Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề kiểm tra HK2 Toán 11 năm 2018 - 2019 trường Phan Văn Trị - Cần Thơ

Đề kiểm tra HK2 Toán 11 năm 2018 – 2019 trường Phan Văn Trị – Cần Thơ gồm 3 trang, đề gồm 20 câu trắc nghiệm và 3 câu tự luận, thời gian học sinh làm bài là 90 phút, đề thi có đáp án và lời giải chi tiết. 1. Mục đích + Biết cách tìm giới hạn cuả dãy số, giới hạn của hàm số, hàm số liên tục. + Biết cách ứng dụng vào các bài toán đơn giản vào thực tiển. + Biết cách tính giới hạn một bên. + Áp dụng thành thạo các công thức, đạo hàm của tổng, hiệu, tích, thương. + Áp dụng thành thạo các qui tắc đã biết để tính đạo hàm của các hàm số lượng giác, đạo hàm của hàm hợp. + Nắm được định nghĩa: vectơ trong không gian, sự đồng phẳng của ba vectơ, điều kiện để ba vectơ đồng phẳng, góc giữa hai vec tơ trong không gian, tích vô hướng của hai vectơ, hai đường thẳng vuông góc với nhau, đường thẳng vuông góc với mặt phẳng trong không gian. + Biết thực hiện phép cộng, phép trừ, phép nhân vec tơ với một số, biết sử dụng quy tắc ba điểm, quy tắc hình hộp trong không gian. + Biết cách xác định góc giữa hai đường thẳng. + Biết sử dụng định lí ba đường vuông góc, biết cách xác định góc giữa đường thẳng và mặt phẳng trong không gian. [ads] 2. Yêu cầu + Nắm được các định lí bước đầu biết cách áp dụng vào giải toán. + Nắm vững các khái niệm giới hạn cuả dãy số, giới hạn của hàm số, hàm số liên tục, phân biệt được sự khác nhau giữa các khái niệm. + Nhớ được các định lí về giới hạn một bên, hàm số liên tục tại một điểm, hàm số liên tục trên khoảng, trên đoạn, trên tập xác định. + Hiểu rõ ý nghĩa của đạo hàm tại một điểm. + Nắm vững ý nghĩa hình học của đạo hàm, ý nghĩa vật lí của đạo hàm để áp dụng vào bài toán thực tế. + Sử dụng đạo hàm để tìm hệ số góc của tiếp tuyến, viết được phương trình tiếp tuyến. + Nắm được cách chứng minh: hai đường thẳng vuông góc, đường thẳng vuông góc với mặt phẳng trong không gian. + Nắm được mối liên hệ giữa quan hệ song song và quan hệ vuông góc của đường thẳng và mặt phẳng để lập luận khi làm bài toán về hình học không gian.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Đề thi HK2 Toán 11 năm 2020 - 2021 trường THPT Nguyễn Chí Thanh - TP HCM
giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 11 đề thi HK2 Toán 11 năm học 2020 – 2021 trường THPT Nguyễn Chí Thanh, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh; đề thi gồm 01 trang với 09 bài toán dạng tự luận, thời gian làm bài 90 phút, đề thi có đáp án và lời giải chi tiết. Trích dẫn đề thi HK2 Toán 11 năm 2020 – 2021 trường THPT Nguyễn Chí Thanh – TP HCM : + Trong mặt phẳng Oxy, cho tam giác ABC với A(2;1), B(−4;−1), C(0;5). Viết phương trình tổng quát đường cao BH của tam giác ABC. + Trong mặt phẳng Oxy, cho đường tròn 2 2 C x y x y 4 6 12 0. a) Viết phương trình tiếp tuyến của (C) biết tiếp tuyến vuông góc với đường thẳng d x y 3 4 2021 0. b) Cho điểm M(2;5), chứng minh M nằm bên trong đường tròn (C). Viết phương trình đường thẳng cắt (C) tại 2 điểm phân biệt A, B sao cho M là trung điểm của AB. + Trong mặt phẳng Oxy, cho Elip (E) có phương trình: 2 2 1 16 9 x y. Tìm toạ độ các đỉnh, tiêu điểm, độ dài các trục của (E).
