Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Toàn cảnh đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán (2017 - 2021)

Tài liệu gồm 880 trang, được tổng hợp bởi thầy giáo Nguyễn Hoàng Việt, tổng hợp và phân loại theo chuyên đề các dạng toán trong các đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ năm học 2016 – 2017 đến năm học 2020 – 2021, có đáp án và lời giải chi tiết; tài liệu giúp học sinh tham khảo trong quá trình ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông môn Toán. D09 – 1.9 Chứng minh bất đẳng thức (dùng nhiều phương pháp) – Mức độ 3. D02 – 5.2 Giải bất phương trình bậc hai và bài toán liên quan – Mức độ 4. D01 – 1.1 Quy tắc cộng – Mức độ 1. D01 – 2.1 Bài toán chỉ sử dụng hoán vị – Mức độ 1. D01 – 2.1 Bài toán chỉ sử dụng hoán vị – Mức độ 2. D02 – 2.2 Bài toán chỉ sử dụng chỉnh hợp – Mức độ 1. D02 – 2.2 Bài toán chỉ sử dụng chỉnh hợp – Mức độ 2. D03 – 2.3 Bài toán chỉ sử dụng tổ hợp – Mức độ 1. D02 – 3.2 Tìm hệ số, số hạng trong khai triển nhị thức Newton – Mức độ 2. D02 – 3.2 Tìm hệ số, số hạng trong khai triển nhị thức Newton – Mức độ 3. D02 – 5.2 Tính xác suất bằng định nghĩa – Mức độ 2. D02 – 5.2 Tính xác suất bằng định nghĩa – Mức độ 3. D02 – 5.2 Tính xác suất bằng định nghĩa – Mức độ 4. D03 – 5.3 Tính xác suất bằng công thức cộng – Mức độ 3. D04 – 5.4 Tính xác suất bằng công thức nhân – Mức độ 2. D00 – 3.0 Các câu hỏi chưa phân dạng – Mức độ 1. D03 – 3.3 Tìm hạng tử trong cấp số cộng – Mức độ 1. D00 – 4.0 Các câu hỏi chưa phân dạng – Mức độ 1. D03 – 4.3 Tìm hạng tử trong cấp số nhân – Mức độ 1. D02 – 1.2 Dãy số có giới hạn 0 – Mức độ 1. D03 – 1.3 Giới hạn của dãy phân thức hữu tỷ – Mức độ 1. D07 – 2.7 Dạng vô cùng chia vô cùng – Mức độ 1. D01 – 1.1 Câu hỏi lý thuyết về tính đơn điệu – Mức độ 1. D02 – 1.2 Xét tính đơn điệu của hàm số cho bởi công thức – Mức độ 1. D02 – 1.2 Xét tính đơn điệu của hàm số cho bởi công thức – Mức độ 2. D03 – 1.3 Xét tính đơn điệu dựa vào bảng biến thiên, đồ thị – Mức độ 1. D03 – 1.3 Xét tính đơn điệu dựa vào bảng biến thiên, đồ thị – Mức độ 2. D04 – 1.4 Tìm khoảng đơn điệu của hàm số hợp f(u) biết hàm số f'(x) hoặc đồ thị của f'(x) – Mức độ 2. D04 – 1.4 Tìm khoảng đơn điệu của hàm số hợp f(u) biết hàm số f'(x) hoặc đồ thị của f'(x) – Mức độ 3. D04 – 1.4 Tìm khoảng đơn điệu của hàm số hợp f(u) biết hàm số f'(x) hoặc đồ thị của f'(x) – Mức độ 4. D05 – 1.5 Tìm khoảng đơn điệu của hàm số h(x) = f(x) + g(x) biết hàm số f'(x) hoặc đồ thị của f'(x) – Mức độ 4. D06 – 1.6 Tìm tham số m để hàm số đơn điệu trên R, trên từng khoảng xác định – Mức độ 3. D07 – 1.7 Tìm m để hàm số đơn điệu trên khoảng cho trước – Mức độ 2. D07 – 1.7 Tìm m để hàm số đơn điệu trên khoảng cho trước – Mức độ 3. D07 – 1.7 Tìm m để hàm số đơn điệu trên khoảng cho trước – Mức độ 4. D08 – 1.8 Ứng dụng tính đơn điệu vào PT, BPT, HPT, BĐT – Mức độ 3. D08 – 1.8 Ứng dụng tính đơn điệu vào PT, BPT, HPT, BĐT – Mức độ 4. D02 – 2.2 Tìm cực trị của hàm số cho bởi công thức – Mức độ 1. D02 – 2.2 Tìm cực trị của hàm số cho bởi công thức – Mức độ 2. D02 – 2.2 Tìm cực trị của hàm số cho bởi công thức – Mức độ 3. D03 – 2.3 Tìm cực trị dựa vào BBT, đồ thị – Mức độ 1. D03 – 2.3 Tìm cực trị dựa vào BBT, đồ thị – Mức độ 2. D03 – 2.3 Tìm cực trị dựa vào BBT, đồ thị – Mức độ 4. D04 – 2.4 Cực trị của hs chứa dấu GTTĐ, hs cho bởi nhiều công thức – Mức độ 3. D04 – 2.4 Cực trị của hs chứa dấu GTTĐ, hs cho bởi nhiều công thức – Mức độ 4. D05 – 2.5 Tìm cực trị của hàm số f(u) biết hàm số f'(x) hoặc đồ thị f'(x) – Mức độ 1. D05 – 2.5 Tìm cực trị của hàm số f(u) biết hàm số f'(x) hoặc đồ thị f'(x) – Mức độ 2. D05 – 2.5 