Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Kỹ Nghệ Chơi Chữ, Ngón Nghề Content

Hãy nhìn thẳng vào mắt tôi và làm theo lời tôi nói. Đừng bao giờ mềm lòng khi hiệu đính copy. Những gì thừa thãi phải được loại bỏ, đó là quy luật sống còn - Trích "Kỹ nghệ chơi chữ, ngón nghề content" Viết lời quảng cáo là một công việc không giống ai. Là một chuyên viên viết lời quảng cáo, bạn phải oằn mình để vắt ra những ý tưởng sáng tạo trong một thế giới đầy những kẻ thực dụng, chi li. Nếu là nhà văn, nhà thơ hay nhà biên kịch, bạn có thể thong thả viết theo cảm hứng cá nhân. Nhưng trong ngành quảng cáo, bạn phải cho ra đời những ý tưởng xuất sắc, những bài viết hay ho, và đôi khi những yêu cầu đó cần được đáp ứng ngay trong một buổi sáng. Một giọng văn mới mẻ, độc đáo chính là dầu nhờn bôi trơn để vận hành cỗ máy thương mại, và ngôn ngữ chính là yếu tố cốt lõi của nhiều hình thức thiết kế hiện đại. Ngôn ngữ quảng cáo không chỉ đơn thuần là… quảng cáo, mà còn là một hình thức giao tiếp độc đáo, thú vị. Chỉ cần trí tưởng tượng sống động và kỹ năng “xếp chữ”, bạn đã có đủ phẩm chất để trở thành một chuyên viên viết lời quảng cáo. Tất cả những gì bạn cần là một số bí quyết để trau chuốt giọng văn và một chút cảm hứng từ vài chuyên gia trong lĩnh vực. Hy vọng rằng, “Kỹ nghệ chơi chữ, ngón nghề content” sẽ giúp bạn đạt được điều đó. *** Review Sách Kỹ Nghệ Chơi Chữ Ngón Nghề Content – Cẩm Nang Viết Quảng Cáo Đúng Chuẩn Và Hấp Dẫn 01106 review-sach-ky-nghe-choi-chu-ngon-nghe-content Review sách Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content “Không phải cứ biết cộng-trừ-nhân-chia là sẽ có thể làm kế toán, và không phải cứ biết viết thì sẽ viết ra được các thông điệp hấp dẫn”, đó là trích dẫn trong lời tựa của cuốn sách Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content, tác giả Mark Shaw.  Thật vậy, người không hiểu sẽ cho rằng viết quảng cáo có gì mà khó, có ngần ấy câu với ngôn ngữ chẳng khác gì những con chữ bình thường. Chỉ người làm trong nghề mới hiểu, chúng ta cần phải đổ bao nhiêu chất xám và mong đợi những phút giây tinh hoa phát tiết đến nhường nào để tạo ra những thông điệp thu hút người nghe. Cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content của Mark Shaw sẽ dạy chúng ta cách viết quảng cáo kết hợp giữa lý thuyết và sáng tạo khiến không một ai có thể chối từ. Mục Lục     Tác giả cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content Nội dung sách Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content Mục đích của cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content Trước hết, hãy hiểu đúng về nghề copywriter Phẩm chất cần có của một copywriter Nhận xét về cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content Lời kết Tác giả cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content Tác giả cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content là Mark Shaw, một copywriter có hơn 25 năm kinh nghiệm trong nghề.  