Đề thi cuối HK2 Toán 11 năm 2020 - 2021 trường Long Thạnh - Kiên Giang
Đề thi cuối HK2 Toán 11 năm học 2020 – 2021 trường THCS & THPT Long Thạnh – Kiên Giang mã đề 131 gồm 04 trang với 35 câu trắc nghiệm và 03 câu tự luận, thời gian làm bài 90 phút, đề thi có đáp án trắc nghiệm và lời giải chi tiết tự luận. Trích dẫn đề thi cuối HK2 Toán 11 năm 2020 – 2021 trường Long Thạnh – Kiên Giang : + Cho hình chóp S ABC có đáy là tam giác đều cạnh 4a. Biết SB vuông góc với mặt đáy và P là trung điểm của cạnh AC. a) Chứng minh rằng AC SBP. b) Gọi G là trọng tâm của tam giác ABC. Tính khoảng cách từ điểm G đến mặt phẳng SAC biết góc tạo bởi SAC và mặt phẳng ABC bằng 0 60. + Viết phương trình tiếp tuyến với đồ thị H của hàm số. + Cho một vật chuyển động theo phương trình 3 2 2 S t mt t m 10, trong đó t được tính bằng giây, S được tính bằng mét và m là tham số thực. Biết tại thời điểm t s 4 vận tốc của vật bị triệt tiêu. Gọi a là gia tốc của vật tại thời điểm t s 5. Chọn khẳng định đúng trong các khẳng định sau?
Đề thi cuối học kỳ 2 Toán 11 năm 2020 - 2021 trường THPT Ngô Gia Tự - Đắk Lắk
giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 11 đề thi cuối học kỳ 2 Toán 11 năm 2020 – 2021 trường THPT Ngô Gia Tự – Đắk Lắk; đề thi có đáp án trắc nghiệm và lời giải chi tiết tự luận mã đề 001, 002, 003, 004, 005, 006, 007, 008. Trích dẫn đề thi cuối học kỳ 2 Toán 11 năm 2020 – 2021 trường THPT Ngô Gia Tự – Đắk Lắk : + Phát biểu nào sau đây là ĐÚNG về hình lăng trụ đứng? A. Các mặt bên của hình lăng trụ đứng là những hình chữ nhật. B. Các mặt bên của hình lăng trụ đứng là những hình vuông. C. Các mặt bên của hình lăng trụ đứng không vuông góc với mặt phẳng đáy. D. Các mặt bên của hình lăng trụ đứng là những hình thoi. + Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh a, mặt bên SAB là tam giác đều, hình chiếu vuông góc của S lên mặt phẳng ABCD trùng với trung điểm H của cạnh AB. a) Chứng minh rằng: BC SAB. b) Gọi K là trung điểm của cạnh BC, tính khoảng cách giữa hai đường thẳng HK và SC. Xác định đoạn vuông góc chung của của hai đường thẳng HK và SC. + Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông, cạnh SA vuông góc với mặt phẳng (ABCD), (xem hình vẽ). Góc giữa đường thẳng SB và mặt phẳng (ABCD) là góc?
Đề thi học kì 2 Toán 11 năm 2020 - 2021 trường THPT Lý Thường Kiệt - TP HCM
Thứ Ba ngày 04 tháng 05 năm 2021, trường THPT Lý Thường Kiệt, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kiểm tra chất lượng môn Toán lớp 11 giai đoạn cuối học kì 2 năm học 2020 – 2021. Đề thi học kì 2 Toán 11 năm 2020 – 2021 trường THPT Lý Thường Kiệt – TP HCM gồm 01 trang với 06 câu tự luận, thời gian làm bài 60 phút, đề thi có đáp án và lời giải chi tiết. Trích dẫn đề thi học kì 2 Toán 11 năm 2020 – 2021 trường THPT Lý Thường Kiệt – TP HCM : + Cho hình chóp S.ABCD có ABCD là hình vuông cạnh 4a, H là trung điểm AB, SH vuông góc mặt phẳng (ABCD), SB = 4a. a) Gọi K là trung điểm CD. Chứng minh rằng CD vuông góc mặt phẳng (SHK). b) Tính số đo của góc hợp bởi hai mặt phẳng (SAD) và (ABCD). c) Tính khoảng cách giữa hai đường thẳng CI và SD với I trung điểm AD. + Cho hàm số: y = x3 + 3×2 + 2 có đồ thị (C). Viết phương trình tiếp tuyến của đồ thị (C) tại điểm A, có hoành độ xA = 0. + Cho hàm số: y = 1 2 1 x x có đồ thị (C). Viết phương trình tiếp tuyến của đồ thị (C) biết tiếp tuyến song song với đường thẳng d có phương trình: y = 3x – 1.