Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chuyên đề nhân đơn thức với đa thức, nhân đa thức với đa thức

Nội dung Chuyên đề nhân đơn thức với đa thức, nhân đa thức với đa thức Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề nhân đơn thức với đa thức, nhân đa thức với đa thức Chuyên đề nhân đơn thức với đa thức, nhân đa thức với đa thức Tài liệu bao gồm 13 trang, tập trung vào lý thuyết quan trọng cần nắm vững, cách phân loại và hướng dẫn cách giải các dạng toán liên quan đến nhân đơn thức với đa thức, nhân đa thức với đa thức. Ngoài ra, tài liệu cũng chọn lọc các bài tập từ dễ đến khó trong chuyên đề này, kèm theo đáp án và lời giải chi tiết, giúp học sinh hiểu rõ hơn về chương trình Đại số 8 chương 1: Phép nhân và phép chia đa thức. TRỌNG TÂM CẦN ĐẠT I. Lý thuyết 1. Nhân đơn thức với đa thức: Để nhân một đơn thức với một đa thức, ta nhân đơn thức đó với từng hạng tử của đa thức và sau đó cộng các tích lại với nhau. 2. Nhân đa thức với đa thức: Để nhân một đa thức với một đa thức, ta nhân từng hạng tử của đa thức này với từng hạng tử của đa thức kia, sau đó cộng các tích lại với nhau. II. Các dạng bài tập + Dạng 1: Thực hiện phép tính. Áp dụng quy tắc nhân đơn thức với đa thức và quy tắc nhân đa thức với đa thức để giải các bài tập. + Dạng 2: Tìm giá trị của x dựa trên điều kiện cho trước. Áp dụng quy tắc nhân đơn thức với đa thức và quy tắc nhân đa thức với đa thức để tìm giá trị của x. NÂNG CAO PHÁT TRIỂN TƯ DUY Phần này tập trung vào việc giúp học sinh phát triển trí tuệ và tư duy logic thông qua việc giải các bài tập nâng cao trong chuyên đề nhân đơn thức với đa thức, nhân đa thức với đa thức. PHIẾU BÀI TẬP TỰ LUYỆN + Dạng 1: Rút gọn biểu thức. + Dạng 2: Tìm giá trị của một biểu thức chưa biết. + Dạng 3: Tính giá trị của một biểu thức đã biết. + Dạng 4: Chứng minh giá trị của một biểu thức không phụ thuộc vào biến. + Dạng 5: Bài toán nâng cao.

