Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề cương giữa kỳ 1 Toán 12 năm 2023 - 2024 trường Bùi Thị Xuân - Lâm Đồng

giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề cương ôn tập giữa học kỳ 1 môn Toán 12 năm học 2023 – 2024 trường THPT Bùi Thị Xuân, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. GIẢI TÍCH : 1. Sự đồng biến, nghịch biến của hàm số. – Nắm vững mối liên hệ giữa tính đồng biến nghịch biến của một hàm số và dấu đạo hàm cấp một của nó. – Biết xét tính đơn điệu của hàm số. – Tìm điều kiện của tham số để hàm số đơn đệu. 2. Cực trị của hàm số. – Biết các khái niệm điểm cực đại, điểm cực tiểu, điểm cực trị của hàm số. – Biết các điều kiện đủ để hàm số có cực trị. – Tìm điều kiện của tham số để hàm số có cực trị, không có cực trị. – Tìm điều kiện để hàm số đạt cực trị tại một điểm. 3. Giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số. – Biết được khái niệm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số trên một tâp hợp số. – Tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của hàm số trên một khoảng, một đoạn. – Tìm điều kiện để hàm số đạt giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất. 4. Đường tiệm cận. – Khái niệm đường tiệm cận đứng, tiệm cận ngang của đồ thị hàm số. – Tìm tiệm cận đứng, tiệm cận ngang của đồ thị hàm số. 5. Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số. – Nhận dạng đồ thị hàm số bậc ba, bậc bốn trùng phương, phân thức hữu tỉ bậc nhất / bậc nhất. – Vận dụng đồ thị để giải các bài toán liên quan. HÌNH HỌC : 1. Khái niệm về khối đa diện. Khối đa diện lồi – đều. – Nhận biết được các khối đa diện, biết cách phân chia một khối đa diện thành các khối đa diện nhỏ hơn. – Nhận biết được các khối đa diện. So sánh được khối đa diện bằng nhau. – Hình dung trực quan về năm loại khối đa diện đều. 2. Tính góc – tính khoảng cách. – Nắm chắc phương pháp tính góc giữa đường thẳng và mặt phẳng, góc giữa mặt phẳng và mặt phẳng. – Tính được khoảng cách từ một điểm đến mặt phẳng. Khoảng cách giữa hai đường thẳng chéo nhau. 3. Thể tích khối chóp. Thể tích khối lăng trụ. – Tính được thể tích khối chóp và khối lăng trụ.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Đề cương ôn tập giữa học kỳ 1 Toán 12 năm 2018 - 2019 trường THPT Yên Hòa - Hà Nội
Đề cương ôn tập giữa học kỳ 1 Toán 12 năm 2018 – 2019 trường THPT Yên Hòa – Hà Nội gồm 16 trang trình bày các chủ đề kiến thức Toán 12 mà học sinh cần ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi giữa HK1. PHẦN I : GIẢI TÍCH Chủ đề : Ứng dụng của đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số. Các dạng toán cần luyện tập: 1. Xét tính đồng biến, nghịch biến của hàm số trên một khoảng. 2. Tìm điểm cực trị, cực trị của hàm số, tìm GTLN, GTNN của hàm số trên một khoảng, một đoạn, áp dụng vào thực tế. 3. Các bài toán về tham số liên quan đến cực trị, sự biến thiên, GTLN, GTNN, tương giao, tiếp tuyến với đồ thị hàm số. 4. Các phép biến đổi đồ thị. 5. Tiệm cận của đồ thị hàm số. 6. Bảng biến thiên, tính đơn điệu và các dạng đồ thị của bốn hàm số cơ bản. 7. Dùng đồ thị hàm số để biện luận số nghiệm của phương trình, tương giao giữa hai đồ thị. 8. Viết phương trình tiếp tuyến của đồ thị hàm số. [ads] PHẦN II : HÌNH HỌC Chủ đề : Thể tích. Các dạng toán cần luyện tập: 1. Tính thể tích khối lăng trụ và khối chóp. 2. Tính tỉ số thể tích. 3. Khoảng cách: từ điểm đến mặt phẳng, giữa hai đường thẳng chéo nhau.
250 câu hỏi mức độ vận dụng và vận dụng cao ôn tập kiểm tra giữa học kỳ 1 Toán 12 - Lê Văn Đoàn
Tuyển chọn 250 câu hỏi mức độ vận dụng và vận dụng cao ôn tập kiểm tra giữa học kỳ 1 môn Toán 12 do thầy Lê Văn Đoàn biên soạn gồm có 6 chủ đề với 2 nội dung kiến thức chính, đó là chuyên đề hàm số và hình học không gian. Nội dung cụ thể: + Chủ đề 1. Tính đơn điệu của hàm số (Từ câu 1 đến câu 21) + Chủ đề 2. Cực trị hàm số (Từ câu 22 đến câu 92) + Chủ đề 3. Giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số (Từ câu 93 đến câu 122) + Chủ đề 4. Đường tiệm cận của đồ thị hàm số (Từ câu 123 đến câu 138) + Chủ đề 5. Nhận dạng đồ thị – Biện luận nghiệm – Tương giao (Từ câu 139 đến câu 192) + Chủ đề 6. Thể tích khối chóp – Lăng trụ – Tỉ số thể tích (Từ câu 193 đến câu 250) Trích dẫn tài liệu : + Biết các đường tiệm cận của đường cong y = (6x + 1 – √(x^2 – 2))/(x – 5) và trục tung cắt nhau tạo thành một đa giác (H). Mệnh đề nào dưới đây đúng? A. (H) là một hình vuông có diện tích bằng 25 [ads] B. (H) là một hình chữ nhật có diện tích bằng 8 C. (H) là một hình vuông có diện tích bằng 4 D. (H) là một hình chữ nhật có diện tích bằng 10 + Cho hình chớp S.ABC có thể tích là 24. Gọi M, N, P lần lượt nằm trên các đoạn thẳng AB, BC, CA sao cho MB = 2MA, BC = 4NC và P là trung điểm của AC. Tính thể tích V của khối tứ diện SMNP. A. V = 5 B. V = 8 C. V = 4 D. V = 12 + Biết rằng đồ thị (C) của hàm số y = x^3 – 3x^2 + 4 và đường thẳng d: y = mx + m cắt nhau tại ba điểm phân biệt A(-1; 0), B, C sao cho tam giác OBC có diện tích bằng 8, với O là gốc tọa độ. Hỏi kết luận nào sau đây về tham số thực m là đúng? A. m là một số chẵn B. m là một số nguyên tố C. m là một số vô tỉ D. m là một số chia hết cho 3