Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Xây Dựng Để Trường Tồn - Jim Collins & Jerry I. Porras

"Đây không phải là cuốn sách viết về các nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng, có sức thu hút lớn. Cũng không phải là cuốn sách viết về các sản phẩm, các khái niệm sản phẩm hay những thấu hiểu về thị trường mang tính chất có tầm nhìn xa. Cuốn sách này cũng không trình bày về các hoài bão của một doanh nghiệp. Mà đây chính là cuốn sách viết về cái gì đó quan trọng, trường tồn hơn nhiều - những công ty hàng đầu có tầm nhìn xa, hoài bão lớn"… (Trích giới thiệu của tác giả) Cuốn sách được trình bày với hàng trăm ví dụ cụ thể, sinh động, sắp xếp trong một khuôn mẫu rõ ràng, nhất quán của các khái niệm thực tế, tạo điều kiện dễ dàng áp dụng cho các nhà quản trị và nhà kinh doanh ở mọi cấp độ khác nhau. Xây dựng để trường tồn - như tên gọi của nó - thực sự là một bản kế hoạch chi tiết cho việc xây dựng các tổ chức phát triển và thành công trong thế kỷ XXI. *** Vào ngày 14-03-1994, chúng tôi đưa bản thảo sau cùng của cuốn Xây Dựng Để Trường Tồn cho nhà xuất bản. Như tất cả những tác giả khác, chúng tôi có những hy vọng và ước mơ cho công trình của mình, song không bao giờ chúng tôi cho phép những hy vọng đó trở thành võ đoán bình thường. Chúng tôi biết rằng để có được một quyển sách thành công, phải có đến 10 hay 20 cuốn sách khác bằng hoặc hơn nó chìm dần vào quên lãng! Hai năm sau, khi viết lời giới thiệu cho lần xuất bản này, chúng tôi thật sự kinh ngạc trước thành công của cuốn sách: hơn 40 lần xuất bản trên toàn thế giới, được dịch ra 13 ngôn ngU, là cuốn sách bán chạy nhất ở Bắc Mỹ, Nhật Bản, Nam Mỹ và nhiều nước châu Âu khác. Có nhiều cách đánh giá mức độ thành công của một cuốn sách, song theo chúng tôi điều quan trọng nhất là chất lượng độc giả của nó. Xuất hiện trước tiên trên hàng loạt tờ báo, tạp chí, cuốn sách này mau chóng có được một số lượng độc giả và gây ra một chuỗi phản ứng dây chuyền theo kiểu truyền miệng, và đây, độc giả chính là điều quan trọng nhất. Cái gì là giá trị thực sự của một cuốn sách? Hoàn toàn không phải là giá bìa của nó. Đối với một người bận rộn, giá cả của một cuốn sách chẳng là gì cả so với thời gian cần để đọc và hiểu nó, nhất là đối với những cuốn sách hình thành trên nghiên cứu và ý tưởng như cuốn sách của chúng tôi. Đa số mọi người không đọc hết các cuốn sách mà họ mua. Do đó chúng tôi không chỉ ngạc nhiên về số người đã mua, mà còn về số người đã thực sự đọc nó. Rất nhiều người bận rộn, từ các CEO và các nhà quản trị cao cấp cho đến những doanh nhân tham vọng, lãnh đạo các tổ chức phi lợi nhuận, các nhà đầu tư, nhà báo, nhà quản lý trẻ, tất cả đều đã dành cho xây Dựng Để Trường Tồn một chút thời gian, nguồn tài nguyên quý giá nhất của họ. Theo chúng tôi, lượng độc giả to lớn của cuốn sách này là do bốn nguyên nhân cơ bản. Một là, ý tưởng xây dựng một công ty to lớn và trường tồn thực sự đã gây cảm hứng cho rất nhiều người. Chúng tôi đã gặp nhiều nhà quản trị trên thế giới, họ đều khao khát tạo ra một điều gì đó to lớn hơn, lâu dài hơn bản thân họ - đó là một tổ chức với những giá trị trường tồn theo thời gian, một tổ chức tồn tại không chỉ để kiếm lợi nhuận, chịu được thử thách của thời gian do có khả năng hên tục tự đổi mới từ bên trong. Không chỉ ở các nhà lãnh đạo các tập đoàn kinh doanh lớn, chúng tôi nhận thấy động cơ trên ở cả nhUng nhà quản lý các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Những con người như David Packard, George Merck, Walt Disney, Masaru Ibuka, Paul Galvin và William McKnight - những người được xem như Thomas Jefferson và James Madison của giới doanh nhân - thật sự đã đặt ra một loạt các tiêu chuẩn về giá trị và mức độ thành công cho rất nhiều người khác cố gắng noi theo. Rõ ràng là Packard và những “đại gia” khác không phải là những “người khổng lồ” ngay từ lúc khởi đầu, ngược lại, họ cũng có những khởi nghiệp khiêm tốn như bao người khác, rồi từ những doanh nghiệp nhỏ bé họ đã lập nên được những tập đoàn thành công và trường tồn nhất trên thế giới. Một lãnh đạo của một công ty nhỏ đã nói: “Những điều họ đã làm và đạt được cho chúng tôi