Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chuyên đề mũ và logarit - Đặng Việt Đông

giới thiệu đến bạn đọc tài liệu chuyên đề mũ và logarit (phiên bản đặc biệt) do thầy Đặng Việt Đông biên soạn, tài liệu gồm 506 trang phân dạng và tuyển chọn các bài tập trắc nghiệm chuyên đề mũ và logarit giúp học sinh tự học, rèn luyện nội dung Giải tích 12 chương 2, nhằm củng cố, nâng cao các kiến thức được học tại lớp, cũng như dùng để ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 môn Toán. Nội dung tài liệu chuyên đề mũ và logarit – Đặng Việt Đông: CHUYÊN ĐỀ MŨ – LŨY THỪA + Tính giá trị của biểu thức chứa lũy thừa. + Biến đổi, rút gọn, biểu diễn các biểu thức chứa lũy thừa. + So sánh các lũy thừa. + Tính chất lũy thừa. CHUYÊN ĐỀ HÀM SỐ LŨY THỪA + Tập xác định của hàm số chứa hàm lũy thừa. + Đạo hàm hàm số lũy thừa. + Khảo sát sự biến thiên và đồ thị hàm số lũy thừa. + Tính giá trị hàm số. CHUYÊN ĐỀ LOGARIT + Tính giá trị biểu thức chứa lô-ga-rít. + Biến đổi, rút gọn, biểu diễn biểu thức chứa lô-ga-rít. + So sánh các biểu thức lô-ga-rít. + Min, max biểu thức chứa lôgarit. CHUYÊN ĐỀ HÀM SỐ MŨ – LOGARIT + Tập xác định của hàm số mũ, hàm số lôgarit. + Tính đạo hàm hàm số mũ, hàm số lôgarit. + Tính đơn diệu, tiệm cận, cực trị. + Tính chất hàm số mũ, hàm số lôgarit. + Đồ thị hàm số mũ, hàm số lôgarit và các bài toán liên quan. + Tính giá trị hàm số mũ, hàm số lôgarit. + Tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của biểu thức chứa hàm mũ, hàm lôgarit một biến số. + Các bài toán lãi suất – trả góp. + Các bài toán thực tế liên môn. [ads] CHUYÊN ĐỀ PHƯƠNG TRÌNH MŨ  + Phương trình cơ bản. + Phương pháp đưa về cùng cơ số. + Phương pháp đặt ẩn phụ. + Phương pháp lôgarit hóa, mũ hóa. + Phương pháp hàm số, đánh giá. CHUYÊN ĐỀ PHƯƠNG TRÌNH LÔGARIT + Phương trình cơ bản. + Phương pháp đưa về cùng cơ số. + Phương pháp đặt ẩn phụ. + Phương pháp lôgarit hóa, mũ hóa. + Phương pháp hàm số, đánh giá. CHUYÊN ĐỀ BẤT PHƯƠNG TRÌNH MŨ + Bất phương trình cơ bản. + Phương pháp đưa về cùng cơ số. + Phương pháp đặt ẩn phụ. + Phương pháp lôgarít hóa, mũ hóa. + Phương pháp hàm số, đánh giá. CHUYÊN ĐỀ BẤT PHƯƠNG TRÌNH LÔGARIT  + Bất phương trình cơ bản. + Phương pháp đưa về cùng cơ số. + Phương pháp đặt ẩn phụ. + Phương pháp lôgarít hóa, mũ hóa. + Phương pháp hàm số, đánh giá. CHUYÊN ĐỀ MIN, MAX MŨ – LÔGARIT NHIỀU BIẾN  + Phương pháp hàm đặc trưng. + Phương pháp khác. Những điểm mới trong tài liệu chuyên đề mũ và logarit (phiên bản đặc biệt) so với các tài liệu về mũ và logarit đã chia sẻ trước đó của thầy Đặng Việt Đông (xem thêm trên ): + Tất cả các bài toán trắc nghiệm mũ và logarit trong tài liệu này đều có đáp án và lời giải chi tiết. + Tài liệu bổ sung thêm nhiều dạng toán mới về mũ và logarit, nhất là các dạng toán vận dụng cao được “phát sinh” trong các đề thi thử Toán THPT Quốc gia 2018 vừa qua. + Kiến thức và bài tập mũ – logarit được sắp xếp theo thứ tự từ thấp đến cao dựa vào mức độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng bậc cao, điều này giúp học sinh thuộc các đối tượng có học lực khác nhau có thể dễ dàng tìm kiếm phần nội dung phù hợp với bản thân dù số trang tài liệu là khá lớn. + Phần bài tập và lời giải được tách riêng, thuận lợi cho việc in ấn, giao bài tập của giáo viên.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

160 câu vận dụng cao mũ - logarit ôn thi THPT môn Toán
Tài liệu gồm 15 trang, được sưu tầm và tổng hợp bởi Tư Duy Mở Trắc Nghiệm Toán Lý, tuyển chọn 160 câu vận dụng cao (VDC) mũ – logarit có đáp án, giúp học sinh ôn thi THPT môn Toán. Trích dẫn tài liệu 160 câu vận dụng cao mũ – logarit ôn thi THPT môn Toán: + Cho phương trình m ln2 (x + 1) − (x + 2 − m) ln(x + 1) − x − 2 = 0 (1). Tập tất cả các giá trị của tham số m để phương trình (1) có hai nghiệm phân biệt thỏa mãn 0 < x1 < 2 < 4 < x2 là khoảng (a; +∞). Khi đó a thuộc khoảng? + Cho phương trình e m cos x−sin x − e 2(1−sin x) = 2 − sin x − m cos x với m là tham số thực. Gọi S là tập tất cả các giá trị của m để phương trình có nghiệm. Khi đó S có dạng (−∞; a] ∪ [b; +∞). Tính T = 10a + 20. [ads] + Do có nhiều cố gắng trong học kì I năm học lớp 12, Hoa được bố mẹ cho chọn một phần thưởng dưới 5 triệu đồng. Nhưng Hoa muốn mua một cái laptop 10 triệu đồng nên bố mẹ đã cho Hoa 5 triệu đồng gửi vào ngân hàng (vào 1/1/2019) với lãi suất 1% trên tháng đồng thời ngày đầu tiên mỗi tháng (bắt đầu từ ngày 1/2/2019) bố mẹ sẽ cho Hoa 300000 đồng và cũng gửi tiền vào ngân hàng với lãi suất 1% trên tháng. Biết hàng tháng Hoa không rút lãi và tiền lãi được cộng vào tiền vốn cho tháng sau chỉ rút vốn vào cuối tháng mới được tính lãi của tháng ấy. Hỏi ngày nào trong các ngày dưới đây là ngày gần nhất với ngày 1/2/2019 mà bạn Hoa có đủ tiền để mua laptop?
