Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phân dạng và bài tập chuyên đề tổ hợp - xác suất - Trần Quốc Nghĩa

Tài liệu gồm 75 trang phân dạng, hướng dẫn giải, bài tập tự luận và trắc nghiệm các dạng toán về chủ đề Tổ hợp – Xác suất (Chương 2 – Đại số và Giải tích 11) Vấn đề 1. QUI TẮC ĐẾM + Dạng 1. Sử dụng các qui tắc để thực hiện bài toán đếm số phương án + Dạng 2. Sử dụng các qui tắc để thực hiện bài toán đếm số các hình thành từ tập A Vấn đề 2. HOÁN VỊ – CHỈNH HỢP – TỔ HỢP + Dạng 1. Thực hiện bài toán đếm theo hoán vị, tổ hợp, chỉnh hợp + Dạng 2. Rút gọn và tính các giá trị của biểu thức + Dạng 3. Chứng minh đẳng thức, bất đẳng thức + Dạng 4. Giải phương trình, hệ phương trình, bất phương trình Vấn đề 3. NHỊ THỨC NIU-TƠN + Dạng 1. Khai triển nhị thức Niu-tơn + Dạng 2. Giá trị của hệ số trong khai triển nhị thức Niu-tơn + Dạng 3. Tính tổng + Dạng 4. Chứng minh + Dạng 5. Giải phương trình, bất phương trình [ads] Vấn đề 4. BIẾN CỐ VÀ XÁC SUẤT CỦA BIẾN CỐ + Dạng 1. Mô tả không gian mẫu. Tìm số phần tử của không gian mẫu + Dạng 2. Xác định biết cố. Tính số phần tử của tập hợp này + Dạng 3. Tính xác suất của một biến cố Vấn đề 5. CÁC QUI TẮC TÍNH XÁC SUẤT + Dạng 1. Xác định tính xung khắc, độc lập + Dạng 2. Mô tả biến cố theo các phép toán hoặc phiên dịch thành lời + Dạng 3. Tìm xác suất của một biến cố bằng cách sử dụng công thức xác suất + Dạng 4. Tìm xác suất của biến cố là hợp của các biến cố xung khắc + Dạng 5. Tìm xác suất của biến cố là giao các biến cố độc lập Vấn đề 6. [NC] BIẾN NGẪU NHIÊN RỜI RẠC + Dạng 1. Xác định tập giá trị của một biến ngẫu nhiên rời rạc + Dạng 2. Lập bảng phân phối bố xác suất của biến ngẫu nhiên rời rạc + Dạng 3. Cho bảng phân phối bố xác suất của biến ngẫu nhiên + Dạng 4. Tính kì vọng, phương sai, độ lệch chuẩn của một biến ngẫu nhiên rời rạc BÀI TẬP TỔNG HỢP CHỦ ĐỀ TỔ HỢP – XÁC SUẤT VÀ BÀI TẬP TRONG CÁC ĐỀ THI ĐH – CĐ BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM CHỦ ĐỀ TỔ HỢP – XÁC SUẤT BẢNG ĐÁP ÁN TRẮC NGHIỆM

