Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chuyên đề tính chất cơ bản của phân thức

Nội dung Chuyên đề tính chất cơ bản của phân thức Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề tính chất cơ bản của phân thức Chuyên đề tính chất cơ bản của phân thức Chuyên đề này bao gồm 12 trang tài liệu, tập trung vào các khái niệm cơ bản về phân thức, bao gồm tính chất cơ bản và quy tắc đối dấu. Nội dung tóm tắt lý thuyết quan trọng cần nắm vững, cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách giải các dạng toán phân thức. Bên cạnh đó, sách cũng tuyển chọn các bài tập từ dễ đến khó để học sinh có thể ôn tập và rèn luyện kỹ năng. Mỗi bài tập đi kèm đáp án và lời giải chi tiết, giúp học sinh tự học và tự kiểm tra kiến thức của mình. Đối với tóm tắt lý thuyết, trọng tâm là về tính chất cơ bản của phân thức và quy tắc đối dấu. Các bài tập được phân loại theo từng dạng toán, từ việc tìm đa thức thỏa mãn đẳng thức cho trước đến việc chứng minh cặp phân thức bằng nhau. Để giải các bài tập, học sinh cần phân tích tử thức và mẫu thức, rút gọn phân thức và áp dụng tính chất cơ bản để giải quyết vấn đề. Đồng thời, có cả những bài tập nâng cao để thách thức học sinh và giúp họ phát triển kỹ năng giải toán của mình. Chuyên đề này được thiết kế để hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Đại số 8 chương 2: Phân thức đại số. Nó cung cấp kiến thức cơ bản và nâng cao về phân thức, giúp học sinh hiểu rõ và áp dụng các khái niệm trong thực tế. Bằng cách ôn tập và rèn luyện qua các bài tập, học sinh sẽ nâng cao khả năng giải toán và tự tin hơn khi đối mặt với các bài toán về phân thức.

Nguồn: sytu.vn

Đọc Sách

Chuyên đề các bài toán về phân thức đại số bồi dưỡng học sinh giỏi Toán 8
Tài liệu gồm 66 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Trần Đình Hoàng, hướng dẫn phương pháp giải các dạng toán chuyên đề các bài toán về phân thức đại số bồi dưỡng học sinh giỏi Toán 8. Chủ đề 1. CHỨNG MINH MỘT BIỂU THỨC LÀ SỐ TỐI GIẢN 2. Chủ đề 2. TÍNH GIÁ TRỊ CỦA PHÂN THỨC ĐẠI SỐ 3. + Dạng 1. Tính giá trị biểu thức thỏa mãn điều kiện cho trước của biến 3. + Dạng 2. Tính giá trị biểu thức số bằng cách biến đổi từ công thức tổng quát 17. Chủ đề 3. RÚT GỌN BIỂU THỨC 19. + Dạng 1. Rút gọn biểu thức bằng cách sử dụng tính chất cơ bản của phân thức 19. + Dạng 2. Rút gọn biểu thức thỏa mãn điều kiện cho trước của biến 22. + Dạng 3. Rút gọn các biểu thức có tính quy luật 26. Chủ đề 4. CHỨNG MINH ĐẲNG THỨC CHỨA PHÂN THỨC ĐẠI SỐ 29. + Dạng 1. Biến đổi vế này thành vế kia 29. + Dạng 2. Biến đổi cả hai vế cùng bằng biểu thức thứ ba 31. + Dạng 3. Từ điều kiện tạo ra thành phần một vế 33. + Dạng 4. Phương pháp biến đổi tương đương 40. + Dạng 5. Phương pháp đổi biến số 41. + Dạng 6. Phân tích đi lên từ kết luận 43. + Dạng 7. Phương pháp tách hạng tử 44. Chủ đề 5. BÀI TOÁN TỔNG HỢP 45.
