Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề giữa học kỳ 2 Toán 8 năm 2022 - 2023 trường THCS Trưng Vương - Hà Nội

THCS. giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra chất lượng giữa học kỳ 2 môn Toán 8 năm học 2022 – 2023 trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội; kỳ thi được diễn ra vào thứ Bảy ngày 11 tháng 03 năm 2023; đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm. Trích dẫn Đề giữa học kỳ 2 Toán 8 năm 2022 – 2023 trường THCS Trưng Vương – Hà Nội : + Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình: Một tổ may theo kế hoạch mỗi ngày sản xuất 30 chiếc áo cùng loại. Trong thực tế, mỗi ngày tổ may đã sản xuất được 40 chiếc áo. Do đó, tổ may đã hoàn thành kế hoạch sớm hơn 3 ngày và sản xuất thêm được 20 chiếc áo so với kế hoạch. Hỏi theo kế hoạch tổ phải sản xuất tổng cộng bao nhiêu chiếc áo? + Để đo chiều rộng của khúc sông mà không cần phải sang bờ bên kia. Người ta đã tiến hành đo đạc các yếu tố hình học minh họa như hình bên. Tính chiều rộng của khúc sông biết BC m 15 DE m 20 BD m 10. + Học sinh không phải ghi giả thiết, kết luận: Cho tam giác ABC vuông tại A. Tia phân giác của góc ACB cắt cạnh AB tại D. a) Giả sử AB cm AC cm 8 6. Tính BC và AD. b) Kẻ BE vuông góc với tia CD tại E. Chứng minh ACD EBD. c) Chứng minh EAD BCD và ABE cân. d) Qua B kẻ đường thẳng song song với AC cắt AE tại F, CF cắt AB tại G. Kẻ DH vuông góc với BC tại H. Chứng minh AB là tia phân giác của góc FAH và GH song song với AC.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Đề thi giữa học kì 2 Toán 8 năm 2021 - 2022 trường THCS Nghĩa Tân - Hà Nội
THCS. giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề thi khảo sát chất lượng giữa học kì 2 môn Toán 8 năm học 2021 – 2022 trường THCS Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Trích dẫn đề thi giữa học kì 2 Toán 8 năm 2021 – 2022 trường THCS Nghĩa Tân – Hà Nội : + Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình: Một người dự định đi ô tô từ A đến B với vận tốc 60 km/h. Nhưng thực tế người đó phải đến sớm hơn 30 phút để giải quyết công việc nên đã tăng vận tốc thêm 20 km/h so với dự định. Tính độ dài quãng đường từ A đến B. + Cho tam giác ABC vuông tại A, kẻ tia phân giác góc ABC cắt AC tại D. a. Biết BC = 5cm, AB = 3cm. Tính AC và AD. b. Qua D kẻ DH vuông góc với BC tại H. Chúng minh ABC đồng dạng HDC từ đó chúng minh: CH.CB = CD.CA. c. E là hình chiếu của A trên BC. Chứng minh ВА НЕ. d. O là giao điểm của BD và AH. Qua B kẻ đường thẳng song song với AH cắt các tia CO và CA lần lượt tại M và N. Chứng minh M là trung điểm của BN. + Cho phương trình m với m là tham số. Tìm các số nguyên m để phương trình có nghiệm duy nhất là số tự nhiên.
Đề thi giữa HK2 Toán 8 năm 2020 - 2021 trường THCS Trần Phú - Quảng Nam
Đề thi giữa HK2 Toán 8 năm 2020 – 2021 trường THCS Trần Phú – Quảng Nam gồm 15 câu trắc nghiệm (05 điểm) và 03 câu tự luận (05 điểm), thời gian làm bài 90 phút, đề thi có ma trận, đáp án và lời giải chi tiết. Chủ đề kiểm tra đề thi giữa HK2 Toán 8 năm 2020 – 2021 trường THCS Trần Phú – Quảng Nam: 1. Phương trình (phương trình bậc nhất và cách giải; phương trình đưa được về dạng ax + b = 0; phương trình tích, phương trình chứa ẩn ở mẫu). 2. Giải bài toán bằng cách lập phương trình. 3. Định lý Ta-let (thuận, đảo, hệ quả); Tính chất đường phân giác của tam giác. 4. Tam giác đồng dạng (khái niệm, các trường hợp đồng dạng của tam giác, các trường hợp đồng dạng của của tam giác vuông).
Đề thi giữa học kỳ 2 Toán 8 năm 2020 - 2021 trường THCS Kim Liên - Nghệ An
Đề thi giữa học kỳ 2 Toán 8 năm 2020 – 2021 trường THCS Kim Liên – Nghệ An được biên soạn theo hình thức đề thi tự luận, đề gồm 01 trang với 05 bài toán, thời gian làm bài 90 phút, đề thi có ma trận, đáp án và lời giải chi tiết. Trích dẫn đề thi giữa học kỳ 2 Toán 8 năm 2020 – 2021 trường THCS Kim Liên – Nghệ An : A. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Kiểm tra mức độ nhận thức về phương trình bậc nhất, phương trình tích, phương trình chứa ẩn ở mẫu, giải bài toán bằng cách lập phương trình; diện tích đa giác; tính chất đường phân giác của một tam giác, tam giác đồng dạng. 2. Kĩ năng: Giải phương trình bậc nhất, phương trình tích, phương trình chứa ẩn ở mẫu, giải bài toán bằng cách lập phương trình; vận dụng diện tích đa giác; tính chất đường phân giác của một tam giác, tam giác đồng dạng để chứng minh và giải bài toán liên quan. 3. Thái độ:Yêu thích môn học, ham học hỏi, nghiêm túc và trung thực trong khi làm bài. 4.Năng lực: + Năng lực chung: Giáo dục tính cẩn thận, chính xác. + Năng lực riêng: Phát triển năng lực tự chủ, tư duy, lô gic, giải quyết vấn đề. B. Hình thức kiểm tra: 100% tự luận.