Ngoài công việc chuyên môn, ông còn là giáo sư thỉnh giảng của đại học Nottingham Trent và thành viên của Hội đồng Thiết kế tại Anh. Mark Shaw là một cái tên quen thuộc của chuyên mục sáng tạo trong tờ Nottingham Post. Vị tác giả này cũng rất thành công với công ty thiết kế Jupiter Design của mình. Đây được coi là 1 trong 25 công ty thiết kế hàng đầu nước Anh, phụ trách thiết kế cho những thương hiệu hàng đầu thế giới. review-sach-ky-nghe-choi-chu-ngon-nghe-content Review sách Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content Mua sản phẩm tại đây để ủng hộ tác giả và chúng mình nhé Review Sách Kỹ Nghệ Chơi Chữ Ngón Nghề Content – Cẩm Nang Viết Quảng Cáo Đúng Chuẩn Và Hấp Dẫn Mục đích của cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content “Tôi viết quyển sách này nhằm chia sẻ cùng bạn kỹ thuật viết quảng cáo, để mai sau kiến thức này vẫn sống mãi và ngày càng phát triển hơn. Tuy nhiên, đây không phải là cẩm nang để bạn bán hàng và tiếp thị, càng không phải là quyển sách giáo khoa hướng dẫn bạn về văn phạm hay cách đặt dấu câu cho đúng. Quyển sách này giải thích cho bạn hiểu các bước cần làm khi viết lời quảng cáo, cũng như chia sẻ với bạn các bí quyết mà những chuyên viên viết lời quảng cáo giỏi nhất thường làm”. Một cách ngắn gọn, cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content chia sẻ các quy tắc, bí quyết và kĩ thuật mà một copywriter cần có để tạo ra những thông điệp quảng cáo xuất sắc phù hợp với từng kênh truyền thông khác nhau. Sách gồm 8 phần, tương ứng với 8 phần lý thuyết: Nhập môn copywriting Nghệ thuật viết thông điệp quảng cáo ấn tượng Nghệ thuật viết cho thương hiệu và tiếp thị Nghệ thuật viết cho kênh quảng cáo và tiếp thị trực tiếp Nghệ thuật viết cho thị trường bán lẻ Nghệ thuật viết cho các tạp chí, bản tin và truyền thông nội bộ Nghệ thuật viết catalog Nghệ thuật viết cho kênh quảng cáo online Nếu hình dung cả cuốn sách Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content là một chương trình học dạy viết quảng cáo trong trường đại học thì mỗi chương sách là một môn học chuyên biệt 3 tín chỉ. Kết thúc khóa học, bạn sẽ trở thành một cử nhân chuyên ngành Quảng cáo sáng tạo tự tin gia nhập thị trường lao động. Trước hết, hãy hiểu đúng về nghề copywriter Ngày nay, thương hiệu có thể truyền tải thông điệp của mình tới khách hàng qua nhiều kênh truyền thông khác nhau, từ TV, báo đài tới mạng xã hội, blog online hay các kênh quảng cáo ngoài trời. Sân chơi rộng cũng có nghĩa là nhiều đối thủ cạnh tranh. Người tiêu dùng có quá ít thời gian và khoảng trống trong tâm trí dành cho 1 thương hiệu nhất định. Và lúc này, các doanh nghiệp cần đến vai trò của copywriter, người tạo ra các thông điệp quảng cáo ngắn gọn, súc tích và gây ấn tượng với người xem ngay ở những giây đầu. Copywriter phải nghĩ ra các thông điệp đúng với một thứ tự ưu tiên hợp lý, cân đối giữa mục đích kinh doanh với giá trị cốt lõi của công ty. Viết quảng cáo không phải một công việc dễ. Minh chứng là ở ngoài kia có hàng tá thông điệp không hề được biên tập, trau chuốt cho thích hợp mà cứ đập vào mắt khách hàng mỗi ngày. Phẩm chất cần có của một copywriter Hiểu công ty, hiểu khách hàng, trở thành cầu nối