Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phân tích và bình luận đề tham khảo THPTQG 2020 môn Toán

giới thiệu đến quý thầy, cô giáo cùng các em học sinh tài liệu phân tích và bình luận đề tham khảo THPTQG 2020 môn Toán do thầy giáo Nguyễn Xuân Chung biên soạn. Tài liệu gồm có 13 trang trình bày đáp án và lời giải chi tiết đề minh họa THPT Quốc gia 2020 môn Toán cùng với những phân tích và bình luận của tác giả trong quá trình đi tìm lời giải cho các bài toán, từ đó giúp học sinh hiểu được cách tiếp cận và giải quyết các dạng toán trong đề thi. Thông qua cách nhìn tổng thể toàn bài, tác giả định hướng được một số nội dung kiến thức chương trình và những kỹ năng cần thiết để ôn tập và rèn luyện cho học sinh, từ đó các thầy cô có thể tự ra đề cho các em học sinh luyện tập. Theo nhận định của tác giả: Số câu VDC hơi nhiều so với phần VD, ta có thể điều chỉnh 1 câu VDC ở phần Mũ và Logarit và 1 câu VDC phần Hàm số sang phần VD thì khi đó cân đối được ma trận đề; hoặc là chủ đề Hàm số 12 câu thêm vào VD khai triển Newton, chủ đề Mũ và Logarit là 7 câu thêm vào VD Số phức, khi đó có nghĩa là phân loại học sinh Khá – Giỏi thì chiếm khoảng 2,0 điểm là hợp lý. [ads] Trích dẫn một số phân tích và lời bình trong tài liệu phân tích và bình luận đề tham khảo THPTQG 2020 môn Toán: + HS biết đặt ẩn phụ và chuyển từ phương trình logarit về phương trình đa thức. Từ đó biện luận số nghiệm của phương trình thỏa mãn YCBT. Ở đây để giảm nhẹ thì ta có thể đưa về trường hợp đặc biệt của phương trình hoặc là khảo sát hàm số đơn giản và suy ra kết quả tương đối dễ dàng. Tuy nhiên cũng yêu cầu HS nắm chắc các kiến thức về hàm số mũ hay logarit. Ngoài ra ta có thể ra các bài toán phương trình mũ chứa tham số. + HS biết từ các điểm cắt của hai đồ thị suy ra công thức tính diện tích hình phẳng qua một bước suy luận và tính toán đơn giản, qua đó HS hiểu được ứng dụng đơn giản của tích phân trong hình học. Như thế ta có thể thay các đồ thị khác hay như đường thẳng và Parabol thì có bài toán mới. + Ta có thể ra câu hỏi về hàm số bậc ba: Mục tiêu là: Đồ thị này của hàm loại nào? (Trong ba loại cơ bản) Hệ số a dương hay âm? Có thể không cần dùng đạo hàm hoặc dùng thêm đạo hàm ở mức thấp – Không quá cồng kềnh – Tức là tìm thêm điểm tiếp xúc, điểm cắt.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Đề cương ôn tập thi THPT Quốc gia 2017 môn Toán Lê Văn Nam
Nội dung Đề cương ôn tập thi THPT Quốc gia 2017 môn Toán Lê Văn Nam Bản PDF - Nội dung bài viết Mô tả sản phẩm Đề cương ôn tập thi THPT Quốc gia 2017 môn Toán Lê Văn Nam Mô tả sản phẩm Đề cương ôn tập thi THPT Quốc gia 2017 môn Toán Lê Văn Nam Đề cương ôn tập thi THPT Quốc gia 2017 môn Toán Lê Văn Nam là tài liệu học tập quý giá dành cho học sinh lớp 12 chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Tài liệu này được biên soạn bởi thầy Lê Văn Nam từ trường THPT Nguyễn Trung Trực, Bình Định với mong muốn giúp các em học sinh ôn tập một cách hiệu quả. Tài liệu gồm tổng cộng 85 trang, bao gồm việc tóm tắt lý thuyết theo chương trình Toán lớp 12 và tuyển chọn các bài tập trắc nghiệm phù hợp với đề thi THPT Quốc gia 2017. Nhờ đó, bạn có thể nắm vững kiến thức cơ bản và tập trung vào các dạng bài tập phổ biến trên đề thi. File tài liệu được đưa ra dưới định dạng WORD, giúp quý thầy, cô giáo dễ dàng tiếp cận và sử dụng trong quá trình dạy và hướng dẫn học sinh. Đây thực sự là một công cụ học tập hữu ích cho việc ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017.