Nguồn: sytu.vn

Đọc Sách

Chuyên đề trường hợp đồng dạng thứ nhất
Tài liệu gồm 09 trang, tóm tắt lý thuyết trọng tâm cần đạt, phân dạng và hướng dẫn giải các dạng toán, tuyển chọn các bài tập từ cơ bản đến nâng cao chuyên đề trường hợp đồng dạng thứ nhất, có đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Hình học 8 chương 3: Tam giác đồng dạng. I. TÓM TẮT LÝ THUYẾT II. BÀI TẬP VÀ CÁC DẠNG TOÁN Dạng 1. Chứng minh hai tam giác đồng dạng. Phương pháp giải: Để chứng minh hai tam giác đồng dạng, ta lập tỉ số các cạnh tương ứng của hai tam giác và chứng minh chúng bằng nhau, từ đó ta được điều phải chứng minh. Dạng 2. Sử dụng trường hợp đồng dạng thứ nhất để tính độ dài các cạnh hoặc chứng minh các góc bằng nhau. Phương pháp giải: Sử dụng trường hợp đồng dạng thứ nhất (nếu cần) để chứng minh hai tam giác đồng dạng, từ đó suy ra các cặp góc tương ứng bằng nhau.
Chuyên đề khái niệm hai tam giác đồng dạng
Tài liệu gồm 11 trang, tóm tắt lý thuyết trọng tâm cần đạt, phân dạng và hướng dẫn giải các dạng toán, tuyển chọn các bài tập từ cơ bản đến nâng cao chuyên đề khái niệm hai tam giác đồng dạng, có đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Hình học 8 chương 3: Tam giác đồng dạng. I. KIẾN THỨC CƠ BẢN II. DẠNG BÀI TẬP CƠ BẢN Dạng 1. Vẽ tam giác đồng dạng với tam giác cho trước. Chứng minh hai tam giác đồng dạng. 1. Vẽ tam giác đồng dạng với tam giác cho trước. + Xác định tỉ số đồng dạng. + Kẻ đường thẳng song song với một cạnh của tam giác. 2. Chứng minh hai tam giác đồng dạng. + Sử dụng định nghĩa hoặc định lí nhận biết hai tam giác đồng dạng. Dạng 2: Tính độ dài cạnh, tỉ số đồng dạng thông qua các tam giác đồng dạng. Dạng 3: Chứng minh đẳng thức cạnh thông qua các tam giác đồng dạng.
Chuyên đề tính chất đường phân giác của tam giác
Tài liệu gồm 11 trang, tóm tắt lý thuyết trọng tâm cần đạt, phân dạng và hướng dẫn giải các dạng toán, tuyển chọn các bài tập từ cơ bản đến nâng cao chuyên đề tính chất đường phân giác của tam giác, có đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Hình học 8 chương 3: Tam giác đồng dạng. I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Định lý: Trong tam giác, đường phân giác của một góc chia cạnh đối diện thành hai đoạn thẳng tỉ lệ với hai cạnh kề hai đoạn ấy. 2. Chú ý: + Định lý vẫn đúng với đối với đường phân giác góc ngoài của tam giác. + Các định lý trên có định lý đảo. II. BÀI TẬP MINH HỌA A. DẠNG BÀI CƠ BẢN DẠNG 1. Tính độ dài đoạn thẳng. + Áp dụng tính chất đường phân giác, lập tỉ lệ thức giữa các đoạn thẳng và sử dụng kĩ thuật đại số hóa hình học. + Áp dụng định lí Py-ta-go. DẠNG 2.Tính tỉ số độ dài, tỉ số diện tích hai tam giác. + Áp dụng tính chất đường phân giác, lập tỉ lệ thức giữa các đoạn thẳng. + Sử dụng kĩ thuật đại số hóa hình học. Công thức và kết quả thu được từ công thức tính diện tích tam giác. B. DẠNG BÀI NÂNG CAO
Chuyên đề định lí đảo và hệ quả của định lí Ta-lét
Tài liệu gồm 14 trang, tóm tắt lý thuyết trọng tâm cần đạt, phân dạng và hướng dẫn giải các dạng toán, tuyển chọn các bài tập từ cơ bản đến nâng cao chuyên đề định lí đảo và hệ quả của định lí Ta-lét, có đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Hình học 8 chương 3: Tam giác đồng dạng. I. KIẾN THỨC CẦN NHỚ 1. Định lí Ta-lét đảo: Nếu một đường thẳng cắt hai cạnh của một tam giác và định ra trên hai cạnh này những đoạn thẳng tương ứng tỉ lệ thì đường thẳng đó song song với cạnh còn lại của tam giác. 2. Hệ quả của định lí Ta-lét: Nếu một đường thẳng cắt hai cạnh của một tam giác và song song với cạnh còn lại thì nó tạo thành một tam giác mới có ba cạnh tỉ lệ với ba cạnh của tam giác đã cho. II. BÀI TẬP MINH HỌA A. CÁC DẠNG TOÁN CƠ BẢN DẠNG 1. Tính độ dài đoạn thẳng. Chia đoạn thẳng cho trước thành các phần bằng nhau. 1. Tính độ dài đoạn thẳng: + Xác định đường thẳng song song với một cạnh của tam giác. + Áp dụng hệ quả của định lí Ta-lét để lập tỉ lệ thức của các đoạn thẳng. + Thay số vào hệ thức rồi giải phương trình. 2. Chia đoạn thẳng cho trước thành các phần bằng nhau cách sử dụng hệ quả của định lí Ta-lét hoặc tính chất của đường thẳng song song cách đều. DẠNG 2. Chứng minh hệ thức hình học. + Xác định đường thẳng song song với một cạnh của tam giác. + Áp dụng hệ quả của định lí Ta-lét để lập tỉ lệ thức của các đoạn thẳng. + Sử dụng các tính chất của tỉ lệ thức hoặc cộng hay nhân theo vế các đẳng thức hình học. DẠNG 3. Chứng minh hai đường thẳng song song. + Sử dụng định lí Ta-lét, lập tỉ lệ thức giữa các đoạn thẳng. + Áp dụng định lí Ta-lét đảo, kết luận hai đường thẳng song song. DẠNG 4. Vẽ thêm đường thẳng song song để chứng minh hệ thức hình học, tính tỉ số hai đoạn thẳng. + Vẽ thêm đường thẳng song song. + Áp dụng hệ quả của định lí Ta-lét để lập tỉ lệ thức giữa các đoạn thẳng. + Biến đổi tỉ lệ thức. B. DẠNG BÀI NÂNG CAO TỔNG HỢP TALET VÀ LIÊN QUAN