giữa nhu cầu của khách hàng với khả năng phục vụ của doanh nghiệp chính là sứ mệnh của một copywriter. Một công việc như làm dâu trăm họ đòi hỏi bạn phải biết vận dụng kiến thức vốn có của bản thân, kết hợp với khả năng tự tìm kiếm thông tin và đặt đúng câu hỏi. Mỗi thể loại quảng cáo, mỗi kênh truyền thông khác nhau lại đòi hỏi ở copywriter những kỹ năng khác nhau. Tạp chí giấy sẽ khác bản tin online, tiếp thị đại chúng sẽ khác truyền thông nội bộ. Điều này đòi hỏi người viết quảng cáo phải cực kì linh hoạt và thấu hiểu người tiêu dùng. Và, làm copywriter đồng nghĩa với việc bạn phải chịu những áp lực từ thời gian gấp rút đến những feedback tốt xấu của khách hàng. Cuốn sách này có một phần hướng dẫn bạn cách thức làm việc với đối tác, để chắc bàn tay cầm bút, tâm vững như thạch bàn. Tôi sẽ không nói nhiều về cách thức cụ thể để viết từng bài quảng cáo. Điều đó đã được trình bày cụ thể, lớp lang trong từng chương của cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content rồi.  Điều quan trọng nhất cần nhớ là hiểu khách hàng, hiểu thương hiệu và chăm chỉ rèn giũa.  Thế thì liệu học bơi có khó lắm không? Phải chăng chỉ cần người đó đọc kỹ và thấm nhuẩn các nguyên tắc lẫn kỹ thuật bơi lội, đồng thời nếu anh ta hít thở, di chuyển và vận dụng đúng các hướng dẫn thì việc bơi lội sẽ trở nên đơn giản? Trong thực tế, chúng ta cần có thời gian để bơi được thành thạo. Trước tiên chúng ta phải tập cho cơ thể làm quen với môi trường nước, rồi dần dà trở nên tự tin hơn thông qua các sai lầm và nỗ lực. Nhận xét về cuốn Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content có thể coi là một cuốn guidebook cho những người viết quảng cáo. Chính bởi là một cuốn cẩm nang nên sách có khá nhiều lý thuyết mà chúng ta phải nghiền ngẫm dần dần. Bạn mới bắt tay vào nghề viết quảng cáo thì Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content sẽ làm một người chỉ dẫn thông minh, giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian tự lần mò để làm quen với nghề. Lời kết Kỹ nghệ chơi chữ ngón nghề content chia sẻ với bạn những bí quyết mà một chuyên viên viết quảng cáo giỏi nhất thường làm. Những kiến thức chuyên ngành chia sẻ trong sách sẽ là người dẫn đường nhiệt tình giúp bạn băng qua những thách thức trong công việc quảng cáo sáng tạo đầy gian nan.  *** Kỹ nghệ chơi chữ, ngón nghề content là cuốn sách cần thiết cho bất cứ ai muốn dấn thân vào nghề copywriter. Cuốn sách không chỉ định hình và chỉ rõ cho người đọc biết viết lời quảng cáo (copywriting) là gì mà còn dẫn dắt người đọc đi qua từng thể loại viết lách của công việc “viết lách theo tinh thần của khách hàng” này. Ngày nay, khách hàng có thể nắm bắt các thông điệp tiếp thị qua nhiều kênh khác nhau, từ TV, báo chí, bảng quảng cáo cho đến các trang web, tài khoản Twitter, điện thoại di động, các màn hình quảng cáo nơi công cộng,… gần như là ở tất cả mọi nơi mà chúng ta có mặt. Chính vì vậy mà việc chăm chút cho các thông điệp này trở nên ngày càng quan trọng. Do đó mà những chuyên viên viết lời quảng cáo trở nên cần thiết. Copywriter là người