Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề tuyển sinh THPT môn Toán năm 2021 2022 sở GD ĐT Quảng Ngãi

Nội dung Đề tuyển sinh THPT môn Toán năm 2021 2022 sở GD ĐT Quảng Ngãi Bản PDF - Nội dung bài viết Đề tuyển sinh THPT môn Toán năm 2021 - 2022 sở GD ĐT Quảng Ngãi Đề tuyển sinh THPT môn Toán năm 2021 - 2022 sở GD ĐT Quảng Ngãi Cảm ơn quý thầy cô và các em học sinh đã quan tâm đến đề tuyển sinh lớp 10 THPT môn Toán năm học 2021 - 2022 của sở GD&ĐT Quảng Ngãi. Đề thi sẽ được tổ chức vào thứ Sáu ngày 04 tháng 06 năm 2021. Dưới đây là một số câu hỏi mẫu trích từ đề thi: + Cho phương trình (ẩn x): x^2 - 2(m + 2)x + m^2 + 7 = 0. Hãy tìm giá trị của m để phương trình có 2 nghiệm phân biệt và tính tổng bình phương của hai nghiệm đó. + Một người đi xe đạp từ A đến B trên đoạn đường gồm đoạn lên dốc, đoạn bằng phẳng và đoạn xuống dốc. Hãy tính vận tốc lúc lên dốc và lúc xuống dốc biết rằng tổng thời gian di chuyển là 130 phút. + Trong một đường tròn có tâm là O và bán kính là R, điểm S nằm bên ngoài đường tròn. Chứng minh rằng 4 điểm S, O, A, B cùng thuộc một đường tròn và tính độ dài đoạn thẳng AB khi d = 2R. Những câu hỏi này không chỉ giúp bạn ôn tập kiến thức mà còn giúp bạn rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy logic. Chúc quý thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới!

Nguồn: sytu.vn

Đọc Sách

Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018 môn Toán sở GD và ĐT TP. HCM
Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2017 môn Toán sở GD và ĐT thành phố Hồ Chí Minh gồm 5 câu hỏi tự luận, có lời giải chi tiết. Trích một số bài toán trong đề: + Một miếng đất hình chữ nhật có chu vi 100 m. Tính chiều dài và chiều rộng của miếng đất, biết rằng 5 lần chiều rộng hơn 2 lần chiều dài 40 m. + Lúc 6 giờ sáng, bạn An đi xe đạp từ nhà (điểm A) đến trường (điểm B) phải leo lên và xuống một con dốc (như hình vẽ bên dưới). Cho biết đoạn thẳng AB dài 762 m , góc A bằng 6 độ, góc B bằng 4 độ [ads] a) Tính chiều cao h của con dốc b) Hỏi bạn an đến trường lúc mấy giờ? Biết rằng tốc độ trung bình lên dốc là 4 km/h và tốc độ trung bình xuống dốc là 19km/h
Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2017 môn Toán sở GD và ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu
Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2017 môn Toán sở GD và ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu gồm 5 câu hỏi tự luận, có lời giải chi tiết. Trích một số bài toán trong đề: + Cho parabol (P): y = –x^2 và đường thẳng (d): y = 4x – m a) Vẽ parabol (P) b) Tìm tất cả các giá trị của tham số m để (d) và (P) có đúng một điểm chung + Cho nửa đường tròn (O) có đường kính AB = 2R. CD là dây cung thay đổi của nửa đường tròn sao cho CD = R và C thuộc cung AD (C khác A và D khác B). AD cắt BC tại H, hai đường thẳng AC và BD cắt nhau tại F. [ads] a) Chứng minh tứ giác CFDH nội tiếp b) Chứng minh CF.CA = CH.CB c) Gọi I là trung diểm của HF. Chứng minh tia OI là tia phân giác của góc COD d) Chứng minh điểm I thuộc một đường tròn cố định khi CD thay đổi
Đề thi thử tuyển sinh vào lớp 10 năm 2017 môn Toán trường THCS Lương Thế Vinh - TP. HCM
Đề thi thử tuyển sinh vào lớp 10 năm 2017 môn Toán trường THCS Lương Thế Vinh – TP. HCM gồm 6 bài tập tự luận, đề thi có lời giải chi tiết. Trích một số bài toán trong đề: + Cho đường tròn (O; R) và điểm M nằm ngoài (O). Vẽ 2 tiếp tuyến MA, MB và cát tuyến MCD của (O) (A, B là tiếp điểm, C nằm giữa M và D; A và C nằm khác phía đối với đường thẳng MO). Gọi I là trung điểm CD. [ads] a) Chứng minh: MB^2 = MC.MD b) Chứng minh tứ giác AOIB nội tiếp c) Tia BI cắt (O) tại J. Chứng minh: AD^2 = AJ.MD d) Đường thẳng qua I song song với DB cắt AB tại K, tia CK cắt OB tại G. Tính bán kính đường tròn ngoại tiếp ∆CIG theo R + Hàng tháng một người gửi vào ngân hàng 5.000.000đ với lãi suất 0,6%/tháng. Hỏi sau 15 tháng người đó nhận được số tiền cả gốc lẫn lãi là bao nhiêu? Biết rằng hàng tháng người đó không rút lãi ra.
Tuyển chọn các đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán - Nguyễn Hoàng Nam
+ Được tuyển chọn từ tổng hợp các đề thi hay nhất của các tỉnh thành phố năm học 2013 – 2014. + Có bổ sung một số câu hỏi trọng tâm thường ra thi. + Các bài hình học khó đều có hình vẽ sẵn, được ký hiệu và ghi sơ đồ để hướng dẫn học sinh suy nghĩ.