Chuyên đề ôn thi THPT Quốc gia môn Toán Lư Sĩ Pháp (Tập 1)
Nội dung Chuyên đề ôn thi THPT Quốc gia môn Toán Lư Sĩ Pháp (Tập 1) Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề ôn thi THPT Quốc gia môn Toán Lư Sĩ Pháp (Tập 1) Chuyên đề ôn thi THPT Quốc gia môn Toán Lư Sĩ Pháp (Tập 1) Để giúp các em học sinh lớp 12 có tài liệu tự học môn Toán hiệu quả, tôi đã biên soạn tập tài liệu ôn thi THPT Quốc gia. Cuốn tài liệu này được xây dựng dựa trên chương trình chuẩn và chương trình nâng cao của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nội dung của tập 1 tập trung vào các chuyên đề cụ thể như sau: - Chuyên đề 1: Ứng dụng của đạo hàm - Chuyên đề 2: Lũy thừa, Mũ, Logarit - Chuyên đề 3: Hình học không gian tổng hợp Mỗi chuyên đề trong tài liệu bao gồm 3 phần chính: phần lý thuyết cần nắm, bài tập trắc nghiệm và đáp án cho từng bài tập. Điều này giúp học sinh nắm vững kiến thức cũng như ôn tập và kiểm tra kiến thức một cách hiệu quả.
Kỹ thuật và sai lầm khi sử dụng máy tính bỏ túi trong giải toán Đoàn Văn Bộ, Huỳnh Anh Kiệt
Nội dung Kỹ thuật và sai lầm khi sử dụng máy tính bỏ túi trong giải toán Đoàn Văn Bộ, Huỳnh Anh Kiệt Bản PDF - Nội dung bài viết Máy tính bỏ túi – Kĩ thuật và sai lầm khi sử dụng trong giải toán Máy tính bỏ túi – Kĩ thuật và sai lầm khi sử dụng trong giải toán Quyển sách "Máy tính bỏ túi – Kĩ thuật và sai lầm" là tài liệu giới thiệu về các dạng toán thường gặp trong chương trình lớp 12, nhằm giúp học sinh nắm vững các kĩ thuật cơ bản khi sử dụng máy tính trong các bài tập và bài thi, đặc biệt là bài thi Trung học Phổ thông Quốc gia. Cuốn sách này bao gồm các chuyên đề sau: + Chuyên đề 1: Hướng dẫn về số phức và các bài toán liên quan + Chuyên đề 2: Phương pháp tọa độ trong không gian Oxyz + Chuyên đề 3: Ôn tập về nguyên hàm và tích phân + Chuyên đề 4: Thảo luận về mũ và logarit + Chuyên đề 5: Khảo sát hàm số và những vấn đề liên quan Tài liệu này được chọn lọc các câu hỏi trắc nghiệm phù hợp để giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính thông qua các chuyên đề và dạng toán tương ứng. Việc áp dụng máy tính đúng cách không chỉ giúp giải toán một cách nhanh chóng và chính xác, mà còn giúp học sinh hiểu rõ hơn về các phương pháp giải toán và cải thiện kỹ năng tính toán của mình.
40 bài toán tối ưu thực tế có lời giải chi tiết Nguyễn Minh Đức
Nội dung 40 bài toán tối ưu thực tế có lời giải chi tiết Nguyễn Minh Đức Bản PDF - Nội dung bài viết Tài liệu 40 bài toán tối ưu thực tế với lời giải chi tiết Tài liệu 40 bài toán tối ưu thực tế với lời giải chi tiết Tài liệu "40 bài toán tối ưu thực tế" được biên soạn bởi tác giả Nguyễn Minh Đức, bao gồm 30 trang với 40 bài toán được lựa chọn kỹ càng từ thực tế, cung cấp đáp án và lời giải chi tiết. Tài liệu này là nguồn tư liệu hữu ích cho những ai quan tâm đến tối ưu hóa trong thực tế và muốn nắm vững cách giải quyết các bài toán phức tạp.