Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chinh phục VDC Hình học luyện thi THPT năm 2023 - Phan Nhật Linh

Tài liệu gồm 491 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Phan Nhật Linh, hướng dẫn chinh phục VDC Hình học luyện thi THPT năm 2023. LỜI NÓI ĐẦU : Các em học sinh, quý thầy cô và bạn đọc thân mến! Cuốn sách “Chinh phục Vận dụng – Vận dụng cao Hình học 2023” này được nhóm tác giả biên soạn với mục đích giúp các em học sinh khá giỏi trên toàn quốc chinh phục được các câu khó trong đề thi của Bộ giáo dục trong các năm gần đây. Trong mỗi cuốn sách, chúng tôi trình bày một cách rõ ràng và khoa học, tạo sự thuận lợi nhất cho các em học tập và tham khảo. Tất cả các bài tập trong sách chúng tôi đều tóm tắt lý thuyết và tiến hành giải chi tiết 100% để các em tiện lợi cho việc ôn tập, so sánh đáp án và tra cứu thông tin. Để có thể biên soạn đầy đủ và hoàn thiện bộ sách này, nhóm tác giả có sưu tầm, tham khảo một số bài toán trích từ đề thi của các Sở, trường Chuyên trên các nước và một số thầy cô trên toàn quốc. Chân thành cảm ơn quý thầy cô đã sáng tạo ra các bài toán hay và các phương pháp giải toán hiệu quả nhất. Mặc dù nhóm tác giả đã tiến hành biên soạn và phản biện kĩ lưỡng nhất nhưng vẫn không tránh khỏi sai sót. Chúng tôi rất mong nhận được những ý kiến phản hồi và đóng góp từ quý thầy cô, các em học sinh và bạn đọc để cuốn sách trở nên hoàn thiện hơn. Cuối cùng, nhóm tác giả xin gửi lời chúc sức khỏe đến quý thầy cô, các em học sinh và quý bạn đọc. Chúc quý vị có thể khai thác hiệu quả nhất các kiến thức khi cầm trên tay cuốn sách này! Trân trọng. MỤC LỤC : CHƯƠNG 1: KHOẢNG CÁCH VÀ GÓC TRONG KHÔNG GIAN. Chủ đề 01. Khoảng cách trong không gian 1. Chủ đề 02. Góc trong không gian 58. CHƯƠNG 2: KHỐI ĐA DIỆN VÀ THỂ TÍCH KHỐI ĐA DIỆN. Chủ đề 03. Thể tích khối chóp 112. Chủ đề 04. Thể tích khối lăng trụ 159. Chủ đề 05. Tỷ lệ thể tích khối đa diện 190. Chủ đề 06. Cực trị hình học không gian 241. CHƯƠNG 3: KHỐI TRÒN XOAY VÀ THỂ TÍCH KHỐI TRÒN XOAY. Chủ đề 07. Khối nón – trụ – cầu 290. Chủ đề 08. Khối cầu ngoại tiếp khối đa diện 322. CHƯƠNG 4: PHƯƠNG PHÁP TỌA ĐỘ TRONG KHÔNG GIAN. Chủ đề 09. Phương trình mặt phẳng 363. Chủ đề 10. Phương trình đường thẳng 387. Chủ đề 11. Phương trình mặt cầu 426. Chủ đề 12. Ứng dụng phương pháp tọa độ trong không gian 477.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Chuyên đề ôn thi THPT Quốc gia 2019 môn Toán Lư Sĩ Pháp (Tập 2)