Tìm cực trị của hàm số f(u) biết hàm số f'(x) hoặc đồ thị f'(x) – Mức độ 3. D05 – 2.5 Tìm cực trị của hàm số f(u) biết hàm số f'(x) hoặc đồ thị f'(x) – Mức độ 4. D06 – 2.6 Tìm cực trị của hàm số h(x) = f(x) + g(x) biết hàm số f'(x) hoặc đồ thị f'(x) – Mức độ 4. D07 – 2.7 Tìm m để hàm số đạt cực trị tại 1 điểm x0 cho trước – Mức độ 2. D07 – 2.7 Tìm m để hàm số đạt cực trị tại 1 điểm x0 cho trước – Mức độ 3. D07 – 2.7 Tìm m để hàm số đạt cực trị tại 1 điểm x0 cho trước – Mức độ 4. D09 – 2.9 Tìm m để hàm số, đồ thị hàm số bậc ba có cực trị thỏa mãn điều kiện – Mức độ 3. D09 – 2.9 Tìm m để hàm số, đồ thị hàm số bậc ba có cực trị thỏa mãn điều kiện – Mức độ 4. D10 – 2.10 Tìm m để hs trùng phương có 1 hoặc 3 cực trị – Mức độ 3. D11 – 2.11 Tìm m để hàm số, đồ thị hàm số trùng phương có cực trị thỏa mãn ĐK – Mức độ 3. D14 – 2.14 Tìm m để hs chứa dấu GTTĐ có cực trị thỏa mãn đk cho trước – Mức độ 3. D14 – 2.14 Tìm m để hs chứa dấu GTTĐ có cực trị thỏa mãn đk cho trước – Mức độ 4. D15 – 2.15 Tìm m để hs khác có cực trị thỏa mãn đk cho trước – Mức độ 4. D16 – 2.16 Bài toán liên quan đến đường thẳng đi qua hai điểm cực trị của hs bậc 3 và hs bậc 2 trên bậc 1 – Mức độ 3. D02 – 3.2 GTLN, GTNN trên đoạn [a;b] – Mức độ 1. D02 – 3.2 GTLN, GTNN trên đoạn [a;b] – Mức độ 2. D03 – 3.3 GTLN, GTNN trên khoảng – Mức độ 2. D04 – 3.4 GTLN, GTNN của hàm số biết BBT, đồ thị – Mức độ 1. D04 – 3.4 GTLN, GTNN của hàm số biết BBT, đồ thị – Mức độ 3. D07 – 3.7 Ứng dụng GTNN, GTLN trong bài toán phương trình, bất phương trình, hệ phương trình – Mức độ 3. D08 – 3.8 GTLN, GTNN của hs liên quan đến đồ thị, tích phân – Mức độ 4. D09 – 3.9 Tìm m để hs có GTLN, GTNN thỏa mãn đk cho trước – Mức độ 3. D09 – 3.9 Tìm m để hs có GTLN, GTNN thỏa mãn đk cho trước – Mức độ 4. D11 – 3.11 Tìm m để hs chứa dấu GTTĐ có GTLN, GTNN thỏa mãn đk cho trước – Mức độ 3. D11 – 3.11 Tìm m để hs chứa dấu GTTĐ có GTLN, GTNN thỏa mãn đk cho trước – Mức độ 4. D12 – 3.12 GTLN, GTNN hàm nhiều biến – Mức độ 4. D13 – 3.13 Bài toán ứng dụng, tối ưu, thực tế – Mức độ 3. D01 – 4.1 Câu hỏi lý thuyết về tiệm cận – Mức độ 1. D02 – 4.2 Tìm đường tiệm cận, số đường tiệm cận của hs b1 Trên b1 – Mức độ 1. D02 – 4.2 Tìm đường tiệm cận, số đường tiệm cận của hs b1 Trên b1 – Mức độ 2. D03 – 4.3 Tìm đường tiệm cận, số đường tiệm cận của hs phân thức hữu tỷ – Mức độ 2. D03 – 4.3 Tìm đường tiệm cận, số đường tiệm cận của hs phân thức hữu tỷ – Mức độ 3. D04 – 4.4 Tìm đường tiệm cận, số đường tiệm cận của hs chứa căn – Mức độ 1. D04 – 4.4 Tìm đường tiệm cận, số đường tiệm cận của hs chứa căn – Mức độ 2. D04 – 4.4 Tìm đường tiệm cận, số đường tiệm cận của hs chứa căn – Mức độ 3. D05 – 4.5 Tìm đường tiệm cận, số đường tiệm cận của đồ thị hs biết BBT, đồ thị – Mức độ 2. D06 – 4.6 Bài toán liên quan đến đường tiệm cận – Mức độ 3. D06 – 4.6 Bài toán liên quan đến đường tiệm cận – Mức độ 4. D00 – 5.0 Các câu hỏi chưa phân dạng – Mức độ 3. D01 – 5.1 Nhận dạng hàm số thông qua đồ thị, BBT – Mức độ 1. D01 – 5.1 Nhận dạng hàm số thông qua đồ thị, BBT – Mức độ 2. D01 – 5.1 Nhận dạng hàm số thông qua đồ thị, BBT – Mức độ 3. D03 – 5.3 Các phép biến đổi đồ thị – Mức độ 3. D04 – 5.4 Tìm tọa độ giao điểm, số giao điểm của hai đồ thị không chứa tham số – Mức độ 1. D04 – 5.4 Tìm tọa độ giao điểm, số giao điểm của hai đồ thị không chứa tham số – Mức độ 2. D05 – 5.5 Tìm số nghiệm của phương trình f(x) = g(x) khi biết đồ thị, BBT của f(x) – Mức độ 1. D05 – 5.5 Tìm số nghiệm của phương trình f(x) = g(x) khi biết đồ thị, BBT của f(x) – Mức độ 2. D05 – 5.5 Tìm số nghiệm của phương trình f(x) = g(x) khi biết đồ thị, BBT của f(x) – Mức độ 3. D05 – 5.5 Tìm số nghiệm của phương trình f(x) = g(x) khi biết đồ thị, BBT của f(x) – Mức độ 4. D06 – 5.6 Tìm m để phương trình có nghiệm, có k nghiệm khi biết đồ thị BBT – Mức độ 1. D06 – 5.6 Tìm m để phương trình có nghiệm, có k nghiệm khi biết đồ thị BBT – Mức độ 4. D07 – 5.7 Tìm m để PT có nghiệm bằng PP cô lập m – Mức độ 3. D09 – 5.9 Tìm m liên quan đến tương giao của hs bậc 3 – Mức độ 3. D09 – 5.9 Tìm m liên quan đến tương giao của hs bậc 3 – Mức độ 4. D11 – 5.11 Tìm m liên quan đến tương giao của hs trùng phương – Mức độ 4. D12 – 5.12 Tìm m liên quan đến tương giao của hs khác – Mức độ 4. D18 – 5.18 Bài toán tiếp tuyến của đồ thị – Mức độ 3. D18 – 5.18 Bài toán tiếp tuyến của đồ thị – Mức độ 4. D01 – 1.1 Tính giá trị của biểu thức chứa lũy thừa – Mức độ 2. D02 – 1.2 Biến đổi, rút gọn, biểu diễn các biểu thức chứa lũy thừa – Mức độ 1. D02 – 1.2 Biến đổi, rút gọn, biểu diễn các biểu thức chứa lũy thừa – Mức độ 2. D02 – 2.2 Đạo hàm hàm số lũy thừa – Mức độ 1. D01 – 3.1 Tính giá trị biểu thức chứa lô-ga-rít – Mức độ 1. D01 – 3.1 Tính giá trị biểu thức chứa lô-ga-rít – Mức độ 2. D01 – 3.1 Tính giá trị biểu thức chứa lô-ga-rít – Mức độ 3. D02 – 3.2 Biến đổi, rút gọn, biểu diễn biểu thức chứa lô-ga-rít – Mức độ 1. D02 – 3.2 Biến đổi, rút gọn, biểu diễn biểu thức chứa lô-ga-rít – Mức độ 2. D02 – 3.2 Biến đổi, rút gọn, biểu diễn biểu thức chứa lô-ga-rít – Mức độ 3. D03 – 3.3 So sánh các biểu thức lô-ga-rít – Mức độ 1. D03 – 3.3 So sánh các biểu thức lô-ga-rít – Mức độ 2. D00 – 4.0 Các câu hỏi chưa phân dạng – Mức độ 3. D00 – 4.0 Các câu hỏi chưa phân dạng – Mức độ 4. D01 – 4.1 Tập xác định của hàm số mũ, hàm số lô-ga-rít – Mức độ 1. D01 – 4.1 Tập xác định của hàm số mũ, hàm số lô-ga-rít – Mức độ 2. D01 – 4.1 Tập xác định của hàm số mũ, hàm số lô-ga-rít – Mức độ 3. D02 – 4.2 Tính đạo hàm hàm số mũ, hàm số lô-ga-rít – Mức độ 1. D02 – 4.2 Tính đạo hàm hàm số mũ, hàm số lô-ga-rít – Mức độ 2. D04 – 4.4 Tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của biểu thức chứa hàm mũ, hàm lô-ga-rít – Mức độ 3. D04 – 4.4 Tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của biểu thức chứa hàm mũ, hàm lô-ga-rít – Mức độ 4. D06 – 4.6 Đồ thị hàm số mũ, Logarit – Mức độ 2. D07 – 4.7 Lý thuyết tổng hợp hàm số lũy thừa, mũ, lô-ga-rít – Mức độ 1. D08 – 4.8 Bài toán lãi suất – Mức độ 2. D08 – 4.8 Bài toán lãi suất – Mức độ 3. D09 – 4.9 Bài toán tăng trưởng – Mức độ 2. D09 – 4.9 Bài toán tăng trưởng – Mức độ 3. D01 – 5.1 Phương trình mũ cơ bản – Mức độ 1. D02 – 5.2 Phương pháp đưa về cùng cơ số GPT Mũ – Mức độ 1. D02 – 5.2 Phương pháp đưa về cùng cơ số GPT Mũ – Mức độ 2. D03 – 5.3 Phương pháp đặt ẩn phụ GPT Mũ – Mức độ 1. D03 – 5.3 Phương pháp đặt ẩn phụ GPT Mũ – Mức độ 2. D03 – 5.3 Phương pháp đặt ẩn phụ GPT Mũ – Mức độ 3. D05 – 5.5 Phương pháp hàm số, đánh giá GPT mũ – Mức độ 3. D05 – 5.5 Phương pháp hàm số, đánh giá GPT mũ – Mức độ 4. D06 – 5.6 Phương trình Logarit cơ bản – Mức độ 1. D06 – 5.6 Phương trình Logarit cơ bản – Mức độ 2. D07 – 5.7 Phương pháp đưa về cùng cơ số GPT Logarit – Mức độ 2. D07 – 5.7 Phương pháp đưa về cùng cơ số GPT Logarit – Mức độ 3. D07 – 5.7 Phương pháp đưa về cùng cơ số GPT Logarit – Mức độ 4. D08 – 5.8 Phương pháp đặt ẩn phụ GPT Logarit – Mức độ 3. D08 – 5.8 Phương pháp đặt ẩn phụ GPT Logarit – Mức độ 4. D10 – 5.10 Phương pháp hàm số, đánh giá GPT Logarit – Mức độ 3. D10 – 5.10 Phương pháp hàm số, đánh giá GPT Logarit – Mức độ 4. D00 – 6.0 Các câu hỏi chưa phân dạng – Mức độ 3. D00 – 6.0 Các câu hỏi chưa phân dạng – Mức độ 4. D01 – 6.1 Bất phương trình Mũ cơ bản – Mức độ 1. D02 – 6.2 Phương pháp đưa về cùng cơ số GBPT Mũ – Mức độ 2. D02 – 6.2 Phương pháp đưa về cùng cơ số GBPT Mũ – Mức độ 3. D03 – 6.3 Phương pháp đặt ẩn phụ GBPT Mũ – Mức độ 2. D03 – 6.3 Phương pháp đặt ẩn phụ GBPT Mũ – Mức độ 4. D06 – 6.6 Bất phương trình Logarit cơ bản – Mức độ 1. D06 – 6.6 Bất phương trình Logarit cơ bản – Mức độ 2. D07 – 6.7 Phương pháp đưa về cùng cơ số GBPT Logarit – Mức độ 2. D08 – 6.8 Phương pháp đặt ẩn phụ GBPT Logarit – Mức độ 2. D08 – 6.8 Phương pháp đặt ẩn phụ GBPT Logarit – Mức độ 3. D10 – 6.10 Phương pháp hàm số, đánh giá GBPT Logarit – Mức độ 3. D10 – 6.10 Phương pháp hàm số, đánh giá GBPT Logarit – Mức độ 4. D01 – 1.1 Định nghĩa, tính chất của nguyên hàm – Mức độ 1. D02 – 1.2 Nguyên hàm của hs cơ bản – Mức độ 1. D02 – 1.2 Nguyên hàm của hs cơ bản – Mức độ 2. D03 – 1.3 Nguyên hàm của hs phân thức hữu tỷ – Mức độ 1. D03 – 1.3 Nguyên hàm của hs phân thức hữu tỷ – Mức độ 2. D04 – 1.4 Tìm nguyên hàm thỏa mãn ĐK cho trước – Mức độ 2. D04 – 1.4 Tìm nguyên hàm thỏa mãn ĐK cho trước – Mức độ 3. D05 – 1.5 PP đổi biến số t = u(x) – Mức độ 2. D05 – 1.5 PP đổi biến số t = u(x) – Mức độ 3. D07 – 1.7 PP nguyên hàm từng phần – Mức độ 2. D07 – 1.7 PP nguyên hàm từng phần – Mức độ 3. D08 – 1.8 Nguyên hàm kết hợp đổi biến và từng phần – Mức độ 3. D09 – 1.9 Nguyên hàm của hàm ẩn – Mức độ 3. D10 – 1.10 Nguyên hàm của hs cho bởi nhiều công thức – Mức độ 3. D00 – 2.0 Các câu hỏi chưa phân dạng – Mức độ 3. D01 – 2.1 Định nghĩa, tính chất của tích phân – Mức độ 1. D01 – 2.1 Định nghĩa, tính chất của tích phân – Mức độ 2. D02 – 2.2 Tích phân cơ bản – Mức độ 1. D02 – 2.2 Tích phân cơ bản – Mức độ 2. D02 – 2.2 Tích phân cơ bản – Mức độ 3. D04 – 2.4 PP đổi biến t = u(x) – Mức độ 2. D04 – 2.4 PP đổi biến t = u(x) – Mức độ 3. D04 – 2.4 PP đổi biến t = u(x) – Mức độ 4. D06 – 2.6 Phương pháp tích phân từng phần – Mức độ 2. D06 – 2.6 Phương pháp tích phân từng phần – Mức độ 3. D07 – 2.7 Kết hợp đổi biến và từng phần tính tích phân – Mức độ 3. D08 – 2.8 Tích phân của hàm ẩn. Tích phân đặc biệt – Mức độ 2. D08 – 2.8 Tích phân của hàm ẩn. Tích phân đặc biệt – Mức độ 3. D08 – 2.8 Tích phân của hàm ẩn. Tích phân đặc biệt – Mức độ 4. D09 – 2.9 Tích phân bằng PP Vi Phân – Mức độ 4. D10 – 2.10 10 Tích phân hàm số hữu tỷ – Mức độ 2. D10 – 2.10 10 Tích phân hàm số hữu tỷ – Mức độ 3. D01 – 3.1 Câu hỏi lý thuyết – Mức độ 1. D01 – 3.1 Câu hỏi lý thuyết – Mức độ 2. D02 – 3.2 Diện tích hình phẳng được giới hạn bởi các đồ thị – Mức độ 1. D02 – 3.2 Diện tích hình phẳng được giới hạn bởi các đồ thị – Mức độ 2. D02 – 3.2 Diện tích hình phẳng được giới hạn bởi các đồ thị – Mức độ 3. D02 – 3.2 Diện tích hình phẳng được giới hạn bởi các đồ thị – Mức độ 4. D03 – 3.3 Thể tích giới hạn bởi các đồ thị (tròn xoay) – Mức độ 1. D03 – 3.3 Thể tích giới hạn bởi các đồ thị (tròn xoay) – Mức độ 2. D03 – 3.3 Thể tích giới hạn bởi các đồ thị (tròn xoay) – Mức độ 3. D04 – 3.4 Thể tích tính theo mặt cắt S(x) – Mức độ 2. D06 – 3.6 Bài toán thực tế sử dụng diện tích hình phẳng – Mức độ 3. D06 – 3.6 Bài toán thực tế sử dụng diện tích hình phẳng – Mức độ 4. D08 – 3.8 Ứng dụng vào bài toán chuyển động – Mức độ 2. D08 – 3.8 Ứng dụng vào bài toán chuyển động – Mức độ 3. D08 – 3.8 Ứng dụng vào bài toán chuyển động – Mức độ 4. D10 – 3.10 Ứng dụng tích phân vào bài toán đại số – Mức độ 3. D10 – 3.10 Ứng dụng tích phân vào bài toán đại số – Mức độ 4. D01 – 1.1 Câu hỏi lý thuyết về số phức – Mức độ 1. D01 – 1.1 Câu hỏi lý thuyết về số phức – Mức độ 2. D02 – 1.2 Xác định phần thực, phần ảo, mô đun, liên hợp của số phức – Mức độ 1. D02 – 1.2 Xác định phần thực, phần ảo, mô đun, liên hợp của số phức – Mức độ 2. D03 – 1.3 Biểu diễn hình