Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Vở bài tập Toán 9 tập 1 phần Đại số

Tài liệu gồm 172 trang, tuyển tập các dạng bài tập trắc nghiệm và tự luận môn Toán 9 tập 1 phần Đại số. CHƯƠNG 1 . CĂN BẬC HAI – CĂN BẬC BA. Bài 1. CĂN BẬC HAI SỐ HỌC. Dạng 1: Tìm căn bậc hai, căn bậc hai số học của một số. Dạng 2: Tính giá trị của biểu thức chứa căn bậc hai. Dạng 3: Tìm giá trị của x thỏa mãn biểu thức cho trước. Dạng 4: So sánh các căn bậc hai số học. Bài 2. CĂN THỨC BẬC HAI. HẰNG ĐẲNG THỨC BẬC HAI. Dạng 1: Tìm giá trị của biểu thức chứa căn bậc hai. Dạng 2: Tìm điều kiện để biểu thức chứa căn bậc hai có nghĩa. Dạng 3: Rút gọn biểu thức chứa căn bậc hai. Dạng 4: Phân tích đa thức thành nhân tử. Dạng 5: Giải phương trình. Bài 3. LIÊN HỆ GIỮA PHÉP NHÂN VÀ PHÉP KHAI PHƯƠNG. Dạng 1: Khai phương một tích. Dạng 2: Nhân các căn bậc hai. Dạng 3: Rút gọn, tính giá trị của biểu thức. Dạng 4: Viết biểu thức dưới dạng tích. Dạng 5: Giải phương trình. Dạng 6: Chứng minh bất đẳng thức. Bài 4. LIÊN HỆ GIỮA PHÉP CHIA VÀ PHÉP KHAI PHƯƠNG. Dạng 1: Khai phương một thương. Dạng 2: Chia các căn bậc hai. Dạng 3: Rút gọn, tính giá trị của biểu thức. Dạng 4: Giải phương trình. Bài 6. BIẾN ĐỔI ĐƠN GIẢN BIỂU THỨC CHỨA CĂN BẬC HAI. Dạng 1: Đưa thừa số ra ngoài dấu căn. Dạng 2: Đưa thừa số vào trong dấu căn. Dạng 3: So sánh hai số. Dạng 4: Rút gọn biểu thức. Dạng 5: Tìm x. Bài 7. BIẾN ĐỔI ĐƠN GIẢN BIỂU THỨC CHỨA CĂN BẬC HAI (tiếp theo). Dạng 1: Khử mẫu của biểu thức lấy căn. Dạng 2: Trục căn thức ở mẫu. Dạng 3: Rút gọn biểu thức. Dạng 4: Chứng minh đẳng thức. Bài 8. RÚT GỌN BIỂU THỨC CHỨA CĂN THỨC BẬC HAI. Dạng 1: Rút gọn biểu thức chỉ chứa cộng, trừ căn thức. Dạng 2: Rút gọn biểu thức có chứa các phép toán cộng, trừ, nhân, chia căn thức dưới dạng phân thức đại số. Dạng 3: Rút gọn rồi tính giá trị của biểu thức hoặc rút gọn rồi tìm giá trị của biến để biểu thức thỏa điều kiện nào đó. Dạng 4: Rút gọn biểu thức rồi chứng minh biểu thức có một tính chất khác hoặc tìm GTLN, GTNN của biểu thức. Dạng 5: Chứng minh đẳng thức. Bài 9. CĂN BẬC BA. Dạng 1: Tìm căn bậc ba của một số. Dạng 2: So sánh. Dạng 3: Thực hiện các phép tính. Bài. ÔN TẬP CHƯƠNG I. Dạng 1: Tìm điều kiện để căn thức xác định (hay có nghĩa). Dạng 2: Rút gọn biểu thức. Tính giá trị của biểu thức. Dạng 3: Chứng minh biểu thức có một tính chất nào đó. Dạng 4: Giải phương trình. CHƯƠNG 2 . HÀM SỐ BẬC NHẤT. Bài 1-2. NHẮC LẠI VÀ BỔ SUNG CÁC KHÁI NIỆM HÀM SỐ HÀM SỐ BẬC NHẤT. Dạng 1: Tìm giá trị của biến số để hàm số được xác định. Dạng 2: Tính giá trị của hàm số khi biết giá trị của biến số và ngược lại. Dạng 3: Biểu diễn điểm trên mặt phẳng tọa độ. Xác định khoảng cách giữa hai điểm trên mặt phẳng tọa độ. Dạng 4: Điểm thuộc hoặc không thuộc đồ thị hàm số. Dạng 5: Xác định hàm số bậc nhất. Dạng 6: Xét tính đồng biến, nghịch biến của hàm số. Bài 3. ĐỒ THỊ HÀM SỐ y = ax + b (a khác 0). Dạng 1: Vẽ đồ thị hàm số y = ax + b (a khác 0). Dạng 2: Tìm tham số m biết hàm số đi qua điểm cho trước. Dạng 3: Xác định giao điểm của hai đường thẳng. Dạng 4: Xét tính đồng quy của ba đường thẳng. Dạng 5: Tính khoảng cách từ góc tọa độ đến một đường thẳng cho trước không đi qua O. Bài 4. ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐƯỜNG THẲNG CẮT NHAU. Dạng 1: Xét vị trí tương đối của hai đường thẳng. Dạng 2: Xác định phương trình đường thẳng thỏa mãn điều kiện. Bài 5. HỆ SỐ GÓC CỦA ĐƯỜNG THẲNG y = ax + b (a khác 0). Dạng 1: Tìm hệ số góc của đường thẳng. Dạng 2: Xác định góc tạo bởi đường thẳng và trục Ox. Dạng 3: Xác định phương trình đường thẳng khi biết hệ số góc. Bài. ÔN TẬP CHƯƠNG II. Dạng 1: Tìm điều kiện của biến x để hàm số được xác định. Dạng 2: Tìm giá trị của tham số để hàm số là hàm số bậc nhất. Dạng 3: Xét sự đồng biến nghịch biến rồi tính giá trị của hàm số. Dạng 4: Xác định giao điểm của hai đường thẳng. Dạng 5: Xác định phương trình đường thẳng y = ax + b thỏa mãn điều kiện cho trước. Dạng 6: Xác định góc tạo bởi đường thẳng và trục Ox. ĐỀ KIỂM TRA CHƯƠNG II – ĐỀ SỐ 1. ĐỀ KIỂM TRA CHƯƠNG II – ĐỀ SỐ 2.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Chuyên đề độ dài đường tròn, cung tròn