Phát triển tư duy sáng tạo giải toán Đại số 8
Tài liệu gồm 352 trang, được biên soạn bởi tác giả Bùi Văn Tuyên (chủ biên), Nguyễn Đức Trường, Nguyễn Tam Sơn, tuyển tập các chuyên đề Đại số 8 giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo giải toán Đại số 8. CHƯƠNG I . PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA ĐA THỨC. Chuyên đề 1. Phép nhân các đa thức. Chuyên đề 2. Các hằng đẳng thức đáng nhớ. Chuyên đề 3. Phân tích đa thức thành nhân tử. Chuyên đề 4. Hằng đẳng thức mở rộng. Chuyên đề 5. Phân tích đa thức thành nhân tử bằng một số phương pháp khác. Chuyên đề 6. Số chính phương. Chuyên đề 7. Chia đa thức cho đa thức. Chuyên đề 8. Phép chia hết trên tập hợp số nguyên. CHƯƠNG II . PHÂN THỨC ĐẠI SỐ. Chuyên đề 9. Phân thức đại số. Tính chất phân thức đại số. Chuyên đề 10. Rút gọn phân thức. Chuyên đề 11. Phép cộng và phép trừ các phân thức đại số. Chuyên đề 12. Phép nhân và phép chia các phân thức đại số. Chuyên đề 13. Biến đổi các phân thức hữu tỉ. Chuyên đề 14. Chứng minh đẳng thức đại số. CHƯƠNG III . PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT MỘT ẨN. Chuyên đề 15. Phương trình. Phương trình bậc nhất một ẩn. Chuyên đề 16. Phương trình đưa được về dạng ax + b = 0 (hay ax = -b). Chuyên đề 17. Phương trình tích. Chuyên đề 18. Phương trình chứa ẩn ở mẫu thức. Chuyên đề 19. Giải toán bằng cách lập phương trình. Chuyên đề 20. Phương trình nghiệm nguyên. CHƯƠNG IV . BẤT PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT MỘT ẨN. Chuyên đề 21. Bất đẳng thức. Chuyên đề 22. Bất phương trình bậc nhất một ẩn. Chuyên đề 23. Bất phương trình dạng tích, thương. Chuyên đề 24. Phương trình. Bất phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối. Chuyên đề 25. Giá trị nhỏ nhất và giá trị lớn nhất của biểu thức. Chuyên đề 26. Đồng dư thức.
Phát triển tư duy sáng tạo giải toán Hình học 8
Tài liệu gồm 315 trang, được biên soạn bởi tác giả Bùi Văn Tuyên (chủ biên) và tác giả Nguyễn Đức Trường, tuyển tập các chuyên đề Hình học 8 giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo giải toán Hình học 8. Mục lục tài liệu phát triển tư duy sáng tạo giải toán Hình học 8: CHƯƠNG I . TỨ GIÁC. + Chuyên đề 1. Tứ giác. + Chuyên đề 2. Hình thang. Hình thang cân. Dựng hình thang. + Chuyên đề 3. Đường trung bình của tam giác, của hình thang. + Chuyên đề 4. Hình bình hành. + Chuyên đề 5. Hình chữ nhật. + Chuyên đề 6. Hình thoi và hình vuông. + Chuyên đề 7. Đối xứng trục – đối xứng tâm. + Chuyên đề 8. Vẽ hình phụ để giải toán. + Chuyên đề 9. Toán quỹ tích. CHƯƠNG II . ĐA GIÁC – DIỆN TÍCH ĐA GIÁC. + Chuyên đề 10. Đa giác – đa giác đều. + Chuyên đề 11. Diện tích đa giác. + Chuyên đề 12. Phương pháp diện tích. CHƯƠNG III . TAM GIÁC ĐỒNG DẠNG. + Chuyên đề 13. Định lý Ta-lét trong tam giác. + Chuyên đề 14. Tính chất đường phân giác của tam giác. + Chuyên đề 15. Các trường hợp đồng dạng của tam giác. + Chuyên đề 16. Các trường hợp đồng dạng của tam giác vuông. + Chuyên đề 17. Định lý Menelaus, định lý Ce–va, định lý Van–oben. CHƯƠNG IV . HÌNH LĂNG TRỤ ĐỨNG – HÌNH CHÓP ĐỀU. + Chuyên đề 18. Hình hộp chữ nhật. + Chuyên đề 19. Hình lăng trụ đứng. + Chuyên đề 20. Hình chóp đều.