có thể trình bày một thông điệp theo đúng thứ tự ưu tiên, nhào nặn chúng sao cho phù hợp với giá trị của công ty. Và chỉ cần có trí tưởng tượng sống động và kỹ năng “xếp chữ” là bạn có đủ phẩm chất để trở thành một chuyên viên viết lời quảng cáo. Hãy nhìn thẳng vào mắt tôi và làm theo lời tôi nói. Đừng bao giờ mềm lòng khi hiệu đính copy. Những gì thừa thãi phải được loại bỏ, đó là quy luật sống còn. Viết lời quảng cáo là một công việc không giống ai. Là một chuyên viên viết lời quảng cáo, bạn phải oằn mình để vắt ra những ý tưởng sáng tạo trong một thế giới đầy những kẻ thực dụng, chi li. Nếu là nhà văn, nhà thơ hay nhà biên kịch, bạn có thể thong thả viết theo cảm hứng cá nhân. Nhưng trong ngành quảng cáo, bạn phải cho ra đời những ý tưởng xuất sắc, những bài viết hay ho, và đôi khi những yêu cầu đó cần được đáp ứng ngay trong một buổi sáng. Một giọng văn mới mẻ, độc đáo chính là dầu nhờn bôi trơn để vận hành cỗ máy thương mại, và ngôn ngữ chính là yếu tố cốt lõi của nhiều hình thức thiết kế hiện đại. Ngôn ngữ quảng cáo không chỉ đơn thuần là… quảng cáo, mà còn là một hình thức giao tiếp độc đáo, thú vị. Chỉ cần trí tưởng tượng sống động và kỹ năng “xếp chữ”, bạn đã có đủ phẩm chất để trở thành một chuyên viên viết lời quảng cáo. Tất cả những gì bạn cần là một số bí quyết để trau chuốt giọng văn và một chút cảm hứng từ vài chuyên gia trong lĩnh vực. Hy vọng rằng, Kỹ nghệ chơi chữ, ngón nghề content sẽ giúp bạn đạt được điều đó. Tác giả Mark Shaw đưa vào một cấu trúc rõ ràng cho cuốn sách với từng đề mục là một thể loại viết quảng cáo. Theo đó, với mỗi chương sách bạn đọc có thể tìm hiểu về cách viết cho thương hiệu và tiếp thị, viết cho kênh quảng cáo và tiếp thị trực tiếp, viết cho thị trường bán lẻ, viết cho các tạp chí, bản tin và truyền thông nội bộ, viết catalog và viết cho các kênh quảng cáo online. Với việc xác định mục tiêu chính yếu của copywriter là tạo ra một thông điệp rõ ràng, dễ hiểu dành cho đối tượng tiêu dùng cụ thể và khuyến khích họ làm một điều gì đó cho khách hàng, tác giả đã đưa ra những lưu ý cũng như hướng dẫn cách thức để một copywriter có thể thực hiện công việc của mình mà ít đi nhầm đường nhất. Mời các bạn đón đọc Kỹ Nghệ Chơi Chữ Ngón Nghề Content của tác giả Mark Shaw & Hồ Thị Việt Hà (dịch).

Nguồn: dtv-ebook.com

Đọc Sách

Bóng Ma Danh Vọng
Bóng Ma Danh Vọng ‘Bóng ma danh vọng’ là một cuốn sách hay. Với phong cách hài hước, thú vị, sâu cay, tấm màn truyền thông của nước Mỹ những năm đầu thế kỷ XX được hé mở bởi huyền thoại Harry Reichenbach. Tôi không bao giờ nghĩ có một ngày tôi sẽ trở thành đại diện truyền thông của người đại diện truyền thông giỏi nhất show-biz. Thế nhưng, đây cũng là một nhiệm vụ chứa đựng vô vàn niềm vui theo cách riêng của nó. Giá như Harry Reichenbach còn đây để đọc những dòng chữ này thì mọi thứ sẽ còn vui hơn nữa. Nghĩ lại thì nhiệm vụ này có lẽ không vui lắm cho Reichenbach, bởi tay chuyên gia lành nghề này sẽ nhìn thấy lỗi trong những gì tôi đã làm – và dĩ nhiên là chém gió qua lại ăn miếng trả miếng để tranh luận với tuyệt đại cao thủ là