Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chuyên đề cung chứa góc

Nội dung Chuyên đề cung chứa góc Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề cung chứa gócTrọng tâm cần đạtNâng cao phát triển tư duy Chuyên đề cung chứa góc Tài liệu này bao gồm 30 trang, được viết bởi tác giả Toán Học Sơ Đồ, nhằm tổng hợp kiến thức quan trọng và hướng dẫn giải các dạng bài tập tự luận & trắc nghiệm về chuyên đề cung chứa góc. Tài liệu này hỗ trợ học sinh hiểu rõ hơn về chương trình Hình học 9, chương 3, bài số 6. Trọng tâm cần đạt I. Tóm tắt lý thuyết Quỹ tích cung chứa góc. Cách vẽ cung chứa góc. II. Bài tập và các dạng toán Dạng 1. Quỹ tích là cung chứa góc Phương pháp giải: Tìm đoạn cố định trong hình vẽ, nối điểm phải tìm với hai đầu đoạn thẳng cố định, xác định góc không đổi, khẳng định quỹ tích điểm phải tìm là cung chứa góc. Dạng 2. Chứng minh nhiều điểm thuộc đường tròn Phương pháp giải: Chứng minh nhiều điểm cùng thuộc nửa mặt phẳng bờ, cùng nhìn đoạn cố định dưới một góc không đổi. Dạng 3. Dạng cung chứa góc Phương pháp giải: Vẽ đường trung trực, tia tạo góc α, đường thẳng vuông góc, vẽ cung AmB thuộc nửa mặt phẳng không chứa tia tạo góc. III. Bài tập về nhà Nâng cao phát triển tư duy C. Trắc nghiệm rèn luyện phản xạ D. Phiếu bài tự luyện cơ bản và nâng cao

Nguồn: sytu.vn

Đọc Sách

Chuyên đề đường kính và dây cung của đường tròn
Tài liệu gồm 29 trang, được biên soạn bởi tác giả Toán Học Sơ Đồ, tổng hợp kiến thức trọng tâm, phân dạng và hướng dẫn giải các dạng bài tập tự luận & trắc nghiệm chuyên đề đường kính và dây cung của đường tròn, hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Hình học 9 chương 2 bài số 2 và bài số 3. A. TÓM TẮT LÝ THUYẾT Đường kính và dây của đường tròn: Trong các dây của đường tròn, dây lớn nhất là đường kính. Quan hệ vuông góc giữa đường kính và dây: + Trong một đường tròn, đường kính vuông góc với một dây thì đi qua trung điểm của dây ấy. + Trong một đường tròn, đường kính đi qua trung điểm của một dây không đi qua tâm thì vuông góc với dây ấy. Liên hệ khoảng cách từ tâm đến dây: Trong một đường tròn: + Hai dây bằng nhau thì cách đều tâm. + Hai dây cách đều tâm thì bằng nhau. Trong hai dây của một đường tròn: + Dây nào lớn hơn thì dây đó gần tâm hơn. + Dây nào gần tâm hơn thì dây đó lớn hơn. B. CÁC DẠNG BÀI TỰ LUẬN MINH HỌA Dạng 1: Các bài toán liên quan đến tính toán trong đường tròn. Dạng 2: Chứng minh hai đoạn thẳng không bằng nhau. Dạng 3: Chứng minh hai đoạn thẳng bằng nhau. C. TRẮC NGHIỆM RÈN LUYỆN PHẢN XẠ D. PHIẾU BÀI TỰ LUYỆN
Chuyên đề sự xác định đường tròn tính chất đối xứng của đường tròn
Tài liệu gồm 32 trang, được biên soạn bởi tác giả Toán Học Sơ Đồ, tổng hợp kiến thức trọng tâm, phân dạng và hướng dẫn giải các dạng bài tập tự luận & trắc nghiệm chuyên đề sự xác định đường tròn – tính chất đối xứng của đường tròn, hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Hình học 9 chương 2 bài số 1. A. KIẾN THỨC CẦN NHỚ + Đường tròn. + Vị trí tương đối. + Cách xác định đường tròn. + Tính chất đối xứng. + Độ dài đường tròn và diện tích hình tròn. + Đường kính và dây của đường tròn. + Liên hệ khoảng cách từ tâm đến dây. B. CÁC DẠNG BÀI CƠ BẢN Dạng 1: Tính độ dài đường tròn và diện tích hình tròn. Dạng 2: Chứng minh các điểm cùng thuộc một đường tròn. Dạng 3: Đường kính và dây của đường tròn. Liên hệ khoảng cách từ tâm đến dây. C. CÁC BÀI NÂNG CAO PHÁT TRIỂN TƯ DUY + Chứng minh nhiều điểm cùng thuộc một đường tròn. + Chứng minh một điểm thuộc một đường tròn cố định. + Dựng đường tròn. + Các dạng toán khác. D. TRẮC NGHIỆM RÈN LUYỆN PHẢN XẠ
Chuyên đề tính diện tích tam giác, diện tích tứ giác nhờ sử dụng các tỉ số lượng giác
Tài liệu gồm 14 trang, được biên soạn bởi tác giả Toán Học Sơ Đồ, tổng hợp kiến thức trọng tâm, phân dạng và hướng dẫn giải các dạng bài tập tự luận & trắc nghiệm chuyên đề tính diện tích tam giác, diện tích tứ giác nhờ sử dụng các tỉ số lượng giác, hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Hình học 9 chương 1 bài số 4. A. KIẾN THỨC CẦN NHỚ Ta đã biết cách tính diện tích tam giác theo một công thức rất quen thuộc là S = 1/2ah, trong đó a là độ dài một cạnh của tam giác, h là chiều cao ứng với cạnh đó. Bây giờ ta vận dụng các tỉ số lượng giác, các hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông để xây dựng thêm các công thức tính diện tích tam giác, tứ giác. B. BÀI TẬP MINH HỌA C. BÀI TẬP TỰ LUYỆN + Tính diện tích. + Chứng minh các hệ thức. + Tính số đo góc. + Tính độ dài. D. HƯỚNG DẪN GIẢI
Chuyên đề ứng dụng thực tế các tỉ số lượng giác của góc nhọn, thực hành ngoài trời
Tài liệu gồm 13 trang, được biên soạn bởi tác giả Toán Học Sơ Đồ, tổng hợp kiến thức trọng tâm, phân dạng và hướng dẫn giải các dạng bài tập tự luận & trắc nghiệm chuyên đề ứng dụng thực tế các tỉ số lượng giác của góc nhọn, thực hành ngoài trời, hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Hình học 9 chương 1 bài số 5. A. KIẾN THỨC CẦN NHỚ Vận dụng linh hoạt các tỉ số lượng giác của góc nhọn và kiến thức thực tiễn vào xử lý bài tập liên quan. B. BÀI TẬP MINH HỌA CƠ BẢN NÂNG CAO I. Bài tập củng cố kiến thức bản chất toán. II. Bài tập vận dụng vào thực tế.