Nội dung Chuyên đề độ dài đường tròn, cung tròn Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên Đề Độ Dài Đường Tròn, Cung TrònTrọng Tâm Cơ Bản Cần ĐạtBài Tập và Các Dạng ToánBài Tập Cơ Bản Về NhàNâng Cao Phát Triển Tư DuyTrắc Nghiệm Rèn Luyện Phản XạPhiếu Bài Tự Luyện Cơ Bản Và Nâng Cao Chuyên Đề Độ Dài Đường Tròn, Cung Tròn Tài liệu này bao gồm 29 trang, được biên soạn bởi tác giả Toán Học Sơ Đồ. Tài liệu tổng hợp kiến thức chính, phân loại dạng bài tập tự luận và trắc nghiệm về chuyên đề độ dài đường tròn, cung tròn. Được thiết kế để hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Hình học 9 chương 3 bài số 9. Đây là những kiến thức cơ bản mà học sinh cần nắm vững: Trọng Tâm Cơ Bản Cần Đạt Tóm Tắt Lý Thuyết: Bao gồm công thức tính độ dài đường tròn (chu vi đường tròn) và cung tròn. Học sinh sẽ học cách tính toán chu vi đường tròn và độ dài cung tròn dựa trên bán kính và góc quay. Bài Tập và Các Dạng Toán Dạng 1: Học sinh sẽ được yêu cầu tính độ dài đường tròn và cung tròn bằng cách áp dụng công thức đã học trong phần lý thuyết. Dạng 2: Đây là một số bài toán tổng hợp đòi hỏi học sinh kết hợp kiến thức đã học để giải quyết. Bài Tập Cơ Bản Về Nhà Học sinh sẽ được giao bài tập cơ bản về nhà để đảm bảo họ nắm chắc kiến thức cơ bản. Nâng Cao Phát Triển Tư Duy Phần này sẽ giúp học sinh mở rộng kiến thức và phát triển tư duy toán học thông qua các bài toán mở rộng và ứng dụng kiến thức đã học. Trắc Nghiệm Rèn Luyện Phản Xạ Phần này hỗ trợ học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy nhanh, phản xạ thông qua việc giải trắc nghiệm. Phiếu Bài Tự Luyện Cơ Bản Và Nâng Cao Học sinh sẽ được cung cấp phiếu bài tập tự luyện để tự kiểm tra kiến thức cơ bản và nâng cao của mình.
Chuyên đề tứ giác nội tiếp
Nội dung Chuyên đề tứ giác nội tiếp Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề tứ giác nội tiếpTrọng tâm cơ bản cần đạtNâng cao phát triển tư duy Chuyên đề tứ giác nội tiếp Tài liệu này bao gồm 38 trang, được viết bởi tác giả Toán Học Sơ Đồ. Nó tổng hợp kiến thức quan trọng, phân loại và hướng dẫn cách giải các dạng bài tập tự luận & trắc nghiệm về chuyên đề tứ giác nội tiếp. Tài liệu này hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Hình học lớp 9, chương 3, bài số 7. Trọng tâm cơ bản cần đạt 1. Tóm tắt lý thuyết: - Định nghĩa tứ giác nội tiếp. - Định lí về tứ giác nội tiếp. - Một số dấu hiệu nhận biết tứ giác nội tiếp. 2. Bài tập và các dạng toán: - Dạng 1: Chứng minh tứ giác nội tiếp bằng cách sử dụng các phương pháp như chứng minh tổng hai góc đối bằng 180°, chứng minh tứ giác có hai đỉnh kề nhau cùng nhìn cạnh chứa hai đỉnh còn lại dưới một góc α, chứng minh tứ giác có góc ngoài tại một đỉnh bằng góc trong của đỉnh đối diện, hoặc tìm một điểm cách đều bốn đỉnh của tứ giác. - Dạng 2: Sử dụng tứ giác nội tiếp để chứng minh các góc bằng nhau, các đoạn thẳng bằng nhau, các đường thẳng song song hoặc đồng quy, các tam giác đồng dạng. 3. Bài tập về nhà và phiếu bài tập tự luyện cơ bản và nâng cao. Nâng cao phát triển tư duy Tài liệu này giúp học sinh phát triển tư duy logic, sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề thông qua việc áp dụng kiến thức về tứ giác nội tiếp vào các bài toán phức tạp. Với cách trình bày dễ hiểu và linh hoạt, tài liệu này sẽ giúp học sinh nắm vững kiến thức về tứ giác nội tiếp và rèn luyện kỹ năng giải bài tập một cách chính xác và logic.
