Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Lý thuyết, các dạng toán và bài tập tứ giác

Tài liệu gồm 55 trang, tóm tắt lý thuyết, các dạng toán và bài tập tứ giác, giúp học sinh lớp 8 tham khảo khi học chương trình Toán 8 (tập 1) phần Hình học chương 1. Bài 1. Tứ giác. + Dạng 1. Tính góc của tứ giác. + Dạng 2. Vẽ tứ giác. + Dạng 3. Tính độ dài. Hệ thức giữa các độ dài. Bài 2. Hình thang. + Dạng 1. Tính góc của hình thang. + Dạng 2. Nhận biết hình thang, hình thang vuông. + Dạng 3. Tính toán và chứng minh về độ dài. Bài 3. Hình thang cân. + Dạng 1. Nhận biết hình thang cân. + Dạng 2. Sử dụng tính chất hình thang cân để tính số đo góc, độ dài đường thẳng. Bài 4. Đường trung bình của tam giác, của hình thang. + Dạng 1. Sử dụng đường trung bình của tam giác để tính độ dài và chứng minh các quan hệ về độ dài. + Dạng 2. Sử dụng đường trung bình của tam giác để chứng minh hai đường thẳng song song, chứng minh ba điểm thẳng hàng, tính góc. + Dạng 3. Sử dụng đường trung bình của hình thang để tính độ dài và chứng minh các quan hệ về độ dài. + Dạng 4. Sử dụng đường trung bình của hình thang để chứng minh hai đường thẳng song song, chứng minh ba đlểm thẳng hàng, tính góc. Bài 5. Dựng hình bằng thước và compa. Dựng hình thang. + Dạng 1. Dựng tam giác. + Dạng 2. Dựng hình thang. + Dạng 3. Dựng góc có số đo đặc biệt. + Dạng 4. Dựng tứ giác, dựng điểm hay đường thẳng thoả mãn một yêu cầu nào đó. Bài 6. Đối xứng trục. + Dạng 1. Vẽ hình, nhận biết hai hình đối xứng với nhau qua một trục. + Dạng 2. Sử dụng đối xứng trục để chứng minh hai đoạn thẳng bằng nhau, hai góc bằng nhau. + Dạng 3. Tìm trục đối xứng của một hình, hình có trục đối xứng. + Dạng 4. Dựng hình, thực hành có sử dụng đối xứng trục. Bài 7. Hình bình hành. + Dạng 1. Nhận biết hình bình hành. + Dạng 2. Sử dụng tính chất của hình bình hành để chứng minh các đoạn thẳng bằng nhau, các góc bằng nhau. + Dạng 3. Sử dụng tính chất đường chéo hình bình hành để chứng minh ba điểm thẳng hàng, chứng minh ba đường thẳng đồng quy. + Dạng 4. Dựng hình bình hành, hoặc dựng hình có liên quan đến hình bình hành. Bài 8. Đối xứng tâm. + Dạng 1. Vẽ hình đối xứng qua một tâm. + Dạng 2. Nhận biết hai điểm đối xứng với nhau qua một tâm. Sử dụng đối xứng tâm để chứng minh hai đoạn thẳng bằng nhau, hai góc bằng nhau. + Dạng 3. Tìm tâm đối xứng của một hình, tìm hình có tâm đối xứng. + Dạng 4. Dựng hình có sử dụng đối xứng tâm. Bài 9. Hình chữ nhật. + Dạng 1. Nhận biết hình chữ nhật. + Dạng 2. Sử dụng tính chất hình chữ nhật để chứng minh các quan hệ bằng nhau, song song, thẳng hàng, vuông góc. + Dạng 3. Tính chất đối xứng của hình chữ nhật. + Dạng 4. Áp dụng vào tam giác. + Dạng 5. Dựng hình chữ nhật. Bài 10. Đường thẳng song song với một đường thẳng cho trước. + Dạng 1. Đường thẳng song song cách đều. + Dạng 2. Chứng tỏ một điểm chuyển động trên một đường thẳng song song với một đường thẳng cho trước. + Dạng 3. Phát biểu một tập hợp điểm. Bài 11. Hình thoi. + Dạng 1. Nhận biết hình thoi. + Dạng 2. Sử dụng tính chất hình thoi để tính toán, chứng minh các đoạn thẳng bằng nhau, các góc bằng nhau, các đường thẳng vuông góc. + Dạng 3. Tính chất đối xứng của hình thoi. + Dạng 4. Dựng hình thoi. Bài 12. Hình vuông. + Dạng 1. Nhận biết hình vuông. + Dạng 2. Sử dụng tính chất hình vuông để chứng minh các quan hệ bằng nhau, song song, thẳng hàng, vuông góc. + Dạng 3. Tìm điều kiện để một hình trở thành hình vuông. + Dạng 4. Dựng hình vuông, cắt hình vuông. Ôn tập chương I.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Chuyên đề phép nhân và phép chia các đa thức
