Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chuyên đề diện tích đa giác

Nội dung Chuyên đề diện tích đa giác Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề diện tích đa giácTóm tắt lý thuyết:Bài tập và các dạng toán:A. Các dạng bài minh họa:B. Phiếu bài tự luyện: Chuyên đề diện tích đa giác Tài liệu này bao gồm 06 trang, cung cấp lý thuyết cơ bản về cách tính diện tích đa giác, bao gồm trọng tâm cần đạt, phân dạng và hướng dẫn giải các dạng toán phổ biến. Ngoài ra, tài liệu cũng tuyển chọn các bài tập từ cơ bản đến nâng cao về chuyên đề diện tích đa giác, kèm theo đáp án và lời giải chi tiết. Đây là tài liệu hữu ích để hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Hình học 8 chương 2: Đa giác, diện tích đa giác. Tóm tắt lý thuyết: Để tính diện tích đa giác, chúng ta thường chia đa giác đó thành các tam giác hoặc tứ giác để tính toán. Sau đó, tính tổng các diện tích tam giác hoặc tứ giác đó để có diện tích của đa giác ban đầu. Hoặc có thể tạo ra một đa giác mới chứa đa giác ban đầu và tính hiệu các diện tích để đạt được kết quả cuối cùng. Bài tập và các dạng toán: A. Các dạng bài minh họa: Dạng 1: Tính diện tích đa giác. Phương pháp giải: Đưa về tính tổng các diện tích hoặc hiệu các diện tích. Dạng 2: Tính diện tích của đa giác bất kỳ. Phương pháp giải: Đưa về tính tổng các diện tích hoặc hiệu các diện tích. Dạng 3: Dựng tam giác có diện tích bằng diện tích một đa giác. Phương pháp giải: Thường kẻ đường thẳng song song với một đường thẳng cho trước để tạo ra một tam giác mới có diện tích bằng diện tích một tam giác cho trước. B. Phiếu bài tự luyện: Bên cạnh đó, tài liệu cũng cung cấp phiếu bài tự luyện cho học sinh, giúp họ ôn tập và rèn luyện kỹ năng tính toán diện tích đa giác một cách hiệu quả.