giới thiệu đến các em tài liệu chuyên đề ôn thi THPT Quốc gia 2019 môn Toán (Tập 2) do thầy Lư Sĩ Pháp biên soạn, tài liệu gồm 136 trang tổng hợp các dạng toán và bài tập các chuyên đề thuộc chương trình Hình học 12. + Chuyên đề 5 . Khối đa diện – Thể tích khối đa diện (Trang 01 – 35). + Chuyên đề 6 . Mặt nón – Mặt trụ – Mặt cầu (Trang 36 – 68). + Chuyên đề 7 . Phương pháp tọa độ trong không gian Oxyz (Trang 69 – 132). [ads] Ở mỗi chuyên đề, nội dung tài liệu được chia thành 2 phần: + Phần 1 . Phần lý thuyết: Ở phần này thầy Lư Sĩ Pháp trình bày đầy đủ lý thuyết cần nắm cho mỗi chuyên đề và các dạng toán cần nắm. + Phần 2 . Phần trắc nghiệm: Bài tập trắc nghiệm có đáp án theo các chuyên đề, đa dạng, phong phú và bám sát cấu trúc đề thi THPT Quốc gia môn Toán của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nội dung của cuốn tài liệu chuyên đề ôn thi THPT Quốc gia 2019 môn Toán – Lư Sĩ Pháp (Tập 2) bám sát chương trình chuẩn và chương trình nâng cao môn Hình học 12 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Xem thêm : Chuyên đề ôn thi THPT Quốc gia 2019 môn Toán – Lư Sĩ Pháp (Tập 1)
Chuyên đề ôn thi THPT Quốc gia 2019 môn Toán - Lư Sĩ Pháp (Tập 1)
giới thiệu đến các em tài liệu chuyên đề ôn thi THPT Quốc gia 2019 môn Toán (Tập 1) do thầy Lư Sĩ Pháp biên soạn, tài liệu gồm 158 trang tổng hợp các dạng toán và bài tập các chuyên đề thuộc chương trình Giải tích 12. Chuyên đề 1 . Ứng dụng của đạo hàm – Khảo sát và vẽ đồ thị hàm số – Bài toán liên quan (Trang 01 – 39) + Dạng 1. Tìm các khoảng đồng biến, nghịch biến của hàm số đã cho. + Dạng 2. Tìm tham số m thuộc R để hàm số luôn luôn đồng biến hay nghịch biến trên tập xác định của nó. + Dạng 3. Tìm tham số m thuộc R để hàm số luôn luôn đồng biến hay nghịch biến trên khoảng (a;b). + Dạng 4. Tìm các điểm cực trị của hàm số y = f(x). + Dạng 5. Tìm tham số m để hàm số đạt cực đại hay cực tiểu tại điểm x0. + Dạng 6. Tìm tham số m để hàm số không có hoặc có cực trị và thỏa mãn điều kiện bài toán. + Dạng 7. Tìm GTLN – GTNN của hàm số trên đoạn [a;b]. Xét hàm số y = f(x). + Dạng 8. Tìm GTLN – GTNN của hàm số chứa căn thức. + Dạng 9. Tìm GTLN – GTNN của hàm số trên một khoảng (a;b). + Dạng 10. Ứng dụng vào bài toán thực tế. + Dạng 11. Tìm các đường tiệm cận thông qua định nghĩa; bảng biến thiên. + Dạng 12. Tìm các đường tiệm cận của hàm số nhất biến. + Dạng 13. Tìm các đường tiệm đứng của hàm số khác. + Dạng 14. Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số. + Dạng 15. Biện luận số giao điểm của hai đồ thị. + Dạng 16. Biện luận số nghiệm của phương trình bằng đồ thị. + Dạng 17. Viết phương trình tiếp tuyến. + Dạng 18. Sự tiếp xúc của các đường cong. [ads] Chuyên đề 2 . Lũy thừa – Mũ – Lôgarit. Phương trình, bất phương trình Mũ – Lôgarit và các bài toán ứng dụng thực tế (Trang 40 – 77) + Dạng 1. Xét tính đúng sai của một mệnh đề. + Dạng 2. Tính (rút gọn) biểu thức mũ và lôgarit. + Dạng 3. Biểu diễn một lôgarit qua các yếu tố cho trước. + Dạng 4. So sánh các biểu thức chứa mũ và lôgarit. + Dạng 5. Tập xác định của hàm số. + Dạng 6. Tính đạo hàm. + Dạng 7. Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số. + Dạng 8. Giải phương trình, bất phương trình, hệ phương trình. + Dạng 9. Nhận dạng đồ thị, xác định các hệ số. + Dạng 10. Bài toán thực tế. Chuyên đề 3 . Nguyên hàm – Tích phân – Ứng dụng của tích phân trong hình học (Trang 78 – 124) + Dạng 1. Nguyên hàm và các phương pháp tìm nguyên hàm. + Dạng 2. Tích phân và các phương pháp tính tích phân. + Dạng 3. Ứng dụng của tích phân trong hình học. Chuyên đề 4 . Số phức (Trang 125 – 154) + Dạng 1. Số phức và các phép toán trên số phức. + Dạng 2. Phương trình bậc hai. + Dạng 3. Cực trị số phức. + Dạng 4. Một số dạng cơ bản tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của |z|. Ở mỗi chuyên đề, nội dung tài liệu được chia thành 2 phần: + Phần 1 . Phần lý thuyết: Ở phần này thầy Lư Sĩ Pháp trình bày đầy đủ lý thuyết cần nắm cho mỗi chuyên đề và các dạng toán cần nắm. + Phần 2 . Phần trắc nghiệm: Bài tập trắc nghiệm có đáp án theo các chuyên đề, đa dạng, phong phú và bám sát cấu trúc đề thi THPT Quốc gia môn Toán của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nội dung của cuốn tài liệu chuyên đề ôn thi THPT Quốc gia 2019 môn Toán – Lư Sĩ Pháp (Tập 1) bám sát chương trình chuẩn và chương trình nâng cao môn Giải tích 12 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.
Tuyển tập một số nhóm câu hỏi vận dụng cao môn Toán ôn thi THPTQG 2019 - Nguyễn Minh Tuấn
Tài liệu gồm 379 trang được biên soạn bởi tác giả Nguyễn Minh Tuấn tuyển tập một số nhóm câu hỏi vận dụng cao môn Toán ôn thi THPTQG 2019, các nhóm câu hỏi gồm có: cực trị mũ – logarit (Giải tích 12 chương 2), nguyên hàm tích phân (Giải tích 12 chương 3), tổ hợp xác suất, nhị thức newton (Đại số và Giải tích 11 chương 2). Trong mỗi chuyên đề đều có phương pháp và ví dụ minh họa cụ thể để bạn đọc có thể hiểu và áp dụng được. Đây là tài liệu được tổng hợp, chỉnh lý và bổ sung nội dung từ các tài liệu trước đó của cùng tác giả đã được đăng tải trên : + Bài tập nhị thức Niu-tơn vận dụng cao – Nguyễn Minh Tuấn + Chinh phục các bài toán cực trị mũ và logarit – Nguyễn Minh Tuấn + Các bài toán nguyên hàm và tích phân vận dụng, vận dụng cao – Nguyễn Minh Tuấn Hy vọng rằng tài liệu sẽ giúp bạn đọc phần nào giải quyết được một số dạng toán vận dụng cao trong các đề thi THPT Quốc gia.
Tư duy giải nhanh các câu hỏi khó trong đề chính thức THPTQG 2018 môn Toán
Tài liệu gồm 6 trang hướng dẫn tư duy giải nhanh các câu hỏi khó trong đề chính thức THPTQG 2018 môn Toán, trong đó bao gồm 16 câu hỏi, từ câu 35 đến câu 50 thuộc mã đề 101, trong 16 câu hỏi này có 1 câu hỏi vận dụng thấp và 15 câu hỏi vận dụng cao. Lời giải được trình bày ngắn gọn, mỗi câu không quá 3 bước tính toán. Thông qua lời giải này, chúng ta có thể nhận thấy “ý đồ” ra đề của Bộ GD&ĐT nhằm kiểm tra quá trình tư duy toán học của học sinh, điều này có lợi cho các học sinh nắm kiến thức sâu sắc và có tư duy tốt, nhưng lại gây khó khăn cho các học sinh học theo hình thức thuộc bài và thiên về tính toán.