một việc quá ư là nguy hiểm cho tôi. Bóng Ma Danh Vọng Reichenbach biết hết tất cả những câu trả lời, đối đáp nhanh nhạy đến nỗi hiếm khi gặp ai trên cơ. Tôi nhớ lại thì chỉ duy nhất một lần anh ấy chém không lại mà thôi.Lần đó anh ấy gặp Bugs Baer, một tay mồm miệng khá dẻo. Anh bảo: “Xin lỗi vì tới trễ nha. Tôi vừa mới ở tiệm làm đẹp kia ra.” Baer đáp ngay: “Thật á hả? Nhìn kỹ anh thì tôi rất lấy làm tiếc vì anh chưa kịp được người ta tân trang nhan sắc thì đã phải đi gặp tôi rồi!” Harry Reichenbach đã thành công ở New York và ở Broadway vì nhiều lý do. Anh thông minh. Anh làm sếp mình giàu hơn. Anh không sợ tạo thêm kẻ thù, nhưng cũng không bao giờ đánh mất một người bạn nào mà anh đã cố tình muốn giữ. Bill Gates Đã Nói Trí Óc, Trái Tim Và Khí Phách 5 cuốn sách nên đọc đi đọc lại trong đời để ngẫm về cuộc sống Anh là ngôi sao trong nghề kích cho người khác phải bàn luận. Không cần biết sản phẩm là gì, người cần bơm là ai, hay nơi cần quảng bá ở đâu, chỉ cần có Reichenbach thì sản phẩm, con người hay địa điểm ấy chắc chắn sẽ nổi tiếng – thường thì ở tầm quốc tế. Anh có quyền năng làm bạc tóc trên đầu lẫn râu trên cằm của các tổng biên tập báo chỉ bằng những câu chuyện hoang đàng về người và vật. Anh giỏi tới nỗi mỗi khi có cái gì đó nổi tiếng, hay có gì đó đáng nghi trên báo, là người ta lại bảo “chắc lại là trò của Reichenbach.” Ờ thế mà cuối cùng những trò của anh vẫn lên báo, trở thành TIN TỨC đàng hoàng! Chắc mấy mẩu tin của anh ấy có bỏ bùa mê thuốc lú. Đọc thích lắm! Và rồi anh ấy để lại sau lưng Bóng ma danh vọng.
Kinh Tế Học Dành Cho Đại Chúng
Kinh Tế Học Dành Cho Đại Chúng Kinh Tế Học Dành Cho Đại Chúng – Steven Landsburg Kinh Tế Học Dành Cho Đại Chúng ban đầu có tên gọi là Ăn trưa với nhà kinh tế là tác phẩm của Giáo sư Steven Landsburg thuộc dòng những tác phẩm thú vị kiểu “Kinh tế học hài hước”. Bằng cái nhìn kinh tế học, cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu ra những bí ẩn đằng sau những câu chuyện như giá bỏng ngô cực cao ở rạp chiếu bóng, các buổi nhạc rock hết sạch vé, cho đến những sự hiểu nhầm về thuế, thất nghiệp hay cả luật chống đa thê. Đọc cuốn sách cũng giống như trải nghiệm một bữa trưa thú vị với rất nhiều “món ăn”. Tại sao bạn kinh doanh để làm giàu cho riêng mình lại có thể bị dẫn dắt bởi “một bàn tay vô hình”? Tại sao các loại thuế đều xấu? Tại sao đối với nhà kinh tế, “chính sách là một sai lầm, nhưng là một sai lầm “thơm ngon”? Đọc thêm: Không Có Bữa Ăn Nào Miễn Phí Nền Kinh Tế Tăng Trưởng Và Sụp Đổ Như Thế Nào Từ tốt đến vĩ đại Người đọc được nếm trải rất nhiều lý giải hợp lý cho những điều tưởng chừng vô lý và cả những điều vô lý trong những hành vi dường như rất có lý. Từ đó bạn hiểu được vì sao thị trường cũng “tinh vi”, “diệu kỳ” không kém Thiên nhiên và còn hơn nữa, sự tinh vi đó “thường xuyên giành được những chiến công mà ngay cả Thiên nhiên cũng không dám thử. Hy vọng cuốn sách sẽ giúp ích cho tất cả những ai muốn nắm bắt các nguyên lý kinh tế học cơ bản, muốn vận dụng chúng vì một cuộc sống tốt hơn, đẹp hơn cho mình, người thân và xã hội.