Chuyên đề cung chứa góc
Nội dung Chuyên đề cung chứa góc Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề cung chứa gócTrọng tâm cần đạtNâng cao phát triển tư duy Chuyên đề cung chứa góc Tài liệu này bao gồm 30 trang, được viết bởi tác giả Toán Học Sơ Đồ, nhằm tổng hợp kiến thức quan trọng và hướng dẫn giải các dạng bài tập tự luận & trắc nghiệm về chuyên đề cung chứa góc. Tài liệu này hỗ trợ học sinh hiểu rõ hơn về chương trình Hình học 9, chương 3, bài số 6. Trọng tâm cần đạt I. Tóm tắt lý thuyết Quỹ tích cung chứa góc. Cách vẽ cung chứa góc. II. Bài tập và các dạng toán Dạng 1. Quỹ tích là cung chứa góc Phương pháp giải: Tìm đoạn cố định trong hình vẽ, nối điểm phải tìm với hai đầu đoạn thẳng cố định, xác định góc không đổi, khẳng định quỹ tích điểm phải tìm là cung chứa góc. Dạng 2. Chứng minh nhiều điểm thuộc đường tròn Phương pháp giải: Chứng minh nhiều điểm cùng thuộc nửa mặt phẳng bờ, cùng nhìn đoạn cố định dưới một góc không đổi. Dạng 3. Dạng cung chứa góc Phương pháp giải: Vẽ đường trung trực, tia tạo góc α, đường thẳng vuông góc, vẽ cung AmB thuộc nửa mặt phẳng không chứa tia tạo góc. III. Bài tập về nhà Nâng cao phát triển tư duy C. Trắc nghiệm rèn luyện phản xạ D. Phiếu bài tự luyện cơ bản và nâng cao
Chuyên đề góc có đỉnh ở bên trong đường tròn, góc có đỉnh ở bên ngoài đường tròn
Nội dung Chuyên đề góc có đỉnh ở bên trong đường tròn, góc có đỉnh ở bên ngoài đường tròn Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề về góc có đỉnh ở bên trong và bên ngoài đường tròn Chuyên đề về góc có đỉnh ở bên trong và bên ngoài đường tròn Tài liệu này bao gồm 39 trang, được soạn bởi tác giả Toán Học Sơ Đồ, tổng hợp kiến thức quan trọng về chuyên đề góc có đỉnh ở bên trong và bên ngoài đường tròn. Tài liệu cung cấp phân loại, hướng dẫn giải các dạng bài tập tự luận và trắc nghiệm trong chương trình Hình học lớp 9, chương 3 bài số 5. A. TRỌNG TÂM CẦN ĐẠT I. TÓM TẮT LÝ THUYẾT Định lí 1: Số đo của góc có đỉnh ở bên trong đường tròn bằng nửa tổng số đo hai cung bị chắn. Định lí 2: Số đo của góc có đỉnh ở bên ngoài đường tròn bằng nửa hiệu số đo hai cung bị chắn. II. CÁC DẠNG BÀI MINH HỌA Dạng 1: Chứng minh hai góc hoặc hai đoạn thẳng bằng nhau. Phương pháp giải: Sử dụng hai định lý về số đo của góc có đỉnh bên trong đường tròn và góc có đỉnh bên ngoài đường tròn. Dạng 2: Chứng minh hai đường thẳng song song hoặc vuông góc bằng cách chứng minh các đẳng thức cho trước và áp dụng hai định lý về số đo của góc có đỉnh bên trong và bên ngoài đường tròn. III. BÀI TẬP VỀ NHÀ B. NÂNG CAO PHÁT TRIỂN TƯ DUY C. TRẮC NGHIỆM RÈN LUYỆN PHẢN XẠ D. PHIẾU BÀI TỰ LUYỆN Đây là tài liệu hữu ích giúp học sinh hiểu rõ hơn về chuyên đề góc có đỉnh ở bên trong và bên ngoài đường tròn, từ đó nâng cao khả năng giải bài tập và phát triển tư duy logic trong quá trình học tập.