Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chuyên đề diện tích đa giác

Tài liệu gồm 06 trang, tóm tắt lý thuyết trọng tâm cần đạt, phân dạng và hướng dẫn giải các dạng toán, tuyển chọn các bài tập từ cơ bản đến nâng cao chuyên đề diện tích đa giác, có đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Hình học 8 chương 2: Đa giác, diện tích đa giác. I. TÓM TẮT LÝ THUYẾT Để tính diện tích đa giác, ta thường chia đa giác đó thành các tam giác, các tứ giác tính được diện tích rồi tính tổng các diện tích đó; hoặc tạo ra một đa giác nào đó có chứa đa giác ấy rồi tính hiệu các diện tích. II. BÀI TẬP VÀ CÁC DẠNG TOÁN A. CÁC DẠNG BÀI MINH HỌA Dạng 1. Tính diện tích đa giác. Phương pháp giải: Đưa về tính tổng các diện tích hoặc hiệu các diện tích. Dạng 2. Tính diện tích của đa giác bất kì. Phương pháp giải: Đưa về tính tổng các diện tích hoặc hiệu các diện tích. Dạng 3. Dựng tam giác có diện tích bằng diện tích một đa giác. Phương pháp giải: Thường kẻ đường thẳng song song với một đường thẳng cho trước để tạo ra một tam giác mới có diện tích bằng diện tích một tam giác cho trước. B. PHIẾU BÀI TỰ LUYỆN

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Tài liệu dạy thêm Toán 8 Chân Trời Sáng Tạo học kì 1
Tài liệu gồm 73 trang, phân dạng và tuyển chọn các bài tập Toán 8 Chân Trời Sáng Tạo học kì 1, hỗ trợ quý thầy, cô giáo trong quá trình dạy thêm Toán 8 CTST (tập 1). Chương 1 : BIỂU THỨC ĐẠI SỐ. Bài 1. Đơn thức và đa thức nhiều biến. Bài 2. Các phép toán với đa thức nhiều biến. Bài 3. Hằng đẳng thức đáng nhớ. Bài 4. Phân tích đa thức thành nhân tử. Bài 5. Phân thức đại số. Bài 6. Cộng, trừ phân thức. Bài 7. Nhân, chia phân thức. Bài tập cuối chương 1. Chương 2 : CÁC HÌNH KHỐI TRONG THỰC TIỄN. Bài 1. Hình chóp tam giác đều – Hình chóp tứ giác đều. Bài 2. Diện tích xung quanh và thể tích của hình chóp tam giác đều, hình chóp tứ giác đều. Bài tập cuối chương 2. Chương 3 : ĐỊNH LÍ PYTHAGORE. CÁC LOẠI TỨ GIÁC THƯỜNG GẶP. Bài 1. Định lí Pythagore. Bài 2. Tứ giác. Bài 3. Hình thang – Hình thang cân. Bài 4. Hình bình hành – Hình thoi. Bài 5. Hình chữ nhật – Hình vuông. Bài tập cuối chương 3. Chương 4 : MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ. Bài 1. Thu thập và phân loại dữ liệu. Bài 2. Lựa chọn dạng biểu đồ để biểu diễn dữ liệu. Bài 3. Phân tích dữ liệu. Bài tập cuối chương 4.
Chuyên đề thể tích của hình hộp chữ nhật
Tài liệu gồm 16 trang, tóm tắt lý thuyết trọng tâm cần đạt, phân dạng và hướng dẫn giải các dạng toán, tuyển chọn các bài tập từ cơ bản đến nâng cao chuyên đề thể tích của hình hộp chữ nhật, có đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Hình học 8 chương 4: Hình lăng trụ đứng, hình chóp đều. A. Bài giảng củng cố kiến thức nền 1. Đường thẳng vuông góc với mặt phẳng, hai mặt phẳng vuông góc. 2. Công thức tính diện tích, thể tích của hình hộp chữ nhật. B. Phương pháp giải toán Dạng toán 1. Quan hệ vuông góc trong không gian. Dạng toán 2. Diện tích và thể tích của hình hộp. C. Phiếu bài tự luyện
Chuyên đề thể tích của hình hộp chữ nhật
Nội dung Chuyên đề thể tích của hình hộp chữ nhật Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề thể tích của hình hộp chữ nhật Chuyên đề thể tích của hình hộp chữ nhật Tài liệu này bao gồm 16 trang, cung cấp tóm tắt lý thuyết về trọng tâm, phân dạng và hướng dẫn giải các dạng toán liên quan đến chuyên đề thể tích của hình hộp chữ nhật. Đồng thời, tài liệu cũng tuyển chọn các bài tập từ cơ bản đến nâng cao, kèm theo đáp án và lời giải chi tiết, giúp học sinh hỗ trợ trong quá trình học tập chương trình Hình học 8 chương 4: Hình lăng trụ đứng, hình chóp đều. Trong tài liệu, có các phần sau: A. Bài giảng củng cố kiến thức nền: Đường thẳng vuông góc với mặt phẳng, hai mặt phẳng vuông góc. Công thức tính diện tích, thể tích của hình hộp chữ nhật. B. Phương pháp giải toán: Dạng Toán lớp 1: Quan hệ vuông góc trong không gian. Dạng Toán lớp 2: Diện tích và thể tích của hình hộp. C. Phiếu bài tự luyện Tài liệu này cung cấp kiến thức và bài tập thực hành đa dạng để học sinh ôn tập và nắm vững chuyên đề thể tích của hình hộp chữ nhật, giúp họ chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra và nâng cao kỹ năng giải toán trong chương trình học.