học cơ bản của số phức – Mức độ 1. D02 – 2.2 Thực hiện các phép toán về số phức. – Mức độ 1. D02 – 2.2 Thực hiện các phép toán về số phức. – Mức độ 2. D03 – 2.3 Xác định các yếu tố của số phức (phần thực, ảo, mô đun, liên hợp,…) qua các phép toán – Mức độ 1. D03 – 2.3 Xác định các yếu tố của số phức (phần thực, ảo, mô đun, liên hợp,…) qua các phép toán – Mức độ 2. D03 – 2.3 Xác định các yếu tố của số phức (phần thực, ảo, mô đun, liên hợp,…) qua các phép toán – Mức độ 4. D04 – 2.4 Tìm số phức thỏa mãn đk cho trước – Mức độ 2. D04 – 2.4 Tìm số phức thỏa mãn đk cho trước – Mức độ 3. D04 – 2.4 Tìm số phức thỏa mãn đk cho trước – Mức độ 4. D01 – 3.1 Biểu diễn số phức qua các phép toán – Mức độ 1. D01 – 3.1 Biểu diễn số phức qua các phép toán – Mức độ 2. D02 – 3.2 Tập hợp điểm biểu diễn của số phức – Mức độ 1. D02 – 3.2 Tập hợp điểm biểu diễn của số phức – Mức độ 2. D02 – 3.2 Tập hợp điểm biểu diễn của số phức – Mức độ 3. D03 – 3.3 Tìm bán kính của đường tròn biểu diễn số phức – Mức độ 2. D03 – 3.3 Tìm bán kính của đường tròn biểu diễn số phức – Mức độ 3. D02 – 4.2 Giải phương trình bậc 2 với hệ số thực. Tính toán biểu thức nghiệm – Mức độ 1. D02 – 4.2 Giải phương trình bậc 2 với hệ số thực. Tính toán biểu thức nghiệm – Mức độ 2. D03 – 4.3 Định lí Viet và ứng dụng – Mức độ 1. D03 – 4.3 Định lí Viet và ứng dụng – Mức độ 2. D04 – 4.4 Phương trình quy về bậc hai – Mức độ 2. D05 – 4.5 Các bài toán biểu diễn hình học nghiệm của phương trình – Mức độ 1. D05 – 4.5 Các bài toán biểu diễn hình học nghiệm của phương trình – Mức độ 2. D06 – 4.6 Các bài toán khác về phương trình – Mức độ 3. D02 – 5.2 Phương pháp hình học – Mức độ 4. D03 – 5.3 Phương pháp đại số – Mức độ 3. D03 – 5.3 Phương pháp đại số – Mức độ 4. D03 – 2.3 Xác định góc giữa hai đường thẳng (dùng định nghĩa) – Mức độ 2. D03 – 3.3 Xác định góc giữa mặt phẳng và đường thẳng, hình chiếu – Mức độ 2. D03 – 4.3 Xác định góc giữa hai mặt phẳng – Mức độ 2. D03 – 4.3 Xác định góc giữa hai mặt phẳng – Mức độ 3. D03 – 4.3 Xác định góc giữa hai mặt phẳng – Mức độ 4. D02 – 5.2 Khoảng cách từ một điểm đến một đường thẳng – Mức độ 2. D03 – 5.3 Khoảng cách từ một điểm đến một mặt phẳng – Mức độ 2. D03 – 5.3 Khoảng cách từ một điểm đến một mặt phẳng – Mức độ 3. D04 – 5.4 Khoảng cách giữa hai đường thẳng chéo nhau – Mức độ 2. D04 – 5.4 Khoảng cách giữa hai đường thẳng chéo nhau – Mức độ 3. D01 – 1.1 Nhận diện hình đa diện, khối đa diện – Mức độ 1. D02 – 1.2 Xác định số đỉnh, cạnh, mặt bên của một khối đa diện – Mức độ 1. D02 – 1.2 Xác định số đỉnh, cạnh, mặt bên của một khối đa diện – Mức độ 2. D03 – 1.3 Phân chia, lắp ghép các khối đa diện – Mức độ 2. D05 – 1.5 Phép biến hình trong không gian – Mức độ 1. D03 – 2.3 Tính chất đối xứng – Mức độ 2. D00 – 3.0 Các câu hỏi chưa phân dạng – Mức độ 1. D01 – 3.1 Diện tích xung quanh, diện tích toàn phần của khối đa diện – Mức độ 2. D02 – 3.2 Tính thể tích các khối chóp có cạnh bên vuông góc đáy – Mức độ 2. D02 – 3.2 Tính thể tích các khối chóp có cạnh bên vuông góc đáy – Mức độ 3. D03 – 3.3 Thể tích khối chóp có mặt bên vuông góc đáy – Mức độ 2. D04 – 3.4 Thể tích khối chóp đều – Mức độ 2. D04 – 3.4 Thể tích khối chóp đều – Mức độ 3. D04 – 3.4 Thể tích khối chóp đều – Mức độ 4. D05 – 3.5 Thể tích khối chóp khác – Mức độ 1. D05 – 3.5 Thể tích khối chóp khác – Mức độ 2. D05 – 3.5 Thể tích khối chóp khác – Mức độ 4. D06 – 3.6 Tỉ số thể tích khối chóp – Mức độ 1. D06 – 3.6 Tỉ số thể tích khối chóp – Mức độ 3. D07 – 3.7 Thể tích khối lăng trụ đứng – Mức độ 1. D07 – 3.7 Thể tích khối lăng trụ đứng – Mức độ 2. D07 – 3.7 Thể tích khối lăng trụ đứng – Mức độ 3. D08 – 