Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phương pháp giải các dạng toán chuyên đề đường thẳng vuông góc đường thẳng song song

Nội dung Phương pháp giải các dạng toán chuyên đề đường thẳng vuông góc đường thẳng song song Bản PDF - Nội dung bài viết Phương pháp giải các dạng toán chuyên đề đường thẳng vuông góc và đường thẳng song song Phương pháp giải các dạng toán chuyên đề đường thẳng vuông góc và đường thẳng song song Bộ tài liệu này bao gồm 39 trang, được tổng hợp từ lý thuyết trong sách giáo khoa, phân loại các dạng bài tập và hướng dẫn cách giải các dạng toán chuyên đề về đường thẳng vuông góc và đường thẳng song song trong chương trình Hình học lớp 7. Đây là bộ tài liệu khái quát về phương pháp giải các dạng toán chuyên đề về đường thẳng vuông góc và đường thẳng song song. Bài 1: Hai góc đối đỉnh Dạng 1: Hoàn thành câu phát biểu hoặc chọn câu phát biểu đúng. Dạng 2: Vẽ hình theo yêu cầu của đề bài và tìm cặp góc đối đỉnh hoặc không đối đỉnh. Dạng 3: Vẽ hình và tính số đo của góc. Dạng 4: Tìm các cặp góc bằng nhau. Dạng 5: Gấp giấy để chứng minh hai góc đối đỉnh bằng nhau. Dạng 6: Nhận biết hai tia đối nhau. Bài 2: Hai đường thẳng vuông góc Dạng 1: Hoàn thành câu phát biểu hoặc chọn câu phát biểu đúng. Dạng 2: Vẽ đường thẳng vuông góc và đường trung trực của một đoạn. Dạng 3: Gấp giấy để tạo thành đường vuông góc hoặc trung trực. Dạng 4: Nhận biết hai đường thẳng vuông góc hoặc đường trung trực của một đoạn thẳng. Dạng 5: Tính số đo của góc. ... Đây là một bộ tài liệu cung cấp cách tiếp cận chi tiết và dễ hiểu về cách giải các dạng toán liên quan đến đường thẳng vuông góc và đường thẳng song song. Việc hướng dẫn từng dạng bài tập cụ thể và minh họa bằng hình ảnh giúp người đọc hiểu rõ về vấn đề và có thể áp dụng ngay vào thực hành. Ngoài ra, từng bài tập được phân loại và tổ chức logic giúp người học dễ dàng tiếp cận và nắm vững kiến thức.