sự tự tin và cả hình mẫu để noi theo.” Hai là, những người thực sự quan tâm đến kinh doanh luôn tìm kiếm những nguyên tắc cơ bản đã được thử thách qua thời gian, họ không mấy quan tâm đến những khái niệm, hình mẫu về quản trị mang tính thời thượng, nhất thời. Thế giới đang thay đổi với một tốc độ chóng mặt, nhưng điều đó không có nghĩa là con người không nên tiếp tục tìm kiếm những giá trị cơ bản đã được thử thách qua thời gian! Ngược lại, hơn bao giờ hết người ta rất cần những giá trị ấy. Tất nhiên là chúng ta luôn cần tìm kiếm những ý tưởng và giải pháp mới - các khám phá và phát minh chẳng phải đã thúc đẩy sự tiến bộ của loài người đó sao? Tuy nhiên, vấn đề chính đối với các tổ chức ngày nay không phải là thiếu các ý tưởng quản trị mới (ngược lại, có quá nhiều ý tưởng như thế!), mà chủ yếu là ở chỗ thiếu hụt các nguyên tắc, giá trị cơ bản cũng như sự thất bại trong việc áp dụng các nguyên tắc ấy. Bằng cách trở về với các nguyên tắc cơ bản, các nhà quản lý sẽ đóng góp được nhiều hơn cho tổ chức của họ, hơn là chạy theo các ý tưởng thời thượng, mới mẻ về quản trị. Ba là, với những khái niệm trong Xây Dựng Để Trường Tồn, các nhà quản lý có thể thực hiện những thay đổi trong giai đoạn chuyển tiếp mà không cần phá bỏ nền tảng ban đầu của công ty (hoặc trong một số trường hợp, các khái niệm này giúp xây dựng các nền tảng đó từ đầu). Trái với suy luận thông thường, để đáp lại sự thay đổi từ thế giới bên ngoài, câu hỏi đặt ra không phải là “Chúng ta nên thay đổi như thế nào?” mà phải là “Chúng ta đại diện cho cái gì, và tại sao chúng ta tồn tại?”. Chỉ điều đó không nên thay đổi. Còn lại, có thể thay đổi mọi thứ khác. Nói một cách khác, các công ty hàng đầu phải phân biệt rất rõ các giá trị cốt lõi và các mục tiêu dài hạn (là những yếu tố không bao giờ thay đổi) với các chiến lược kinh doanh và thực hành hoạt động (là những yếu tố cần thay đổi để thích ứng với điều kiện bên ngoài). Điều này trở nên đặc biệt quan trọng đối với các tổ chức khi gặp những thay đổi lớn, như công ty về quốc phòng Rockwell trong thời gian chiến tranh lạnh kết thúc, công ty hàng tiêu dùng Southern Company trong thời kỳ thả nổi giá cả, công ty sản xuất thuốc lá UST trong điều kiện phong trào phản đối hút thuốc lá ngày càng tăng trên thế giới, hay công ty gia đình như Cargill trong thời gian bắt đầu có những nhà lãnh đạo từ bên ngoài tham gia, những công ty với những nhà lãnh đạo huyền thoại như Advanced Micro Devices và Microsoft cần vượt qua cái bóng của những con người tài ba đó v.v...   Mời các bạn đón đọc Xây Dựng Để Trường Tồn của tác giả Jim Collins & Jerry I. Porras.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

10 Lời Khuyên Khởi Nghiệp
10 Lời Khuyên Khởi Nghiệp 10 Lời Khuyên Khởi Nghiệp Đa phần chủ doanh nghiệp khi thành lập công ty chưa chuẩn bị cho mình đủ kiến thức khởi nghiệp, họ không biết mình phải làm gì, không có kế hoạch hành động, không biết các kỹ năng cần thiết để quản lý, nhân sự, tổ chức. Đó là lý do đa phần các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam đều yếu và không có nền tảng vững chắc. Đó cũng là lý do mà tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam vững mạnh rất thấp. 10 Lời Khuyên Khởi Nghiệp là cuốn sách hay về nghệ thuật khởi nghiệp nhằm cung cấp cho các bạn trẻ những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thành lập và phát triển doanh nghiệp. Khi mới khởi nghiệp, bạn thường cảm thấy mình chỉ như một hạt sồi, còi cọc nhỏ bé dưới cái bóng khổng lồ của những cây sồi trưởng thành xung quanh. Khởi nghiệp với 100$ Quốc Gia Khởi Nghiệp Khởi Nghiệp Tinh Gọn Nhưng bạn cần biết rằng, những công ty hàng đầu thế giới đã bắt đầu từ phòng ngủ, những quầy hàng trong chợ hay trên xe tải. Hàng triệu người ngày ngày đang lặng lẽ theo đuổi giấc mơ của mình mới chính là những câu chuyện về thành công bạn cần học hỏi. Như tạp chí Esquire của Anh nhận xét, đây là “cuốn sách phù hợp nhất cho ai muốn khởi nghiệp”, chúng tôi hy vọng các bạn đang khao khát khởi sự doanh nghiệp yêu thích cuốn sách này và thấy nó thật hữu ích. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc bộ sách 10 Lời Khuyên Khởi Nghiệp.
