Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề khảo sát giữa học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm 2019 2020 trường THCS Gia Khánh Vĩnh Phúc

Nội dung Đề khảo sát giữa học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm 2019 2020 trường THCS Gia Khánh Vĩnh Phúc Bản PDF - Nội dung bài viết Đề khảo sát giữa kỳ 2 Toán lớp 8 năm học 2019 - 2020 trường THCS Gia Khánh Vĩnh Phúc Đề khảo sát giữa kỳ 2 Toán lớp 8 năm học 2019 - 2020 trường THCS Gia Khánh Vĩnh Phúc Đề khảo sát giữa kỳ 2 môn Toán lớp 8 năm học 2019 - 2020 của trường THCS Gia Khánh Vĩnh Phúc đề cập đến nhiều kiến thức cơ bản về hình học và đại số. Đề thi bao gồm 06 câu trắc nghiệm (đạt được 03 điểm) và 03 câu tự luận (đạt được 07 điểm), thời gian làm bài 90 phút (không tính thời gian phát đề). Trong đề thi, có một phần yêu cầu học sinh giải quyết vấn đề về tam giác và đồng biến, giúp học sinh phát triển kỹ năng tư duy logic. Ví dụ, học sinh sẽ cần chứng minh sự tương đồng giữa hai tam giác, tính toán độ dài các cạnh tam giác, và áp dụng kiến thức về đường thẳng vuông góc để giải quyết bài toán liên quan đến hình học. Ngoài ra, đề thi cũng đưa ra các câu hỏi về phương trình bậc nhất một ẩn, giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải phương trình đại số. Học sinh sẽ cần biết cách xác định điều kiện để phương trình có nghiệm, và cách giải phương trình bậc nhất một ẩn trong các tình huống cụ thể. Đề thi kết hợp giữa các dạng câu hỏi trắc nghiệm và tự luận, giúp học sinh phát triển cả kỹ năng ôn tập kiến thức và kỹ năng suy luận, vận dụng kiến thức vào thực tế. Bằng cách này, đề thi không chỉ đánh giá kiến thức của học sinh mà còn khuyến khích học sinh tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề.

