Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm logarit

Sau một khoảng thời gian nghỉ học kéo dài do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, thì hiện tại, nhiều trường THPT trên toàn quốc đã bắt đầu cho học sinh đi học trở lại. Đây là thời điểm các em học sinh lớp 12 cần ôn tập lại kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia và kỳ thi tuyển sinh vào các trường Cao đẳng – Đại học năm học 2019 – 2020. giới thiệu đến các em tài liệu tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm logarit, một chủ đề rất quan trọng trong chương trình Giải tích 12 chương 2: hàm số luỹ thừa, hàm số mũ và hàm số lôgarit. Bên cạnh tài liệu logarit dạng PDF dành cho học sinh, còn chia sẻ tài liệu WORD (.doc / .docx) nhằm hỗ trợ quý thầy, cô giáo trong công tác giảng dạy. Khái quát nội dung tài liệu tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm logarit: A. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Định nghĩa phép toán logarit. 2. Các tính chất của logarit. 3. Lôgarit của một tích. 4. Lôgarit của một thương. 5. Lôgarit của lũy thừa. 6. Công thức đổi cơ số logarit. B. KỸ NĂNG CƠ BẢN 1. Tính giá trị biểu thức logarit. 2. Rút gọn biểu thức logarit. 3. So sánh hai biểu thức logarit. 4. Biểu diễn giá trị logarit qua một hay nhiều giá trị logarit khác. C. KỸ NĂNG SỬ DỤNG MÁY TÍNH 1. Tính giá trị của một biểu thức chứa logarit. 2. Tính giá trị của biểu thức logarit theo các biểu thức logarit đã cho. 3. Tìm các khẳng định đúng trong các biểu thức logarit đã cho. 4. So sánh lôgarit với một số hoặc lôgarit với nhau. D. BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM E. ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Phương trình Mũ và Logarit - Đặng Thành Nam
Phương trình Mũ và Logarit – Đặng Thành Nam.
Chuyên đề hàm số Mũ và Logarit - Bùi Quỹ
Chuyên đề hàm số Mũ và Logarit – Bùi Quỹ
Hàm số lũy thừa - mũ và logarit -Trần Sĩ Tùng
Hàm số lũy thừa – mũ và logarit -Trần Sĩ Tùng
Một số bài toán phương trình logarit khác cơ số - Huỳnh Đức Khánh - Đại học Quy Nhơn
Phương trình logarit với cơ số khác nhau luôn là vấn đề gây khó dễ cho học sinh khi gặp phải trong các đề thi. Học sinh thường lúng túng khi biến đổi, gặp khó khăn để đưa về cùng cơ số hoặc đưa về các phương trình cơ bản. Tôi viết tài liệu xin đóng góp vài bài mẫu về vấn đề này, bao gồm các phương pháp: + Đổi cơ số + Đặt ẩn phụ để đưa về phương trình mũ + Biến đổi tương đương + Đánh giá hai vế