Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề thi vào 10 chuyên môn Toán (chuyên) năm 2021 2022 sở GD ĐT Cà Mau

Nội dung Đề thi vào 10 chuyên môn Toán (chuyên) năm 2021 2022 sở GD ĐT Cà Mau Bản PDF - Nội dung bài viết Đề thi vào lớp 10 chuyên môn Toán (chuyên) năm 2021 - 2022 sở GD&ĐT Cà Mau Đề thi vào lớp 10 chuyên môn Toán (chuyên) năm 2021 - 2022 sở GD&ĐT Cà Mau Chào các thầy cô giáo và các em học sinh! Đây là đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên môn Toán (chuyên) năm học 2021 - 2022 sở GD&ĐT Cà Mau, diễn ra vào ngày 11 tháng 06 năm 2021. Hãy cùng trải nghiệm và thử sức với những câu hỏi thú vị sau đây! Bài 1: Tất cả học sinh lớp 9 của Trường Trung học Cơ sở Tân Tiến tham gia xếp hàng để tập thể dục. Mỗi hàng có không quá 25 học sinh. Nếu xếp mỗi hàng 16 học sinh thì còn thừa một học sinh; nếu bớt đi một hàng thì có thể chia đều tất cả các học sinh vào các hàng còn lại sao cho số học sinh ở mỗi hàng là bằng nhau. Hỏi Trường Trung học Cơ sở Tân Tiến có bao nhiêu học sinh lớp 9? Bài 2: Ủy ban Bầu cử của tỉnh A thông báo có 51 đại biểu nam và nữ trúng cử Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Tuổi trung bình của các đại biểu nam trúng cử là 33 tuổi, tuổi trung bình của các đại biểu nữ trúng cử là 29 tuổi, và tuổi trung bình của tất cả 51 đại biểu trúng cử là 51 tuổi. Hãy tính số đại biểu nam và nữ trúng cử của tỉnh A. Bài 3: Cho tam giác ABC có ba góc nhọn và các đường cao AM, BN, CP cắt nhau tại điểm H. Điểm I là điểm đối xứng của H qua BC. a) Chứng minh tứ giác ABIC nội tiếp vào đường tròn (O). b) Gọi K là trung điểm của AB, chứng minh NK là tiếp tuyến của đường tròn ngoại tiếp tam giác NHC. c) Gọi E và F lần lượt là điểm còn lại của BN và CP khi cắt đường tròn (O). Tính giá trị biểu thức AI * BE * CF / GM * BN * CP. Hy vọng rằng các bạn sẽ thấy hứng thú và thử sức với các câu hỏi độc đáo trong đề thi này. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: sytu.vn

Đọc Sách

Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Bình Định
Nội dung Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Bình Định Bản PDF - Nội dung bài viết Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Bình Định Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Bình Định Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm học 2017 - 2018 môn Toán sở GD và ĐT Bình Định bao gồm 5 bài toán tự luận, với lời giải chi tiết giúp học sinh hiểu rõ từng bước giải quyết vấn đề. Một số bài toán trong đề: Cho đường tròn (T) tâm O đường kính AB, trên tiếp tuyến tại A lấy một điểm P khác A, điểm K thuộc đoạn OB (K khác O và B). Đường thẳng PK cắt đường tròn (T) tại C và D (C nằm giữa P và D), H là trung điểm của CD Chứng minh tứ giác AOHP nội tiếp được đường tròn Kẻ DI song song PO, điểm I thuộc AB, chứng minh góc PDI = góc BAH Chứng minh đẳng thức: PA^2 = PC.PD BC cắt OP tại J, chứng minh AJ//DB Đề thi gồm nhiều bài toán thú vị và đa dạng, giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy logic, khả năng suy luận và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.
Đề thi tuyển sinh THPT năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Bình Định
Nội dung Đề thi tuyển sinh THPT năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Bình Định Bản PDF - Nội dung bài viết Đề thi tuyển sinh THPT năm học 2017-2018 môn Toán sở GD và ĐT Bình Định Đề thi tuyển sinh THPT năm học 2017-2018 môn Toán sở GD và ĐT Bình Định Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018 môn Toán sở GD và ĐT Bình Định bao gồm 6 bài toán tự luận, với lời giải chi tiết. Trong đó, một số bài toán được trích dẫn như sau: 1. Một đám đất hình chữ nhật có chu vi là 24m. Nếu tăng độ dài một cạnh lên 2m và giảm độ dài cạnh còn lại 1m, diện tích đám đất tăng thêm 1m2. Hãy tính độ dài các cạnh ban đầu của đám đất. 2. Cho tam giác ABC (AB < AC) nội tiếp trong đường tròn tâm O. M là điểm nằm trên cung BC không chứa điểm A. Gọi D, E, F lần lượt là hình chiếu của M trên các đường thẳng BC, CA, AB. Chứng minh rằng: a) Bốn điểm M, D, B, F thuộc một đường tròn và bốn điểm M, D, E, C thuộc một đường tròn b) Ba điểm D, E, F thẳng hàng c) BC/MD = CA/ME + AB/MF
Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Đồng Tháp
Nội dung Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Đồng Tháp Bản PDF - Nội dung bài viết Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Đồng Tháp Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Đồng Tháp Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm học 2017 - 2018 môn Toán sở GD và ĐT Đồng Tháp bao gồm 5 bài toán tự luận. Trích một số bài toán trong đề: + Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh của một trường tổ chức hội thi Đồng Tháp với các nội dung về hoạt động khởi nghiệp, du lịch, văn hóa đặc trưng, món ăn, cây trái của tỉnh. Ba đội xuất sắc vào thi chung kết, mỗi đội trả lời 12 câu hỏi, mỗi câu đúng được cộng 10 điểm, sai trừ 3 điểm, không trả lời không được điểm. Đội Hoa Sen được 61 điểm, hỏi đội đã trả lời đúng, sai và không trả lời bao nhiêu câu hỏi? + Giáo viên sử dụng công nghệ thông tin, phần mềm biểu diễn để học sinh quan sát hình thang cân. Hình thang ABCD (AB song song với CD) có AB = 30cm, CD = 54cm, và đường cao AH = 9cm. Tính thể tích và diện tích mặt ngoài của hình tạo thành khi quay quanh cạnh đáy CD.
Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Vĩnh Long
Nội dung Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Vĩnh Long Bản PDF - Nội dung bài viết Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 - 2018 môn Toán sở GD và ĐT Vĩnh Long Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 - 2018 môn Toán sở GD và ĐT Vĩnh Long Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm học 2017 - 2018 môn Toán sở GD và ĐT Vĩnh Long bao gồm 6 bài toán tự luận. Trong đó, có một bài toán về tam giác nhọn ABC nội tiếp đường tròn (O;R) và các đường cao AD, BM, CN cắt nhau tại H. Bài toán được phân thành các phần sau: Chứng minh rằng AM.AC = AN.AB. Chứng minh rằng OA vuông góc với MN. Gọi P là giao điểm của hai đường thẳng MN và BC. Đường thẳng đi qua N và song song với AC cắt AP, AD lần lượt tại I, G. Chứng minh rằng NI = NG. Bài toán này đòi hỏi học sinh phải áp dụng kiến thức về định lí và tính chất của tam giác nội tiếp, đường cao và đường trung trực để giải quyết các vấn đề được đưa ra. Việc làm bài toán này không chỉ giúp học sinh rèn luyện khả năng phán đoán, suy luận mà còn giúp họ hiểu sâu hơn về mối quan hệ giữa các yếu tố trong tam giác.