Nội dung Chuyên đề phép nhân và phép chia các đa thức Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề phép nhân và phép chia các đa thức Chuyên đề phép nhân và phép chia các đa thức Để giúp học sinh bồi dưỡng năng lực học tập môn Toán lớp 8 chương 1, Sytu giới thiệu tài liệu chuyên đề phép nhân và phép chia các đa thức. Tài liệu này bao gồm các kiến thức cơ bản, hướng dẫn mẫu và bài tập tự luận. Trước hết, chúng ta cần hiểu cách nhân đơn thức với đa thức. Khi nhân một đơn thức với một đa thức, ta nhân đơn thức đó với từng hạng tử của đa thức rồi cộng các tích lại với nhau. Cách nhân đa thức với đa thức cũng tương tự, ta nhân từng hạng tử của đa thức này với từng hạng tử của đa thức kia và cộng các tích lại với nhau. Ngoài ra, tài liệu cũng giới thiệu những hằng đẳng thức đáng nhớ như bình phương của một tổng, bình phương của một hiệu, lập phương của một tổng, lập phương của một hiệu, tổng hai lập phương, hiệu hai lập phương. Các hằng đẳng thức này giúp chúng ta giải quyết các bài toán phức tạp một cách dễ dàng hơn. Phần cuối của tài liệu đề cập đến cách phân tích đa thức thành nhân tử. Các phương pháp như đặt nhân tử chung, sử dụng hằng đẳng thức, nhóm hạng tử giúp chúng ta phân tích đa thức một cách hiệu quả. Ngoài ra, khi cần, ta có thể phối hợp nhiều phương pháp để giải quyết bài toán phân tích đa thức thành nhân tử. Trên hết, tài liệu cũng giới thiệu cách chia đơn thức cho đơn thức và chia đa thức cho đơn thức. Việc này yêu cầu chúng ta tỉ mỉ trong việc chia các hạng tử để đạt được kết quả chính xác. Với tài liệu này, học sinh sẽ có cơ hội học tập và ôn tập kỹ năng phép nhân và phép chia các đa thức một cách hiệu quả, từ đó nâng cao khả năng giải các bài toán liên quan trong chương trình Toán lớp 8.
Các dạng toán và phương pháp giải lớp 8 môn Toán – Ngô Văn Thọ
Nội dung Các dạng toán và phương pháp giải lớp 8 môn Toán – Ngô Văn Thọ Bản PDF - Nội dung bài viết Các dạng toán và phương pháp giải lớp 8 môn Toán – Ngô Văn ThọPHẦN A: ĐẠI SỐ 8PHẦN B: HÌNH HỌC 8 Các dạng toán và phương pháp giải lớp 8 môn Toán – Ngô Văn Thọ Tài liệu "Các dạng toán và phương pháp giải lớp 8 môn Toán" được biên soạn bởi thầy Ngô Văn Thọ, gồm 202 trang phân dạng và hướng dẫn phương pháp giải Toán lớp 8 toàn tập, bao gồm cả Đại số và Hình học. Mỗi chuyên đề trong tài liệu đều được phân dạng chi tiết, cung cấp các bước giải toán, ví dụ minh họa có giải chi tiết và phần bài tập áp dụng để học sinh tự luyện. PHẦN A: ĐẠI SỐ 8 Chương I: Phép nhân và phép chia các đa thức bao gồm các phần như nhân đơn thức với đa thức, hằng đẳng thức, phân tích đa thức thành nhân tử và phương pháp giải đa thức. Các phương pháp giải bao gồm cách đặt nhân tử chung, nhóm nhiều hạng tử, dùng hằng đẳng thức, chia đa thức và nhiều phương pháp khác. Chương II: Phân thức đại số bao gồm tính chất cơ bản của phân thức đại số, phân thức bằng nhau, rút gọn phân thức và các phép toán về phân thức. Phương pháp giải toán với phân thức đại số như tìm điều kiện để phân thức có nghĩa, tìm giá trị của biến để phân thức nhận một giá trị nào đó. Chương III: Phương trình bậc nhất một ẩn bao gồm mở đầu về phương trình, phương trình bậc nhất một ẩn và giải toán bằng cách lập phương trình. Các vấn đề như loại so sánh, loại tìm số gồm hai, ba chữ số và các loại khác. Chương IV: Bất phương trình bậc nhất một ẩn bao gồm bất đẳng thức, bất phương trình bậc nhất một ẩn và phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối. PHẦN B: HÌNH HỌC 8 Chương I: Tứ giác bao gồm tứ giác, hình thang – hình thang vuông, hình thang cân, đường trung bình của tam giác và của hình thang, đối xứng trục, hình bình hành, hình chữ nhật, hình thoi và hình vuông. Chương II: Đa giác Chương III: Tam giác đồng dạng bao gồm định lí Ta-lét trong tam giác, tam giác đồng dạng và cách vận dụng để tính toán, chứng minh và giải các bài toán liên quan. Đây là tài liệu cung cấp kiến thức căn bản và phương pháp giải toán đầy đủ và chi tiết, giúp học sinh lớp 8 hiểu rõ và áp dụng vào thực hành môn Toán một cách hiệu quả.