3.8 Thể tích khối lăng trụ đều – Mức độ 1. D08 – 3.8 Thể tích khối lăng trụ đều – Mức độ 2. D09 – 3.9 Thể tích khối lăng trụ xiên – Mức độ 1. D09 – 3.9 Thể tích khối lăng trụ xiên – Mức độ 4. D11 – 3.11 Thể tích khối đa diện – Mức độ 1. D11 – 3.11 Thể tích khối đa diện – Mức độ 3. D11 – 3.11 Thể tích khối đa diện – Mức độ 4. D12 – 3.12 Các bài toán khác (góc, khoảng cách,…) liên quan đến thể tích khối đa diện – Mức độ 3. D13 – 3.13 Bài toán cực trị – Mức độ 4. D14 – 3.14 Bài toán thực tế về khối đa diện – Mức độ 2. D14 – 3.14 Bài toán thực tế về khối đa diện – Mức độ 3. D14 – 3.14 Bài toán thực tế về khối đa diện – Mức độ 4. D01 – 1.1 Câu hỏi lý thuyết về khối nón – Mức độ 1. D02 – 1.2 Diện tích xung quanh, diện tích toàn phần, Thể tích khối nón khi biết các dữ kiện cơ bản – Mức độ 1. D02 – 1.2 Diện tích xung quanh, diện tích toàn phần, Thể tích khối nón khi biết các dữ kiện cơ bản – Mức độ 2. D02 – 1.2 Diện tích xung quanh, diện tích toàn phần, Thể tích khối nón khi biết các dữ kiện cơ bản – Mức độ 3. D03 – 1.3 Tính độ dài đường sinh, chiều cao, bán kính đáy, khoảng cách, góc, thiết diện của khối nón – Mức độ 2. D04 – 1.4 Khối nón nội tiếp, ngoại tiếp khối đa diện – Mức độ 2. D07 – 1.7 Câu hỏi lý thuyết về khối trụ – Mức độ 1. D08 – 1.8 Diện tích xung quanh, diện tích toàn phần, Thể tích khối trụ khi biết các dữ kiện cơ bản – Mức độ 1. D08 – 1.8 Diện tích xung quanh, diện tích toàn phần, Thể tích khối trụ khi biết các dữ kiện cơ bản – Mức độ 2. D08 – 1.8 Diện tích xung quanh, diện tích toàn phần, Thể tích khối trụ khi biết các dữ kiện cơ bản – Mức độ 3. D09 – 1.9 Tính độ dài đường sinh, chiều cao, bán kính đáy, khoảng cách, góc, thiết diện của khối trụ – Mức độ 1. D09 – 1.9 Tính độ dài đường sinh, chiều cao, bán kính đáy, khoảng cách, góc, thiết diện của khối trụ – Mức độ 4. D10 – 1.10 Khối trụ nội tiếp, ngoại tiếp khối đa diện – Mức độ 2. D12 – 1.12 Bài toán thực tế về khối trụ – Mức độ 1. D12 – 1.12 Bài toán thực tế về khối trụ – Mức độ 2. D12 – 1.12 Bài toán thực tế về khối trụ – Mức độ 3. D13 – 1.13 Bài toán phối hợp giữa khối nón và khối trụ – Mức độ 3. D15 – 1.15 Khối tròn xoay nội tiếp, ngoại tiếp khối đa diện – Mức độ 2. D01 – 2.1 Câu hỏi lý thuyết – Mức độ 1. D03 – 2.3 Tính diện tích mặt cầu, thể tích khối cầu khi biết bán kính – Mức độ 1. D04 – 2.4 Khối cầu ngoại tiếp khối đa diện – Mức độ 2. D04 – 2.4 Khối cầu ngoại tiếp khối đa diện – Mức độ 3. D06 – 2.6 Bài toán tổng hợp về khối nón, khối trụ, khối cầu – Mức độ 3. D07 – 2.7 Bài toán cực trị về khối cầu – Mức độ 4. D01 – 1.1 Tìm tọa độ điểm, véc-tơ liên quan đến hệ trục Oxyz – Mức độ 1. D01 – 1.1 Tìm tọa độ điểm, véc-tơ liên quan đến hệ trục Oxyz – Mức độ 2. D02 – 1.2 Tích vô hướng và ứng dụng – Mức độ 1. D02 – 1.2 Tích vô hướng và ứng dụng – Mức độ 2. D04 – 1.4 Xác định tâm, bán kính của mặt cầu – Mức độ 1. D04 – 1.4 Xác định tâm, bán kính của mặt cầu – Mức độ 4. D05 – 1.5 Vị trí tương đối của hai mặt cầu, điểm với mặt cầu – Mức độ 3. D05 – 1.5 Vị trí tương đối của hai mặt cầu, điểm với mặt cầu – Mức độ 4. D06 – 1.6 Viết phương trình mặt cầu – Mức độ 1. D06 – 1.6 Viết phương trình mặt cầu – Mức độ 2. D06 – 1.6 Viết phương trình mặt cầu – Mức độ 3. D07 – 1.7 Các bài toán cực trị – Mức độ 4. D00 – 2.0 Các câu hỏi chưa phân dạng – Mức độ 2. D00 – 2.0 Các câu hỏi chưa phân dạng – Mức độ 4. D01 – 2.1 Xác định VTPT – Mức độ 1. D02 – 2.2 Viết phương trình mặt phẳng dùng đường thẳng – Mức độ 1. D02 – 2.2 Viết phương trình mặt phẳng dùng đường thẳng – Mức độ 2. D02 – 2.2 Viết phương trình mặt phẳng dùng đường thẳng – Mức độ 3. D03 – 2.3 Vị trí tương đối giữa hai mặt phẳng – Mức độ 2. D03 – 2.3 Vị trí tương đối giữa hai mặt phẳng – Mức độ 3. D04 – 2.4 Tìm tọa độ điểm liên quan đến mặt phẳng – Mức độ 1. D05 – 2.5 Góc giữa hai mặt phẳng – Mức độ 3. D06 – 2.6 Khoảng cách từ điểm đến mặt phẳng và bài toán liên quan – Mức độ 2. D07 – 2.7 Vị trí tương đối giữa mặt cầu và mặt phẳng – Mức độ 2. D07 – 2.7 Vị trí tương đối giữa mặt cầu và mặt phẳng – Mức độ 3. D09 – 2.9 Các bài toán cực trị – Mức độ 3. D09 – 2.9 Các bài toán cực trị – Mức độ 4. D10 – 2.10 Điểm thuộc mặt phẳng – Mức độ 1. D11 – 2.11 PTMP không dùng đt – Mức độ 1. D11 – 2.11 PTMP không dùng đt – Mức độ 2. D12 – 2.12 PTMP theo đoạn chắn – Mức độ 1. D13 – 2.13 Hình chiếu của điểm lên mặt phẳng và bài toán liên quan – Mức độ 1. D13 – 2.13 Hình chiếu của điểm lên mặt phẳng và bài toán liên quan – Mức độ 2. D13 – 2.13 Hình chiếu của điểm lên mặt phẳng và bài toán liên quan – Mức độ 3. D00 – 3.0 Các câu hỏi chưa phân dạng – Mức độ 2. D00 – 3.0 Các câu hỏi chưa phân dạng – Mức độ 3. D01 – 3.1 Xác định VTCP của đường thẳng – Mức độ 1. D01 – 3.1 Xác định VTCP của đường thẳng – Mức độ 2. D02 – 3.2 Viết phương trình đường thẳng – Mức độ 1. D02 – 3.2 Viết phương trình đường thẳng – Mức độ 2. D02 – 3.2 Viết phương trình đường thẳng – Mức độ 3. D02 – 3.2 Viết phương trình đường thẳng – Mức độ 4. D03 – 3.3 Tìm tọa độ điểm liên quan đến đường thẳng – Mức độ 1. D03 – 3.3 Tìm tọa độ điểm liên quan đến đường thẳng – Mức độ 2. D03 – 3.3 Tìm tọa độ điểm liên quan đến đường thẳng – Mức độ 3. D07 – 3.7 Vị trí tương đối giữa đường thẳng và mặt phẳng – Mức độ 2. D08 – 3.8 Bài toán liên quan giữa đường thẳng – mặt phẳng – mặt cầu – Mức độ 2. D08 – 3.8 Bài toán liên quan giữa đường thẳng – mặt phẳng – mặt cầu – Mức độ 3. D08 – 3.8 Bài toán liên quan giữa đường thẳng – mặt phẳng – mặt cầu – Mức độ 4. D09 – 3.9 Các bài toán cực trị – Mức độ 3. D10 – 3.10 Điểm thuộc đường thẳng – Mức độ 1. D11 – 3.11 Phương trình đường thẳng liên quan đến góc và khoảng cách – Mức độ 3. D01 – 4.1 Bài toán HHKG – Mức độ 3. D01 – 4.1 Bài toán HHKG – Mức độ 4.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

11 tập Kính Lúp Table giải toán bằng máy tính Casio Đoàn Trí Dũng
Nội dung 11 tập Kính Lúp Table giải toán bằng máy tính Casio Đoàn Trí Dũng Bản PDF - Nội dung bài viết Bộ sách Kính Lúp Table giúp giải toán bằng máy tính Casio của Đoàn Trí Dũng Bộ sách Kính Lúp Table giúp giải toán bằng máy tính Casio của Đoàn Trí Dũng Bộ sách Kính Lúp Table do thầy Đoàn Trí Dũng chủ biên gồm 11 tập, là sản phẩm của nhóm tác giả đã biên soạn cẩn thận. Với mỗi tập sách, người đọc sẽ được hướng dẫn cách sử dụng máy tính Casio để giải các dạng toán phương trình vô tỷ một cách hiệu quả. Từ việc đánh giá hàm đơn điệu đến việc chia đa thức nhiều căn, từ ép tích bằng ẩn phụ đến nhân liên hợp giải phương trình vô tỷ, từ ước chia tử đến kỹ thuật gán độ dài, mỗi tập sách trong bộ sách Kính Lúp Table đều mang đến cho người đọc những phương pháp giải toán thực tế và linh hoạt. Ngoài ra, các tập sách còn tập trung vào việc giúp người đọc hiểu rõ về cách thức giải toán bằng máy tính Casio, từ cơ bản đến nâng cao, từ người mới bắt đầu đến những người đã có kinh nghiệm. Điều này giúp tăng cường kỹ năng toán học của người đọc một cách toàn diện. Trong bộ sách, không chỉ có các phương pháp giải toán mà còn có những bài tập và ví dụ minh hoạ sinh động, giúp người đọc áp dụng kiến thức một cách linh hoạt và chính xác trong việc giải các bài toán thực tế. Với sự phong phú và chi tiết trong nội dung, bộ sách Kính Lúp Table chắc chắn sẽ là nguồn tư liệu hữu ích không chỉ cho học sinh mà còn cho giáo viên và những ai đam mê toán học.