Amazon.com - Phát Triển Thần Tốc
Amazon.com – Phát Triển Thần Tốc Amazon.com – Phát Triển Thần Tốc – Robert Spector Amazon.com – Phát Triển Thần Tốc là một trong năm cuốn sách của Tủ sách “chiến lược phát triển”- Bí quyết thành công của các tập đoàn kinh tế toàn cầu-những tri thức cần thiết đối với mọi giám đốc doanh nghiệp ngày nay. Một cuốn sách giúp chúng ta biết rõ thêm về Jeff Bezos; một nhân vật được tung hô trong thế giới Internet. “Một người đã tạo dựng cái gì thế giới chưa từng chứng kiến. Anh sáng tạo nên thương hiệu được thường xuyên nhận diện trên Internet, và có lúc trở nên một trong những người giàu nhất thế giới, được phong là “vua” trong thế giới điều khiển học” Từ những trải nghiệm mang tính khoa học tài chính cho đến hình thành, phát triển trang Web bán hàng hóa (trong đó được biết đến nhiều nhất là sách) hàng đầu thế giới. Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon Bill Gates – Con Đường Phía Trước Kinh Doanh Như Một Cuộc Chơi Những người hâm mộ Amazon.com được chiêm ngưỡng bức chân dung của Jeff Bezos, một người đam mê khoa học, thích khám phá và ước mơ thể hiện cá nhân mãnh liệt. Từ phong thái làm việc, nói chuyện với mọi người, cho đến những thương vụ M&A (Merger and Acquisition – mua bán và sáp nhập doanh nghiệp) kinh điển; tất cả đã đưa tên tuổi của Jeff Bezos sánh ngang với những tỉ phú hàng đầu thế giới. Những bạn trẻ đam mê Internet, đam mê thế giới phẳng hiện đại và mong muốn làm giàu trong thời đại World Wide Web có thể chọn cuốn sách này làm cẩm nang cho con đường gây dựng sự nghiệp của mình.
Đường Ra Biển Lớn
Đường Ra Biển Lớn Tiêu đề cuốn sách đã nói lên tất cả, Tự truyện Richard Branson đường ra biển lớn khắc họa một con người luôn tìm cách vươn ra biển lớn,vượt qua những giới hạn của chính mình. Cuốn Tự truyện Richard Branson đường ra biển lớn tập hợp những bài học mà tác giả đã trải nghiệm qua kinh doanh và cuộc sống. Với cách nhìn rộng mở, lối suy nghĩ phóng khoáng, kết hợp giọng điệu hài hước, những tư tưởng, triết lý đã được chia sẻ một cách sâu sắc và rất lý thú. Với vẻ ngoài phong trần, “bụi bặm”, mái tóc bồng bềnh và luôn chỉ diện áo sơ mi cùng quần bò, ít ai nghĩ rằng Richard Branson – người đàn ông mang phong cách “hippi” – lại là một tỷ phú giàu có, sở hữu trong tay hơn 250 công ty lớn nhỏ với doanh thu mỗi năm khoảng 5 tỷ đô-la. Đường Ra Biển Lớn – Richard Branson Richard Branson đã đem đến cho nhân loại hình mẫu mới về một doanh nhân năng động, chăm chỉ và thành công cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống hàng ngày. Đối với ông, gia đình, bạn bè, hạnh phúc cùng những chuyến phiêu lưu mạo hiểm luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc đời. Richard Branson là một người doanh nhân đáng khâm phục. Không chỉ bởi những thành tích kinh doanh chói sáng ông đạt được, mà còn bởi chính những sức mạnh ẩn chứa bên trong ông đã giúp ông có được những thành công ấy. Richard luôn biết sống hết mình cho những khao khát, luôn biết nhìn về phía trước để thực hiện được những điều lớn lao mình luôn ấp ủ. Có thể bạn sẽ thích: Lý Gia Thành “Ông chủ của những ông chủ” Tiểu sử Steve Jobs Bill Gates – Con Đường Phía Trước Tự truyện Richard Branson Đường ra biển lớn (Losing My Virginity: How I Survived, Had Fun, and Made a Fortune Doing Business My Way) không đơn giản chỉ là một cuốn tự truyện, cuốn sách còn là kho tàng ẩn chứa những triết lý về cuộc sống, sách quản trị  kinh doanh cũng như  sách hay về tình yêu, thứ đã đồng hành và giúp Richard Branson làm nên những kỳ tích phi thường suốt hơn 25 năm qua. Cuốn sách như tiếp thêm cho độc giả sức mạnh và giúp họ nuôi dưỡng những khát vọng trong cuộc sống. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc cuốn Đường Ra Biển Lớn.