Nguồn: sytu.vn

Đọc Sách

Chuyên đề số trung bình cộng
Tài liệu gồm 09 trang, trình bày lý thuyết trọng tâm, các dạng toán và bài tập chuyên đề số trung bình cộng, có đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh lớp 7 trong quá trình học tập chương trình Toán 7 phần Đại số chương 3: Thống kê. Mục tiêu : Kiến thức: + Vận dụng được công thức tính trung bình cộng từ bảng đã lập, biết sử dụng số trung bình cộng để làm đại diện cho một dấu hiệu trong một số trường hợp và để so sánh khi tìm hiểu những dấu hiệu cùng loại. + Xác định được mốt của dấu hiệu và hiểu được ý nghĩa của mốt. Kĩ năng: + Tính được số trung bình cộng và mốt thông qua công thức. I. LÍ THUYẾT TRỌNG TÂM II. CÁC DẠNG BÀI TẬP Dạng 1. Tính số trung bình cộng của dấu hiệu. Dạng 2. Mốt của dấu hiệu.
Chuyên đề biểu đồ
Tài liệu gồm 10 trang, trình bày lý thuyết trọng tâm, các dạng toán và bài tập chuyên đề biểu đồ, có đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh lớp 7 trong quá trình học tập chương trình Toán 7 phần Đại số chương 3: Thống kê. Mục tiêu: Kiến thức: + Trình bày được ý nghĩa minh họa của biểu đồ về giá trị của dấu hiệu và tần số tương ứng. + Nhận biết được các dạng biểu đồ đoạn thẳng, biểu đồ hình chữ nhật, biểu đồ hình quạt. Kĩ năng: + Dựng được biểu đồ đoạn thẳng, hình chữ nhật từ bảng tần số và bảng ghi dãy số biến thiên theo thời gian. + Đọc được các biểu đồ. I. LÍ THUYẾT TRỌNG TÂM II. CÁC DẠNG BÀI TẬP Dạng 1. Dựng biểu đồ đoạn thẳng, hình chữ nhật. Dạng 2. Đọc biểu đồ đơn giản.
Chuyên đề mặt phẳng tọa độ, đồ thị hàm số y ax (a khác 0)
Tài liệu gồm 19 trang, trình bày lý thuyết trọng tâm, các dạng toán và bài tập chuyên đề mặt phẳng tọa độ, đồ thị hàm số y = ax (a khác 0), có đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh lớp 7 trong quá trình học tập chương trình Toán 7 phần Đại số chương 2: Hàm số và đồ thị. Mục tiêu : Kiến thức: + Nhận thấy được sự cần thiết phải dùng một cặp số để xác định vị trí của một điểm trên mặt phẳng. + Hiểu được mặt phẳng tọa độ, cách vẽ hệ trục tọa độ. + Nắm được cách xác định tọa độ một điểm trong mặt phẳng tọa độ. Hiểu được trên mặt phẳng tọa độ, mỗi điểm xác định một cặp số và ngược lại, mỗi cặp số xác định một điểm. + Hiểu được khái niệm đồ thị hàm số, nắm được dạng và cách vẽ của đồ thị hàm số y = ax (a khác 0). Kĩ năng: + Vẽ được hệ trục tọa độ, đọc được tọa độ của một điểm trên mặt phẳng tọa độ và biểu diễn được điểm trên mặt phẳng tọa độ khi biết tọa độ của nó. + Kiểm tra được điểm cho trước có thuộc đồ thị hàm số đã cho hay không? Dựa vào đồ thị hàm số, xác định giá trị của các đại lượng. + Vẽ thành thạo đồ thị của hàm số y = ax (a khác 0). I. LÍ THUYẾT TRỌNG TÂM II. CÁC DẠNG BÀI TẬP Dạng 1: Viết tọa độ của các điểm cho trước trên mặt phẳng tọa độ. Dạng 2: Biểu diễn các điểm có tọa độ cho trước trên mặt phẳng tọa độ. Dạng 3: Vẽ đồ thị hàm số y = ax (a khác 0). Dạng 4: Xét xem một điểm có thuộc đồ thị của một hàm số cho trước hay không? Dạng 5: Xác định hệ số a của đồ thị hàm số y = ax biết đồ thị hàm số đi qua điểm M. Dạng 6: Xác định các đại lượng và ý nghĩa của chúng dựa vào đồ thị hàm số cho trước.
Chuyên đề hàm số
Tài liệu gồm 08 trang, trình bày lý thuyết trọng tâm, các dạng toán và bài tập chuyên đề hàm số, có đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh lớp 7 trong quá trình học tập chương trình Toán 7 phần Đại số chương 2: Hàm số và đồ thị. Mục tiêu : Kiến thức: + Hình thành khái niệm hàm số thông qua các ví dụ trong thực tiễn. + Hiểu được khái niệm hàm số. Kĩ năng: + Nhận biết đại lượng này có phải là hàm số của đại lượng kia hay không trong những cách cho cụ thể và đơn giản (bảng giá trị, công thức). + Tính được giá trị của hàm số tại các giá trị cụ thể của biến số. I. LÍ THUYẾT TRỌNG TÂM II. CÁC DẠNG BÀI TẬP Dạng 1: Các bài toán về khái niệm hàm số. Dạng 2: Tính giá trị của hàm số tại một số giá trị cho trước của biến số. Dạng 3: Viết công thức xác định hàm số.