu của hàm số thông qua bảng biến thiên. Dạng 2: Tìm nguyên hàm của hàm số cơ bản. Dạng 3: Tìm tập nghiệm của phương trình logarit cơ bản. Dạng 4: Tìm tọa độ vectơ đơn giản khi biết tọa độ điểm. Dạng 5: Tìm tiệm cận ngang của đồ thị hàm số hữu tỷ b1/b1. Dạng 6: Tìm hàm số khi biết bảng biến thiên. Dạng 8: Tìm vectơ chỉ phương của đường thẳng. Dạng 9: Tìm số phức khi biết điểm biểu diễn trên mp tọa độ. Dạng 10: Tìm phương trình mặt cầu khi biết tọa độ tâm và bán kính cụ thể. Dạng 11: Thu gọn biểu thức logarit cho trước. Dạng 12: Tìm khoảng đồng biến, nghịch biến của hàm số khi biết đồ thị hàm số. Dạng 13: Tìm thể tích khối lăng trụ khi biết diện tích đáy và chiều cao. Dạng 14: Tìm tập nghiệm của BPT mũ cơ bản. Dạng 15: Xét sự biến thiên của hàm số mũ và logarit. Dạng 16: Tìm tọa độ vectơ pháp tuyến của mặt phẳng cơ bản cho trước. Dạng 17: Tìm điểm cực trị của hàm số khi biết đạo hàm y’. Dạng 18: Tính tích phân của hàm số cơ bản sử dụng tính chất. Dạng 19: Tính tích phân cơ bản sử dụng định nghĩa và tính chất. Dạng 20: Tính thể tích khối chóp khi biết diện tích đáy và chiều cao. Dạng 21: Tìm tổng hai số phức. Dạng 22: Xác định các yếu tố liên qua đến hình nón. Dạng 23: Bài toán sử dụng hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp cơ bản. Dạng 24: Tìm nguyên hàm của hàm số mũ cơ bản. Dạng 25: Bài toán tương giao của hai đồ thị. Dạng 26: Tìm các yếu tố liên quan đến hình trụ. Dạng 27: Tìm các yếu tố liên quan đến cấp số cộng. Dạng 28: Tìm phần thực, phần ảo của số phức đơn giản. Dạng 29: Tìm phần thực, phần ảo của số phức có liên quan đến số phức cho trước. Dạng 30: Tìm góc của hai đường thẳng (hình học không gian 11). Dạng 31: Tìm khoảng cách điểm A đến mặt phẳng (hình học không gian 11). Dạng 32: Tìm khoảng đồng biến, nghịch biến khi biết đạo hàm y’. Dạng 33: Tìm xác suất dùng định nghĩa. Dạng 34: Tính tích phân sử dụng tính chất và định nghĩa. Dạng 35: Tính GTLN – GTNN của hàm số. Dạng 36: Biến đổi biểu thức logarit. Dạng 37: Tìm phương trình mặt cầu có tâm và đi qua một điểm cho trước. Dạng 38: Viết PTĐT đi qua một điểm và song song với một đường thẳng cho trước. Dạng 39: Tính giá trị của biểu thức logarit thỏa ĐK cho trước. Dạng 40: Tìm số giá trị tham số m nguyên để hàm số đơn điệu trên khoảng cho trước. Dạng 41: Tính tích phân của hàm số khi biết diện tích hình phẳng tạo bởi các đồ thị hàm số. Dạng 42: Tìm modun của tổng hai số phức thỏa các điều kiện cho trước. Dạng 43: Tính thể tích lăng trụ biết yếu tố về góc cho trước. Dạng 44: Tìm phương trình mặt phẳng thỏa mãn các điều kiện cho trước. Dạng 45: Tính thể tích khối trụ – ứng dụng thực tế. Dạng 46: Tìm GTLN – GTNN của hàm số logarit. Dạng 47: Tìm GTLN – GTNN của modun tổng, hiệu các số phức thỏa ĐK cho trước. Dạng 48: Tính thể tích của vật thể (ứng dụng tích phân vào thực tế). Dạng 49: Tìm giá trị nguyên của tham số m liên qua đến đạo hàm và hàm số hợp. Dạng 50: Bài toán liên quan đến ứng dụng để tìm cực trị hình học trong KG Oxyz.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