Lý thuyết, các dạng toán và bài tập hình lăng trụ đứng, hình chóp đều
Tài liệu gồm 45 trang, tóm tắt lý thuyết, các dạng toán và bài tập hình lăng trụ đứng, hình chóp đều, giúp học sinh lớp 8 tham khảo khi học chương trình Toán 8 (tập 2) phần Hình học chương 4. A. HÌNH LĂNG TRỤ ĐỨNG. Bài 1. Hình hộp chữ nhật. + Dạng 1. Kể tên các đỉnh, các cạnh, các mặt của hình hộp chữ nhật. + Dạng 2. Nhận biết một điểm thuộc một đường thẳng, thuộc một mặt phẳng. + Dạng 3. Vẽ hình biểu diễn của hình hộp chữ nhật. Gấp hình để được hình hộp chữ nhật. Bài 2. Hình hộp chữ nhật (tiếp). + Dạng 1. Vị trí của hai đường thẳng trong không gian. + Dạng 2. Nhận biết đường thẳng song song với mặt phẳng, mặt phẳng song song với mặt phẳng. + Dạng 3. Tìm giao tuyến của hai mặt phẳng. + Dạng 4. Tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật. Bài 3. Thể tích của hình hộp chữ nhật. + Dạng 1. Tính thể tích của hình hộp chữ nhật, tính một yếu tố của hình hộp chữ nhật. + Dạng 2. Đường chéo của hình hộp chữ nhật. + Dạng 3. Nhận biết đường thẳng vuông góc với mặt phẳng, mặt phẳng vuông góc với mặt phẳng. + Dạng 4. Tính độ dài ngắn nhất trên các mặt phẳng của hình hộp chữ nhật, đếm số hình lập phương nhỏ được sơn ở các mặt hình lập phương lớn. Bài 4. Hình lăng trụ đứng. + Dạng 1. Tìm số cạnh, số mặt, số đỉnh của hình lăng trụ đứng. + Dạng 2. Vẽ hình lăng trụ đứng. Gấp hình để tạo thành hình lăng trụ đứng. + Dạng 3. Tìm các yếu tố song song, vuông góc trong hình lăng trụ đứng. Bài 5. Diện tích xung quan củahình lăng trụ đứng. + Dạng 1. Tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần, tính một yếu tố của lăng trụ đứng. + Dạng 2. Tìm các yếu tố song song, vuông góc trong hình lăng trụ đứng. Bài 6. Thể tích của hình lăng trụ đứng. + Dạng 1. Tính thể tích, tính các yếu tố của hình lăng trụ đứng. + Dạng 2. Tìm các yếu tố song song, vuông góc trong hình lăng trụ đứng. B. HÌNH CHÓP ĐỀU. Bài 7. Hình chóp đều và hình chóp cụt đều. + Dạng 1. Tính số mặt, số đỉnh, số cạnh của hình chóp. + Dạng 2. Nhận dạng hình chóp đều. Tính chất hình chóp đều. + Dạng 3. Vẽ hình chóp đều. Gấp hình để tạo thành hình chóp đều. + Dạng 4. Chứng minh các quan hệ bằng nhau, song song, vuông góc trong hình chóp. Bài 8. Diện tích xung quanh của hình chóp đều. + Dạng 1. Tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần, tính một yếu tố của hình chóp đều. + Dạng 2. Tính diện tích xung quanh của hình chóp cụt đều. Bài 9. Thể tích của hình chóp đều. + Dạng 1. Tính thể tích, tính một yếu tố của hình chóp tứ giác đều. + Dạng 2. Tính thể tích, tính một yếu tố của hình chóp tam giác đều, lục giác đều. ÔN TẬP CHƯƠNG IV. a. Bài tập ôn trong SGK. B. Bài tập ôn bổ sung.