Thám Tử Kinh Tế
Thám Tử Kinh Tế Thám Tử Kinh Tế – Tim Harford Thám Tử Kinh Tế là một mẫu vật hiếm có: một tác phẩm về kinh tế có thẻ mê hoặc mọi người đọc, với lối viết và lập luận đầy thuyết phục, nó mang sức mạnh của kinh tế học tới cuộc sống. Từ các sinh viên, những nhân viên xuất sắc, tới các nhà quản lý kinh doanh đều nên đọc cuốn sách này. Sau hơn hai trăm năm phát triển, kinh tế học đã phát triển thành một hệ thống mênh mông các khái niệm khó hiểu cùng những dãy công thức toán học đầy bí hiểm. Vì vậy thật không dễ dàng nếu một người bình thường muốn tìm hiểu căn nguyên về kinh tế học. Tim Harford đã thành công trong việc truyền tải những nội dung căn bản nhất của kinh tế học hiện đại qua ngôn ngữ hàng ngày, dí dỏm và hài hước, giúp người đọc hiểu thêm những điều tưởng chừng như hiển nhiên trong cuộc sống. Tìm hiểu thêm: Giáo Trình Kinh Tế Vi Mô Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Bán Hàng Những điều trường Harvard vẫn không dạy bạn Thám Tử Kinh Tế được thiết kế thận trọng, đầy chủ ý đễ dẫn dắt độc giả theo lối đi mang tính sư phạm không kém gì một cuốn sách giáo khoa chuẩn hiện nay. Tất cả đều được bao bọc dưới một lớp vỏ ngôn từ cuốn hút và tự nhiên. Cuôn sách đề cập đến hầu hết các khái niệm của kinh tế: từ nguồn gốc giá trị hàng hóa, đến sự hình thành giá cả thị trường, phân tích mô hình căn bản của kinh tế hay cả những lý thuyết về kinh tế vi mô. Tất cả đều chứa đựng trong cuốn sách thú vị này.
Thành đạt trong sự nghiệp
Thành đạt trong sự nghiệp Đúc kết từ kinh nghiệm làm việc quý báu tại nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, Thành Đạt Trong Sự Nghiệp là cuốn cẩm nang không thể thiếu cho bất cứ ai đang khao khát đạt tới đỉnh cao. Không đưa ra những triết lý cao siêu, cuốn sách hướng đến khơi dậy nội lực, khả năng tự vươn lên hoàn thiện trong mỗi người để giúp bạn ngày càng tỏa sáng. Bạn chìm trong hố sâu công việc, không biết phải ưu tiên việc nào và làm sao thoát khỏi gánh nặng công việc đang chồng chất. Bạn băn khoăn tại sao mọi cố gắng của mình không đem lại thành công xứng đáng và sự nghiệp không tạo ra sự thỏa mãn, hạnh phúc cho cuộc sống của bạn. Nếu đó là những điều đang diễn ra với bạn thì hãy đọc Thành đạt trong sự nghiệp để tìm ra căn nguyên, cách khắc phục và tìm thấy ý nghĩa đích thực của công việc. Chia hành trình đạt tới thành công trong sự nghiệp thành 10 bước, Richard Hall, tác giả cuốn sách sẽ giúp bạn rút ngắn con đường bạn đi, để mọi nỗ lực đều xứng đáng với công sức bỏ ra. Thành đạt trong sự nghiệp – Richard Hall Những điều mà bạn cần trang bị trong hành trình này là sự thấu hiểu bản thân, xác định mục đích rõ ràng cho hành trình đó. Và trên hành trình đó, có những khi bạn sẽ vấp ngã hoặc gặp những điều không như ý muốn, vì vậy lòng nhiệt huyết, thái độ tích cực, khả năng thích nghi là yếu tố không thể thiếu. Ngoài ra, trong công việc bạn còn phải giải quyết rất nhiều mối quan hệ cả theo hàng dọc và hàng ngang: với cấp trên, với đồng nghiệp, làm sao trở thành một nhân viên xuất sắc, hỗ trợ tối đa cho cấp trên, trở thành một thành viên nhóm tuyệt vời, đưa nhóm đến thành công. Hẹn Bạn Trên Đỉnh Thành Công Đam Mê Bí Quyết Tạo Thành Công Thịnh Vượng Tài Chính Tuổi 30 – Tập 1 Công việc là một phần rất quan trọng đối với bất kỳ ai. Những thành quả đạt được trong công việc chi phối trực tiếp đến hạnh phúc trong cuộc sống của chúng ta. Hy vọng với cuốn sách này các bạn sẽ có thêm một người bạn đồng hành trên con đường sự nghiệp nhiều gian truân nhưng cũng đầy những phần thưởng hứa hẹn.