87 bài toán thực tế có lời giải chi tiết - Nguyễn Tiến Minh
Tài liệu gồm 49 trang cung cấp một số công thức thường gặp trong bài toán thực tế, kèm theo 87 câu trắc nghiệm có lời giải chi tiết. Trích dẫn tài liệu : + Ông A vay ngắn hạn ngân hàng 100 triệu đồng, với lãi suất 12% trên năm. Ông muốn hoàn nợ cho ngân hàng theo cách sau: sau đúng một tháng kể từ ngày vay, ông bắt đầu hoàn nợ; hai lần hoàn nợ liên tiếp cách nhau đúng một tháng số tiền hoàn nợ ở mỗi lần là như nhau và trả hết tiền nợ sau đúng ba tháng kể từ ngày vay. Hỏi, theo cách đó, số tiền m mà ông A phải trả cho ngân hàng theo cách đó là bao nhiêu? Biết rằng, lãi suất ngân hàng không thay đổi trong thời gian ông A hoàn nợ. [ads] + Theo dự báo với mức tiêu thụ dầu không đổi như hiện nay thì trữ lượng dầu của nước A sẽ hết sau 100 năm nữa. Nhưng do nhu cầu thực tế, mức tiêu thụ tăng lên 4% mỗi năm. Hỏi sau bao nhiêu năm số dầu dự trũ của nước A sẽ hết. + Biết rằng năm 2001, dân số Việt Nam là 78.685.800 người và tỉ lệ tăng dân số năm đó là 1,7%. Cho biết sự tăng dân số được ước tính theo công thức: S = A.e^(Nr) (trong đó A: là dân số của năm lấy làm mốc tính, S là dân số sau N năm, r là tỉ lệ tăng dân số hàng năm). cứ tăng dân số với tỉ lệ như vậy thì đến năm nào dân số nước ta ở mức 120 triệu người.
Một số phương pháp giải nhanh toán trắc nghiệm bằng máy tính bỏ túi - Nguyễn Vũ Thụ Nhân
Tài liệu gồm 43 trang của tác giả Nguyễn Vũ Thụ Nhân trình bày các mẹo giải nhanh toán trắc nghiệm bằng cách sử dụng máy tính Casio.
Chuyên đề ứng dụng của toán học phổ thông vào thực tiễn
Tài liệu gồm 68 trang hướng dẫn phương pháp giải các bài toán ứng dụng thực tiễn trong nhiều tình huống thực tế khác nhau trong cuộc sống. Có lẽ ai đã từng học toán, đang học toán đều có suy nghĩ rằng toán học ngoài những phép tính đơn giản như cộng, trừ nhân chia … thì hầu hết các kiến thức toán khác là rất trừu tượng đối với học sinh. Vì vậy việc học toán trở thành một áp lực nặng nề đối với học sinh. Họ nghĩ rằng toán học là mơ hồ xa xôi, học chỉ là học mà thôi. Học sinh học toán chỉ có một mục đích duy nhất đó là thi cử. Hình như ngoài điều đó ra các em không biết học toán để làm gì.Vì vậy họ có quyền nghi ngờ rằng liệu toán học có ứng dụng vào thực tế được không nhỉ? [ads] Sự thật là toán học có rất nhiều ứng dụng vào thực tế và nó thể hiện rất rõ trong cuộc sống hằng ngày của con người nhưng chúng ta không để ý mà thôi. Với mục đích giúp cho học sinh thấy rằng toán học là rất gần gũi với cuộc sống xung quanh, hoàn toàn rất thực tế và việc tiếp thu các kiến thức toán ở nhà trường không chỉ để thi cử mà nó còn là những công cụ đắc lực để giúp các em giải quyết các vấn đề, tình huống đơn giản trong thực tế.
Casio skill trắc nghiệm - Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Thế Lực
Tài liệu Casio skill trắc nghiệm ver 1.0 của 2 tác giả Nguyễn Thế Anh và Nguyễn Thế Lực gồm 386 trang với các nội dung: [ads]