Góc Nhìn Alan - Dành Tặng Doanh Nhân Việt Trong Thế Trận Toàn Cầu
Góc Nhìn Alan – Dành Tặng Doanh Nhân Việt Trong Thế Trận Toàn Cầu Vĩ nhân Gandhi từng nói: “Cuộc đời tôi chính là thông điệp của tôi” – điều này thật đúng với Tiến sĩ Alan Phan. Sinh ra vào đúng thời khắc lịch sử 1945 và ‘sống ba đời trong một đời người” Alan Phan bình thản đi qua 70 năm cuộc đời với sự lạc quan và hướng thiện giữa muôn trùng phong ba của cuộc sống cá nhân, vận mệnh dân tộc lẫn thời thế toàn cầu. Alan Phan có thể giàu hơn vài người và vẫn còn nghèo hơn rất nhiều người, nhưng với ông – sự “giàu có” trong cuộc đời được đo đếm bằng những lần thất bại (và đứng dậy), những bài học xương máu, những chân tình của những người bạn (Bạn Của Alan – BCAs), những sự chia sẻ với doanh nhân, với các bạn trẻ… Sự giàu có này có vẻ xa lạ với khái niệm thực dụng và kim tiền của thế giới kinh doanh trong hơn 45 năm lăn lộn của ông từ Mỹ, Trung Quốc, Hồng Kông, Việt Nam và vô vàn những quốc gia khác. Góc Nhìn Alan – Dành Tặng Doanh Nhân Việt Trong Thế Trận Toàn Cầu – Alan Phan Lúc sinh thời, Alan Phan viết, nói và chia sẻ rất nhiều: những triết lý sống và nhân sinh quan của ông thường được truyền tải dưới ngôn ngữ và bối cảnh kinh tế, kinh doanh khiến nhiều người chỉ thấy phần “trí” mà không cảm được cái “tình”, chỉ thấy tiểu tiết ngắn hạn mà chưa nhìn rõ tinh thần của ông. Số liệu rồi sẽ lạc hậu, dự đoán tương lai sẽ thành quá khứ – duy chỉ có nhân sinh quan, triết lý sống, tinh thần và Góc Nhìn Alan Phan là còn sống mãi, vẫn luôn là một viên ngọc quý, là ngọn hải đăng để mọi người có thể dõi theo và vượt qua gian truân thử thách để tìm đến mục đích cuộc đời. Với sự cho phép và đồng hành của gia đình, nhóm biên tập đã cố gắng làm cho quyển sách trở nên trọn vẹn hơn trong việc diễn tả cuộc đời, cá nhân và kinh doanh của tiến sĩ, để mỗi độc giả tự nghiệm ra thông điệp. Không Có Bữa Ăn Nào Miễn Phí Đừng bao giờ đi ăn một mình Thế Giới Quả Là Rộng Lớn Và Có Rất Nhiều Việc Phải Làm Trong quyển sách, bạn đọc sẽ thấy một cuộc đời Alan “sáng như gương”, sáng không phải vì “không lấm bùn” mà “giữa bùn vẫn không hôi tanh mùi bùn”. Sáng ở tinh thần, ở nghị lực, ở sự lạc quan, ở sự trung thực và sự cởi mở chia sẻ đến tận tâm can. Đọc lời chia sẻ sau của tiến sĩ chắc hẳn bạn đọc sẽ không thể không đồng ý với chúng tôi: ‘Cơn sóng thần 1975 cuốn trôi tất cả và tôi quay lại Mỹ với hai bàn tay trắng. Trong khi vợ khóc sướt mướt vì mất mát, tôi vẫn hưng phấn và lạc quan. Trong tôi, không một chút oán hận hay giận dữ, không trách móc ai hay đổ lỗi cho số phận xui xẻo. Bởi vì tôi hiểu là dù thực tại có bê bết, Alan Phan vẫn là Alan Phan.’