Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề cương giữa kỳ 1 Toán 12 năm 2023 - 2024 trường THPT Khâm Đức - Quảng Nam

giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề cương ôn tập kiểm tra giữa học kỳ 1 môn Toán 12 năm học 2023 – 2024 trường THPT Khâm Đức, tỉnh Quảng Nam. Bảng đặc tả Đề cương giữa kỳ 1 Toán 12 năm 2023 – 2024 trường THPT Khâm Đức – Quảng Nam: ỨNG DỤNG ĐẠO HÀM ĐỂ KHẢO SÁT VÀ VẼ ĐỒ THỊ CỦA HÀM SỐ. 1 NB Tìm khoảng đồng biến, nghịch biến của hàm số trùng phương khi biết bảng biến thiên. 2 NB Tìm khoảng đồng biến, nghịch biến của hàm số trùng phương khi biết đồ thị. 3 TH Tìm khoảng đồng biến, nghịch biến của hàm số khi cho biểu thức f’(x). 4 VD Tìm số giá trị nguyên của tham số m để hàm bậc 3 đồng biến trên R. 5 NB Tìm điểm cực đại, cực tiểu của đồ thị hàm số bậc 3 khi biết đồ thị. 6 NB Tìm số điểm cực trị của hàm số khi biết bảng xét dấu của đạo hàm f’(x). 7 TH Tìm số điểm cực đại, cực tiểu của hàm số khi biết biểu thức của đạo hàm f’(x). 8 VD Tìm m để hàm số bậc 3 đạt cực đại, cực tiểu tại điểm cho trước. 9 VDC Tìm các giá trị nguyên của m trên một đoạn cho trước để hàm số trùng phương có đúng một điểm cực đại hay cực tiểu. 10 NB Tìm GTLN, GTNN của hàm số trên một đoạn khi biết bảng biến thiên. 11 TH Tìm điểm mà tại đó hàm số phân thức đạt GTLN, GTNN trên một đoạn cho trước. 12 TH Tìm GTLN, GTNN của hàm số bậc 3 trên một đoạn cho trước. 13 VD Tìm kết luận đúng về GTLN, GTNN của hàm số f(u) khi biết đồ thị của hàm số f(x). 14 NB Tìm khẳng định đúng về định nghĩa đường tiệm cận đứng. 15 TH Xác định đường tiệm cận ngang, tiệm cận đứng của đồ thị hàm số khi biết bảng biến thiên. 16 NB Xác định hàm số bậc 3 khi biết đồ thị. 17 NB Xác định hàm số phân thức khi biết đồ thị. 18 TH Xác định phương trình tiếp tuyến của hàm số bậc 3 tại một điểm. 19 TH Xác định số nghiệm của phương trình khi cho đồ thị hàm số (sự tương giao giữa 2 đồ thị). 20 VD Tính diện tích tam giác có 3 đỉnh là 3 điểm cực trị của hàm số trùng phương. 21 VDC Ứng dụng hàm số tìm nghiệm nguyên của phương trình chứa tham số. KHỐI ĐA DIỆN. 22 NB Tìm số cạnh, số đỉnh của một khối tứ diện đề, khối lập phương. 23 NB Tìm khẳng định sai (đúng) về định nghĩa khối đa diện. 24 TH Tìm số mặt phẳng đối xứng của hình hộp chữ nhật, hình chóp có đáy là hình vuông. 25 NB Tính thể tích khối lăng trụ khi biết diện tích đáy và chiều cao. 26 NB Tính thể tích khối chóp khi biết diện tích đáy và chiều cao. 27 NB Tính thể tích khối hộp chữ nhật khi biết kích thước 3 cạnh. 28 TH Tính thể tích khối chóp khi biết chiều cao và đáy là hình vuông. 29 TH Tính thể tích khối lăng trụ khi biết chiều cao và đáy là tam giác đều. 30 VD Tính thể tích khối lăng trụ đứng khi biết đáy là tam giác vuông, đường chéo của mặt bên. 31 VD Tính thể tích khối chóp khi biết đáy là hình vuông, góc giữa cạnh bên và mặt đáy. 32 VDC Tính thể tích khối lăng trụ đứng khi biết đáy là tam giác thường, biết ba cạnh, khoảng cách từ một điểm đến một mặt phẳng.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Đề cương giữa kì 1 Toán 12 năm 2022 - 2023 trường THPT Yên Hòa - Hà Nội
giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 tài liệu đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Toán 12 năm học 2022 – 2023 trường THPT Yên Hòa, thành phố Hà Nội. CẤU TRÚC : GIẢI TÍCH 12 : ỨNG DỤNG ĐẠO HÀM ĐỂ KHẢO SÁT VÀ VẼ ĐỒ THỊ HÀM SỐ (Câu hỏi TN: 130 câu). Xét tính đơn điệu của hàm số cho bởi công thức. Xét tính đơn điệu của hàm số dựa vào bảng biến thiên, đồ thị, đồ thị hàm đạo hàm. Tìm tham số để hàm số đơn điệu trên mỗi khoảng xác định, trên một tập cho trước. Xét tính đơn điệu của hàm hợp. Tìm điểm cực trị của hàm số. Tìm tham số để hàm số đạt cực trị tại một điểm. Tìm tham số để hàm số bậc ba, trùng phương, phân thức bậc nhất trên bậc nhất có điểm cực trị thỏa mãn điều kiện cho trước. Tìm điểm cực trị của hàm hợp. Tìm GTLN, GTNN của hàm số trên một tập hợp cho trước. Tìm tham số để GTLN, GTNN của hàm số trên một tập thỏa mãn điều kiện cho trước. Ứng dụng GTLN, GTNN của hàm số để giải quyết bài toán thực tế. Tìm tiệm cận đứng, tiệm cận ngang của đồ thị hàm số. Tìm tham số để đồ thị hàm số có n tiệm cận. Nhận dạng được đồ thị các hàm số bậc ba, trùng phương và bậc nhất trên bậc nhất. Nhận dạng được các phép biến đổi đồ thị. Biện luận số giao điểm giữa hai đồ thị. Bài toán tương giao giữa hai đồ thị. Bài toán tiếp tuyến giữa hai đồ thị. HÌNH HỌC 12 : KHỐI ĐA DIỆN VÀ THỂ TÍCH CỦA CHÚNG (Câu hỏi TN: 50 câu). Nhận diện được hình đa diện, khối đa diện, khối đa diện đều. Xác định số đỉnh, số cạnh, số mặt của một hình đa diện. Tìm mặt phẳng đối xứng, trục đối xứng, tâm đối xứng của một số hình đa diện. Tính thể tích của một khối đa diện. Tính tỉ số thể tích. Tính khoảng cách dựa vào thể tích khối đa diện.
Đề cương giữa kì 1 Toán 12 năm 2021 - 2022 trường THPT Lương Ngọc Quyến - Thái Nguyên
giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp lớp 12 đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Toán lớp 12 năm học 2021 – 2022 trường THPT Lương Ngọc Quyến, tỉnh Thái Nguyên. I. NỘI DUNG ÔN TẬP A – GIẢI TÍCH: Chương I: Ứng dụng đạo hàm khảo sát và vẽ đồ thị hàm số. B – HÌNH HỌC: Chương I: Khối đa diện và thể tích khối đa diện. II. CÂU HỎI ÔN TẬP
Đề cương giữa học kỳ 1 Toán 12 năm 2021 - 2022 trường THPT Xuân Đỉnh - Hà Nội
Nhằm giúp các em học sinh lớp 12 ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi giữa HK1 môn Toán 12 sắp tới, giới thiệu đến các em đề cương giữa học kỳ 1 Toán 12 năm học 2021 – 2022 trường THPT Xuân Đỉnh – Hà Nội. Phần 1 . Kiến thức ôn tập. a. Giải tích: Chương 1. Ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị hàm số. b. Hình học: Chương 1. Khối đa diện và thể tích khối đa diện. Phần 2 . Trắc nghiệm khách quan.
Ôn tập giữa học kì 1 Toán 12 năm 2021 - 2022 trường THPT Trần Phú - Hà Nội
giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề cương hướng dẫn nội dung ôn tập giữa học kì 1 Toán 12 năm học 2021 – 2022 trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm – Hà Nội. Phần I – GIẢI TÍCH 12. A: Học sinh tự hệ thống kiến thức và các dạng bài tập thường gặp: Ví dụ: Bài về sự đồng biến và nghịch biến của hàm số (tương tự học sinh tự hệ thống kiến thức cho mỗi bài khác). 1. Kiến thức: Cho hàm số f(x) xác định trên khoảng (a;b) f’(x) > 0 với mọi x thuộc (a;b) suy ra hàm số đồng biến trên (a;b) suy ra hàm số đồng biến trên (a;b). Kiến thức về xét dấu tam thức bậc hai; hiểu rõ một cách gần đúng. 2. Các dạng bài tập thường gặp a. Cho sẵn bảng biến thiên, đồ thị. Kết luận về khoảng đồng biến, nghịch biến b. Cho hàm số cụ thể hoặc cho đạo hàm của hàm số (đa thức, phân thức, chứa căn, lượng giác, hàm số có giá trị tuyệt đối …), tìm khoảng đồng biến nghịch biến c. Tìm m để hàm số đồng biến, nghịch biến trên R; trên khoảng cho trước. Câu hỏi trên dùng cho hàm bậc ba, hàm bậc 4 trùng phương, hàm phân thức; mỗi bài có thể xử lý giống nhau hoặc khác nhau nhu thế nào? d. Hàm ẩn, hàm hợp, hàm bậc cao. B: Một số bài tập. Phần II – HÌNH HỌC 12. Đa diện và thể tích khối đa diện.