Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

250 câu hỏi mức độ vận dụng và vận dụng cao ôn tập kiểm tra giữa học kỳ 1 Toán 12 - Lê Văn Đoàn

Tuyển chọn 250 câu hỏi mức độ vận dụng và vận dụng cao ôn tập kiểm tra giữa học kỳ 1 môn Toán 12 do thầy Lê Văn Đoàn biên soạn gồm có 6 chủ đề với 2 nội dung kiến thức chính, đó là chuyên đề hàm số và hình học không gian. Nội dung cụ thể: + Chủ đề 1. Tính đơn điệu của hàm số (Từ câu 1 đến câu 21) + Chủ đề 2. Cực trị hàm số (Từ câu 22 đến câu 92) + Chủ đề 3. Giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số (Từ câu 93 đến câu 122) + Chủ đề 4. Đường tiệm cận của đồ thị hàm số (Từ câu 123 đến câu 138) + Chủ đề 5. Nhận dạng đồ thị – Biện luận nghiệm – Tương giao (Từ câu 139 đến câu 192) + Chủ đề 6. Thể tích khối chóp – Lăng trụ – Tỉ số thể tích (Từ câu 193 đến câu 250) Trích dẫn tài liệu : + Biết các đường tiệm cận của đường cong y = (6x + 1 – √(x^2 – 2))/(x – 5) và trục tung cắt nhau tạo thành một đa giác (H). Mệnh đề nào dưới đây đúng? A. (H) là một hình vuông có diện tích bằng 25 [ads] B. (H) là một hình chữ nhật có diện tích bằng 8 C. (H) là một hình vuông có diện tích bằng 4 D. (H) là một hình chữ nhật có diện tích bằng 10 + Cho hình chớp S.ABC có thể tích là 24. Gọi M, N, P lần lượt nằm trên các đoạn thẳng AB, BC, CA sao cho MB = 2MA, BC = 4NC và P là trung điểm của AC. Tính thể tích V của khối tứ diện SMNP. A. V = 5 B. V = 8 C. V = 4 D. V = 12 + Biết rằng đồ thị (C) của hàm số y = x^3 – 3x^2 + 4 và đường thẳng d: y = mx + m cắt nhau tại ba điểm phân biệt A(-1; 0), B, C sao cho tam giác OBC có diện tích bằng 8, với O là gốc tọa độ. Hỏi kết luận nào sau đây về tham số thực m là đúng? A. m là một số chẵn B. m là một số nguyên tố C. m là một số vô tỉ D. m là một số chia hết cho 3

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Đề cương giữa kỳ 1 Toán 12 năm 2023 - 2024 trường THPT Xuân Đỉnh - Hà Nội
giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề cương ôn tập kiểm tra giữa học kỳ 1 môn Toán 12 năm học 2023 – 2024 trường THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội. PHẦN I . KIẾN THỨC ÔN TẬP. A. GIẢI TÍCH: Chương 1: ỨNG DỤNG ĐẠO HÀM ĐỂ KHẢO SÁT VÀ VẼ ĐỒ THỊ HÀM SỐ. B. HÌNH HỌC: Chương 1: KHỐI ĐA DIỆN VÀ THỂ TÍCH KHỐI ĐA DIỆN. PHẦN II . TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN.
Đề cương giữa kỳ 1 Toán 12 năm 2023 - 2024 trường THPT Bắc Thăng Long - Hà Nội
giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề cương ôn tập giữa học kỳ 1 môn Toán 12 năm học 2023 – 2024 trường THPT Bắc Thăng Long, thành phố Hà Nội. Chủ đề 1. Sự biến thiên của hàm số. Chủ đề 2. Cực trị của hàm số. Chủ đề 3: Giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số. Chủ đề 4. Tiệm cận. Chủ đề 5: Đồ thị hàm số và bài toán tương giao. Chủ đề 6: Hàm số lũy thừa. Chủ đề 7: Khối đa diện – Thể tích khối đa diện.
Đề cương giữa kì 1 Toán 12 năm 2023 - 2024 trường THPT Trương Vĩnh Ký - Bến Tre
giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề cương ôn tập kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán 12 năm học 2023 – 2024 trường THPT Trương Vĩnh Ký, tỉnh Bến Tre. MỤC LỤC : Chương I. GIẢI TÍCH – ỨNG DỤNG ĐẠO HÀM ĐỂ KHẢO SÁT HÀM SỐ 2. Bài 1. Đơn điệu 2. Bài 2. Cực trị 4. Bài 3. GTLN – GTNN của hàm số 6. Bài 4. Đường tiệm cận 8. Bài 5. Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số 10. Chương II. HÀM SỐ LŨY THỪA – HÀM SỐ MŨ – HÀM SỐ LÔ-GA-RÍT 15. Bài 1. Lũy thừa 15. Bài 2. Hàm số lũy thừa 15. Bài 3. Lô-ga-rít 17. Bài 4. Hàm số mũ – Hàm số lô-ga-rít 18. Bài 5. Phương trình mũ – Phương trình lô-ga-rít 21. Bài 6. Bất phương trình mũ – Bất phương trình lô-ga-rít 23. Chương I. HÌNH HỌC – KHỐI ĐA DIỆN 26. Bài 1. Khối đa diện 26. Bài 2. Khối đa diện đều 26. Bài 3. Thể tích khối đa diện 27. Chương II. MẶT NÓN, MẶT TRỤ, MẶT CẦU 30. Bài 1. Hình nón – Khối nón 30. Bài 2. Hình trụ – Khối trụ 32. Bài 3. Hình cầu – Khối cầu 34.
Đề cương giữa kỳ 1 Toán 12 năm 2023 - 2024 trường Hoàng Văn Thụ - Hà Nội
giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề cương ôn tập kiểm tra giữa học kỳ 1 môn Toán 12 năm học 2023 – 2024 trường THPT Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: Học sinh ôn tập các kiến thức: Giải tích: – Sự đồng biến, nghịch biến của hàm số. – Cực trị của hàm số. – Giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số. – Đường tiệm cận của đồ thị hàm số. – Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số. Hình học: – Hình đa diện, khối đa điện. – Khối đa diện lồi, khối đa diện đều. – Thể tích khối đa diện. 1.2. Kĩ năng: Học sinh rèn luyện các kĩ năng: – Tìm khoảng đồng biến nghịch biến, điểm cực trị, giá trị cực trị của hàm số, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số, đường tiệm cận của đồ thị hàm số từ đồ thị, bảng biến thiên, hàm số. – Tìm khoảng đồng biến, nghịch biến, cực trị của hàm số hợp. – Tìm số nghiệm của phương trình từ đồ thị hoặc bảng biến thiên. – Tìm điều kiện của tham số để hàm số đồng biến trên (a;b), nghịch biến trên (a;b), có cực trị. – Tìm điều kiện để đồ thị hàm số có k đường tiệm cận. – Nhận biết hình – khối đa diện, hình – khối đa diện lồi, hình – khối đa diện đều. – Biết cách tính thể tích của khối chóp, khối lăng trụ, khối đa diện. 2. NỘI DUNG