Nguồn: sytu.vn

Đọc Sách

Đề giữa học kỳ 2 Toán 8 năm 2022 - 2023 trường THCS Cầu Giấy - Hà Nội
THCS. giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra giữa học kỳ 2 môn Toán 8 năm học 2022 – 2023 trường THCS Cầu Giấy, thành phố Hà Nội; đề thi hình thức 10% trắc nghiệm (04 câu) + 90% tự luận (05 câu), thời gian làm bài 90 phút. Trích dẫn Đề giữa học kỳ 2 Toán 8 năm 2022 – 2023 trường THCS Cầu Giấy – Hà Nội : + Nếu tam giác ABC và DEF có A = 80°; C = 60°; E = 40°; F = 80°. Thì khi đó ta có: A. Tam giác ABC đồng dạng với FED B. ACB đồng dạng với FED C. Tam giác ABC đồng dạng với DEF D. Tam giác ABC đồng dạng với DFE. + Một người đi từ A đến B với vận tốc trung bình là 9 km/h. Khi đi từ B về A người đó chọn đường khác dài hơn đường cũ là 8 km nhưng lại đi dễ hơn nên đã đi được với vận tốc là 12 km/h. Do vậy thời gian về ít hơn thời gian đi là 40 phút. Tính quãng đường đi từ A đến B. + Cho tam giác ABC vuông tại A. Phân giác CD của góc BCA cắt AB tại D. 1) Tính: AD; BD biết AB = 6cm, AC = 8cm. 2) Kẻ đường cao AH của tam giác ABC. Chứng minh rằng: ABH đồng dạng với CAH. 3) Qua D kẻ đường thẳng song song với AH cắt BC tại M, cắt CA kéo dài tại N. Gọi giao điểm của CD và BN là I. Chứng minh rằng: 1/ CI vuông góc với BN 2/ NI.NB + CM.CB = CN².
Đề giữa học kì 2 Toán 8 năm 2022 - 2023 trường THCS Giảng Võ - Hà Nội
THCS. giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra đánh giá chất lượng giữa học kì 2 môn Toán 8 năm học 2022 – 2023 trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội; đề thi được biên soạn theo cấu trúc 100% tự luận với 05 bài toán, thời gian học sinh làm bài 90 phút; kỳ thi được diễn ra vào thứ Ba ngày 07 tháng 03 năm 2023. Trích dẫn Đề giữa học kì 2 Toán 8 năm 2022 – 2023 trường THCS Giảng Võ – Hà Nội : + Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình: Một ô tô chạy trên quãng đường AB. Lúc đi từ A đến B ô tô chạy với vận tốc trung bình 45 km/h, lúc đi từ B về A ô tô chạy với vận tốc trung bình 40 km/h, vì vậy thời gian đi ít hơn thời gian về là 15 phút. Tính chiều dài quãng đường AB (biết quãng đường lúc đi và lúc về là như nhau). + Một gian phòng có nền hình chữ nhật với kích thước là 5,4m và 6,2m, có một cửa sổ và một cửa ra vào. Ta coi một gian phòng đạt mức chuẩn về ánh sáng nếu diện tích các cửa bằng 20% diện tích nền nhà. Hãy tính diện tích các cửa biết gian phòng trên đạt mức chuẩn về ánh sáng. + Cho tam giác ABC có AB < AC. Trên cạnh AB lấy điểm M sao cho MA < MB. Qua M kẻ đường thẳng song song với BC cắt cạnh AC tại điểm N. a) Giả sử BC = 8cm, AM = 2cm, BM = 3cm. Tính độ dài đoạn thẳng MN. b) Đường thẳng kẻ qua A song song với BC cắt tia BN tại điểm D. Chứng minh MN/AD + MN/BC = 1. c) Lấy I là trung điểm của đoạn thẳng BC. Gọi K, E lần lượt là giao điểm của đường thẳng IN với các đường thẳng AD và AB. Chứng minh K là trung điểm của đoạn thẳng AD và ba điểm E, D, C là ba điểm thẳng hàng.
Đề giữa học kỳ 2 Toán 8 năm 2022 - 2023 trường THCS Nhật Tân - Hà Nội
THCS. giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra giữa học kỳ 2 môn Toán 8 năm học 2022 – 2023 trường THCS Nhật Tân, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội; đề thi hình thức 20% trắc nghiệm + 80% tự luận, thời gian làm bài 90 phút. Trích dẫn Đề giữa học kỳ 2 Toán 8 năm 2022 – 2023 trường THCS Nhật Tân – Hà Nội : + Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình: Một ô tô đi từ A tới B rồi tử B về A. Khi đi từ A đến B ô tô chạy với vận tốc 50km/h, khi từ B trở về A ô tô chạy với vận tốc 40km/h. Vì vậy thời gian về nhiều hơn thời gian đi là 30 phút. Tính quãng đường AB. + Một căn phòng có nền hình chữ nhật có kích thước 5,4m và 4,2m. a) Tính diện tích của nền nhà của căn phòng. b) Biết một căn phòng đạt mức chuẩn về ánh sáng nếu diện tích các cửa bằng 20% diện tích nền nhà. Hỏi căn phòng trên có đạt mức chuẩn về ánh sáng không, biết căn phòng có một cửa sổ hình chữ nhật có kích thước 1,6m và 1m và một cửa ra vào hình chữ nhật có kích thước 2m và 1,2m? + Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH. 1. Chứng minh hai tam giác ABC và HAC đồng dạng. Từ đó suy ra AC2 = CH.BC. 2. Chứng minh AH2 = BH.HC. 3. Kẻ phân giác BE của tam giác ABC, phân giác EM của tam giác AEB, phân giác EN của tam giác BEC. Chứng minh BM AE CN MA EC BN.
Đề kiểm tra giữa học kì 2 Toán 8 năm 2021 - 2022 trường THCS Lê Lợi - Ninh Thuận
THCS. giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra đánh giá giữa học kì 2 môn Toán 8 năm học 2021 – 2022 trường THCS Lê Lợi, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận; đề thi có ma trận, đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm. 1. Kiến thức: + Hệ thống hóa các kiến thức cơ bản đã học trong chương 3 (ĐS & HH) phần đã học. + Đánh giá việc nắm kiến thức của học sinh qua các tuần học từ đó ôn tập, điều chỉnh phương pháp dạy cho các bài học sau. 2. Kĩ năng: + Rèn luyện các kĩ năng giải các bài tập đã ôn tập và các bài tập phát triển tư duy. + Rèn cho HS kỹ năng làm bài độc lập. 3. Thái độ: HS thi học kì nghiêm túc và chất lượng. 4. Năng lực: Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán.