Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Vở bài tập Toán 9 tập 2 phần Đại số

Tài liệu gồm 222 trang, tuyển tập các dạng bài tập trắc nghiệm và tự luận môn Toán 9 tập 2 phần Đại số. CHƯƠNG 3 . HỆ HAI PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT HAI ẨN. Bài 1. PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT HAI ẨN. Dạng 1: Nhận biết hàm số bậc nhất y = ax + b. Dạng 2: Kiểm tra các cặp số cho trước có là nghiệm của phương trình bậc nhất hai ẩn không? Dạng 3: Tìm một nghiệm của phương trình bậc nhất hai ẩn. Dạng 4: Viết nghiệm tổng quát và vẽ đường thẳng biểu diễn tập nghiệm của phương trình. Dạng 5: Tìm điều kiện của tham số để đường thẳng đi qua một điểm cho trước. Dạng 6: Vẽ cặp đường thẳng và tìm giao điểm của chúng. Bài 2. HỆ HAI PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT HAI ẨN. Dạng 1: Kiểm tra cặp số cho trước có là nghiệm của hệ phương trình đã cho hay không? Dạng 2: Đoán nhận số nghiệm của hệ phương trình. Dạng 3: Tìm nghiệm của hệ bằng phương pháp hình học. Dạng 4: Tìm điều kiện của tham số để hệ phương trình thỏa mãn điều kiện cho trước. Dạng 5: Vị trí tương đối của hai đường thẳng. Bài 3. GIẢI HỆ PHƯƠNG TRÌNH BẰNG PHƯƠNG PHÁP THẾ. Dạng 1: Giải hệ phương trình bằng phương pháp thế. Dạng 2: Giải hệ phương trình quy về phương trình bậc nhất hai ẩn. Dạng 3: Sử dụng đặt ẩn phụ giải hệ phương trình quy về phương trình bậc nhất hai ẩn. Dạng 4: Tìm điều kiện của tham số để hệ phương trình thỏa mãn điều kiện cho trước. Bài 4. GIẢI HỆ PHƯƠNG TRÌNH BẰNG PHƯƠNG PHÁP CỘNG ĐẠI SỐ. Dạng 1: Giải hệ phương trình bằng phương pháp cộng đại số. Dạng 2: Giải hệ phương trình quy về hệ phương trình bậc nhất hai ẩn. Dạng 3: Giải phương trình bằng phương pháp đặt ẩn phụ. Dạng 4: Tìm điều kiện của tham số để hệ phương trình thỏa mãn điều kiện cho trước. Bài 5. GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP PHƯƠNG TRÌNH. Dạng 1: Bài toán về quan hệ giữa các số. Dạng 2: Bài toán về chuyển động. Bài 6. GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP PHƯƠNG TRÌNH (TT). Dạng 1: Bài toán về công việc làm chung và làm riêng. Dạng 2: Bài toán về năng suất lao động. Dạng 3: Bài toán về tỉ lệ phần trăm. Dạng 4: Bài toán về nội dung hình học. Dạng 5: Bài toán về nội dung sắp xếp chia đều. ÔN TẬP CHƯƠNG III. ĐỀ KIỂM TRA CHƯƠNG 3 – MÔN TOÁN 9 – ĐỀ SỐ 1. ĐỀ KIỂM TRA CHƯƠNG 3 – MÔN TOÁN 9 – ĐỀ SỐ 2. CHƯƠNG 4 . HÀM SỐ Y = AX2. PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI MỘT ẨN. Bài 1. HÀM SỐ Y = AX2 (A KHÁC 0). Dạng 1: Tính giá trị của hàm số tại một điểm cho trước. Dạng 2: Xét tính đồng biến, nghịch biến của hàm số. Bài 2. ĐỒ THỊ CỦA HÀM SỐ Y = AX2 (A KHÁC 0). Dạng 1: Vẽ đồ thị hàm số. Dạng 2: Tọa độ giao điểm của Parabol và đường thẳng. Bài 3. PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI MỘT ẨN. Dạng 1: Nhận dạng và tìm hệ số của phương trình bậc hai một ẩn. Dạng 2: Sử dụng các phép biến đổi, giải phương trình bậc hai một ẩn cho trước. Bài 4. CÔNG THỨC NGHIỆM CỦA PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI. Dạng 1: Sử dụng công thức nghiệm để giải phương trình bậc hai một ẩn cho trước. Dạng 2: Sử dụng công thức nghiệm, xác định số nghiệm của phương trình dạng bậc hai. Dạng 3: Giải và biện luận phương trình dạng bậc hai. Dạng 4: Một số bài toán về tính số nghiệm của phương trình bậc hai. Bài 5. CÔNG THỨC NGHIỆM THU GỌN. Dạng 1: Sử dụng công thức nghiệm thu gọn, giải phương trình bậc hai. Dạng 2: Sử dụng công thức nghiệm thu gọn, xác định số nghiệm của phương trình bậc hai. Dạng 3: Giải và biện luận phương trình dạng bậc hai. Bài 6. HỆ THỨC VI-ÉT VÀ ỨNG DỤNG. Dạng 1: Không giải phương trình, tính giá trị của biểu thức đối xứng giữa các nghiệm. Dạng 2: Giải phương trình bằng cách nhẩm nghiệm. Dạng 3: Tìm hai số khi biết tổng và tích của chúng. Dạng 4: Phân tích tam giác bậc hai thành nhân tử. Dạng 5: Xét dấu các nghiệm của phương trình bậc hai. Dạng 6: Xác định điều kiện của tham số để phương trình bậc hai có nghiệm thỏa mãn hệ thức cho trước. Bài 7. PHƯƠNG TRÌNH QUY VỀ PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI. Dạng 1: Giải phương trình trùng phương. Dạng 2: Giải phương trình chứa ẩn ở mẫu. Dạng 3: Giải phương trình tích. Dạng 4: Giải phương trình bằng phương pháp đặt ẩn phụ. Bài 8. GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP PHƯƠNG TRÌNH. Dạng 1: Toán có nội dung hình học. Dạng 2: Bài toán có quan hệ về số. Dạng 3: Bài toán về năng suất lao động. Dạng 4: Bài toán về công việc làm chung, làm riêng. Dạng 5: Bài toán về chuyển động. Dạng 6: Bài toán chuyển động có vận tốc cản. Dạng 7: Các dạng toán khác. ÔN TẬP CHƯƠNG IV. ĐỀ KIỂM TRA CHƯƠNG IV – ĐỀ SỐ 1. ĐỀ KIỂM TRA CHƯƠNG IV – ĐỀ SỐ 2.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Chuyên đề tứ giác nội tiếp
Nội dung Chuyên đề tứ giác nội tiếp Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề tứ giác nội tiếpTrọng tâm cơ bản cần đạtNâng cao phát triển tư duy Chuyên đề tứ giác nội tiếp Tài liệu này bao gồm 38 trang, được viết bởi tác giả Toán Học Sơ Đồ. Nó tổng hợp kiến thức quan trọng, phân loại và hướng dẫn cách giải các dạng bài tập tự luận & trắc nghiệm về chuyên đề tứ giác nội tiếp. Tài liệu này hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Hình học lớp 9, chương 3, bài số 7. Trọng tâm cơ bản cần đạt 1. Tóm tắt lý thuyết: - Định nghĩa tứ giác nội tiếp. - Định lí về tứ giác nội tiếp. - Một số dấu hiệu nhận biết tứ giác nội tiếp. 2. Bài tập và các dạng toán: - Dạng 1: Chứng minh tứ giác nội tiếp bằng cách sử dụng các phương pháp như chứng minh tổng hai góc đối bằng 180°, chứng minh tứ giác có hai đỉnh kề nhau cùng nhìn cạnh chứa hai đỉnh còn lại dưới một góc α, chứng minh tứ giác có góc ngoài tại một đỉnh bằng góc trong của đỉnh đối diện, hoặc tìm một điểm cách đều bốn đỉnh của tứ giác. - Dạng 2: Sử dụng tứ giác nội tiếp để chứng minh các góc bằng nhau, các đoạn thẳng bằng nhau, các đường thẳng song song hoặc đồng quy, các tam giác đồng dạng. 3. Bài tập về nhà và phiếu bài tập tự luyện cơ bản và nâng cao. Nâng cao phát triển tư duy Tài liệu này giúp học sinh phát triển tư duy logic, sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề thông qua việc áp dụng kiến thức về tứ giác nội tiếp vào các bài toán phức tạp. Với cách trình bày dễ hiểu và linh hoạt, tài liệu này sẽ giúp học sinh nắm vững kiến thức về tứ giác nội tiếp và rèn luyện kỹ năng giải bài tập một cách chính xác và logic.