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

160 câu vận dụng cao tổ hợp - xác suất ôn thi THPT môn Toán
Tài liệu gồm 79 trang, được sưu tầm và tổng hợp bởi Tư Duy Mở Trắc Nghiệm Toán Lý, tuyển chọn 160 câu vận dụng cao (VDC) tổ hợp – xác suất có đáp án và lời giải chi tiết, giúp học sinh ôn thi THPT môn Toán. Trích dẫn tài liệu 160 câu vận dụng cao tổ hợp – xác suất ôn thi THPT môn Toán: + Cho tập hợp A = {1; 2; 3; 4; . . . ; 100}. Gọi S là tập hợp gồm tất cả các tập con của A, mỗi tập con này gồm 3 phần tử của A và có tổng bằng 91. Chọn ngẫu nhiên một phần tử của S. Xác suất chọn được phần tử có ba số lập thành một cấp số nhân bằng? + Có 10 học sinh lớp A, 8 học sinh lớp B được xếp ngẫu nhiên vào một bản tròn (hai cách xếp được coi là giống nhau nếu cách xếp này là kết quả của cách xếp kia khi ta thực hiện phép quay bàn ở tâm một góc nào đó). Tính xác suất để không có hai học sinh bất kì nào của lớp B đứng cạnh nhau. [ads] + Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019 – 2020, mỗi phòng thi gồm 24 thí sinh xếp vào 24 chiếc bàn khác nhau. Bạn An là một thí sinh dự thi 4 môn (Toán, Văn, Ngoại Ngữ, Khoa học tự nhiên), cả 4 lần thi đều thi tại 1 phòng thi duy nhất. Giám thị xếp thí sinh vào vị trí một cách ngẫu nhiên. Tính xác suất để trong 4 lần thi An có đúng 2 lần ngồi vào cùng 1 vị trí.
Các bài toán đếm liên quan đến đa giác và đa giác đều - Lê Thảo
Tài liệu gồm 14 trang, được biên soạn bởi tác giả Lê Thảo (giáo viên Toán tiếp sức chinh phục kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020 môn Toán trên kênh truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7), hướng dẫn giải các bài toán đếm liên quan đến đa giác và đa giác đều, giúp học sinh học tốt chương trình Đại số và Giải tích 11 chương 2: tổ hợp và xác suất và ôn thi THPT Quốc gia môn Toán. Kết quả 1 . Cho n điểm trong không gian, trong đó không có ba điểm nào thẳng hàng. + Số đường thẳng đi qua hai điểm. + Số vectơ khác vectơ 0 nối hai điểm bất kì. + Số tam giác tạo thành. + Số tứ diện được tạo thành (nếu trong n điểm không có bốn điểm nào đồng phẳng). Kết quả 2 . Cho đa giác lồi n đỉnh. + Số đường chéo của đa giác. + Số giao điểm giữa các đường chéo mà giao điểm nằm trong đa giác (nếu không có ba đường chéo nào đồng qui). + Số tam giác có ba đỉnh là đỉnh của đa giác. + Số tam giác có đúng một cạnh của đa giác và hai cạnh còn lại là đường chéo. + Số tam giác có hai cạnh của đa giác, một cạnh còn lại là đường chéo. + Số tam giác có cạnh đều là các đường chéo của đa giác. [ads] Kết quả 3 . Cho đa giác đều n đỉnh. + Số tam giác vuông. + Số tam giác tù. + Số tam giác nhọn. Kết quả 4 . Cho đa giác đều 2n đỉnh n ≥ 2. + Số hình chữ nhật. + Số tam giác vuông. Kết quả 5 . Cho đa giác đều 3n đỉnh n ≥ 1. + Số tam giác đều. + Số tam giác cân không đều.
Tổng ôn tập TN THPT 2020 môn Toán Tổ hợp và xác suất
Tài liệu gồm 32 trang, được tổng hợp và biên soạn bởi thầy giáo Nguyễn Bảo Vương, tuyển chọn các câu hỏi và bài tập trắc nghiệm các chuyên đề: Tổ hợp và xác suất; có đáp án và lời giải chi tiết, giúp học sinh tổng ôn kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 môn Toán. Khái quát nội dung tài liệu tổng ôn tập TN THPT 2020 môn Toán: Tổ hợp và xác suất: I. KIẾN THỨC CẦN NẮM 1. Quy tắc đếm. + Quy tắc cộng. + Quy tắc nhân. 2. Hoán vị – Chỉnh hợp – Tổ hợp. + Định nghĩa hoán vị và số các hoán vị. + Định nghĩa chỉnh hợp và số các chỉnh hợp. + Định nghĩa tổ hợp và số các tổ hợp. [ads] 3. Tính xác xuất. Tính xác suất bằng định nghĩa. Tính xác suất bằng công thức: + Quy tắc cộng xác suất. + Công thức tính xác suất biến cố đối. + Quy tắc nhân xác suất. II. BÀI TẬP CÙNG MỨC ĐỘ ĐỀ MINH HỌA THPT
Tổng ôn tập TN THPT 2020 môn Toán Phép đếm - cấp số cộng - cấp số nhân
Tài liệu gồm 19 trang, được tổng hợp và biên soạn bởi thầy giáo Nguyễn Bảo Vương, tuyển chọn các câu hỏi và bài tập trắc nghiệm các chuyên đề: Quy tắc cộng, quy tắc nhân và hoán vị, tổ hợp, chỉnh hợp; Dãy số, cấp số cộng và cấp số nhân … có đáp án và lời giải chi tiết, giúp học sinh tổng ôn kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 môn Toán. Khái quát nội dung tài liệu tổng ôn tập TN THPT 2020 môn Toán: Phép đếm – cấp số cộng – cấp số nhân: A. PHÉP ĐẾM 1. Lý thuyết. + Quy tắc nhân: Để hoàn thành công việc cần chia ra k giai đoạn → Sử dụng quy tắc nhân. + Quy tắc cộng: Để hoàn thành công việc bằng nhiều trường hợp → Sử dụng quy tắc cộng. + Hoán vị: Xếp n phần tử theo thứ tự → Sử dụng hoán vị. + Tổ hợp: Chọn k phần tử trong n phần tử tùy ý → Sử dụng tổ hợp. + Chỉnh hợp: Chọn k phần tử trong n phần tử và xếp → Sử dụng chỉnh hợp. 2. Câu hỏi và bài tập cùng mức độ đề minh họa. [ads] B. CẤP SỐ CỘNG – CẤP SỐ NHÂN 1. Lý thuyết. + Cấp số cộng: Một dãy số được gọi là cấp số cộng nếu số liền sau trừ số liền trước bằng một hằng số không thay đổi, hằng số không thay đổi đó được gọi là công sai d. + Cấp số nhân: Một dãy số được gọi là cấp số nhân nếu số liền sau chia số liền trước bằng một hằng số không thay đổi, hằng số không thay đổi đó được gọi là công bội q. 2. Câu hỏi và bài tập cùng mức độ đề minh họa.