Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chuyên đề khái niệm hai tam giác đồng dạng

Nội dung Chuyên đề khái niệm hai tam giác đồng dạng Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề khái niệm hai tam giác đồng dạngKiến thức cơ bảnDạng bài tập cơ bản Chuyên đề khái niệm hai tam giác đồng dạng Chuyên đề này bao gồm 11 trang tài liệu, tóm tắt các khái niệm quan trọng về hai tam giác đồng dạng, phân loại dạng bài tập và hướng dẫn cách giải. Được tuyển chọn từ cơ bản đến nâng cao, các bài tập trong tài liệu giúp học sinh hiểu rõ về khái niệm hai tam giác đồng dạng. Tài liệu cung cấp đầy đủ đáp án và lời giải chi tiết, giúp học sinh tự tin hơn trong quá trình học tập chương trình Hình học 8 chương 3: Tam giác đồng dạng. Kiến thức cơ bản Tài liệu tập trung vào những kiến thức cơ bản như cách vẽ tam giác đồng dạng với một tam giác cho trước và cách chứng minh hai tam giác đồng dạng. Học sinh sẽ được hướng dẫn xác định tỉ số đồng dạng và kẻ đường thẳng song song với một cạnh của tam giác. Dạng bài tập cơ bản Các dạng bài tập cơ bản trong tài liệu bao gồm việc vẽ tam giác đồng dạng, chứng minh hai tam giác đồng dạng thông qua việc sử dụng định nghĩa hoặc định lí. Học sinh cũng sẽ được hướng dẫn tính độ dài cạnh và tỉ số đồng dạng thông qua các tam giác đồng dạng. Trong tài liệu, cũng có dạng bài tập chứng minh đẳng thức cạnh thông qua các tam giác đồng dạng, giúp học sinh hiểu rõ hơn về khái niệm này.

Nguồn: sytu.vn

Đọc Sách

Chuyên đề tính giá trị biểu thức bồi dưỡng học sinh giỏi Toán 8
Tài liệu gồm 26 trang, được biên soạn bởi tác giả Ngô Thế Hoàng (giáo viên Toán trường THCS Hợp Đức, tỉnh Bắc Giang), hướng dẫn giải các dạng toán chuyên đề tính giá trị biểu thức bồi dưỡng học sinh giỏi Toán 8, giúp các em học sinh khối lớp 8 ôn tập để chuẩn bị cho các kỳ thi chọn HSG Toán 8 cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh.
Chuyên đề tìm GTLN - GTNN của biểu thức bồi dưỡng học sinh giỏi Toán 8
Tài liệu gồm 66 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Trần Đình Hoàng, hướng dẫn phương pháp giải các dạng toán chuyên đề tìm GTLN – GTNN của biểu thức bồi dưỡng học sinh giỏi Toán 8. I. LÝ THUYẾT 2. II. MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP CƠ BẢN 3. Phương pháp 1. Sử dụng phép biến đổi đồng nhất 3. + Dạng 1. Tìm GTNN và GTLN của đa thức bậc hai đơn giản 3. + Dạng 2. Tìm GTNN và GTLN của đa thức bậc bốn đơn giản 10. + Dạng 3. Tìm GTNN và GTLN của biểu thức dạng A/B 14. + Dạng 4. Tìm min – max của biểu thức có điều kiện của biến 31. + Dạng 5. Sử dụng các bất đẳng thức cơ bản 41. + Dạng 6. Tìm min – max bằng cách sử dụng bất đẳng thức có chứa dấu giá trị tuyệt đối 44. Phương pháp 2. Phương pháp chọn điểm rơi 47. Phương pháp 3. Sử dụng phương pháp đặt biến phụ 53. Phương pháp 4. Sử dụng biểu thức phụ 56. Phương pháp 5. Phương pháp miền giá trị 59. Phương pháp 6. Phương pháp xét từng khoảng giá trị 61. Phương pháp 7. Phương pháp hình học 64.
Chuyên đề giải phương trình bồi dưỡng học sinh giỏi Toán 8
Tài liệu gồm 45 trang, được biên soạn bởi tác giả Ngô Thế Hoàng (giáo viên Toán trường THCS Hợp Đức, tỉnh Bắc Giang), hướng dẫn giải các dạng toán chuyên đề giải phương trình bồi dưỡng học sinh giỏi Toán 8, giúp các em học sinh khối lớp 8 ôn tập để chuẩn bị cho các kỳ thi chọn HSG Toán 8 cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh. Dạng 1. Phương trình có hệ số đối xứng. Dạng 2. Phương trình dạng x a x b x c x d k. Dạng 3. Phương trình đưa được về dạng phương trình trùng phương. Dạng 4. Giải phương trình bằng cách đặt ẩn phụ. Dạng 5. Nhẩm nghiệm đưa về phương trình tích. Dạng 6. Phương trình bậc cao. Dạng 7. Phương trình chứa ẩn ở mẫu. Dạng 8. Phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối.
Chuyên đề phương trình nghiệm nguyên bồi dưỡng học sinh giỏi Toán 8
Tài liệu gồm 24 trang, được biên soạn bởi tác giả Ngô Thế Hoàng (giáo viên Toán trường THCS Hợp Đức, tỉnh Bắc Giang), hướng dẫn giải các dạng toán chuyên đề phương trình nghiệm nguyên bồi dưỡng học sinh giỏi Toán 8, giúp các em học sinh khối lớp 8 ôn tập để chuẩn bị cho các kỳ thi chọn HSG Toán 8 cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh. Dạng 1. Sử dụng tính chất 2 a a k. Dạng 2. Đưa về tổng các số chính phương. Dạng 3. Đưa về phương trình tích. Dạng 4. Đưa về ước số. Dạng 5. Sử dụng bất đẳng thức.