Chuyên đề cung chứa góc
Nội dung Chuyên đề cung chứa góc Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề cung chứa gócTrọng tâm cần đạtNâng cao phát triển tư duy Chuyên đề cung chứa góc Tài liệu này bao gồm 30 trang, được viết bởi tác giả Toán Học Sơ Đồ, nhằm tổng hợp kiến thức quan trọng và hướng dẫn giải các dạng bài tập tự luận & trắc nghiệm về chuyên đề cung chứa góc. Tài liệu này hỗ trợ học sinh hiểu rõ hơn về chương trình Hình học 9, chương 3, bài số 6. Trọng tâm cần đạt I. Tóm tắt lý thuyết Quỹ tích cung chứa góc. Cách vẽ cung chứa góc. II. Bài tập và các dạng toán Dạng 1. Quỹ tích là cung chứa góc Phương pháp giải: Tìm đoạn cố định trong hình vẽ, nối điểm phải tìm với hai đầu đoạn thẳng cố định, xác định góc không đổi, khẳng định quỹ tích điểm phải tìm là cung chứa góc. Dạng 2. Chứng minh nhiều điểm thuộc đường tròn Phương pháp giải: Chứng minh nhiều điểm cùng thuộc nửa mặt phẳng bờ, cùng nhìn đoạn cố định dưới một góc không đổi. Dạng 3. Dạng cung chứa góc Phương pháp giải: Vẽ đường trung trực, tia tạo góc α, đường thẳng vuông góc, vẽ cung AmB thuộc nửa mặt phẳng không chứa tia tạo góc. III. Bài tập về nhà Nâng cao phát triển tư duy C. Trắc nghiệm rèn luyện phản xạ D. Phiếu bài tự luyện cơ bản và nâng cao
Chuyên đề góc có đỉnh ở bên trong đường tròn, góc có đỉnh ở bên ngoài đường tròn
Nội dung Chuyên đề góc có đỉnh ở bên trong đường tròn, góc có đỉnh ở bên ngoài đường tròn Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề về góc có đỉnh ở bên trong và bên ngoài đường tròn Chuyên đề về góc có đỉnh ở bên trong và bên ngoài đường tròn Tài liệu này bao gồm 39 trang, được soạn bởi tác giả Toán Học Sơ Đồ, tổng hợp kiến thức quan trọng về chuyên đề góc có đỉnh ở bên trong và bên ngoài đường tròn. Tài liệu cung cấp phân loại, hướng dẫn giải các dạng bài tập tự luận và trắc nghiệm trong chương trình Hình học lớp 9, chương 3 bài số 5. A. TRỌNG TÂM CẦN ĐẠT I. TÓM TẮT LÝ THUYẾT Định lí 1: Số đo của góc có đỉnh ở bên trong đường tròn bằng nửa tổng số đo hai cung bị chắn. Định lí 2: Số đo của góc có đỉnh ở bên ngoài đường tròn bằng nửa hiệu số đo hai cung bị chắn. II. CÁC DẠNG BÀI MINH HỌA Dạng 1: Chứng minh hai góc hoặc hai đoạn thẳng bằng nhau. Phương pháp giải: Sử dụng hai định lý về số đo của góc có đỉnh bên trong đường tròn và góc có đỉnh bên ngoài đường tròn. Dạng 2: Chứng minh hai đường thẳng song song hoặc vuông góc bằng cách chứng minh các đẳng thức cho trước và áp dụng hai định lý về số đo của góc có đỉnh bên trong và bên ngoài đường tròn. III. BÀI TẬP VỀ NHÀ B. NÂNG CAO PHÁT TRIỂN TƯ DUY C. TRẮC NGHIỆM RÈN LUYỆN PHẢN XẠ D. PHIẾU BÀI TỰ LUYỆN Đây là tài liệu hữu ích giúp học sinh hiểu rõ hơn về chuyên đề góc có đỉnh ở bên trong và bên ngoài đường tròn, từ đó nâng cao khả năng giải bài tập và phát triển tư duy logic trong quá trình học tập.
Chuyên đề góc nội tiếp
Nội dung Chuyên đề góc nội tiếp Bản PDF - Nội dung bài viết Chuyên đề góc nội tiếp: Tài liệu học tập hình học 9 Chuyên đề góc nội tiếp: Tài liệu học tập hình học 9 Tài liệu này bao gồm 51 trang, được biên soạn bởi tác giả Toán Học Sơ Đồ, nhằm tổng hợp kiến thức quan trọng về chuyên đề góc nội tiếp và hướng dẫn giải các dạng bài tập tự luận & trắc nghiệm. Tài liệu này hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Hình học 9 chương 3 bài số 3. A. Kiến thức trọng tâm Góc nội tiếp là góc có đỉnh nằm trên đường tròn và hai cạnh của góc là hai dây cung trên đường tròn. Cung bị chắn nằm trong đường tròn. Một tính chất quan trọng là số đo của góc nội tiếp bằng một nửa số đo của cung bị chắn. Trong một đường tròn, các góc nội tiếp bằng nhau thì chắn các cung bằng nhau, và các góc nội tiếp cùng chắn một cung hoặc chắn các cung bằng nhau thì bằng nhau. Góc nội tiếp nhỏ hơn hoặc bằng 90° có số đo bằng nửa số đo của góc ở tâm cùng chắn một cung. Góc nội tiếp chắn nửa đường tròn là góc vuông. B. Các dạng bài minh họa 1. Chứng minh hai góc bằng nhau và tính số đo của góc. 2. Tính độ dài và diện tích trong các bài toán. 3. Chứng minh ba điểm thẳng hàng dựa vào hệ quả của góc nội tiếp. 4. Chứng minh hai đường thẳng vuông góc dựa vào định lí và tính chất góc nội tiếp. 5. Nâng cao phát triển tư duy trong việc giải các bài toán. C. Trắc nghiệm rèn luyện phản xạ và bài tập tự luyện Ngoài các dạng bài minh họa, tài liệu còn cung cấp các câu hỏi trắc nghiệm để rèn luyện kiến thức và kỹ năng giải bài toán của học sinh. Bài tập tự luyện giúp học sinh tự mình nắm vững kiến thức và cải thiện khả năng giải bài toán.