Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán (chuyên) năm 2022 - 2023 trường PTNK - TP HCM

THCS. giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi chính thức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán (chuyên) năm học 2022 – 2023 trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh; đề thi gồm 05 câu tự luận, thời gian làm bài 120 phút (không kể thời gian giao đề); kỳ thi được diễn ra vào thứ Hai ngày 06 tháng 06 năm 2022. Trích dẫn đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán (chuyên) năm 2022 – 2023 trường PTNK – TP HCM : + Cho các phương trình x2 – 2ax + 3a = 0 (1) và x2 – 4x + a = 0 (2), trong đó a là tham số. a) Chứng minh rằng ít nhất một trong hai phương trình trên có nghiệm. b) Giả sử cả hai phương trình trên đều có hai nghiệm phân biệt. Gọi T1 và T2 lần lượt là tổng bình phương các nghiệm của (1) và (2). Chứng minh T1 + 5T2 > 68. + Cho phương trình 2^x + 5^y = k (x, y, k là các số nguyên dương). a) Chứng minh rằng với mọi k, phương trình không có nghiệm (x;y) với y chẵn. b) Tìm k để phương trình có nghiệm. + Cho tam giác ABC nhọn có H là trực tâm. Lấy D đối xứng với H qua A. Gọi I là trung điểm CD, đường tròn (I) đường kính CD cắt AB tại các điểm E, F (E thuộc tia AB). a) Chứng minh ECD = FCH và AE = AF. b) Chứng minh H là trực tâm của tam giác CEF. c) Gọi K là giao điểm BH và AC. Chứng minh tứ giác EFKH nội tiếp và EF là tiếp tuyến chung của các đường tròn ngoại tiếp các tam giác CKE và CKF. d) Chứng minh rằng tiếp tuyến tại C của (I) và tiếp tuyến tại K của đường tròn ngoại tiếp tam giác KEF cắt nhau trên đường thẳng AB.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm học 2017 - 2018 môn Toán sở GD và ĐT Lâm Đồng
Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm học 2017 – 2018 môn Toán sở GD và ĐT Lâm Đồng gồm 5 bài toán tự luận. Trích một số bài toán trong đề: + Từ điểm P ngoài đường tròng (O), kẻ hai tiếp tuyến PA, PB với đường tròn (A, B là hai tiếp điểm). Gọi M là giao điểm của OP và AB. Kẻ dây cung CD đi qua M (CD không đi qua O và CD không trùng với AB ). Hai tiếp tuyến của đường tròn (O) tại C và D cắt nhau ở Q. Chứng minh rằng OP vuông góc với PQ. + Chứng minh rằng nếu n là là tự nhiên lớn hơn 1 thì 2^n – 1 không thể là số chính phương.
Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm học 2017 - 2018 môn Toán sở GD và ĐT Bắc Giang
Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm học 2017 – 2018 môn Toán sở GD và ĐT Bắc Giang gồm 5 bài toán tự luận.
Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018 môn Toán sở GD và ĐT Hà Nội (Chuyên Tin)
Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2017 – 2018 môn Toán sở GD và ĐT Hà Nội (Chuyên Tin) gồm 5 bài toán tự luận, có lời giải chi tiết.
Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm học 2017 - 2018 môn Toán sở GD và ĐT Đồng Tháp
Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm học 2017 – 2018 môn Toán sở GD và ĐT Đồng Tháp gồm 5 bài toán tự luận. Trích một số bài toán trong đề: + Để tạo sân chơi cho học sinh tham gia các hoạt động tìm hiểu về hình ảnh và con người Đồng Tháp, Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh của một trường đã tổ chức hội thi Đồng Tháp trong trái tim tôi với các nội dung về hoạt động khởi nghiệp, du lịch trải nghiệm những địa danh ,nét văn hóa đặc trưng làng nghề, các món ăn, cây trái … của tỉnh. Sau hai vòng thi Ban Tổ Chức đã chọn ra ba đội xuất sắc là Hoa Sen, Hoa Súng, Hoa Tràm vào thi chung kết. Theo qui định của Ban Tổ Chức Hội Thi, mỗi đội phải trả lời 12 câu hỏi, mỗi câu trả lời đúng được cộng 10 điểm, mỗi câu trả lời sai trừ 3 điểm, mỗi câu không trả lời thì không được điểm. Trải qua các câu hỏi thì, đội Hoa Sen được 61 điểm. Hỏi đội Hoa Sen đã trả lời đúng, sai và không trả lời bao nhiêu câu hỏi? [ads] + Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học ,đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lục học sinh, trong một tiết dạy hình học, một giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm biểu diễn cho học sinh quan sát trực quan. Cụ thể: Hình thang cân ABCD (AB song song với CD), có AB = 30cm, CD = 54cm và đường cao AH = 9cm. Cho hình thang này quay quanh cạnh đáy CD. Em hãy giúp bạn tính: 1/ Thể tích của hình tạo thành. 2/ Diện tích mặt ngoài của hình tạo thành.