Phương trình nghiệm nguyên liên quan đến mũ - logarit - Trần Trọng Trị
Tài liệu gồm 27 trang được biên soạn bởi tác giả Trần Trọng Trị (giáo viên Toán tiếp sức chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT môn Toán năm học 2019 – 2020 trên kênh truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7), hướng dẫn phương pháp giải bài toán phương trình nghiệm nguyên liên quan đến mũ – logarit, một lớp bài toán vận dụng cao (VDC) thường xuất hiện trong đề thi thử THPT Quốc gia môn Toán. 1. Dạng 1: Có đúng một biến nguyên và rút được biến nguyên này theo biến còn lại. Đến đây, ta xét hàm để tìm miền giá trị cho biến nguyên đó. 2. Dạng 2: Khi phương trình rút gọn là phương trình bậc hai theo biến không nguyên. Ta sử dụngđiều kiện có nghiệm của phương trình bậc hai để tìm miền giá trị cho biến nguyên. 3. Dạng 3: Cả hai biến đều nguyên, trong đó có một biến nguyên thuộc tập K cho trước, với K có thể là một khoảng, một đoạn. Khi đó, ta cũng rút biến nguyên thuộc K theo biến còn lại để tìm miền giá trị cho biến đó. [ads] 4. Dạng 4: Cả hai biến đều nguyên, rút được biến này theo biến kia đưa về bài toán tìm điểm nguyên trên các đường cong đơn giản. 5. Dạng 5: Đưa phương trình về tổng các bình phương của hai biến nguyên. 6. Dạng 6: Đưa về phương trình tích của hai biến nguyên. 7. Dạng 7: Sử dụng tính chất chia hết. 8. Dạng 8: Đếm điểm nguyên trong các hình cơ bản.
Bài toán về giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất liên quan đến mũ - logarit - Hoàng Xuân Bính
Tài liệu gồm 28 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Hoàng Xuân Bính (giáo viên Toán tiếp sức chinh phục kì thi tốt nghiệp THPT năm học 2019 – 2020), hướng dẫn phương pháp giải các bài toán giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất (GTLN – GTNN / max – min) của các biểu thức liên quan đến khái niệm hàm số mũ và logarit, đây là dạng toán thường gặp trong các đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán. Các dạng toán trong tài liệu bài toán về giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất liên quan đến mũ – logarit – Hoàng Xuân Bính: + Dạng toán 1 : Đặt ẩn phụ để biến đổi logarit. + Dạng toán 2 : Sử dụng bất đẳng thức cổ điển (Cauchy, Cauchy Schwarz …). + Dạng toán 3 : Cực trị hình học.
Tuyển tập các câu hỏi VD - VDC mũ - logarit hay và khó
Tài liệu gồm 60 trang, được biên soạn bởi nhóm tác giả Tạp Chí Và Tư Liệu Toán Học, tuyển chọn 600 câu hỏi và bài toán mức độ vận dụng – vận dụng cao chủ đề mũ và logarit từ các đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán; giúp học sinh ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT môn Toán, ôn thi học sinh giỏi Toán THPT. Trích dẫn tài liệu tuyển tập các câu hỏi VD – VDC mũ – logarit hay và khó: + Cho hàm số f(x) = (2 + √3)^x − (2 − √3)^x, có tất cả bao nhiêu giá trị nguyên của tham số m ∈ [−2019; 2020] để bất phương trình f(2019^x + 2020x − m) + f(2020^x − 2019x − m) ≤ 0 có nghiệm trên đoạn [0; 2020]. + Cho hàm số f(x) là hàm đa thức hệ số thực, có đồ thị hàm số y = f(x) và y = f'(x) như hình vẽ dưới. Biết rằng phương trình f(x) = me^x có hai nghiệm thực phân biệt thuộc đoạn [0;2] khi và chỉ khi m thuộc nửa khoảng [a;b). Giá trị của biểu thức a + b gần với giá trị nào dưới đây nhất? [ads] + Gọi A, B là các điểm lần lượt thuộc đồ thị các hàm số y = e^x và y = e^−x sao cho tam giác OAB nhận điểm M (1; 1) làm trọng tâm. Khi đó tổng các giá trị của hoành độ và tung độ điểm A gần với giá trị nào sau đây nhất? Xem thêm : Tuyển tập các bài toán mũ và logarit hay và đặc sắc – Nguyễn Xuân Nhật