17 chuyên đề luyện thi THPT Quốc gia Huỳnh Chí Hào
Nội dung 17 chuyên đề luyện thi THPT Quốc gia Huỳnh Chí Hào Bản PDF - Nội dung bài viết 17 chuyên đề luyện thi THPT Quốc gia - Huỳnh Chí Hào 17 chuyên đề luyện thi THPT Quốc gia - Huỳnh Chí Hào Sản phẩm "17 chuyên đề luyện thi THPT Quốc gia - Huỳnh Chí Hào" là một tài liệu hữu ích giúp học sinh ôn tập hiệu quả cho kỳ thi quan trọng. Với 17 chuyên đề được biên soạn kỹ lưỡng, đầy đủ và chi tiết, sách giúp học sinh nắm vững kiến thức, rèn luyện kỹ năng giải các dạng bài thi một cách chuyên sâu. Qua sản phẩm này, học sinh sẽ có cơ hội ôn tập một cách toàn diện từ các chuyên đề cơ bản đến nâng cao, từ đó nâng cao khả năng làm bài và cải thiện điểm số của mình. Bên cạnh đó, sách cũng cung cấp các bài tập mẫu, đề thi thử và kỹ thuật làm bài giúp học sinh tự tin hơn khi bước vào kỳ thi thực tế. Với sự tổng hợp thông tin chính xác và cách trình bày logic, dễ hiểu, sản phẩm này hứa hẹn sẽ là công cụ hữu ích không chỉ cho học sinh mà còn cho giáo viên hướng dẫn và phụ huynh quan tâm đến việc hỗ trợ con em trong quá trình ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia.-------------
Tuyển tập công thức Toán luyện thi THPT Quốc gia
Nội dung Tuyển tập công thức Toán luyện thi THPT Quốc gia Bản PDF - Nội dung bài viết Bộ Tuyển tập công thức Toán luyện thi THPT Quốc giaPhần I: Đại sốPhần II: Lượng giácPhần III: Đạo hàm – Tích phân – Hình học – Nhị thức Newton Bộ Tuyển tập công thức Toán luyện thi THPT Quốc gia Bộ tuyển tập công thức Toán luyện thi THPT Quốc gia dành cho học sinh lớp 12 là một nguồn tư liệu hữu ích giúp các em nắm vững kiến thức Toán cần thiết để đạt kết quả cao trong kỳ thi quan trọng. Bộ sách được chia thành ba phần chính, mỗi phần tập trung vào một lĩnh vực cụ thể để giúp học sinh ôn tập một cách hiệu quả nhất. Phần I: Đại số Phần này bao gồm các chuyên đề quan trọng như tam thức bậc 2, bất đẳng thức Cauchy, cấp số cộng, cấp số nhân, phương trình và bất phương trình chứa giá trị tuyệt đối, căn, logarit, mũ, lũy thừa và những kiến thức quan trọng khác. Phần II: Lượng giác Chuyên đề lượng giác bao gồm công thức lượng giác, phương trình lượng giác và hệ thức lượng trong tam giác, giúp học sinh hiểu rõ và áp dụng lượng giác trong giải các bài toán phức tạp. Phần III: Đạo hàm – Tích phân – Hình học – Nhị thức Newton Phần này tập trung vào các nội dung như đạo hàm, bảng nguyên hàm, diện tích hình phẳng, thể tích vật thể tròn xoay, phương pháp tọa độ trong mặt phẳng và không gian, cùng với nhị thức Newton, giúp học sinh nắm vững kiến thức cơ bản và áp dụng linh hoạt trong việc giải các bài toán. Với sự cụ thể, dễ hiểu và phong phú về kiến thức, bộ tuyển tập công thức Toán này là nguồn tư liệu không thể thiếu cho các học sinh đang ôn luyện kiến thức cho kỳ thi THPT Quốc gia. Hãy cùng nắm vững và áp dụng kiến thức để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới!
Tài liệu luyện đạt điểm 8 9 10 môn Toán THPT Quốc gia
Nội dung Tài liệu luyện đạt điểm 8 9 10 môn Toán THPT Quốc gia Bản PDF - Nội dung bài viết Tài liệu luyện đạt điểm 8 9 10 môn Toán THPT Quốc gia Tài liệu luyện đạt điểm 8 9 10 môn Toán THPT Quốc gia Trải qua kì thi THPT Quốc gia 2015, việc sử dụng kết quả môn Toán để xét tuyển đại học đã tạo ra sự cạnh tranh gay gắt trong bộ ba câu phân loại. Các câu này thường tập trung vào các chủ đề như Phương trình – Bất phương trình – Hệ phương trình, Hình học tọa độ phẳng, Bất đẳng thức – Tìm GTLN, GTNN. Để giúp các bạn đang chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016, Diễn đàn toán học VMF đã phối hợp biên soạn tài liệu này. Tài liệu được chia thành ba phần chính: Phần đầu tóm tắt lý thuyết cơ bản cho 3 chủ đề, Phần hai tập hợp bộ ba câu phân loại từ các đề thi thử năm học 2014 – 2015, và Phần hướng dẫn với đáp án chi tiết. Cách giải trong tài liệu không nhất thiết phải là tốt nhất, và đôi khi có cách tiếp cận khác nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn vấn đề. Mặc dù đã tận tâm biên soạn, nhưng chắc chắn sẽ còn sai sót, và sự đóng góp từ phía bạn đọc sẽ giúp tài liệu hoàn thiện hơn. Cộng đồng chia sẻ trực tuyến nên tôn trọng nguồn tài liệu và không sử dụng vì mục đích cá nhân. Mong sự hợp tác từ mọi người, chúng tôi xin chân thành cảm ơn!