Nguồn: sytu.vn

Đọc Sách

Chuyên đề phép cộng các phân thức đại số
Tài liệu gồm 14 trang, tóm tắt lý thuyết trọng tâm cần đạt, phân dạng và hướng dẫn giải các dạng toán, tuyển chọn các bài tập từ cơ bản đến nâng cao chuyên đề phép cộng các phân thức đại số, có đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Đại số 8 chương 2: Phân thức đại số. I. TÓM TẮT LÝ THUYẾT 1. Quy tắc cộng hai phân thức cùng mẫu thức: Muốn cộng hai phân thức có cùng mẫu thức, ta cộng các tử thức với nhau và giữ nguyên mẫu thức. 2. Quy tắc cộng hai phân thức có mẫu thức khác nhau: Muốn cộng hai phân thức có mẫu thức khác nhau, ta quy đồng mẫu thức rồi cộng các phân thức có cùng mẫu thức vừa tìm được. II. BÀI TẬP VÀ CÁC DẠNG TOÁN Dạng 1 . Cộng xác phân thức đại số thông thường. Sử dụng kết hợp hai quy tắc cộng phân thức đại số. Dạng 2 . Cộng các phân thức đại số có sử dụng quy tắc đối dấu. + Bước 1. Áp dụng quy tắc đổi dấu phân thức: A/B = -A/-B. + Bước 2. Thực hiện tương tự dạng 1. Dạng 3 . Tính giá trị biểu thức tổng các phân thức đại số. + Bước 1. Thực hiện phép cộng các phân thức đại số tương tự dạng 1 và dạng 2. + Bước 2.Thay giá trị của biến vào phân thức và tính. Dạng 4 . Giải toán đố có sử dụng phép cộng các phân thức đại số. + Bước 1. Thiết lập các biểu thức theo yêu cầu của đề bài. + Bước 2. Sử dụng kết hợp hai quy tắc cộng phân thức đại số đã nêu trong phần tóm tắt lý thuyết.
Chuyên đề quy đồng mẫu thức nhiều phân thức
Tài liệu gồm 14 trang, tóm tắt lý thuyết trọng tâm cần đạt, phân dạng và hướng dẫn giải các dạng toán, tuyển chọn các bài tập từ cơ bản đến nâng cao chuyên đề quy đồng mẫu thức nhiều phân thức, có đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Đại số 8 chương 2: Phân thức đại số. I. TÓM TẮT LÝ THUYẾT Để quy đồng mẫu thức nhiều phân thức, ta thực hiện các bước sau đây: + Bước 1. Phân tích các mẫu thức thành nhân tử rồi tìm mẫu thức chung. + Bước 2. Tìm nhân tử phụ của mỗi mẫu thức. + Bước 3. Nhân cả tử và mẫu của mỗi phân thức với nhân tử phụ tương ứng. II. BÀI TẬP VÀ CÁC DẠNG TOÁN + Dạng 1: Tìm mẫu thức chung của các phân thức. + Dạng 2: Quy đồng các mẫu thức.
Chuyên đề rút gọn phân thức
Tài liệu gồm 15 trang, tóm tắt lý thuyết trọng tâm cần đạt, phân dạng và hướng dẫn giải các dạng toán, tuyển chọn các bài tập từ cơ bản đến nâng cao chuyên đề rút gọn phân thức, có đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Đại số 8 chương 2: Phân thức đại số. I. TÓM TẮT LÝ THUYẾT Để rút gọn phân thức cho trước ta làm như sau: + Bước 1. Sử dụng các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử để biến đổi cả tử và mẫu của phân thức. + Bước 2. Sử dụng các tính chất cơ bản của phân thức đã học để rút gọn phân thức đã cho. II. BÀI TẬP VÀ CÁC DẠNG TOÁN Dạng 1 . Rút gọn phân thức. + Bước 1. Phân tích tử thức và mẫu thức thành nhân tử. + Bước 2. Rút gọn bằng cách triệt tiêu nhân tử chung. Dạng 2 . Chứng minh đẳng thức. Thực hiện tương tự các bước chứng minh đẳng thức đã học trong chuyên đề 1 và chuyên đề 2. Dạng 3 . Rút gọn biểu thức với điều kiện cho trước. + Bước 1. Sử dụng các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử để biến đổi cả tử và mẫu của phân thức. + Bước 2. Sử dụng các tính chất cơ bản của phân thức đã học để rút gọn phân thức đã cho. Dạng 4 . Chứng minh biểu thức không phụ thuộc vào biến x. + Bước 1. Sử dụng các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử để biến đổi cả tử và mẫu của phân thức. + Bước 2. Sử dụng các tính chất cơ bản của phân thức đã học để rút gọn phân thức đã cho sao cho không còn các ẩn.
Chuyên đề tính chất cơ bản của phân thức
Tài liệu gồm 12 trang, tóm tắt lý thuyết trọng tâm cần đạt, phân dạng và hướng dẫn giải các dạng toán, tuyển chọn các bài tập từ cơ bản đến nâng cao chuyên đề tính chất cơ bản của phân thức, có đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Đại số 8 chương 2: Phân thức đại số. I. TÓM TẮT LÝ THUYẾT 1. Tính chất cơ bản của phân thức. 2. Quy tắc đối dấu. II. BÀI TẬP VÀ CÁC DẠNG TOÁN Dạng 1 : Tìm đa thức thỏa mãn đẳng thức cho trước. Bước 1. Phân tích tử thức và mẫu thức thành nhân tù ở hai vế. Bước 2. Triệt tiêu các nhân tử chung và rút ra đa thức cần tìm. Dạng 2 : Biến đổi phân thức theo yêu cầu của đề bài. Bước 1. Phân tích tử thức và mẫu thức thành nhân tử hoặc lựa chọn tử thức (hay mẫu thức) thích hợp tùy theo yêu cầu đề bài. Bước 2. Sử dụng tính chất cơ bản của phân thức để đưa về phân thức mới thỏa mãn yêu cầu. Dạng 3 : Tính giá trị của phân thức. Bước 1. Phân tích tử thức và mẫu thức của mỗi phân thức thành nhân tử. Bước 2. Rút gọn từng phân thức. Bước 3. Thay giá trị của biến vào phân thức và tính. Dạng 4 : Chứng minh cặp phân thức bằng nhau. Bước 1. Phân tích từ thức và mẫu thức của mỗi phân thức thành nhân tử. Bước 2. Rút gọn từng phân thức, từ đó suy ra điều phải chứng minh. Dạng 5 : Toán nâng cao.